Mách bạn cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây siêu hiệu quả


Các sản phẩm makeup tích hợp luôn được nhiều chị em yêu thích vì mang đến sự tiện lợi, bên cạnh đó còn tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là các bộ cọ trang điểm 12 cây. Nhưng ít ai biết cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây đúng cách. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Cọ đánh kem nền (tán kem nền)

Đây là loại cọ đầu tiên trong 12 loại cọ mà bạn cần học cách sử dụng. Cọ tán kem nền thường được thiết kế hình tròn vòng cung.

Các sợi lông được đính kết rất dày để tạo độ cứng nhất định cho cọ. Đặc biệt đầu lông thường dùng sợi tổng hợp tạo độ mềm mịn để dễ dàng đánh các loại foundation và concealer lên da.

Dùng cọ tán kem nền sẽ giúp kem nền đi đều hơn, không loang lổ hay sần sùi như dùng tay đánh kem nền.
Dùng cọ tán kem nền sẽ giúp kem nền đi đều hơn, không loang lổ hay sần sùi như dùng tay đánh kem nền.

Cọ phủ phấn (cọ đánh phấn phủ)

Hay còn được nhiều chị em gọi là Powder Brush với thiết kế dạng chổi ngắn, dán tròn tương tự với cọ tán kem nền. Nhờ vào thiết kế ngắn và cán cầm to nên tạo cảm giác chắc tay hơn khi tán, từ đó lớp phấn phủ sẽ bám đều trên da không gây tình trạng “mốc” nền.

Cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây loại Powder Brush là các bạn chỉ nên lấy một lượng phấn vừa đủ và phủi nhẹ để loại bỏ phấn thừa. Sau đó tán đều lên da là được.

Cọ phấn phủ có thiết kế dạng tròn và đầu cầm thường to
Cọ phấn phủ có thiết kế dạng tròn và đầu cầm thường to

Cọ đánh khối mũi (cọ tạo khối)

Mọi người hay “ví von” mũi cao là bộ phận cứu vớt cả gương mặt của bạn, nhưng không phải ai cũng sở hữu một sóng mũi cao thẳng như mong muốn. Chính vì vậy, cọ tạo khối là một trong “trợ thủ” đắc lực cho các bạn khi trang điểm.

Tùy vào hãng sản xuất mà kích thước của cọ tạo khối mũi có nhiều thay đổi, nhưng nhìn chung sẽ có thiết kế nhỏ gọn để dễ dàng tạo khối cho vị trí hẹp nhỏ như cánh mũi.

Cọ đánh mắt

Chắc hẳn cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây sẽ không thể thiếu cọ đánh mắt, vì đây là một sản phẩm đa dạng về kích thước. Tùy thuộc vào nhu cầu như: đánh đuôi mắt, đánh hốc mắt, đánh đầu mắt… mà sản phẩm sẽ có kích thước lớn nhỏ để phù hợp với từng vị trí.

Cọ đánh mắt có nhiều thiết kế tùy vào nhu cầu sử dụng
Cọ đánh mắt có nhiều thiết kế tùy vào nhu cầu sử dụng

Cọ đánh kẻ chân mày

Cọ kẻ chân mày (Brow Brush) với thiết kế rất khác biệt có phần đầu vạt xéo để các bạn có thể tạo những nét mảnh trên chân máy. Các sợi lông của cọ kẻ chân mày thường cứng để sử dụng được dạng phấn bột hay kem. Bên cạnh kẻ cho chân mày, các bạn có thể dùng để viền mí mắt, tạo viền cho môi.

Cọ tán phấn mắt

Eyes Crease Brush được thiết kế có phần đầu rất nhỏ, thường dùng các sợi lông tổng hợp để tạo độ mềm cho cọ. Với có tán phấn mắt các bạn có thể dùng để tán màu phấn ở đường gấp mí để giúp cho đôi mắt trông tự nhiên hơn.

Cọ đánh má hồng

Thông thường thiết kế của cọ phấn má thường có tay cầm dài và to để tạo cảm giác chắc tay hơn khi sử dụng. Phần lông cọ được sử dụng các sợi lông có độ mềm cao để khi đánh má hồng không làm bong các lớp nền. Thiết kế của đầu cọ thường vát nhẹ để bạn dễ dàng sử dụng hơn.

Cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây loại dùng đánh má hồng rất đơn giản, các bạn chỉ cần tán phấn nhẹ từ gò má về tai là được.

Cọ tán má hồng sẽ giúp gương mặt có sức sống hơn

Cọ kẻ đường viền môi

Nếu như các bạn có một đôi môi mỏng thì dòng cọ kẻ đường môi là sản phẩm bạn nên sở hữu. Với thiết kế nhỏ gọn, phần cán dài đầu cọ được chuốt dài và nhọn về đầu cọ nên các bạn có thể dễ dàng thoa son lên môi mà không sợ bị lem. Khi dùng các bạn chỉ cần thoa son từ tâm môi để rìa 2 bên môi là được.

Cọ kẻ mắt Eyeliner

Một đôi mắt to và sâu chắc hẳn không thể thiếu sự “góp công” của đường kẻ mắt Eyeliner. Chính vì vậy dòng cọ này sẽ không thể thiếu trong bộ cọ 12 cây. Thiết kế thường giống như 1 cây bút lông với đầu cọ mỏng và dài để dễ dàng kẻ Eyeliner.

Cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây loại kẻ Eyeliner các bạn có thể tận dụng để tạo các sợi lông mày giả, giúp lông mày dày đậm hơn.

Cọ chải lông mi

Spooley Brush thường không được quan tâm so với những loại cọ khác. Tuy nhiên để lớp trang điểm của bạn thêm phần sắc nét, thì các bạn nên trang bị cho mình một cây cọ chải để định hình lại lông mày. Bên cạnh đó cọ chuốt lông mi sẽ giúp mi của bạn trông cong và dày hơn đấy.

Cọ chải mi có thể dụng để định hình lại lông mày

Bộ cọ trang điểm 12 cây là sản phẩm không thể thiếu để giúp lớp makeup hoàn thiện hơn. Hy vọng với những thông tin trên đây, các bạn sẽ biết cách sử dụng bộ cọ trang điểm 12 cây đúng cách hơn. Từ đó lớp trang điểm sẽ hoàn hảo hơn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan