Mách bạn quy trình các bước chăm sóc da khô mỗi tối


Da khô không quá “khó chịu”, nhưng nếu không biết cách chăm sóc đúng sẽ dễ làm da bị lão hóa nhanh. Mà “lão – hóa – nhanh” ư? Đây không phải là một vấn đề kinh khủng đối với phái đẹp hay sao? Vì thế, đừng bỏ qua các bước chăm sóc da khô, giúp các nàng cải thiện được những vấn đề về da, làm da trắng hồng, mịn màng hơn mà chúng mình muốn chia sẻ qua bài viết này nhé.

Khoan, khoan đã, bạn đã biết chắc chắn mình đang sở hữu một làn – da – khô chưa? Nếu không xác định kỹ, bạn sẽ dễ dàng “sa chân” vào những sai lầm, khiến tình trạng da càng lúc càng tồi tệ hơn nữa đấy.

Vậy da khô là gì?

Để giúp các nàng nhận biết chính xác hơn, chúng mình sẽ cùng xem bạn có những biểu hiện gì sau đây không nhé:

Bạn có thể tự sờ vào da mặt, da khô thì dễ dàng có thể cảm nhận được độ khô ráp, thiếu ẩm, nhìn không có sức sống. Vì thế, da khô thường bị lộ ra những khuyết điểm như thâm nám, mụn khó trị, nặng hơn có thể thấy được nếp nhăn, biểu hiện sự lão hóa sớm hơn mọi người cùng tuổi sở hữu làn da thường xung quanh.

Da khô thường bị bong tróc những lớp vảy, đặc biệt là vùng mũi vào mùa lạnh
Da khô thường bị bong tróc những lớp vảy, đặc biệt là vùng mũi vào mùa lạnh

Đáng sợ thật nhỉ, vì thế, bạn nên thực hiện đúng theo quy trình các bước chăm sóc da khô một cách nghiêm túc, nghiêm ngặt để hạn chế những khuyết điểm, giúp bạn tự tin hơn, sớm khôi phục lại làn da mịn màng, căng mọng và tràn đầy sức sống.

Quy trình các bước chăm sóc da khô cho các nàng

Tẩy trang

Thử tượng xem điều kinh khủng gì sẽ xảy ra nếu bạn mang lớp trang điểm hoặc bụi bẩn từ ngoài đường về nhà và cứ như thế sinh hoạt, ăn uống, rửa mặt qua loa rồi đi ngủ? Bạn sẽ… không như thế chứ?

Tẩy trang đều đặn, hàng ngày mỗi khi về đến nhà cho dù bạn có trang điểm hay không, hay chỉ là bôi một lớp kem chống nắng nhè nhẹ đi chăng nữa cũng phải nhớ thực hiện nhé.

Hãy chọn cho mình một sản phẩm tẩy trang dành cho da khô, ít cồn
Hãy chọn cho mình một sản phẩm tẩy trang dành cho da khô, ít cồn

Cho một vài giọt dầu tẩy trang vào một miếng bông tẩy trang và thấm đều, nhẹ nhàng “lướt” lên trên da mặt, cổ của mình. Nếu có trang điểm, hãy chọn cho mình một lọ tẩy trang cho da và một lọ dành cho mắt, môi riêng biệt nhé, và… đừng dùng chung bông tẩy trang cùng nhau nha. Tẩy trang là bước đầu tiên giúp loại bỏ đi bụi bẩn, lớp bã nhờn được hình thành từ khói bụi, mồ hôi, làm sạch đi các vi khuẩn gây mụn trên da. Đồng thời cũng lấy đi một lớp tế bào chết trên da môi từ son của bạn nữa đấy.

Làm sạch da mặt đúng cách

Trừ khi bạn sử dụng một loại sản phẩm kết hợp 2 trong 1, vừa tẩy trang vừa rửa mặt, bạn có thể bỏ qua bước này để tránh làm da khô thê. Nếu chỉ là tẩy trang bình thường xong, đến bước làm sạch. Bạn có thể dùng máy rửa mặt, miếng rửa mặt hoặc cơ bản là dùng tay đều được, sao cũng được, đừng bỏ qua là được.

Sở dĩ bước này quan trọng là vì làn da khô của bạn thường dễ bị bong tróc, tróc vảy ra, dễ để “hở” lỗ chân lông, tạo điều kiện cho bụi bẩn dính và bám chặt vào đó, hình thành nên mụn khó trị. Cho nên, rửa mặt sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này, loại bỏ vi khuẩn, lớp nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong da mà dầu tẩy trang không thể làm hết.

Rửa mặt thường xuyên hai lần sáng và tối rất tốt cho da
Rửa mặt thường xuyên hai lần sáng và tối rất tốt cho da

Bên cạnh đó, khi rửa mặt cho da khô, bạn nên dùng nước ấm, dùng tay tạo thành hình xoắn ốc, nhẹ nhàng thôi nhé, đừng như “vũ bão” làm tổn thương da, khiến da từ da khô thành da nhạy cảm đấy. Bạn cũng chỉ nên rửa mặt một ngày 2 lần mỗi sáng và tối, rửa nhiều lần sẽ khiến da mặt khô hơn, dễ làm rối loạn chức năng điều tiết tuyến dầu của da.

Lựa chọn cho mình một sản phẩm rửa mặt có độ pH trung tính khoảng từ =5,5 là rất tốt, dịu nhẹ cho da. Bên cạnh đó, những loại có gel hoặc hạt không không được khuyến khích nhiều cho da khô, dễ làm da bị kích ứng khó chịu.

Nước hoa hồng không thể thiếu trong các bước chăm sóc da khô

Nước hoa hồng sẽ giúp bạn loại bỏ đi bụi bẩn, vi khuẩn còn sót lại trên da. Đây là bước làm sạch da hoàn toàn, cuối cùng, “mở cửa” cho da mặt có thể thẩm thấu nhanh các dưỡng chất trong các bước dưỡng da tiếp theo.

Bên cạnh đó, người ta thường sử dụng nước hoa hồng để cân bằng lại độ ẩm cho da sau hai lần làm sạch trước đó, rất quan trọng và có ích với làn da khô. Vì thế, bạn nên chọn những loại có tính dưỡng ẩm như: trà xanh, lô hội, mật ong,…

Những bước “luân phiên” trong các bước chăm sóc da khô

Sau đây là những bước bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần là lý tưởng. Nên làm xen kẽ với nhau, tránh lạm dụng quá nhiều gây ảnh hưởng nặng nề đến da.

  • Tẩy tế bào chết: Đây là bước hết sức quan trọng, bạn sẽ không muốn mình hao tổn nhiều tâm huyết và tiền bạc vào một lớp da chết đâu. Tẩy tế bào da sẽ giúp các dưỡng chất chăm sóc da hàng ngày của bạn có cơ hội “tiến sâu” vào và sửa chữa, cung cấp dinh dưỡng cho da, cải thiện các vấn đề về da của bạn. Thực hiện khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần nhé.
Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ luân phiên nhau trong tuần để cảm nhận da xinh đẹp hơn
Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ luân phiên nhau trong tuần để cảm nhận da xinh đẹp hơn
  • Đắp mặt nạ dưỡng ẩm: Trong các bước chăm sóc da khô, bạn nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần mỗi tuần, xen kẽ cách ngày nhau để bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho làn da mềm mại, căng bóng hơn. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, mặt nạ giấy hoặc mặt nạ từ thiên nhiên đều tốt.

Serum và kem dưỡng ẩm

Mặc dù nhìn chung, serum và dưỡng ẩm đều có chức năng tái tạo, khôi phục và dưỡng ẩm giống nhau. Tuy nhiên bạn đừng đánh đồng chung những khả năng và công dụng khác, riêng biệt của hai loại này nhé.

Hãy chọn cho mình một loại serum phù hợp với nhu cầu của mình, ví dụ như: trắng da; trị thâm mụn; cấp ẩm; chống lão hóa;… Với nhiều công dụng khác nhau và khá… đắt tiền. Cho nên hãy chỉ chọn một thôi nhé, tránh pha trộn nhiều loại, vừa không phát huy được tác dụng, vừa tốn tiền nữa đấy.

Còn về phần kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng riêng vào ban đêm, vì nó cung cấp nhiều nước và dưỡng chất hơn, khóa ẩm, bảo vệ da khỏi tác nhân gây mụn từ chăn, gối bạn nằm hàng ngày.

Hy vọng qua bài viết và những chia sẻ trên của chúng mình, bạn có thể biết được rõ ràng, chi tiết hơn các bước chăm sóc da khô. Tích cho mình thêm những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc da. Chúc các bạn áp dụng thành công và sớm có làn da đẹp nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan