8 Cách làm giảm mỡ bụng bằng muối hột hiệu quả tại nhà


Muối ăn không chỉ là gia vị nêm nếm được sử dụng phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt Nam, nó còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da và giảm cân hiệu quả.

Bài viết này chúng mình sẽ giúp bạn làm giảm mỡ bụng bằng muối hột. Sẽ tuyệt vời, nhanh chóng hơn nếu bạn kết hợp với tập thể dục đều đặn và thói quen ăn uống hợp lý nữa nhé!

Giảm mỡ bụng bằng muối hột rang chườm nóng

Đây là cách làm rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể thực hiện theo sau:

  • Chuẩn bị 1kg muối hột, bắc lên chảo và rang cho nóng.
  • Sau đó, cho phần muối đã rang vào một miếng vải mỏng, đợi khoảng 5 – 7 phút cho muối nguội bớt và tiến hành đắp lên vùng bụng của bạn, nơi nhiều mỡ thừa nhất.
  • Tiếp tục chườm lên các vùng bụng mỡ cho đến khi nguội thì dừng lại.
  • Kiên trì thực hiện cách này 2 – 3 lần mỗi tuần để giảm cân thành công như mong muốn, đặc biệt là sau bữa cơm tối khoảng 30 – 60 phút.
Giảm mỡ bụng bằng muối hột là cách giảm cân an toàn được nhiều chị em tin dùng
Giảm mỡ bụng bằng muối hột là cách giảm cân an toàn được nhiều chị em tin dùng

Sau khi áp dụng giảm mỡ bụng bằng muối hột rang chườm nóng, các bạn nên thực hiện thêm vài động tác massage bụng nhẹ nhàng để tăng hiệu quả cho quá trình giảm mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng bằng muối hột và gừng

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:

  • 1 chén muối hột
  • 3 củ gừng to
  • Khăn hoặc vải mềm
Gừng có vị cay nóng, tính ấm sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng thành công
Gừng có vị cay nóng, tính ấm sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng thành công

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn mang gừng đi rửa sạch, cắt nhỏ, giã nhuyễn hoặc bạn có thể cho vào máy xay sinh tố để xay cho nhuyễn và nhanh hơn.
  • Tiếp theo, trộn đều hỗn hợp muối với gừng lại với nhau.
  • Sau đó bạn bắc một cái chảo lên bếp và rang đều hỗn hợp trên cho đến khi thật nóng.
  • Cho hỗn hợp muối gừng đã rang nóng vào khăn hoặc vải mềm, cột chặt lại và chườm quanh bụng. Trong quá trình chườm bụng, các bạn có thể kết hợp thêm động tác massage nhẹ nhàng vùng bụng để thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa hiệu quả.

Với công thức này, bạn chỉ nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày trong khoảng 20 phút. Đừng quên kết hợp thêm ăn uống khoa học và tập thể dục đều đặn mỗi ngày bạn nhé.

Cách làm giảm mỡ bụng bằng muối hột và chanh

Đối với công thức này, bạn sẽ uống trực tiếp hỗn hợp muối và chanh chứ không phải chườm nóng ngoài da như hai công thức phía trên.

Hỗn hợp chanh muối có công dụng làm đẹp, giảm cân hiệu quả
Hỗn hợp chanh muối có công dụng làm đẹp, giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước đầu tiên, bạn cắt và vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh vào một cái ly, sau đó cho thêm 5 gram muối và khoảng 200ml nước ấm. Khuấy đều tay cho muối tan ra.

Hỗn hợp nước chanh muối này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi các chất trong cơ thể, giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, không có cơ hội để tích tụ mỡ. Vì chanh có tính axit nên bạn hãy uống sau khi ăn khoảng 30 phút để không bị cảm giác cồn cào, khó chịu và hạn chế tác động đến dạ dày nhé.

Tuy hỗn hợp này hơi khó uống nhưng bạn chịu khó nhé vì chúng sẽ có hiệu quả một cách nhanh chóng và bạn có được cơ thể mình mong ước.

Công thức giảm mỡ bụng bằng muối hột và ngải cứu

Muối hột và rau ngải cứu sẽ là một bộ đôi kết hợp hoàn toàn ăn ý để xóa tan nỗi lo mỡ thừa trên bụng. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn giúp bạn tăng cường lưu thông máu, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, da dẻ cũng sẽ hồng hào hơn.

Các nguyên liệu cần có:

  • Một nắm lá ngải cứu
  • Muối hột
  • Khăn

Để thực hiện cách giảm mỡ bụng bằng muối hột và ngải cứu, bạn thực hiện theo những bước như sau:

Đầu tiên, bạn mang nắm lá ngải cứu đã chuẩn bị đi rửa sạch và để ráo nước.

Sau đó bắc chảo lên đảo đến khi hơi chuyển sang màu thẫm thì cho thêm vào 500 gam muối hột, rang cho đều tay. Tiếp tục đảo đều khoảng 10 phú làt bạn có thể tắt bếp.

Cho hỗn hợp vào khăn, buộc chặt lại, chườm lên vùng bụng có nhiều mỡ thừa.

Muối hột rang kết hợp với ngải cứu sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa tích tụ và tăng cường tuần hoàn máu rất tốt

Các chị em nên kiên trì thực hiện phương pháp này từ 3 -4 lần trong tuần, sẽ khiến lớp mỡ bụng trên da cải thiện đáng kể.

Tác dụng của việc giảm mỡ bụng bằng muối hột

Muối hột nóng có tác dụng sinh nhiệt, đốt cháy mỡ thừa trên bụng, giúp bạn cải thiện được vùng eo, hạn chế tình trạng da bị chảy xệ.

Muối hột còn có khả năng giữ ấm và làm mềm cơ bụng. Mặc dù tác động từ bên ngoài, nhưng vẫn có khả năng điều hòa bên trong, giúp bạn ngăn ngừa phát sinh các bệnh về táo bón, phụ khoa.

Hàm lượng khoáng chất dồi dào trong muối hột còn giúp bạn thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa các tác nhân ngoại cảnh làm lão hóa da.

Một vài lưu ý khi áp dụng giảm mỡ bụng bằng muối hột rang

Để việc áp dụng các cách làm giảm mỡ bụng bằng muối hột, bạn cần nghiêm túc thực hiện theo những nguyên tắc dưới đây để nhanh chóng đạt được kết quả tốt mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Sử dụng muối sạch, uy tín. Không mua ở những nơi không đảm bảo quy trình làm muối, tránh dùng muối có tạp chất khác sẽ dễ bị dị ứng da.

Không tái sử dụng muối đã rang nhiều lần.

Khăn chườm không nên quá mỏng dễ làm tổn thương, kích ứng da.

Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý khoa học, kết hợp việc tập luyện thể dục, thể thao đều độ để đẩy nhanh quá trình giảm cân, trừ mỡ.

Hy vọng qua bài viết trên, Làm Đẹp Mỗi Ngày đã gợi ý được một số cách làm giảm mỡ bụng bằng muối hột cho bạn bỏ túi được những mẹo hay hay trong quá trình giảm cân. Chúc các bạn sớm có một vóc dáng như mong đợi nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan