Các bước dưỡng da trước khi trang điểm để có lớp nền đẹp


Trang điểm sẽ giúp cho bạn sở hữu một nhan sắc đầy hấp dẫn, nhưng trước đó bạn cần phải chăm sóc và dưỡng da để sở hữu lớp nền hoàn hảo. Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu các bước dưỡng da trước khi trang điểm trong bài viết sau đây.

Vì sao cần phải dưỡng da trước khi trang điểm ?

Khoan hãy tìm hiểu về các bước dưỡng da trước khi trang điểm, bởi vì điều đầu tiên bạn cần biết là vì sao cần phải dưỡng da trước khi trang điểm.

Thực tế thì để có một lớp trang điểm hoàn hảo, bạn phải thực hiện lần lượt qua nhiều bước khác nhau. Các bước này bao gồm làm sạch da, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ, xịt khoáng hoàn thiện bề mặt makeup.

Ngoài ra thì còn có thể kéo dài thêm bằng vô số công đoạn nữa để có thể bảo đảm một lớp trang điểm hoàn hảo trên làn da.

Bạn nên dưỡng da trước khi thực hiện trang điểm
Bạn nên dưỡng da trước khi thực hiện trang điểm

Tất cả những công đoạn trang điểm này hầu như đều bắt nguồn từ việc phải đánh vững nền móng trên da để xây dựng nên một công trình, vậy nên nếu như làn da của bạn quá yếu hoặc có nhiều khuyết điểm như mụn, thâm, lỗ chân lông to hay da không đều màu sẽ khiến cho việc trang điểm trở nên khó khăn và phải thực hiện nhiều bước che khuyết điểm hơn nữa.

Đây là lý do khiến cho bạn phải có các bước dưỡng da trước khi trang điểm để đảm bảo một bề mặt “hoàn hảo” trước khi bắt đầu trang điểm lên đó.

Các bước dưỡng da trước khi trang điểm

Nếu như muốn sở hữu làn da mạnh khỏe, đẹp không tì vết và thuận tiện nhất để thực hiện trang điểm thì tốt hơn hết bạn nên lần lượt thực hiện các bước dưỡng da trước khi trang điểm sau đây:

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Cách tốt nhất để giúp làn da sạch trơn và loại bỏ hoàn toàn đi những nguy cơ gây hại chính là sử dụng sữa rửa mặt.

Bạn nên dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu
Bạn nên dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu

Sữa rửa mặt giúp bạn làm sạch toàn bộ những bụi bẩn, bã nhờn cũng như loại bỏ chúng ra khỏi những vùng da có nhiều lỗ chân lông. Làm sạch da mặt là một trong các bước dưỡng da trước khi trang điểm mà bạn cần đảm bảo có thể thực hiện được.

Tẩy tế bào chết trên da

Nếu như chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì bạn chỉ có thể làm sạch những bụi bẩn và bã nhờn, còn đối với những cô nàng da sần sùi, da khô thì việc tẩy da chết là điều cần thiết để giúp da sạch sẽ và mịn màng.

Cần phải loại bỏ da chết trước khi trang điểm
Cần phải loại bỏ da chết trước khi trang điểm

Lớp trang điểm sẽ dễ dàng bám chặt trên da và không cần tốn quá nhiều kem nền hay phấn phủ để cố định. Làn da mềm mịn sạch da chết cũng giúp cho bạn sở hữu lớp trang điểm đúng chất “sang, xịn, mịn” hơn hẳn bình thường.

Sử dụng Toner hoặc Serum dưỡng da

Nếu làn da của bạn quá khô sẽ dẫn tới tình trạng lớp trang điểm trên da bị ảnh hưởng, qua một thời gian nhất định thì bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khó chịu và ngứa tại những vùng da có phấn phủ.

Vậy nên việc dưỡng da và cân bằng độ ẩm là rất quan trọng. Hãy sử dụng các sản phẩm cơ bản như Toner để cân bằng lại độ ẩm trên bề mặt da, cũng như dùng Serum để bổ sung dưỡng chất giúp da trở nên căng mọng khỏe mạnh.

Bạn sẽ giảm bớt rất nhiều công đoạn trang điểm nhờ vào một làn da căng bóng và mịn màng nếu so với trang điểm trên nền da khô đấy!

Đắp mặt nạ

Nếu như yêu thích chăm sóc da và muốn đảm bảo một làn da khỏe đẹp toàn diện thì đắp mặt nạ chắc chắn là một trong các bước dưỡng da trước khi trang điểm vô cùng cần thiết.

Có rất nhiều loại mặt nạ như mặt nạ giấy thấm dưỡng chất, mặt nạ ngủ hoặc mặt nạ tinh chất thiên nhiên. Hầu hết các sản phẩm mặt nạ đắp da đều có công dụng bổ sung dưỡng chất và nuôi dưỡng làn da căng bóng. Việc trang điểm sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu như làn da của bạn có độ căng mướt và mịn màng.

Kem dưỡng da

Cho dù bạn thuộc tuýp da khô hay da dầu, thì bạn cũng đều cần đến một sản phẩm kem dưỡng phù hợp để bảo vệ và củng cố bề mặt da trước khi trang điểm.

Các sản phẩm kem dưỡng hiện nay đều tích hợp rất nhiều công dụng, vừa có khả năng bổ sung dưỡng chất, lại có thể dưỡng ẩm cũng như tạo một lớp bảo vệ làn da.

Kem dưỡng là bước quan trọng nếu muốn dưỡng da toàn diện
Kem dưỡng là bước quan trọng nếu muốn dưỡng da toàn diện

Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng cho ra đời sản phẩm kem dưỡng có tác dụng như một loại kem lót trên bề mặt da trước khi thực hiện trang điểm. Vì vậy bạn hãy cân nhắc và lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng phù hợp với bản thân ngay từ bây giờ nhé!

Chắc chắn rằng bạn nên thực hiện các bước dưỡng da trước khi trang điểm để tạo một lớp nền hoàn hảo cũng như loại bỏ tác động của mỹ phẩm xuống mức thấp nhất.

Trên đây là toàn bộ những bước chăm sóc da mà bạn có thể thực hiện tại nhà, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay và bạn sẽ nhanh chóng có được một làn da tuyệt vời, bất kể có trang điểm hay không!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan