Top 6 cách tắm trắng bằng đu đủ làm đẹp da tự nhiên


Tắm trắng bằng đu đủ được phái đẹp biết đến với công dụng dưỡng trắng da tự nhiên, an toàn. Loại quả này rất giàu vitamin và khoáng chất làm đẹp da cần thiết, chị em có thể kết hợp đu đủ cùng các nguyên liệu khác để tạo thành hỗn hợp tắm trắng tại nhà. Cùng làm đẹp mỗi ngày tham khảo 6 cách công thức hiệu quả nhất dưới đây nhé!

Cách tắm trắng bằng đu đủ an toàn và lành tính với da
Cách tắm trắng bằng đu đủ an toàn và lành tính với da

Công dụng tắm trắng của đu đủ đối với làn da

Đu đủ là loại trái cây chứa nhiều nước, giàu vitamin và khoáng chất, ăn đu đủ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Theo nghiên cứu, trong thành phần quả đu đủ chứa các loại vitamin A, B1, B2, C, sắt kẽm… cần thiết cho việc nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, mịn màng. Vì thế, tắm trắng bằng đu đủ là một trong những phương pháp an toàn lành tính dù là làn da nhạy cảm nhất

Đặc biệt, quả đu đủ chín còn giàu chất enzyme papain và các axit bromatic. Các hoạt chất này khi sử dụng tắm trắng giúp tẩy da chết, loại bỏ lớp da đen sạm, kích thích tế bào da mới. Đồng thời ngăn chặn quá trình phát triển của sắc tố da melanin giúp mang đến làn da trắng sáng bật tone, hồng hào tự nhiên.

Không chỉ dừng lại với công dụng tắm trắng, sử dụng đu đủ làm đẹp có thể điều trị mụn, làm sạch lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn và giảm tiết dầu nhờn trên da khá tốt. Lưu ý nên sử dụng đu đủ chín thay vì đu đủ xanh, bởi đu đủ xanh chứa nhiều mủ nhựa có thể gây kích ứng và bào mòn da.

Đu đủ có chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp da cần thiết
Đu đủ có chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp da cần thiết

6 cách tắm trắng bằng đu đủ hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả tắm trắng bằng đu đủ vượt trội, bạn nên kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, sữa tươi, chanh, bã cà phê… Dưới đây là chi tiết hướng dẫn cách làm công thức tắm trắng đơn giản mà ai cũng có thể tự làm tại nhà.

Đu đủ và sữa tươi không đường

Sữa tươi là nguyên liệu được sử dụng làm đẹp da, tắm trắng tự nhiên đã không còn xa lạ với nhiều chị em. Trong sữa tươi đặc biệt giàu các dưỡng chất cần thiết cho làn da như vitamin A, B6, E, axit lactic, canxi, kẽm… Kết hợp tắm trắng bằng đu đủ và sữa tươi giúp tăng cường độ ẩm, dưỡng trắng da đều màu.

Sữa tươi và đu đủ tắm trắng và dưỡng ẩm da căng bóng
Sữa tươi và đu đủ tắm trắng và dưỡng ẩm da căng bóng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 1/ 2 quả đu đủ chín và sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Gọt vỏ, bỏ hạt và rửa sạch quả đu đủ, sau đó bỏ vào máy xay nhuyễn mịn. Nếu không có máy xay, bạn có thể dùng muống dầm nát, lưu ý chọn quả đu đủ chín mềm.
  • Bước 3: Cho đu đủ đã xay ra bát sạch và trộn cùng sữa tươi không đường. Căn chỉnh lượng sữa đổ vào giúp tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 4: Tắm rửa, vệ sinh cơ thể trước khi bắt đầu đắp mặt nạ tắm trắng. Tiếp đến dùng tay lấy hỗn hợp phết đều lên vùng da cần làm trắng.
  • Bước 5: Ủ trắng trong vòng 20 – 20 phút thì tắm sạch và lau khô da.

Với công thức tắm trắng bằng đu đủ và sữa tươi, chị em có thể thực hiện 2 – 3 lần/ tuần và áp dụng liên tục trong thời gian dài sẽ mang đến hiệu quả làm trắng da tươi trẻ và mịn màng như mơ ước.

Sử dụng mặt nạ tắm trắng với đu đủ thường xuyên
Sử dụng mặt nạ tắm trắng với đu đủ thường xuyên

Đu đủ và mật ong

Tắm trắng với đu đủ và mật ong rất thích hợp cho những bạn đang gặp tình trạng mụn cơ thể, thâm sẹo mụn ở bắp tay, lưng, trước ngực…. Bởi vì mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm cực kỳ tốt. Khi sử dụng cùng đu đủ không chỉ giúp làm trắng da, mà còn mang đến hiệu quả làm sạch vi khuẩn dưới lỗ chân lông và điều trị mụn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cần chuẩn bị nguyên liệu: 3 muỗng mật ong nguyên chất và ½ quả đu đủ chín.
  • Bước 2: Cho đu đủ đã xay nhuyễn trộn đều cùng mật ong.
  • Bước 3: Vệ sinh da và đắp mặt nạ tắm trắng lên da. Sau đó ủ khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Cuối cùng tắm sạch da với nước ấm giúp làn da thư giãn và thông thoáng.
Đu đủ và mật ong giúp tắm trắng và trị mụn hiệu quả
Đu đủ và mật ong giúp tắm trắng và trị mụn hiệu quả

Nhiều chị em thường lầm tưởng sử dụng mật ong có thể gây bắt nắng da. Nhưng sự thật thì mật ong dùng trên da không hề bắt nắng, vì nó có khả năng chống oxy hóa cao. Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý bôi kem chống nắng và che chắn da cẩn thận khi ra ngoài đường.

Đu đủ và chanh

Chanh thường được sử dụng để điều trị các vấn đề da thâm sạm, đốm nâu, thâm sẹo do sắc tố da melanin ảnh hưởng. Hàm lượng vitamin C cao có trong chanh giúp ngăn chặn sắc tố da phát triển và chống oxy hóa da. Vì thế, bộ đôi đu đủ và chanh là công thức tắm trắng tuyệt vời để chị em thực hiện ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nguyên liệu làm mặt nạ tắm trắng gồm có đu đủ chín, chanh và mật ong.
  • Bước 2: Cho toàn bộ nguyên liệu kết hợp với nhau, khuấy đều hỗn hợp thật mịn màng.
  • Bước 3: Sẵn sàng với làn da đã lau rửa sạch sẽ, trực tiếp thoa hỗn hợp phủ khắp bề mặt da. Sau đó để làn da nghỉ ngơi khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Tắm sạch cơ thể với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.
Tắm trắng bằng chanh và đu đủ có khả năng chống lão hóa da
Tắm trắng bằng chanh và đu đủ có khả năng chống lão hóa da

Mặc dù chanh có nhiều công dụng làm đẹp da, tuy nhiên những nhược điểm của nguyên liệu tự nhiên này là có khả năng bắt nắng khá cao. Do lượng vitamin C quá cao có thể khiến da dễ bắt nắng nếu không bảo vệ, che chắn kỹ càng.

Đu đủ và sữa chua

Sữa chua chứa dồi dào axit lactic giúp tẩy tế bào da chết, chống lão hóa da. Ngoài ra, thành phần sữa chua giàu các loại vitamin A, E và khoáng chất giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng da khỏe đẹp và căng bóng. Sự kết hợp nguyên liệu tắm trắng bằng đu đủ và sữa chua có thể khắc phục mọi vấn đề về da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng 1 hũ sữa chua không đường và ½ quả đu đủ chín để làm hỗn hợp mặt nạ tắm trắng.
  • Bước 2: Làm nhuyễn đu đủ và cho sữa chua vào trộn đều nhau.
  • Bước 3: Tắm rửa sạch sẽ và thoa hỗn hợp tắm trắng ở những vùng da dễ bị ngăm đen như tay, chân, da mặt, cổ…
  • Bước 4: Ủ yên làn da khoảng 20 phút thì rửa sạch, thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để giúp các dưỡng chất dưỡng trắng hấp thụ sâu vào da tốt hơn.
Sữa chua và đu đủ được nhiều chị em sử dụng tắm trắng
Sữa chua và đu đủ được nhiều chị em sử dụng tắm trắng

Đu đủ và bã cà phê

Bã cà phê thường được tận dụng để tẩy tế bào da chết, loại bỏ lớp da sần sùi, khô ráp và đen sạm. Tắm trắng bằng đu đủ và bã cà phê giúp mang lại hiệu quả tắm trắng đạt gấp nhiều lần.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lọc bã cà phê, lấy phần xác bã đang còn ẩm ướt trộn cùng đu đủ chín. Dùng muỗng để nghiền nhuyễn tất cả nguyên liệu đều nhau.
  • Bước 2: Đắp mặt nạ lên da, giữ yên tối đa 15 – 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
  • Bước 3: Thoa kem dưỡng làm mềm và dịu da sau bước tắm trắng với đu đủ.
Tẩy da chết và làm trắng da với đu đủ và bã cà phê
Tẩy da chết và làm trắng da với đu đủ và bã cà phê

Đu đủ và cám gạo

Tương tự như bã cà phê, cám gạo cũng là một nguyên liệu có công dụng tẩy da chết và dưỡng trắng da cực kỳ tốt. Bạn có thể trộn cùng đu đủ để bổ sung cho da một số dưỡng chất cấp ẩm, làm mịn màng và căng mướt làn da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng cám gạo, ½ quả đu đủ chín và sữa tươi.
  • Bước 2: Kết hợp các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp mặt nạ sánh mịn.
  • Bước 3: Thoa mặt nạ ủ trắng sau khi vệ sinh da sạch sẽ và ủ trắng trong vòng 15 – 20 phút. Sau cùng làm sạch lại da với nước ấm.
Bột cám gạo có chứa nhiều vitamin, chất xơ
Bột cám gạo có chứa nhiều vitamin, chất xơ

Điều cần lưu ý khi tắm trắng bằng đu đủ

Những lưu ý khi tắm trắng bằng đu đủ dưới đây khá quan trọng khi chị em thực hiện cách tắm trắng tự nhiên tại nhà. Cụ thể như sau:

  • Lựa chọn đu đủ chín mềm, đảm bảo quả chín không hư thối và dập nát.
  • Tần suất tắm trắng với đu đủ tối đa 2 – 3 lần/ tuần, không lạm dụng nguyên liệu này liên tục mỗi ngày, không giãn cách ngày sử dụng đúng cách an toàn.
  • Bôi kem chống nắng, mặc đồ kín đáo khi ra ngoài đường để tránh tia UV gây hại cho da.
Đu đủ chín tắm trắng tốt hơn đu đủ xanh
Đu đủ chín tắm trắng tốt hơn đu đủ xanh

Với những công thức hướng dẫn cách tắm trắng bằng đu đủ có tác dụng nhanh ở trên. Hy vọng các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo phương pháp làm đẹp da tự nhiên và tiết kiệm này hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan