Top 7 Những cách trang điểm che vết sẹo ở chân tự nhiên


Sẹo ở chân khiến nhiều chị em mất đi vẻ tự tin khi diện quần short hay đầm. Nhưng với cách trang điểm che vết sẹo ở chân thì vấn đề này sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả và triệt để nhất. Cùng tham khảo qua một số phương pháp sau đây để tậu cho mình thêm nhiều kiến thức che giấu vết sẹo.

Các cách trang điểm che vết sẹo ở chân hiệu quả

Tình trạng va quẹt và lưu lại sẹo ở chân là một vấn đề vô cùng phổ biến mà ai cũng gặp phải. Nhưng những vết sẹo không chỉ làm mất thẩm mỹ mà nó còn làm hội chị em thiếu tự tin trong quá trình lựa chọn trang phục. Vì vậy, những cách trang điểm che vết sẹo ở chân luôn là giải pháp được các bạn nữ tìm kiếm và tham khảo nhiều nhất.

Trang điểm cho đôi chân

Phương pháp trang điểm cho đôi chân nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng đây cũng được xem là một phương pháp che giấu vết sẹo hiệu quả. Điều này đòi hỏi bạn nhiều về sự khéo tay cũng như kỹ thuật trang điểm cơ bản.  Bạn có thể áp dụng kỹ thuật trang điểm của gương mặt để che đi những vết sẹo trên chân.

Hãy nhớ chọn những mỹ phẩm trang điểm có tông màu phù hợp với màu da, đặc biệt là phấn phủ và kem nền. Điều này vừa giúp cho da của bạn trở nên đều màu, mịn màng, vừa thu hút và che được toàn diện vết sẹo, giúp bạn có một đôi chân ăn thon mịn, không tì vết.

Trang điểm cho chân là một trong những cách giúp che đi vết sẹo không mong muốn
Trang điểm cho chân là một trong những cách giúp che đi vết sẹo không mong muốn

Sử dụng kem nền

Hoặc đơn giản hơn với những bạn không có đôi tay khéo léo hoặc không thích trang điểm, bạn có thể sử dụng kem nền như một cách trang điểm che vết sẹo ở chân.

Và đương nhiên việc chọn kem nền phù hợp với màu da cũng là một việc vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý. Sau khi thoa một lớp kem nền lên vết sẹo, bạn có thể dùng mút trang điểm để tán đều kem nền, giúp kem nền và làn da của bạn trong hài hòa và tệp với nhau hơn. Việc này vừa giúp bạn che được sẹo vừa giúp đôi chân của bạn trong đều màu, không lộ dấu vết của trang điểm.

Dùng kem nền cũng là một cách trang điểm che vết sẹo ở chân hiệu quả
Dùng kem nền cũng là một cách trang điểm che vết sẹo ở chân hiệu quả

Sử dụng bình xịt tất che khuyết điểm

Phương pháp dùng bình xịt tất che khuyết điểm có lẽ còn mới lạ với nhiều bạn bạn nữ. Tuy nhiên phương pháp này cũng là một phương pháp vô cùng hiệu quả, có thể che được vết sẹo hoàn toàn mà không lo áo lộ vết hay lộ vân trang điểm.

Bạn có thể xịt trực tiếp dung dịch này lên đôi chân của mình nhất là vùng bị sẹo, sau đó hãy tán đều dung dịch. Đợi cho dung dịch khô khoảng 2 đến 3 phút lúc này đôi chân của bạn đã được che sẹo một cách hiệu quả và toàn diện nhất.

Dùng bình xịt tất che khuyết điểm vừa nhanh chóng vừa hiệu quả
Dùng bình xịt tất che khuyết điểm vừa nhanh chóng vừa hiệu quả

Sử dụng miếng dán che sẹo

Miếng dán che sẹo đang làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp của nước ta hiện nay. Miếng dán này vừa che đi vết sẹo một cách nhanh chóng vừa không để lộ dấu vết của trang điểm.

Điều này giúp đôi chân của bạn trông trở nên thẩm mỹ và và bắt mắt hơn,  nhưng hãy chú ý chọn miếng dán có tone màu phù hợp với màu da của mình. Điều này vừa mang lại sắc đẹp cho đôi chân của bạn, vừa biến bạn thành một cô nàng tinh tế và có mắt thẩm mỹ.

Miếng dán che sẹo là một công cụ che vết sẹo được nhiều cô nàng tin chọn
Miếng dán che sẹo là một công cụ che vết sẹo được nhiều cô nàng tin chọn

Sử dụng hình xăm nghệ thuật

Bạn còn có thể che sẹo lâu dài, hiệu quả bằng cách sử dụng những hình xăm nghệ thuật. Với phương pháp này, bạn có thể chọn những dạng hình dán tạm thời, sau khi dán lên cơ thể sẽ trông như một hình xăm thực thụ. Thời gian tồn tại của hình dán này trên da cũng không quá lâu, từ vài giờ cho đến vài ngày phụ thuộc vào kiểu dáng và chất liệu mà bạn chọn.

Hoặc phức tạp hơn, bạn có thể xăm hình trực tiếp lên da ở vị trí vết sẹo. Để làm điều này bạn phải mất nhiều thời gian lựa chọn mẫu hình, chọn địa điểm xăm uy tín và phải là một người chịu đau tốt. Hình xăm mà bạn chọn sẽ là thứ thay thế cho vết sẹo và đi với bạn thời gian lâu dài.

Bạn có thể chọn hình xăm để đắp lên vị trí của vết sẹo
Bạn có thể chọn hình xăm để đắp lên vị trí của vết sẹo

Sử dụng bột nhũ

Bột nhũ cùng là một trong những vật dụng có thể áp dụng trong cách trang điểm che vết sẹo ở chân. Bạn có thể chọn một ít bột nhũ với một ít kem nền hoặc kem che khuyết điểm, sau đó thoa trực tiếp lên vùng sẹo.

Phương pháp này vừa mang đến cho bạn một đôi chân chân trắng mịn , không khuyết điểm vừa giúp làn da của bạn trở nên sáng bóng, lấp lánh và bắt mắt hơn. Nên nhớ, chỉ sử dụng bột nhũ một cách vừa đủ, không nên sử dụng quá nhiều vì điều này có thể làm phản tác dụng và không che được hoàn toàn vết sẹo như mong muốn.

Bạn còn có thể kết hợp bột nhũ với kem nền để đôi chân trong lấp lánh hơn
Bạn còn có thể kết hợp bột nhũ với kem nền để đôi chân trong lấp lánh hơn

Sử dụng thỏi che khuyết điểm

Thỏi che khuyết điểm không chỉ sử dụng tốt trên gương mặt mà nó còn có thể áp dụng để che vết sẹo ở chân. Thỏi che khuyết điểm này sẽ giúp vết sẹo của bạn mờ nhạt hoặc mất hẳn bằng cách tô trực tiếp lên vùng sẹo.

Điều này vừa đơn giản, vừa nhanh chóng và có hiệu quả tức thời. Đây là phương pháp phổ biến được nhiều cô nàng áp dụng trong lúc cấp thiết nhất, bởi hầu như hiện nay, trong những chiếc túi, chiếc ví xinh xắn không thể nào thiếu đi những dụng cụ trang điểm cơ bản như thỏi che khuyết điểm này.

Thỏi che khuyết điểm sẽ là phương pháp cứu cháy kịp thời cho những cô này có sẹo ở chân
Thỏi che khuyết điểm sẽ là phương pháp cứu cháy kịp thời cho những cô này có sẹo ở chân

Lưu ý khi trang điểm che vết sẹo ở chân

Phương pháp che khuyết điểm ở chân chỉ áp dụng cho những vết sẹo nhỏ, mỏng hoặc không quá sẫm màu. Và đây cũng là cách chỉ áp dụng được cho những vết sẹo đã liền mày, khô ráo và ít chịu kích ứng. Bởi vì đây là những cách trang điểm che vết sẹo ở chân bằng những loại mỹ phẩm trang điểm, nên với những vết thương chưa lành, chưa liền mày sẽ dễ gây chảy máu và sưng đỏ.

Hơn nữa, những biện pháp này chỉ là biện pháp tạm thời, không thể xóa hoàn toàn vết sẹo. Vì vậy, sau khi tẩy trang hoặc tiếp xúc với nước, các lớp mỹ phẩm sẽ bị tan và trôi dần, làm hiện lên vùng sẹo như lúc ban đầu.

Cách xóa sẹo ở chân vĩnh viễn giúp bạn lấy lại tự tin

Để có thể đánh bay vết sẹo ở chân một cách lâu dài và vĩnh viễn thì có lẽ bạn nên nhờ sự can thiệp của thẩm mỹ. Với những phương pháp xóa sẹo tại các spa hoặc các thẩm mỹ viện, vết sẹo của bạn sẽ được biến mất một cách nhanh chóng và hoàn toàn, mang đến cho đôi chân một làn da trắng mịn, bóng loáng và không có dấu vết của sự va chạm hay trầy xước.

Xóa sẹo bằng laser: áp dụng công nghệ laser hiện đại, phương pháp này có thể đánh bay các vết sẹo thâm, sẹo lâu năm do bỏng bô, do tại nạn xe cộ hoặc do va quẹt trong những hoạt động hàng ngày. Đây là phương pháp xóa sẹo an toàn và mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Xóa sẹo bằng laser là phương pháp xóa sẹo công nghệ cao được nhiều khách hàng lựa chọn
Xóa sẹo bằng laser là phương pháp xóa sẹo công nghệ cao được nhiều khách hàng lựa chọn

Với những cách trang điểm che vết sẹo ở chân sẽ giúp nhiều cô nàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ và tự tin hơn trong quá trình trang điểm và lựa chọn quần áo. Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng với những cách thức mà chúng tôi đưa ra, có thể giúp nhiều bạn cải thiện được khuyết điểm của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan