Các bước trang điểm tự nhiên cho người mới bắt đầu dễ thực hiện


Các bước trang điểm tự nhiên cơ bản nhẹ nhàng sẽ giúp bạn sở hữu một gương mặt xinh đẹp thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, một bộ trang điểm tự nhiên cần những gì là băn khoăn của khá nhiều chị em trước khi bước vào con đường làm đẹp.

Hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tham khảo và chuẩn bị cho mình một bộ makeup đầy đủ để lột xác với diện mạo mới lạ nhé!

Trang điểm tự nhiên là như thế nào?

Trang điểm tự nhiên là trang điểm một cách tối giản, tôn những vẻ đẹp tự nhiên của bạn thay vì che phủ những khuyết điểm. Trọng tâm thường tập trung vào da, mắt và môi, sử dụng các món trang điểm cơ bản.

Trang điểm tự nhiên thường sẽ tốn ít thời gian hơn và rất phù hợp cho những buổi sáng. Vậy các bước trang điểm tự nhiên là gì?

Trang điểm tự nhiên sẽ tôn lên những vẻ đẹp tự nhiên thay vì che phủ khuyết điểm
Trang điểm tự nhiên sẽ tôn lên những vẻ đẹp tự nhiên thay vì che phủ khuyết điểm

Những tiêu chuẩn bạn có thể đưa ra để lựa chọn mỹ phẩm khi thực hiện trang điểm tự nhiên là cần chứa các thành phần từ thiên nhiên, có ít thành phần tổng hợp có hại hơn, an toàn để sử dụng trên da nhạy cảm và thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những loại mỹ phẩm đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

Các bước trang điểm tự nhiên cho người mới bắt đầu

Bắt đầu với bước kẻ lông mày

Bạn nên bắt đầu từ lông mày được chải chuốt kỹ càng tạo nền tảng cho lớp trang điểm hoàn hảo. Nếu bạn đang bắt đầu với lông mày thưa thớt, bút chì hoặc có lẽ là pomade sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Bạn hãy chải chuốt lông mày kỹ càng
Bạn hãy chải chuốt lông mày kỹ càng

Nếu lông mày của bạn đầy đặn hơn một chút, gel nhuộm màu sẽ tạo thêm chiều sâu và màu sắc đậm hơn, tạo ra vẻ ngoài bóng bẩy hơn. Lông mày đẹp thực sự là một khởi đầu tốt để biến khuôn mặt thành hình dạng đẹp nhất.

Mascara tạo điểm nhấn

Vuốt một lớp mascara tốt ngay lập tức giúp mắt bạn trông to và sáng hơn. Hàng mi của bạn trông sẽ được đẹp và khỏe mạnh.

Ngay cả khi ghét mascara, bạn có thể thử sử dụng dung dịch tự làm từ dầu dừa và gel lô hội. Nhớ là lau sạch phần thừa khỏi cọ trước khi sử dụng sẽ ngăn không cho bất kỳ sản phẩm thừa nào truyền vào mi mắt hoặc vào mắt, hoặc làm nặng hàng mi của bạn.

Kem dưỡng ẩm có màu

Các bước trang điểm tự nhiên khi bạn cực kỳ ghét việc thoa phấn nền và phấn phủ luôn tạo cảm giác nặng nề hay khiến khuôn mặt của bạn trông phẳng lì và xỉn màu không?

Kem dưỡng ẩm có màu là sản phẩm dưỡng da hoàn hảo để có một thói quen trang điểm dễ dàng, đơn giản và tự nhiên. Các loại kem dưỡng ẩm có màu được ưa chuộng vì chúng che phủ các khuyết điểm, trong khi vẫn cho phép làn da thở và trông tự nhiên.

Kem che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm không thể thiếu trong các bước trang điểm tự nhiên vì sử dụng tông màu phù hợp với da của bạn và thoa một ít lên bất kỳ khuyết điểm nào bạn không muốn nhìn thấy.

Bạn thậm chí có thể sử dụng kem che khuyết điểm thay thế kem nền để tránh bị cakey, đồng thời giữ cho làn da luôn tươi tắn và bóng bẩy. Nếu bạn tiết kiệm, những loại kem che khuyết điểm ở hiệu thuốc cũng sẽ làm được điều đó.

Sử dụng kem che khuyết điểm cho quầng thâm
Sử dụng kem che khuyết điểm cho quầng thâm

Đánh phấn mắt nhẹ nhàng

Đánh phấn mắt nhẹ nhàng giúp mắt bạn long lanh cuốn hút người nhìn và tạo ra chiều sâu nhất định cho đôi mắt của bạn.  Tuy nhiên, bạn chỉ nên đánh nhẹ nhàng và không nên quá lạm dụng vào nó sẽ khiến mắt bạn trông giữ hơn sẽ không phù hợp với lối trang điểm tự nhiên.

Phấn mắt cũng là bước quan trọng trong các bước trang điểm tự nhiên. Đôi khi bạn nên thêm một chút màu trung tính trên mi mắt để làm nổi bật đôi mắt và thêm chiều sâu cho đôi mắt cuốn hút của bạn.

Son dưỡng môi có màu để nuôi dưỡng

Các bước trang điểm tự nhiên thì không thể thiếu trong đó là son dưỡng môi. Vậy nếu son môi không phải là sở thích của bạn, thì son dưỡng môi là sự thay thế hoàn hảo.

Son dưỡng môi sẽ là một thay thế hoàn hảo cho son môi
Son dưỡng môi sẽ là một thay thế hoàn hảo cho son môi

Nó không chỉ giúp tăng thêm độ sáng và màu sắc đẹp cho đôi môi mà còn giúp giữ cho chúng được nuôi dưỡng và giữ ẩm. Bất kể bạn có trang điểm hay không thì một loại son dưỡng môi tốt cũng nên có trong túi xách mang theo của mọi người.

Như vậy là bạn đã biết các bước trang điểm tự nhiên. Lối trang điểm tự nhiên sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho những ngày đi học, dạo phố và những ngày nhẹ nhàng.

Cùng với đó, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm trang điểm chất liệu, lành tính và an toàn cho sức khỏe của mình bạn nhé! Chúc bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan