Mẹ bầu dùng kem dưỡng da được không? Gợi ý kem dưỡng da phù hợp


Kem dưỡng là một sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày. Tuy nhiên nhiều chị em thắc mắc liệu mẹ bầu dùng kem dưỡng da được không? Vì vậy, bài viết sau sẽ cung cấp thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, đồng thời gợi ý một số loại kem dưỡng da phù hợp cho mẹ bầu. Cùng theo dõi nhé!

Trong thời kỳ mang thai có được sử dụng kem dưỡng da hay không?

Trước khi tìm hiểu bà bầu dùng kem dưỡng da nào hợp lý và an toàn,  chúng ta phải xác định liệu trong thai kỳ có được sử dụng kem dưỡng da hay không. Thực tế thì có rất nhiều lời khuyên cho rằng mẹ bầu trong thời kỳ mang thai không nên sử dụng kem dưỡng da, do lo sợ hóa chất mỹ phẩm ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

Bà bầu dùng kem dưỡng da nào thì an toàn và hợp lý?
Bà bầu dùng kem dưỡng da nào thì an toàn và hợp lý?

Việc sử dụng mỹ phẩm và các loại kem dưỡng da là một điều cần thiết đối với phụ nữ. Nhất là khi phụ nữ đang mang thai, khiến làn da cũng trở nên xáo trộn do sự thay đổi của các hormone bên trong cơ thể, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc của của chị em phụ nữ trong thời kỳ này.

Với công nghệ hiện đại ngày nay thì việc sử dụng các loại mỹ phẩm sẽ được phổ biến hơn, nhất là kem dưỡng da. Nhiều hãng mỹ phẩm đã sản xuất riêng một dòng sản phẩm kem dưỡng da dành cho bà bầu, với những đặc tính thích hợp cho phụ nữ trong thai kỳ.

Vì vậy, khi có nhu cầu dưỡng da thì mẹ bầu vẫn có thể sử dụng nếu lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Đây cũng là thời điểm cần giải đáp vấn đề bà bầu dùng kem dưỡng da nào thì an toàn và hợp lý?

Một vài thành phần mỹ phẩm mà mẹ bầu cần tránh

Khi có bầu, cơ thể phụ nữ sẽ diễn ra sự thay đổi hormone vì vậy làn da cũng trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn. Do đó, khi chọn mỹ phẩm chị em cần chọn sản phẩm lành tính và tránh những thành phần sau:

Khi chọn mỹ phẩm chị em cần chọn sản phẩm lành tính và tránh thành phần gây hại

  • Retinol: Đây là một dạng dẫn xuất của vitamin A có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da. Tuy nhiên, retinol vẫn có khả năng hấp thụ một lượng ít vào cơ thể mẹ bầu, gây nên dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Vì vậy, tốt nhất mẹ bầu nên tránh dùng kem dưỡng có chứa retinol.
  • Benzoyl Peroxide: Thành phần này thường được sử dụng để trị mụn tuy nhiên nếu sử dụng cho mẹ bầu có thể gây ảnh hưởng đến em bé.
  • Paraben: Là một chất bảo quản có thể gây rối loạn nội tiết tố và là nguyên nhân gây bệnh ung thư vú. Ngoài ra, paraben còn có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và làm tăng nguy cơ sảy thai.
Khi chọn kem dưỡng cho mẹ bầu nên tránh thành phần retinol
Khi chọn kem dưỡng cho mẹ bầu nên tránh thành phần retinol
  • Axit Salicylic > 2%: Axit Salicylic có tác dụng điều trị mụn nhờ khả năng kháng viêm. Tuy nhiên, Axit Salicylic có nồng độ cao hơn 2% sẽ thẩm thấu sâu vào da sâu hơn, từ đó gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên lưu ý chọn sản phẩm có nồng độ Axit Salicylic thấp dưới 2%.
  • Phthalates: Đây là một loại chất gây rối loạn nội tiết có thể làm rối loạn chức năng sinh sản. Vì vậy, cần tránh sử dụng khi đang mang thai để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng tránh sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa hương thơm nhân tạo, cồn, Hydroquinone,…

Tiêu chí chọn lựa kem dưỡng da cho mẹ bầu

Khi chọn bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào cho mẹ bầu, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với loại da. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả dưỡng da mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Thành phần tự nhiên

Khi chọn kem dưỡng da cho mẹ bầu nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như dầu jojoba, dầu hạt nho, dầu hạnh nhân,… để cung cấp và duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Tránh sử dụng những kem dưỡng có chứa các thành phần có thể gây kích ứng như parabens, cồn, retinol, axit salicylic,…

Kem dưỡng cho mẹ bầu nên chọn sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên lành tính
Kem dưỡng cho mẹ bầu nên chọn sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên lành tính

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Khi chọn sản phẩm chăm sóc da, nên ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã qua kiểm định và cấp giấy phép bởi cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, nên mua kem dưỡng của các thương hiệu có uy tín, có bảng thành phần rõ ràng. Điều này giúp mẹ bầu dễ dàng biết được sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của bản thân không.

Phù hợp với nhu cầu và từng loại da

Chỉ nên mua sản phẩm dưỡng da phù hợp với nhu cầu và loại da của mẹ bầu. Bởi mỗi loại da sẽ có những đặc điểm và tình trạng da cần khắc phục riêng. Tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để được tư vấn loại kem dưỡng da phù hợp.

Những loại kem dưỡng da cho bà bầu an toàn và phù hợp

Để biết chính xác bà bầu dùng kem dưỡng da nào, bạn có thể tham khảo danh sách các sản phẩm sau đây:

Kem dưỡng ẩm Neutrogena hydro boost water gel

Sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai, đó là kem dưỡng da Neutrogena hydro boost water gel, Với khả năng dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu da hỗn hợp và kiểm soát tình trạng dầu nhờn trên da hiệu quả.

Kem dưỡng da Neutrogena hydro boost water gel
Kem dưỡng da Neutrogena hydro boost water gel

Đặc biệt quen dưỡng ẩm ngày với những thành phần lành tính sẽ không gây tác hại cho mẹ bầu và thai nhi, thực sự là giải pháp chăm sóc da tuyệt vời cho hỗ trợ em đang trong thai kỳ mà vẫn chưa biết bà bầu dùng kem dưỡng da nào hợp lý và an toàn.

Kem dưỡng ẩm Nature Republic Aloe Gel

Với thành phần 92% là dưỡng chất nước dạng gel, kem dưỡng ẩm Nature Republic aloe Vera gel sẽ cung cấp khả năng làm dịu mát cấp nước và cấp ẩm nhanh chóng cho những làn da khô nứt.

Kem dưỡng ẩm Nature Republic Aloe Gel
Kem dưỡng ẩm Nature Republic Aloe Gel

Với kết cấu gel mỏng nhẹ, không quá lỏng sẽ dễ dàng bám dính lên da thẩm thấu vào tế bào da nhanh, và không để lại cảm giác nhờn rít lên da và làm khó chịu cho chị em phụ nữ trong suốt quá trình sử dụng. Nếu bạn từng thắc mắc mang thai dùng kem dưỡng da nào, đây sẽ là sản phẩm nên thử một lần để thấy được hiệu quả to lớn của nó đối với dưỡng ẩm da trong thai kỳ.

Kem dưỡng ẩm La Roche-posay Toleriane Sensitive Cream

La Roche-posay Toleriane Sensitive Cream cũng là một trong những sản phẩm kem dưỡng da có tác dụng tuyệt vời giúp chăm sóc da cho bà bầu.

Kem dưỡng ẩm La Roche-posay Toleriane Sensitive Cream
Kem dưỡng ẩm La Roche-posay Toleriane Sensitive Cream

Những thành phần lành tính của sản phẩm này sẽ giúp cho khả năng dưỡng ẩm đạt hiệu quả tối ưu, chăm sóc da nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến mẹ bầu và bé. Đặc biệt kem dưỡng da này còn phù hợp với những chị em sở hữu làn da dễ kích ứng hoặc da nhạy cảm.

Kem dưỡng cho da nhạy cảm Laneige Water Bank Blue HA Cream Dry

  • Thương hiệu: Laneige
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Thành phần: Hydro Ion Mineral Water, chiết xuất dầu oliu, hạt diêm mạch, dầu hạt nho,…
  • Giá tham khảo: 700.000 VND
Kem dưỡng cấp ẩm cho mẹ bầu Laneige Water Bank Blue HA Cream Dry
Kem dưỡng cấp ẩm cho mẹ bầu Laneige Water Bank Blue HA Cream Dry

Kem dưỡng da Laneige Water Bank Blue HA Cream Dry là dòng sản phẩm dưỡng ẩm cho da nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sản phẩm có khả năng duy trì độ ẩm trên da đến hơn 100h, tăng cường hàng rào bảo vệ da đồng thời giảm mẫn đỏ hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm chứa nhiều thành phần lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên an toàn cho làn da của mẹ bầu.

Bioderma Cicabio Crème

  • Thương hiệu: Bioderma
  • Xuất xứ: Pháp
  • Thành phần: Hoạt chất độc quyền Antalgine®, đồng và kẽm, Hyaluronic Acid, chiết xuất rau má, tinh chất nho leo,..
  • Giá tham khảo: 293.000 VND
Bioderma Cicabio Crème là dòng kem dưỡng da lành tính cho mẹ bầu
Bioderma Cicabio Crème là dòng kem dưỡng da lành tính cho mẹ bầu

Bioderma Cicabio Crème là sản phẩm kem dưỡng lành tính, giúp làm dịu da đến 95% chỉ sau lần đầu sử dụng. Sản phẩm có công dụng trong việc khôi phục và tái tạo da, thanh lọc và tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Đặc biệt, Bioderma Cicabio Crème không chứa các thành phần gây hại, được kê đơn bởi bác sĩ da liễu, đảm bảo an toàn cho làn da.

Kem dưỡng Kiehl’s chiết xuất rau má

  • Thương hiệu: Kiehl’s
  • Xuất xứ: Hoa Kỳ
  • Thành phần: D-Panthenol, madecassoside, glycerin,…
  • Giá tham khảo: 1.200.000 VND
Kem dưỡng da chiết xuất rau má Kiehl’s Centella Sensitive Cica-Cream
Kem dưỡng da chiết xuất rau má Kiehl’s Centella Sensitive Cica-Cream

Kiehl’s Centella Sensitive Cica-Cream là dòng kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm. Sản phẩm có chiết xuất từ rau má và D-Panthenol có tác dụng làm dịu da và chữa lành các vết thương. Đặc biệt, sản phẩm không chứa paraben, hương liệu do đó không gây kích ứng da và có thể sử dụng cho mẹ bầu.

Kem dưỡng dành cho da em bé Mustela

  • Thương hiệu: Mustela
  • Xuất xứ: Pháp
  • Thành phần: Chiết xuất bơ hạt mỡ, dầu hạnh nhân ngọt, dầu hướng dương,…
  • Giá tham khảo: 265.000 VND
Kem dưỡng an lành tính cho da mẹ bầu và em bé Mustela Nourishing Bebe Face Cream
Kem dưỡng an lành tính cho da mẹ bầu và em bé Mustela Nourishing Bebe Face Cream

Mustela Nourishing Baby Face Cream là sản phẩm kem dưỡng da mặt cho em bé. Sản phẩm có tác dụng duy trì độ ẩm trên da trong 48 giờ đồng thời giảm kích ứng và ngăn ngừa nếp nhanh khô. Đặc biệt, Mustela Nourishing Baby Face Cream được sản xuất theo công thức đặc biệt có khả năng giảm nguy cơ bị dị ứng, an toàn tuyệt đối cho làn da của mẹ bầu và em bé.

Kem dưỡng ẩm da Paula’s Choice dành cho da mẹ bầu

  • Thương hiệu: Paula’s Choice
  • Xuất xứ: Hoa Kỳ
  • Thành phần: HA, chiết xuất yến mạch, trà xanh,…
  • Giá tham khảo: 899.000 VND
Kem dưỡng da cho da nhạy cảm Paula's Choice
Kem dưỡng da cho da nhạy cảm Paula’s Choice

Sản phẩm dưỡng da tiếp theo an toàn cho mẹ bầu đó là Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel. Sản phẩm có kết cấu dạng gel dịu nhẹ, thấm nhanh giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Đặc biệt, sản phẩm không chứa hương liệu, paraben, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho hầu hết các loại da, kể cả da mẹ bầu nhạy cảm.

Vichy Normaderm Tri-activ

  • Thương hiệu: Vichy
  • Xuất xứ: Pháp
  • Thành phần: 1% hạt Perlite, Salicylic Acid 0.5%, Glycerine, Sợi Nylon 1%,…
  • Giá tham khảo: 300.000 VND
Kem dưỡng da dịu nhẹ cho mẹ bầu Vichy Normaderm Tri-activ
Kem dưỡng da dịu nhẹ cho mẹ bầu Vichy Normaderm Tri-activ

Vichy Normaderm Tri-activ là dòng kem dưỡng dành cho da dầu, da mụn. Sản phẩm có khả năng thấm hút dầu, giúp làm thông thoáng bề mặt da. Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất từ nguồn nước khoáng Vichy phù hợp với làn da Châu Á. Ngoài ra, không chứa paraben, không gây kích ứng da và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho mọi loại da.

Kem dưỡng chiết xuất hạt chia từ nhà The Face Shop

  • Thương hiệu: The Face Shop
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Thành phần: Hạt chia, chiết xuất cây rau mèo, hạt bông,…
  • Giá tham khảo: 350.000 VND
Kem dưỡng da chiết xuất hạt chia của thương hiệu The Face Shop
Kem dưỡng da chiết xuất hạt chia của thương hiệu The Face Shop

Đây là một dòng kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như hạt chia, hạt bông có tác dụng tăng sinh collagen, giảm nếp nhăn. Đặc biệt, kem dưỡng The Face Shop có dạng gel trong suốt, thấm nhanh vào da, giúp da phục hồi sức sống ngay lập tức.

Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng kem dưỡng da cho bà bầu

Sau khi đã biết bà bầu dùng kem dưỡng da nào thì hợp lý,  bạn cũng nên ghi nhớ những yếu tố quan trọng như sau

  • Chọn lựa sản phẩm dưỡng da lành tính, an toàn cho da nhạy cảm, chứa các thành phần tự nhiên, dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da vì da mẹ bầu rất nhạy cảm
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng về mỹ phẩm, tránh những sản phẩm chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai
  • Phụ nữ mang thai có được dùng kem dưỡng da, tuy nhiên không được sử dụng những mỹ phẩm đặc trị mụn
  • Không dùng mỹ phẩm có hương liệu, chất tạo màu, hóa chất
  • Tránh tuyệt đối những thành phần Retinoids, BHA, Hydroquinone, Paraben, các loại tinh dầu hương thảo mộc
  • Áp dụng trình tự các bước chăm sóc da đúng cách theo y học khuyến cáo
  • Không nên sử dụng quá 2 loại kem dưỡng da
  • Ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm thay vì các loại kem dưỡng trắng, trị nám, trị mụn vì những vấn đề này đều xuất phát từ nguyên nhân bên trong cơ thể, rất khó điều trị ngoài da
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng da mà bạn không biết rõ để đảm bảo thành phần trong mỹ phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Hãy nhớ rằng trong thai kỳ thì việc chăm sóc da vẫn luôn là yếu tố quan trọng đối với chị em phụ nữ. Hiểu và biết được bà bầu dùng kem dưỡng da nào an toàn hợp lý sẽ giúp bạn khỏe đẹp hơn!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan