Mách bạn các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày


Da đẹp, dáng xinh là mong ước của nhiều cô nàng sở hữu làn da dầu mụn, nhưng để thực hiện được điều đó thì không dễ dàng tí nào. Tuy nhiên, nói vậy thôi chứ cũng không có gì quá khó khăn đâu nhé. Chỉ cần bạn thực hiện đúng các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày là sở hữu ngay một làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống không lo mụn ẩn, mụn trứng cá gì luôn nhé.

Hãy cùng tìm hiểu cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày nè.

Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày

Các cô nàng sở hữu làn da dầu mụn luôn bứt rứt và khó chịu khi da mặt cứ tiết ra nhiều dầu thừa, lau rồi lại đổ lau rồi lại đổ tiếp. Vì thế, thời gian để thấm khô đi dầu thừa, bạn hãy dành nó cho việc chăm sóc da mỗi sáng trước khi ra đường nhé.

Làm sạch da mặt

Mặc dù bạn sẽ thắc mắc, đi ra đường rồi cũng gặp đầy bụi bẩn bám lên mặt tiếp, vậy thì làm sạch da làm gì? Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Nếu bạn không rửa sạch mặt sau khi thức, lớp da dầu được tiết ra khi bạn ngủ sẽ bám vào da mặt bạn, gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành ra mụn.

Rửa mặt là bước rất quan trọng mỗi sáng trước khi ra đường
Rửa mặt là bước rất quan trọng mỗi sáng trước khi ra đường

Bên cạnh đó, những vi khuẩn từng chăn gối bạn nằm cũng chứa đựng nhiều vi khuẩn tiềm tàng luôn sẵn sàng tấn công da mặt bạn. Vì thế hãy rửa mặt mỗi buổi sáng sau khi thức dậy bạn nhé.

Tuy nhiên, rửa mặt với nước thôi thì chưa đủ. Bạn nên sắm riêng cho mình một chai sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu mụn, có thể chọn những sản phẩm có dạng gel hoặc hột rửa li ti để làm sạch da sâu hơn. Bạn có thể thay thế bằng xà bông rửa mặt hoặc bột rửa mặt nếu cảm thấy sữa rửa mặt không phù hợp với mình nhé.

Nước hoa hồng 

Mặc dù là da dầu, nhưng sau khi rửa mặt bạn lại cảm thấy hơi… khô khô, thiếu nước, da mặt có chút căng ra, đặc biệt là khi trời vào đông. Vì thế, cất cho mình một lọ nước hoa hồng cho da dầu để cân bằng lại độ pH, cấp ẩm cho làn da là điều không thể thiếu nhé.

Nước hoa hồng còn có công dụng làm sạch thêm những bụi bẩn, bã nhờn mà sữa rửa mặt chưa lấy đi hết được

Chỉ một vài giọt nước hoa hồng lên lòng bàn tay hoặc thấm vào bông tẩy trang, thoa đều lên da và cổ, sau đó bạn dùng những ngón tay massage nhè nhẹ cho các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Điều này sẽ giúp da mặt của bạn vừa mềm mại, vừa làm mờ đi những lỗ chân lông đáng ghét.

Serum dưỡng da, tại sao không?

Serum hay essance luôn là lựa chọn tốt cho làn da, được xem là “nước thần” cho một làn da khỏe đẹp, trẻ trung. Tuy giá thành hơi đắt một tí, nhưng công dụng thì không thể nào bàn cãi được.

Serum giúp bạn cải thiện được nhiều vấn đề da đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong giai đoạn gặp quá nhiều mụn hay đang điều trị mụn, bạn khoan hẳn dùng đến serum.

Serum có nhiều loại và những công dụng khác nhau. Loại dưỡng chất này phát huy công dụng tốt nhất ở những trường hợp như: da bị xỉn màu, da không đều màu, có nhiều thâm mụn, có nhiều nếp nhăn,… hãy chọn lựa một loại phù hợp với nhu cầu của mình thôi bạn nhé, đừng trộn lẫn nhiều loại với nhau, vì nó sẽ không mang lại hiệu quả gì cả mà còn gây lãng phí nữa.

Với những trường hợp trên, chỉ cần hai đến ba giọt serum trong công thức chăm sóc da mụn hàng ngày thôi cũng sẽ giúp bạn nhận thấy sự thay đổi thần kỳ.

Dưỡng ẩm trong các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày

Tuy serum sẽ có công dụng dưỡng ẩm da, nhưng để khóa chặt các lớp dưỡng chất và cung cấp đầy đủ nước cần thiết cho da, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm. Nếu không dưỡng ẩm, các chất như serum, essence sẽ bị “bay hơi” đi rất nhiều trong quá trình chăm sóc da.

Dưỡng ẩm đóng vai trò bảo vệ da khỏi các vi khuẩn gây mụn
Dưỡng ẩm đóng vai trò bảo vệ da khỏi các vi khuẩn gây mụn

Dù có nhiều công dụng như thế, nhưng bạn sẽ tự hỏi, tại sao da dầu mụn, thừa chất ẩm như vậy còn phải cấp ẩm tiếp, như vậy không phải làm cho da đổ thêm nhiều dầu hơn hay sao?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải biết rằng, đa số những bạn gặp tình trạng da dầu là do lúc đầu do bề mặt da quá khô, kích thích các tuyến bã nhờn tiết ra chất dầu để dưỡng ẩm cho da, tuy nhiên tình trạng này lặp lại nhiều lần khiến tuyến bã nhờn bị rối loạn chức năng, tiết ra nhiều dầu hơn gây bít tắc lỗ chân lông và làm bạn gặp nhiều vấn đề về dầu nhờn và mụn ẩn.

Vì thế, cung cấp thêm những chất dưỡng ẩm sẽ giúp bạn khóa ẩm, đồng thời kết hợp thêm những bước dưỡng da phía trên cũng đủ giúp bạn cải thiện một ít về tình trạng da của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn những loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu, sẽ giúp kem thẩm thấu nhanh và không gây tình trạng “dầu cộng dầu” cho bạn đâu, yên tâm nhé.

Kem chống nắng

Trong quy trình các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày mà thiếu kem chống nắng thì xem như công cốc. Bôi kem chống nắng ra đường quan trọng như việc bạn mặc quần áo vậy. Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ da trước các tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, sau khi thoa kem cũng đừng quên mặc thêm áo khoác, kính râm, mũ và tất tay tất chân nhé. Kem chống nắng chỉ giúp bạn không bị gây hại bởi các tia bức xạ từ mặt trời như ung thư da, đỏ rát, cháy nắng, thâm nám,… chứ không có công dụng giúp bạn “chống đen” đâu.

Chọn kem chống nắng dành riêng cho da dầu để không bị tình trạng dầu đổ “ào ào” khi bạn chỉ vừa… đeo khẩu trang vào
Chọn kem chống nắng dành riêng cho da dầu để không bị tình trạng dầu đổ “ào ào” khi bạn chỉ vừa… đeo khẩu trang vào

Sau bước này, nếu bạn có trang điểm thì cứ thực hiện như bình thường là được. Vậy là xong, bạn thấy đấy, để chăm sóc da dầu mụn cũng không hề dễ, nhưng cũng không có gì khó khăn để lăn tăn đúng không nào.

Hy vọng qua bài viết trên đã chia sẻ được với bạn các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày mỗi buổi sáng, giúp bạn tự tin bước ra đường không lo vấn đề đổ dầu nữa. Chúc các bạn áp dụng thành công và có làn da đẹp không tì vết nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan