Cách chữa bệnh hôi chân ngay tại nhà


Chân ra quá nhiều mồ hôi dễ dẫn đến cảm giác khó chịu cũng như ngừa ngáy đồng thời còn gây ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Để cải thiện tình trạng này bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách chữa bệnh hôi chân ngay tại nhà.

Nguyên nhân gây hôi chân

Hôi chân dễ bắt gặp ở nhiều người khi mà tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, khiến cho lòng bàn chân luôn ở trạng thái ẩm và gây ra mùi hôi khó chịu. Nếu tình trạng này cứ kéo dài rất dễ khiến cho vi khuẩn có điều kiện phát triển.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi chân
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi chân

Hôi chân mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên nếu để về lâu dài thì nó sẽ càng nặng cũng như làm mất sự tự tin của người bệnh. Vì thế người ta vẫn luôn tìm kiếm cách chữa bệnh hôi chân đơn giản không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Những cách chữa bệnh hôi chân tại nhà

Lá trà

Nếu da chân bạn mỏng và thường xuyên bị tổn thương do mang giày cao gót thì bạn có thể thử áp dụng lá trà để trị mùi hôi. Lá trà xanh có tác dụng khá tốt trong việc kháng khuẩn, đồng thời các hợp chất có trong thảo được còn được biết đến với khả năng làm mềm da, giảm ngứa và phục hồi các vết thương ở biểu bì.

Lá trà xanh là một nguyên liệu chữa trị hôi chân hiệu quả
Lá trà xanh là một nguyên liệu chữa trị hôi chân hiệu quả

Bạn đun sôi một nắm lá trà xanh với 1.5 lít nước, sau đó bạn đổ nước vào thau và cho thêm một ít nước lạnh hoặc để nước nóng nguội dần khoảng 50 độ C. Vệ sinh chân sạch rồi ngâm vào trong thau nước đã nấu lá trà hồi nãy cho đến khi nước nguội dần là được.

Bạn có thể áp dụng mẹo chữa hôi chân bằng lá trà này vào mỗi tối trước khi ngủ. Ngoài khả năng có thể thể khử mùi, biện pháp này còn có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu cũng như giúp thư giãn thần kinh và cải thiện được chất lượng giấc ngủ.

Chanh

Nếu bạn đổ quá nhiều mồ hôi thì bạn có thể thử cách khử mùi hôi chân với chanh tươi hữu hiệu. Đây được xem là cách chữa bệnh hôi chân hiệu quả mau vì chanh có tính kháng khuẩn mạnh cũng như có thể giúp loại bỏ được mồ hôi tồn đọng mau chóng và hạn chế được nấm sinh sôi.

Chanh chứa có khả năng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng giúp làn da trắng sáng
Chanh chứa có khả năng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng giúp làn da trắng sáng

Bên cạnh đó trong chanh còn chứa acid citric và vitamin C nên còn có khả năng tẩy tế bào chết, giảm đi vết chai cũng giúp nuôi dưỡng giúp làn da trắng sáng. Thêm vào đó, tinh chất trong chanh có thể giúp bạn làm sạch móng cũng như hạn chế được tình trạng nấm móng mà những người thường xuyên mang giày thể thao.

Bạn có thể sử dụng chanh để chà xát trực tiếp lên vùng da chân sau đó đợi khoảng 5 phút để cho dưỡng chất có trong chanh thẩm thấu nhanh. Sau đó bạn chỉ cần rửa lại với nước nóng là được.

Baking soda

Baking soda còn được biết đến với tên gọi là muối nở, thường được sử dụng để khử đi mùi hôi và chăm sóc cơ thể. Bên cạnh đó baking soda còn được biết đến như là một chất dùng để tẩy tế bào chết, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và giảm ngứa ngáy.

Baking soda thường được sử dụng để khử đi mùi hôi và chăm sóc cơ thể
Baking soda thường được sử dụng để khử đi mùi hôi và chăm sóc cơ thể

Bạn chỉ cần trộn đều baking soda với nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên chân sau khoảng 3 phút sau khi đã vệ sinh chân và rửa lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện cách này mỗi ngày tuy nhiên đối với những người sở hữu da chân nhạy cảm chỉ nên thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần là vừa.

Phèn chua

Từ lâu theo kinh nghiệm của dân gian thì phèn chua được xem là một nguyên liệu trong cách chữa bệnh hôi chân cực kỳ hiệu nghiệm vì phèn chua có vị chát, chua và có đặc tính khử trùng cực kỳ mạnh.

Vì thế, không có gì phải kinh ngạc khi vật liệu này được dùng để trị các bệnh về da như nấm, mụn nhọt hay các bệnh liên quan về mồ hôi.

Khi sử dụng phèn chua lên vùng da chân thì có thể giảm đi mùi hôi khó chịu, hạn chế được mồ hôi tăng đồng thời ngăn chặn được hoạt động của vi khuẩn. Bạn chỉ cần cho một ít phèn chua đã được nghiền nát sau đó chia làm thành hai phần và bỏ vào vải để gói lại.

Sau đó bạn đem túi vải đặt dưới lòng bàn chân và mang với vào để cố định, lưu ý bạn chỉ nên thực hiện vào mỗi buổi tối và lấy túi vải đó vào sáng ngày hôm sau.

Chỉ cần kiên trì thực hiện khoảng 3-4 lần là bạn có thể cảm nhận được vùng da chân sẽ khô thoáng, và không còn hiện tượng ướt hay ngứa ngáy khi mang giày ướt nữa.

Trên đây là một số cách chữa bệnh hôi chân khá hiệu quả từ những nguyên vật liệu thiên nhiên bạn có thể kiếm được dễ dàng từ trong căn bếp của mình. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn nhanh chóng xua đi nỗi ám ảnh về căn bệnh mồ hôi chân đáng ghét.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan