TOP 6 Cách chữa mồ hôi muối an toàn, hiệu quả nhất hiện nay


Mồ hôi muối là hiện tượng bình thường của cơ thể, đây là quá trình bài tiết thường gặp ở hầu hết mọi lứa tuổi. Tuy nhiên mồ hôi muối lại gây ra nhiều phiền toái không đáng có như: mùi cơ thể, mốc quần áo, ố vàng, bệnh da liễu… vậy phương pháp chữa mồ hôi muối nào hiệu quả? Cùng tìm lời giải ngay nhé!

Dùng lá trầu không

Từ lâu, lá trầu không đã được tận dụng làm nguyên liệu của nhiều phương pháp làm đẹp, đặc biệt là có thể đặc trị nhiều bệnh ngoài da.

Lá trầu không có tính nhiệt, vị cay, tinh dầu mùi thơm nồng có tác dụng điều trị viêm nhiễm rất hiệu quả. Bên cạnh đó, lá trầu không còn giúp diệt khuẩn, nấm ngăn chặn các bệnh ngoài da.

Lá trầu không giúp diệt khuẩn và ngăn mùi hôi hiệu quả
Lá trầu không giúp diệt khuẩn và ngăn mùi hôi hiệu quả

Để chữa mồ hôi muối bằng lá trầu không các bạn có thể dùng lá không tươi đem rửa sạch, sau đó nấu nước tắm.

Bên cạnh đó, các bạn có thể dùng lá trầu không giã nhuyễn rồi đắp lên vùng nách hay vị trí ra nhiều mồ hôi, để ngăn chặn mùi và giảm thâm đen trên các vùng da này. Với phương pháp sử dụng lá trầu không các bạn có thể duy trì khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Dùng thuốc đặc trị

Hiện nay trên thị trường có vô số các loại thuốc đặc trị cho tình trạng đổ mồ hôi muối nhiều. Thông thường những loại thuốc này sẽ bán tại các nhà thuốc với dạng: kháng cholinergic, thuốc an thần như diazepam, thuốc chẹn beta giao cảm…

Tuy cũng là một trong những phương pháp giảm mồ hôi muối nhanh chóng, nhưng thuốc điều trị thường đi kèm với những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy, các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để có được liệu trình điều trị an toàn nhất nhé!

Lưu ý: Liều dùng sẽ tùy theo toa thuốc bác sĩ kê.

Dùng gừng tươi

Gừng không chỉ là một nguyên liệu giúp khử mùi thực phẩm mà đây còn là phương pháp chữa mồ hôi muối tại nhà được nhiều người áp dụng. Nhờ vào hàm lượng tinh dầu nhiều, mang vị cay, nóng và có mùi thơm nồng nên khi thoa gừng dưới vùng da đổ nhiều mồ hôi sẽ giúp giảm mùi đáng kể.

Gừng mang đến nhiều công dụng trong việc ngăn mùi
Gừng mang đến nhiều công dụng trong việc ngăn mùi

Cách dùng rất đơn giản:

  • Các bạn nên chọn những củ gừng già sau đó rửa sạch rồi giã lấy nước cốt.
  • Tiếp đến các bạn dùng bông tẩy trang thấm nước cốt gừng, thoa trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay (hay vị trí đổ nhiều mồ hôi).
  • Cuối cùng các bạn rửa sạch bằng nước sau khoảng 15 phút.
  • Với phương pháp này các bạn nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Tiêm Botox trị hôi nách

Đây được xem là một trong những phương pháp điều trị mồ hôi muối hay hôi nách bằng công nghệ cao được yêu thích nhất hiện nay. Loại botox được tiêm vào cơ thể đã đạt chứng nhận của hiệp hội FDA và đồng ý cho điều trị tình trạng hôi nách (hay mồ hôi muối) vào năm 2004.

Tiêm botox sẽ ức chế các dây thần kinh sản sinh mồ hôi
Tiêm botox sẽ ức chế các dây thần kinh sản sinh mồ hôi

Khi tiêm botox vào vùng nách, các hoạt chất này sẽ ngăn chặn và ức chế các “bộ phận” đảm nhiệm sản sinh mồ hôi. Với phương pháp chữa mồ hôi muối này các bạn có thể yên tâm vì chỉ vùng da nách sẽ giảm mồ hôi và không sinh mùi. Các vị trí da khác vẫn thực hiện bài tiết mồ hôi qua da bình thường.

Sử dụng muối và chanh

Chanh chứa một lượng lớn acid tự nhiên, giúp tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả (nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể) và ngăn tiết mồ hôi nhanh chóng.

Hơn hết chanh còn giúp tẩy nhẹ lớp tế bào chết dưới cánh tay, giúp vùng da này trắng sáng hơn rất nhiều. Đặc biệt là tinh dầu chanh có mùi dễ chịu giúp giảm mùi hôi nách nhanh chóng.

Với phương pháp chữa mồ hôi muối này các bạn sử dụng chanh nguyên chất. Sau khi đã tắm với sữa tắm và lau khô vùng nách, bạn chà chanh trực tiếp lên cùng da nách sau đó massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch sau khoảng 10 – 15 phút. Với phương pháp này nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Extra Smelly 2020

Bên cạnh tiêm botox thì Extra Smelly 2020 cũng là phương pháp chữa mồ hôi muối hay hôi nách cũng được nhiều bạn lựa chọn. Đây là phương pháp kết hợp khéo léo giữa hệ thống laser hiện đại cùng với đó là bột thảo mộc và xịt nano. Giúp mang lại những hiệu quả ngăn mồ hôi và giảm mùi hôi nách nhanh chóng.

Extra Smelly 2020 là phương pháp trị hôi nách được nhiều người lựa chọnExtra Smelly 2020 là phương pháp trị hôi nách được nhiều người lựa chọn
Extra Smelly 2020 là phương pháp trị hôi nách được nhiều người lựa chọn

Tuy nhiên để phương pháp này phát huy hiệu quả nhất các bạn nên chọn địa chỉ thực hiện thật uy tín nhé! Bên cạnh đó, các bạn cần chú ý đến thói quen sinh hoạt, thực đơn ăn uống để giảm mồ hôi và ngăn mùi từ bên trong.

Mồ hôi muối là hiện tượng tự nhiên trên cơ thể, tuy nhiên nếu nếu đổ nhiều mồ hôi muối sẽ kéo theo nhiều phiền toái ảnh hưởng đến đời sống cá nhân. Làm Đẹp MỗI Ngày hy vọng với những phương pháp chữa mồ hôi muối trên đây các bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng này và tự tin hơn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan