Top 5 cách tắm trắng bằng đường giúp “lột xác” làn da


Làn da ngăm, nhiều nếp nhăn, vết thâm sạm khiến nhiều người cảm thấy tự tin khi diện những bộ váy ngắn. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để cải thiện tình trạng này với chi phí rẻ thì hãy thử tắm trắng bằng đường. Cùng lamdepmoingay.com.vn tìm hiểu chi tiết về phương pháp tắm trắng kỳ diệu này dưới bài viết dưới đây nhé.

Tắm bằng đường có làm trắng da?

Bên cạnh vai trò là một gia vị tạo độ ngọt trong nấu nướng, đường còn hỗ trợ cực kỳ lớn trong quá trình làm đẹp và cải thiện nhan sắc của chị em. Tắm trắng bằng đường đã được nghiên cứu với hiệu quả trắng da nổi trội và hiện đang được nhiều người áp dụng.

Nguyên nhân đường có thể làm trắng da xuất phát từ cấu trúc tự nhiên của  nguyên hiệu này có khả năng thay đổi tế bào, thúc đẩy hình thành tế bào mới khiến làn da trắng sáng, hồng hào. Bên cạnh đó, đường còn là một chất có khả năng dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong.

Ngoài khả năng dưỡng ẩm và làm trắng, đường còn đóng vai trò là chất tẩy tế bào chết nhờ cấu tạo các hạt nhỏ. Việc tẩy tế bào chết hay tắm trắng bằng đường vừa giúp loại bỏ da chết, lớp sừng già, vừa giúp làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Đường có khả năng làm trắng da an toàn, hiệu quả
Đường có khả năng làm trắng da an toàn, hiệu quả

5 Công thức tắm trắng bằng đường siêu hiệu quả tại nhà

Nếu bạn quan tâm đến việc tắm trắng bằng đường thì tổng hợp 5 công thức dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện đơn giản, hiệu quả nhất.

Kết hợp đường nâu, chanh, mật ong

Đường nâu được xem là “thần dược” trong làm đẹp với khả năng tẩy tế bào chết, làm mềm da và cân bằng độ dầu nhờ thành phần axit glycolic. Kết hợp với chanh tươi dồi dào vitamin C hỗ trợ chống lão hóa, giảm sinh hắc tố melanin gây sạm da, mật ong có đặc tính dưỡng ẩm và làm dịu da. Bộ ba hoàn hảo đường nâu, chanh và mật ong là công thức làm đẹp mang đến hiệu quả dưỡng trắng và ngừa lão hóa cực kỳ hiệu quả cho làn da của bạn.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Bạn hãy vệ sinh sạch sẽ da bằng nước hoặc sữa tắm.
  • Bước 2: Chuẩn bị đường, chanh, mật ong trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng, sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Thời gian thực hiện diễn ra trong vòng từ 15-20 phút để đảm bảo hiệu quả.
  • Bước 4: Tắm lại với nước mát để loại bỏ hỗn hợp trên da.
Công thức tắm trắng, dưỡng da hiệu quả từ đường nâu, chanh, mật ong
Công thức tắm trắng, dưỡng da hiệu quả từ đường nâu, chanh, mật ong

Da mềm mại với đường nâu sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho đường tiêu hóa mà còn là nguyên liệu dưỡng sáng da cực đỉnh nhờ lượng vitamin A, B1, E, B2 dồi dào. Kết hợp sữa chua với đường nâu sẽ “hô biến” làn da đen sạm của bạn trở nên trắng sáng hồng hào hơn.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu đường nâu và sữa chua. Sau đó tạo thành hỗn hợp có độ đặc sệt vừa phải.
  • Bước 2: Vệ sinh da bằng nước sạch và sữa tắm để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị trên vùng da làm sáng, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút và ủ trong vòng 15 phút tiếp theo.
  • Bước 4: Tắm lại bằng nước mát để loại bỏ hỗn hợp trên da.
Đường nâu và sữa chua giúp dưỡng ẩm và cải thiện làn da trắng sáng
Đường nâu và sữa chua giúp dưỡng ẩm và cải thiện làn da trắng sáng

Combo tắm trắng đường nâu và sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường chứa hàm lượng vitamin A, D, axit lactic có tác dụng ngừa lão hóa, kích thích sự phát triển của tế bào da mới, từ đó mang đến làn da trắng sáng mịn màng. Sữa tươi không đường mix đường nâu là công thức tắm trắng phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, vừa hỗ trợ loại bỏ tế bào chết vừa cải thiện tone da rõ rệt.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đường nâu và sữa tươi không đường. Sau đó trộn chúng lại với nhau để tạo thành hỗn hợp có độ sền sệt vừa phải.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ da, sau đó thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng. Ủ trắng vong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Tắm sạch lại với nước mát để loại bỏ hỗn hợp trên da.
Đường nâu và sữa tươi phù hợp tắm trắng cho da nhạy cảm
Đường nâu và sữa tươi phù hợp tắm trắng cho da nhạy cảm

Mix đường đen và dầu dừa

Tương tự đường nâu, đường đen cũng có tác dụng loại bỏ tế bào chết, kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Làn da lúc này sẽ được cải thiện sắc tố và trở nên trắng sáng mịn màng hơn. Kết hợp với dầu dừa chứa nhiều vitamin C, B, Canxi, kẽm có khả năng kìm hãm sự phát triển của hắc tố melanin, xóa mờ các vết đốm nâu, nám và tàn nhang.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị đường đen và dầu dừa, sau đó mix 2 nguyên liệu này để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ da và thoa hỗn hợp vừa thu được lên vùng da cần làm sáng.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút và ủ trắng trong vòng 20 phút tiếp theo để dưỡng chất đủ thời gian thẩm thấu.
  • Bước 4: Tắm lại với nước và sữa tắm để loại bỏ hoàn toàn hỗn hợp lưu trên da.
Tắm trắng bằng đường đen và dầu dừa cực kỳ hữu hiệu
Tắm trắng bằng đường đen và dầu dừa cực kỳ hữu hiệu

Da sáng hồng hào với đường đen, dầu oliu

Trong làm đẹp, dầu oliu là nguyên liệu không thể thiếu với nhiều hoạt chất chống oxy hóa như Carotenoids, Hydroxytyrosol,… Bên cạnh đó, lượng vitamin E trong dầu oliu còn giúp da trắng mịn màng và khả năng dưỡng ẩm cao. Trộn dầu oliu và đường đen sẽ làm tăng hiệu quả trắng da vượt trội.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị đường đen và dầu oliu, sau đó trộn đều hỗn hợp lại với nhau.
  • Bước 2: Vệ sinh da bằng nước và sữa tắm rồi tiến hành thoa hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng.
  • Bước 3: Bạn massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút, sau đó thư giãn trong vòng 15 phút rồi vệ sinh lại da bằng nước mát.
Kết quả làm trắng vượt trội nhờ đường đen và dầu oliu
Kết quả làm trắng vượt trội nhờ đường đen và dầu oliu

Lưu ý sau khi tắm trắng với đường

Làn da sau khi tắm trắng sẽ mất đi lớp tế bào chết và lớp sừng bảo vệ nên da sẽ trở nên yếu và mỏng hơn. Do đó, sau khi tắm trắng với đường, bạn cần chú ý một số yếu tố dưới đây:

Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời có thể khiến làn da bị đen sạm, cháy nắng, nhanh lão hóa, thậm chí là ung thư da. Chính vì vậy, sau khi tắm trắng bạn nên hạn chế ra ngoài, nhất là vào thời điểm trưa, chiều. Trường hợp cần ra ngoài nên mặc áo khoác và che chắn cẩn thận, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da.

Không sử dụng sữa tắm có hoạt chất tẩy rửa mạnh

Da sau tắm trắng dễ bị tổn thương và bạn cần tránh dùng sữa tắm có tính tẩy mạnh khiến da nhanh bào mòn. Bên cạnh đó, khi tắm cũng cần chú ý thao tác nhẹ nhàng, sử dụng sữa tắm từ thiên nhiên để bảo vệ làn da.

Chú ý về chế độ ăn uống

Để da dẻ khỏe mạnh, bạn cần ăn nhiều rau xanh, trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Song song với việc bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày để da dẻ luôn hồng hào, sáng mịn.

Bổ sung dưỡng chất cho làn da

Tích cực bổ sung dưỡng chất cho làn da bằng nhiều công thức tắm trắng với nguyên liệu tự nhiên như mật ong, trái cây, dầu oliu, yến mạch,… Đừng quên thoa kem dưỡng da mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất và collagen, giúp duy trì làn da khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc và nâng niu làn da sau khi tắm trắng bằng đường
Chăm sóc và nâng niu làn da sau khi tắm trắng bằng đường

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc 5 cách tắm trắng bằng đường đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không tận dụng ngay nguyên liệu sẵn có này để thực hiện tắm trắng và “lột xác” cho làn da của bạn!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan