Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Nám Chị Em Cần Phải Biết


Da mặt chúng ta khi tiếp xúc với môi trường bụi bẩn rất dễ bị tấn công bởi nhiều yếu tố gây hại. Điều đó khiến da mặt rất dễ bị viêm da, nổi mụn nhiều hơn các vùng da khác trên cơ thể. Đặc biệt là sự xuất hiện các vết nám, tàn nhang trên khuôn mặt luôn là nỗi lo của nhiều người. Để giải quyết nỗi lo này mời bạn xem qua bài viết cách chăm sóc da mặt bị nám bên dưới này nhé!

Nguyên nhân da mặt bị nám

Có 2 nguyên nhân chính khiến da mặt bị nám
Có 2 nguyên nhân chính khiến da mặt bị nám

Khi da mặt bạn bị nám tàn nhang thì những đốm nám sẽ phát triển mạnh hơn nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân chủ yếu của da mặt bị nám tàn nhang chủ yếu do 2 yếu tố là: Do di truyền và do tác động từ những yếu tố ngoài môi trường, yếu tố bên ngoài như mỹ phẩm sử dụng, cách chăm sóc da, ánh sáng mặt trời.

Cách chăm sóc da mặt

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là phương pháp cách cách chăm sóc da mặt bạn cần phải thường xuyên thực hiện, khi da mặt bị nám tàn nhang. Khi da mặt thường xuyên được tẩy tế bào chết sẽ tạo cơ hội cho các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu nhanh hơn, kích thích quá trình trị nám nhanh hơn bình thường

Ngoài ra việc thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ một sắc tố da hư tổn, từ đó giảm thiểu ngăn ngừa tình trạng nám, và giúp da mặt trắng sáng mịn màng hơn.

Phương pháp được dùng để loại bỏ tế bào chết thường dùng là đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mặt nạ dâu tây, bơ, hay dưa chuột. Đây đều là những loại mặt nạ có chứa chất oxy cao giúp loại bỏ tế bào chết mạnh mẽ và kích thích hình thành tế bào da mới. Tuy nhiên bạn nên tránh sử dụng quá nhiều dẫn đến hư da mặt.

Dưỡng ẩm tốt cho da

Da mặt cần được dưỡng ẩm
Da mặt cần được dưỡng ẩm

Da măt chúng ra lúc nào cũng cần phải duy trì một độ ẩm nhất định, đây được xem là cách chăm sóc da mặt bị nám rất hiệu quả, bạn cần phải thực hiện dù bạn thuộc da khô hay da dầu đi nữa. Nếu bạn không giữ làn da mặt có độ ẩm nhất định thì tình trạng nám sẽ phát triển mạnh.

Cho nên bạn cần thường xuyên cung cấp cho cơ thể da mặt độ ẩm nhất định bằng cách uống nhiều nước, hoặc có thể sử dụng các loại kem có công dụng dưỡng ẩm cho da có tinh chất từ thiên nhiên. Nhưng bạn cần lưu ý nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm da mặt chính hãng, có uy tín được nhiều người sử dụng trên thị trường.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Như đã được nói ở trên nếu da mặt bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì tình trạng nám, tàn nhang sẽ ngày càng nặng thêm. Khi bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời da mặt bạn không chỉ bị ánh nắng làm cho tình trạng nám nặng thêm mà nó còn khiến da mặt bạn bị cháy sạm, rất dễ bị lão hóa và có nguy cơ bị ung thư da.

Khi công việc của bạn là làm việc ở ngoài trời thường xuyên thì bạn nên dùng các vật dụng che chắn kĩ cho da mặt, hoặc sử dụng các loại kem chống nắng có công dụng bảo vệ da khỏi tia UV. Loại kem chống nắng thích hợp để dùng là loại kem có SPF trên 30 để có thể ngăn chặn được ánh nắng mặt trời một cách tốt nhất.

Cung cấp dinh dưỡng chăm sóc da

Cung cấp bổ sung năng lượng dinh dưỡng cho da
Cung cấp bổ sung năng lượng dinh dưỡng cho da

Da mặt cũng sẽ cần cung cấp dưỡng chất dinh dưỡng để da có thể săn chắc, mịn màng ngăn ngừa được nám tàn nhang. Dinh dưỡng khi được cung cấp đầy đủ có thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da và giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây nám tàn nhang hiệu quả.

Thư giãn tránh căng thẳng mệt mỏi

Thư giãn tránh stress căng thẳng
Thư giãn tránh stress căng thẳng

Chế độ sinh hoạt và tâm lý của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến da mặt. Do khi bạn rơi vào tình trạng căng thẳng mệt mỏi một thời gian dài, thì cơ thể sẽ xuất hiện mụn, nám và tàn nhang nhiều hơn người bình thường. Vì vậy bạn cần phải có chế độ sinh hoạt hợp lý và tránh căng thẳng stress.

Bạn cần phải ngủ sớm, tránh tình trạng thức quá khuya đến 1 hoặc 2 giờ sáng. Nếu có thể bạn cần ngủ đủ 8 tiếng vào một ngày. Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,.. Thường xuyên tập thể dục, rèn luyện cơ thể nâng cao sức khỏe, tránh tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện thoại, hay vi tính,..

Lưu ý khi chăm sóc da mặt bị nám

Khi thực hiện các cách chăm sóc da mặt bị nám bạn cần phải lưu ý xác định được nguyên nhân dẫn đến da mặt bị nám, vì khi đã xác định nguyên nhân thì việc chăm sóc điều trị da sẽ dễ dàng hơn. Bên nên nhớ nám và tàn nhang sẽ không hết nhanh chóng như bạn tưởng vì vậy bạn cần thực hiện kiên trì các cách chăm sóc da mặt bị nám.

Ngoài những cách chăm sóc da mặt bị nám, thì cách tốt nhất để điều trị nám chăm sóc làn da là thực hiện các phương pháp trị nám hiện đại ở các cơ sở Spa trung tâm uy tín. Hy vọng bạn có thể điều trị nám thành công bằng những phương pháp cách chăm sóc da mặt trên, để có thể sở hữu được khuôn mặt mịn màng và tràn đầy sức sống.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan