Cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây “cấp tốc” tại nhà


Thuốc tây bên cạnh công dụng điều trị bệnh còn được dùng để loại bỏ mụn tại nhà. Tuy nhiên phương pháp này có thực sự hiệu quả và cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây tại nhà nào an toàn cho da? Theo dõi ngay bài viết sau để có được lời giải đáp chính xác nhất.

Trị mụn bằng thuốc tây có thực sự hiệu quả?

Theo các chuyên gia da liễu, sử dụng thuốc tây để trị mụn sẽ mang lại hiệu quả nếu áp dụng đúng cách, đúng sản phẩm. Bởi trong thuốc tây có chứa một số thành phần trị mụn như BHA, AHA hay Benzoyl Peroxide.

Mặt khác, thuốc tây thường được kiểm định chất lượng và an toàn chặt chẽ trước khi bán rộng rãi, do đó đảm bảo an toàn cho làn da. Bên cạnh đó, cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây khá đơn giản nên được nhiều người áp dụng và thực hiện tại nhà.

Sử dụng thuốc tây trị mụn sẽ mang liệu hiệu quả nếu áp dụng đúng cách
Sử dụng thuốc tây trị mụn sẽ mang liệu hiệu quả nếu áp dụng đúng cách

Tuy nhiên, trên thực tế hiệu quả của phương pháp trị mụn này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại thuốc, cách sử dụng, tình trạng da và mụn của từng người. Vì vậy tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn cho làn da, tránh gây kích ứng và dị ứng cho da.

Những thành phần thuốc thường có trong các đơn thuốc tây trị mụn

Thuốc tây thường chứa nhiều thành phần có tác dụng điều trị bệnh và không phải loại thuốc nào cũng có thể trị mụn. Vì vậy, khi chọn thuốc tây để làm kem trị mụn tại nhà bạn nên chọn những đơn thuốc có thành phần như sau:

  • Benzoyl Peroxide: Đây là một thành phần quen thuộc có trong các sản phẩm trị mụn. Benzoyl Peroxide có tác dụng diệt khuẩn, giảm viêm và làm khô cồi mụn nhanh. Nhờ đó giúp đẩy nhanh quá trình tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp loại bỏ mụn khỏi da hiệu quả.
  • BHA/AHA: BHA và AHA là hai thành phần có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ, giúp loại bỏ bụi bẩn và sợi bã nhờn khỏi da. Từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông, phá hủy môi trường sinh sống của vi khuẩn gây mụn.
  • Salicylic acid: Đây là một acid thuộc nhóm BHA có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, giảm viêm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Vì vậy, Salicylic acid thường được sử dụng trong các sản phẩm rửa mặt, toner, kem dưỡng hoặc gel chấm mụn.
AHA/ BHA là những thành phần trong thuốc tây thường được sử dụng để trị mụn
AHA/ BHA là những thành phần trong thuốc tây thường được sử dụng để trị mụn

Ngoài ra một số thành phần có trong thuốc tây cũng mang lại hiệu quả trị mụn cao như Azelaic acid, Retinoid, kháng sinh,… Tuy nhiên để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, tốt nhất không nên tự ý sử dụng thuốc tây để trị mụn mà không có sự hướng dẫn của chuyên gia.

Cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây an toàn và hiệu quả cao

Hiện nay, thuốc tây được nhiều chị em kết hợp với nhau để làm kem điều trị mụn tại nhà. Tuy nhiên không phải loại thuốc nào cũng có thể kết hợp với nhau. Vì vậy, sau đây sẽ gợi ý cho bạn đọc một số cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây an toàn và hiệu quả cao tại nhà.

Cách làm kem trị mụn với Benzoyl Peroxide

Đây được xem là cách trị mụn khá hiệu quả đối với những nốt mụn trung bình không sưng viêm quá nhiều. Vì trong thành phần Benzoyl Peroxide có công dụng kháng viêm và làm khô lớp mài mụn nhanh chóng. Hạn chế tối đa tình trạng thâm sau khi điều trị mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sulfur
  • Benzoyl peroxyd 15% (mua tại quầy thuốc)

Cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây

  • Bước 1: Các bạn trộn đều hai nguyên liệu này lại với nhau, nếu mua dạng viên nén các bạn có thể tán nhuyễn ra
  • Bước 2: Bạn xông mặt với nước ấm hay nước thảo dược để giãn nở tạm thời lỗ chân lông, thuốc sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn
  • Bước 3: Bạn thoa một lớp thuốc mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm
  • Bước 4: Rửa sạch mặt sau đó thực hiện các bước skincare như thường ngày

Với công thức điều trị mụn bằng Benzoyl Peroxide này các bạn nên sử dụng đều đặn mỗi ngày để tình trạng mụn giảm hẳn.

Benzoyl peroxide hỗ trợ điều trị mụn rất tốt
Benzoyl peroxide hỗ trợ điều trị mụn rất tốt

Công thức trị mụn bằng Becozyme và vitamin

Làn da chúng ta cũng cần cung cấp một lượng vitamin cần thiết để duy trì sức khỏe và ngăn mụn. Với sự kết hợp từ nguyên liệu Becozyme sẽ giúp kháng viêm, giảm sưng và làm khô các cồi mụn nhanh chóng. Khi kết hợp cùng hàm lượng vitamin sẽ giúp giảm thâm trên da hiệu quả.

Nguyên liệu

  • Viên vitamin B1, B2, E dạng viên
  • Thuốc bôi Trangala
  • Becozyme
  • Kem sâm
  • Thuốc Aspirin pH8

Cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây

  • Bước 1: Sau khi mua các loại vitamin dạng viên về, bạn giã nhuyễn. Đối với dạng viên dầu, bạn cắt và lấy tinh chất bên trong ra. Tiếp theo bạn trộn đều các loại vitamin này với nhau
  • Bước 2: Tiếp đến các bạn cho lần lượt thuốc bôi Trangala, kem sâm, thuốc Aspirin pH8, Becozyme vào hỗn hợp vitamin vừa trộn
  • Bước 3: Rửa sạch da, sau đó dùng đầu tăm bông chấm nhẹ thuốc lên các nốt mụn đang sưng viêm
  • Bước 4: Để yên hỗn hợp thuốc trên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch da mặt

Đối với công thức này, các bạn nên dùng 2 lần mỗi ngày. Có thể dùng vào buổi sáng và tối để tăng hiệu quả.

Becozyme có công dụng kháng viêm, giảm sưng hiệu quả
Becozyme có công dụng kháng viêm, giảm sưng hiệu quả

Công thức làm thuốc trị mụn từ Aspirin

Aspirin nổi tiếng là một loại thuốc có công dụng giảm đau hạ sốt. Tuy nhiên, thành phần của Aspirin  còn chứa một hoạt chất là Salicylic Acid (2%) giúp tẩy nhẹ nhàng tế bào chết. Đồng thời còn giúp kháng viêm, giảm sưng mang đến công dụng điều trị mụn khá tốt.

Bên cạnh đó, công thức trị mụn từ Aspirin thường kết hợp cùng nước cốt chanh và mật ong. Nhờ vào hai thành phần này mà công thức trị mụn sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng, đồng thời hạn chế tình trạng khô da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 3 – 5 viên thuốc Aspirin
  • Mật ong
  • Nước cốt chanh

Cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây Aspirin

  • Bước 1: Các bạn nghiền nhuyễn 3 – 5 viên thuốc Aspirin thành bột mịn
  • Bước 2: Trộn vào 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất cùng 2 – 3 giọt nước cốt chanh nguyên chất thành hỗn hợp sệt
  • Bước 3: Làm sạch da mặt như thường ngày, sau đó dùng đầu tăm bông chấm hỗn hợp này trực tiếp lên các nốt mụn (mụn viêm, mụn trứng cá), hay thoa một lớp thật mỏng (đối với mụn đầu đen)
  • Bước 4: Để yên khoảng 10 – 15 phút đến khi khô lại thì bạn rửa sạch bằng nước
Aspirin chứa Salicylic Acid (2%) giúp kháng viêm, tẩy tế bào chết nhanh chóng
Aspirin chứa Salicylic Acid (2%) giúp kháng viêm, tẩy tế bào chết nhanh chóng

Làm kem trị mụn bằng thuốc tây với các loại vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất là những thành phần mang lại hiệu quả dưỡng da và điều trị mụn tốt. Bởi vitamin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho da, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Khi kết hợp với khoáng chất sẽ kích thích da sản sinh tế bào mới, đẩy nhanh tốc độ làm lành các vết thương trên da.

Đặc biệt, cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây với các loại vitamin và khoáng chất khá đơn giản. Bạn chỉ cần kết hợp một số nguyên liệu như 1 vitamin B1, B2, E với 1 viên thuốc Trangala và 1 hũ kem sâm sau đó trộn đều và thoa lên vùng da bị mụn.

Vitamin và khoáng chất có trong thuốc tây được tận dụng để trị mụn
Vitamin và khoáng chất có trong thuốc tây được tận dụng để trị mụn

Lưu ý cần nhớ khi điều trị mụn bằng thuốc tây

Trên đây là những công thức điều trị mụn bằng thuốc tây, tuy nhiên để mang lại hiệu quả và an toàn các bạn nên ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Nên thoa một lượng thuốc nhỏ lên những vùng da mỏng: sau tai, mặt trong cổ tay… để thử mức độ kích ứng trên da. Quan sát vùng da sau khoảng 6 – 8 tiếng trước khi dùng trên da mặt
  • Dùng sau khoảng một thời gian nếu không thuyên giảm, hãy ngưng sử dụng thuốc ngay
  • Nên kiên trì để thấy hiệu quả trên da
  • Nếu da bạn dễ kích ứng thì không nên sử dụng phương pháp điều trị mụn này, vì có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn
  • Thay đổi chế độ ăn uống để khỏe từ bên trong
  • Nếu dùng cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây không hiệu quả và tình trạng mụn nặng hơn, bạn nên đến bác sĩ da liễu để điều trị kịp thời
  • Không dùng lên da khi có bất kỳ dị ứng với thành phần nào của thuốc
Test một lượng nhỏ thuốc trị mụn trên da trước khi thoa toàn mặt
Test một lượng nhỏ thuốc trị mụn trên da trước khi thoa toàn mặt

Tuy nhiên, việc áp dụng cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây tại nhà có thể làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn nếu thực hiện sai cách. Vì vậy, nhiều chị em đã chọn điều trị mụn bằng công nghệ cao tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn.

SeoulSpa.Vn là thương hiệu thẩm mỹ và làm đẹp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Trải qua 13 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, SeoulSpa.Vn đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên lành nghề. Từ đó cam kết các liệu trình điều trị mụn được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn - Địa chỉ chuyên trị mụn bằng công nghệ cao
Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn – Địa chỉ chuyên trị mụn bằng công nghệ cao

Hiện nay, SeoulSpa.Vn đang ứng dụng đa dạng công nghệ điều trị mụn hiện đại như:

  • Điều trị mụn Laser E2X – ĐTHT: Đây là công nghệ trị mụn sử dụng ánh sáng Elight tác động 2 lần lên vùng da bị mụn. Từ đó tiêu diệt ổ mụn, sát khuẩn, giảm viêm và gom cồi mụn. Nhờ đó chỉ sau một liệu trình thực hiện, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Phi kim vacxin mụn – ĐTHT: Đây là phương pháp trị mụn kết hợp phi kim với vacxin trị mụn và đắp mặt nạ đông trùng hạ thảo. Phương pháp này mang lại hiệu quả trị mụn cao, đồng thời kích thích tái tạo bế mào mới giúp tái sinh làn da khỏe mạnh và căng bóng hơn.
  • Carboxy thải độc da: Phương pháp này sử dụng CO2 đưa vào da nhằm kích thích các mao mạch hoạt động, từ đó đào thải độc tố, thanh lọc da, hỗ trợ điều trị mụn. Đồng thời chuyển một lượng lớn oxy đến tế bào da, giúp tái sinh và làm trẻ hóa làn da.
Kết quả trị mụn sau một liệu trình tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn
Kết quả trị mụn sau một liệu trình tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn

Tất cả quy trình điều trị mụn tại SeoulSpa.Vn đều chuẩn y khoa các dụng cụ thiết bị đều được sát khuẩn đúng quy định, đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong quá trình thực hiện. Đặc biệt, mỗi khách hàng sẽ được lên phác đồ điều trị mụn riêng, phù hợp với tình trạng da.

Đặc biệt, chi phí điều trị mụn tại SeoulSpa.Vn khá phải chăng và phù hợp với nhiều đối tượng. Vì vậy hãy nhanh chóng liên hệ hotline 1800 3333 của Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn để được tư vấn nhanh chóng.

Trên đây là những cách làm kem trị mụn bằng thuốc tây tại nhà. Hy vọng các bạn sẽ tìm được phương pháp điều trị mụn phù hợp với tình trạng của mình. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc các bạn thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan