Cách trang điểm cho học sinh cấp 2 xinh xắn mà vẫn phù hợp lứa tuổi


Nhiều nơi quy định học sinh cấp 2 đi học không được trang điểm. Vậy bạn phải để chiếc mặt mộc đầy khuyết điểm và nhợt nhạt đi học hay sao? Vấn đề này sẽ không còn phức tạp nếu như bạn biết cách trang điểm cho học sinh cấp 2 nhẹ nhàng, xinh xắn và mộc mạc như chưa hề trang điểm. Làm sao ư? Tham khảo bí quyết ở bài viết dưới đây nhé!

Nên chuẩn bị những gì trước khi trang điểm?

Là một học sinh cấp 2, bạn chỉ nên chuẩn bị một vài món đồ cần thiết để giúp lớp makeup đơn giản những vẫn hài hòa. Đồng thời, bạn cũng cần sử dụng thêm một số loại sản phẩm dưỡng da khác để hạn chế ảnh hưởng của mỹ phẩm lên làn da đang tuổi dậy thì. Sau đây là một vài item bạn cần chuẩn bị trước khi trang điểm:

  • Kem dưỡng ẩm: Dù có trang điểm hay không thì mọi bạn nữ đều cần sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Bởi vào độ tuổi dậy thì, cơ thể nói chung và làn da nói riêng ít nhiều có sự thay đổi. Tuyến dầu trên da hoạt động mạnh mẽ hơn nên việc sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp lớp makeup mịn màng trông thấy.
  • Kem chống nắng: Kem chống nắng đóng vai trò ngăn chặn ảnh hưởng của tia UV từ mặt trời lên da khi bạn đi học vào ban ngày. Bên cạnh đó, chúng còn giúp hạn chế các vấn đề về mụn trứng cá do tác hại từ môi trường.
Bạn nên chuẩn bị một vài món đồ cần thiết để make-up
Bạn nên chuẩn bị một vài món đồ cần thiết để make-up
  • Che khuyết điểm và phấn phủ: Với làn da của học sinh cấp 2, bạn không nên apply lớp nền quá dày. Hai item này có công dụng vừa đủ để che phủ các khuyết điểm trên gương mặt của bạn.
  • Bút kẻ mắt: Kẻ mắt là cách đơn giản để khiến đôi mắt sắc nét, có chiều sâu hơn. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn phong cách kẻ mắt sao cho phù hợp với môi trường giáo dục nhé.
  • Chì kẻ mày: Đây là một item quan trọng bạn nên cho vào giỏ hàng trước khi tìm hiểu cách trang điểm cho học sinh cấp 2. Bởi đôi chân mày là điểm nhấn rất quan trọng trên gương mặt. Bạn nên đầu tư cho mình cây chì kẻ mày để giúp đường nét gương mặt thanh thoát hơn.
  • Son môi: Một lớp son môi tươi tắn sẽ giúp gương mặt của bạn tràn đầy sức sống. Nhưng vì quy định khắt khe từ phía nhà trường đối với việc trang điểm của học sinh nên bạn chỉ nên sử dụng son bóng có màu để tạo độ hồng hào tự nhiên.
Son môi giúp gương mặt thêm sức sống
Son môi giúp gương mặt thêm sức sống

Học sinh cấp 2 có nên trang điểm khi đến trường không?

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía các bậc phụ huynh, nhà trường về vấn đề trang điểm đối với học sinh cấp 2. Do phụ huynh và nhà trường lo lắng rằng nếu học sinh quá chăm chút ngoại hình, việc học tập sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ thì đây là một việc hoàn toàn có thể chấp nhận được nếu học sinh lựa chọn phong cách make-up phù hợp với lứa tuổi và môi trường giáo dục. Hiện nay đã có nhiều đổi mới trong quy định của một số trường cấp 2. Nhờ đó mà các bạn học sinh có thể tham khảo những cách trang điểm phù hợp để sở hữu một ngoại hình tươi tắn.

Về mặt thẩm mỹ thì makeup là một việc có thể chấp nhận được
Về mặt thẩm mỹ thì makeup là một việc có thể chấp nhận được

Cách trang điểm cho học sinh cấp 2

Học sinh cấp 2 không có điều kiện sử dụng mỹ phẩm chất lượng, không có nhiều thời gian cho 7749 bước make up trước khi đi học.

Tuy nhiên, với cách trang điểm cho học sinh cấp 2 đơn giản dưới đây, sẽ không quá cầu kỳ và chỉ tốn khoảng 3-5 phút là bạn sẽ có một lớp make up xinh xắn khi đi học.

Trang điểm cho học sinh cấp 2 nên đơn giản, không quá đậm
Trang điểm cho học sinh cấp 2 nên đơn giản, không quá đậm

Bước 1: Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm là bước dưỡng da thiết yếu để bảo vệ da bạn khỏe khoắn, tươi tắn suốt cả ngày dài trên trường học.

Ngoài ra đây còn là bước quan trọng giúp cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi, không bị bết dính và tự nhiên, chân thật hơn.

Hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm thật mỏng nhẹ cho da sau khi rửa mặt và trước 5 phút khi chuẩn bị trang điểm nhé.

Bước 2: Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia nắng mặt trời gây hại, bụi bẩn, vi khuẩn,… Đồng thời giúp cấp ẩm, kiểm soát dầu nhờn, giữ cho lớp make up khô thoáng, không bị nhờn rít trong nhiều giờ đồng hồ.

Một số loại kem chống nắng có khả năng làm đều màu da, nâng tone nhẹ sẽ giúp da mặt bạn bừng sáng, tươi tắn hơn gấp nhiều lần đấy.

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da
Thoa kem chống nắng để bảo vệ da

Bước 3: Che khuyết điểm

Make up cho học sinh không cần một lớp nền quá dày và quá xịn, bạn chỉ cần che phủ một số khuyết điểm lớn trên mặt để tạo độ mộc mạc, tự nhiên nhưng vẫn đủ xinh xắn là được nhé.

Làn da dậy thì rất cần độ ẩm nên hãy chọn kem che khuyết điểm cấp ẩm và có tone màu sáng hơn da một chút để tạo độ tự nhiên, hài hòa nhé. Che khuyết điểm càng kỹ lưỡng sẽ có một lớp make up càng thật và tự nhiên.

Bước 4: Đánh phấn phủ kiềm dầu

Để da không bị bóng nhờn, bết dính và trôi lớp che khuyết điểm thì bạn nên phủ một lớp phấn kiềm dầu lên toàn bộ gương mặt.

Không phủ phấn quá dày để tránh làm cho lớp make up lộ rõ, bị ảo và không đều màu nhé.

Chú trọng phủ phấn đều tay và chặt ở vùng da chữ T để kiềm dầu tốt hơn, giữ cho da khô thoáng, rạng rỡ suốt ngày dài.

Bước 5: Đánh má hồng

Dùng một chút son môi đánh má hồng nhẹ nhàng, tự nhiên để tổng thể lớp make up được tươi và xinh xắn hơn. Không đánh má hồng quá đậm để tránh bị sến, lộ rõ lớp make up và tạo thành thảm họa nhé.

Dùng son để đánh má hồng tự nhiên, nhẹ nhàng
Dùng son để đánh má hồng tự nhiên, nhẹ nhàng

Bước 6: Kẻ lông mày

Chọn chì kẻ mày màu nâu nhạt để tăng độ trẻ trung, đáng yêu, phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp 2.

Không nên kẻ mày cầu kỳ hoặc vẽ khuôn quá sắc nét vì sẽ khiến gương mặt già dặn và lớp make up không được tự nhiên.

Bạn nên phẩy sợi nhẹ nhàng và theo dáng lông mày có sẵn để lông mày đậm hơn một chút là hoàn hảo.

Bước 7: Đánh son

Chọn son dưỡng có màu hoặc son màu có gam màu nhạt, nhẹ nhàng, tươi tắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp với độ tuổi và hoàn cảnh của bạn.

Không nên đánh son full môi, hãy chấm một ít ở lòng môi và tán nhẹ ra khắp môi để tạo hiệu ứng môi hồng hào, tươi tắn tự nhiên như không tô son.

Như vậy bạn sẽ có một lớp make up xinh xắn, tươi trẻ như chưa từng make up chỉ trong vài phút.

Đánh son dưỡng có màu hoặc son màu nhạt để tạo độ tự nhiên
Đánh son dưỡng có màu hoặc son màu nhạt để tạo độ tự nhiên

Một số kinh nghiệm quan trọng khi trang điểm tuổi học sinh

  • Chăm sóc da kỹ lưỡng trước, sau khi trang điểm để ngăn ngừa mụn, dầu nhờn, bảo vệ làn da tuổi dậy thì khỏe mạnh, tươi sáng
  • Sử dụng mỹ phẩm chất lượng, an toàn cho da, không nên dùng mỹ phẩm sử dụng cho người lớn vì khả năng cao sẽ gây kích ứng da.
  • Không thực hiện các bước trang điểm ở trên quá đậm để phù hợp với độ tuổi, hoàn cảnh và quy định của nhà trường
  • Uống nhiều nước, xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh để có làn da khỏe khoắn, đều màu và không bị mụn
  • Dùng nước tẩy trang và toner để làm sạch da sau khi trang điểm
  • Chọn dùng kem chống nắng có hiệu quả kiềm dầu, cấp ẩm
  • Từ bỏ thói quen xấu như nặn mụn, sờ tay lên mặt sau khi trang điểm
  • Áp dụng nhiều biện pháp chống nắng toàn diện cho da

Với cách trang điểm cho học sinh cấp 2 trên bài viết, các bạn nữ sinh chỉ mất khoảng vài phút là đã có ngay một lớp make up tự nhiên và chân thật như chưa từng make up. Hãy luyện tập thật nhiều để tay nghề khéo léo hơn và tự tin, xinh xắn khi đi học mà không quy phạm nội quy nhà trường nhé.

Xem thêm: Bỏ túi cách làm phấn trang điểm từ thiên nhiên tại nhà

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan