Cách trang điểm cho khuôn mặt dài trở nên căng tròn hơn


Sở hữu khuôn mặt dài, gầy guộc sẽ là một trong những điều khiến các cô nàng tự ti mỗi khi phải chụp hình. Nếu biết cách trang điểm, bạn vẫn có thể đánh lừa thị giác của người đối diện. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến chị em cách trang điểm cho khuôn mặt dài, giúp gương mặt bạn trở nên bầu bĩnh và quyến rũ hơn.

Thế nào là khuôn mặt dài?

Khuôn mặt dài thường là khuôn mặt có phần trán cao và rộng. Mặt dài có xương gò má vừa phải và phần xương hàm tương đối góc cạnh.

Người sở hữu khuôn mặt dài
Người sở hữu khuôn mặt dài

Nếu sử dụng tay để đo từ vị trí trên trán đến dưới phần cằm, dễ dàng nhận thấy tỉ lệ chiều dài nhiều hơn so với bề ngang.

Ưu điểm và nhược điểm của khuôn mặt dài

Người mặt dài được đánh giá là luôn có tính cách tích cực và nhiều năng lượng. Họ mang nghị lực phi thường, chịu khó vượt qua mọi nghịch cảnh và khó khăn. Là người tỉ mỉ, kỹ lưỡng và rất cẩn thận.

Tuy nhiên, theo các nhà nhân tướng học thì đặc điểm gương mặt dài không mang lại nhiều thiện cảm đối với người đối diện, thường tạo ác cảm, thiếu thiện cảm. Khuôn mặt dài không mang những ý nghĩa tốt đẹp về mặt tướng số. Người có khuôn mặt dài khó có thể thu hút được người đối diện.

Mặt dài là gương mặt có cấu trúc xương phát triển phì đại quá mức, đặc biệt là ở phần xương cằm. Nhược điểm này khiến:

  • Gương mặt mất cân đối
  • Gương mặt không được hài hòa
  •   Làm thiếu tự tin về nhược điểm của gương mặt mình

Ngoài ra, khuôn mặt dài cũng khá kén kiểu tóc. Thật khó để có thể tìm ra một kiểu tóc có thể che đi các khuyết điểm trên người khuôn mặt dài. Việc phối đồ, định hình phong cách thời trang chắc chắn cũng sẽ không dễ dàng.

Xét từ góc độ thẩm mỹ và tướng số thì đặc điểm khuôn mặt dài đều không được đánh giá cao bởi gương mặt kém sang của mình. Điều này khiến chị em thiếu tự tin vào chính bản thân mình, khiến cho bạn cảm thấy cuộc sống này mất đi rất nhiều những ý nghĩa. Chính vì thế, tìm ra giải pháp để khắc phục được các nhược điểm trên gương mặt dài là điều cần thiết. Cách trang điểm cho khuôn mặt dài là phương pháp đơn giản nhất để khắc phục.

Chi tiết các bước cách trang điểm cho khuôn mặt dài

Sử dụng kem lót mỏng nhẹ

Nên lựa kem lót phù hợp với màu da của mình và thoa một lớp mỏng nhẹ. Sử dụng thoa kem lên khu chữ V và vùng chữ T của khuôn mặt. Sau đó che quầng thâm mắt, sẹo tối với kem màu sáng hơn.

Đánh kem lót mỏng nhẹ
Đánh kem lót mỏng nhẹ

Kế tiếp, hoàn thành bước đánh kem lót với lượng nhỏ kem che khuyết điểm trên những phần có đổ bóng mờ như xung quanh mắt hoặc môi.

Dùng kem nền đều màu

Đối với kem nền, chúng ta nên dùng loại có màu gần giống với tone da. Sử dụng bông mút tán đều trên toàn bộ khuôn mặt. Thao tác nhẹ và đều tay để lớp nền được mỏng mịn, không bị bết hoặc vón cục.

Đánh highlight, tạo khối và tô má

Bước này rất quan trọng trong cách trang điểm cho khuôn mặt dài. Chị em nên lưu ý và thực hiện tỉ mỉ bước này.

Việc bắt sáng cho khuôn mặt dài là yếu tố không thể thiếu khi makeup. Các vùng cần tập trung bắt sáng như: sống mũi, giữa trán, góc bầu mắt, khoé mũi, miệng và hai bên xương hàm gương mặt.

Khuôn mặt dài thường mang đặc điểm tỷ lệ gương mặt không cân đối, trông khá gầy và hốc hác. Kỹ thuật tạo khối sẽ làm cho khuôn mặt trở nên đầy đủ, sắc nét và cân đối hơn khi makeup mà bỏ qua bước tạo khối. Đối với dáng khuôn mặt dài, bạn cần tập trung bắt sáng để làm nổi bật đường nét khuôn mặt.

Khi đánh má hồng, chú ý kéo từ phần đỉnh gò má sang đến mang tai giúp khuôn mặt trông đầy đặn và tự nhiên hơn.

Đánh má hồng đều tay giúp gương mặt trở nên hài hoà
Đánh má hồng đều tay giúp gương mặt trở nên hài hoà

Khi tán phấn cần đều tay để gương mặt trông hài hòa hơn. Để xác định được đỉnh gò má, bạn có thể cười mỉm, phần nhô lên chính là đỉnh gò má.

Tạo kiểu cho chân mày

Các kiểu kẻ chân mày ngang hay chân mày có phần đuôi cong là những dáng chân mày đều phù hợp cho khuôn mặt dài, tạo điểm nhấn trên gương mặt.

Tạo kiểu chân mày phù hợp cho khuôn mặt dài
Tạo kiểu chân mày phù hợp cho khuôn mặt dài

Chọn màu son phù hợp

Để đáp ứng xu hướng son lòng môi, các hãng mỹ phẩm đã cho đời rất nhiều loại son tô lòng môi với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Đặc biệt là các nhãn hiệu đến từ Hàn Quốc, vì xu hướng này ra đời từ đất nước của họ.

Cách tô son lòng môi với 3 bước đơn giản phổ biến nhất hiện nay:

Bước 1: Son hết môi bằng một màu son nhẹ, có thể chọn màu cam hoặc cam hồng.

Bước 2: Tiếp theo, chấm nhẹ một lớp son tint cùng tông màu nhưng đậm hơn lên một vài điểm vùng giữa môi.

Tip son môi đẹp cho khuôn mặt dài
Tip son môi đẹp cho khuôn mặt dài

Bước 3: Thoa đều son lên hết môi

Son màu cam phù hợp với mọi màu da, giúp tôn nước da mặt rạng rỡ hơn. Đặc biệt hơn, màu cam đào luôn mang lại vẻ tươi tắn, nhã nhặn nhưng sang trọng,  không phô trương, phù hợp sử dụng hàng ngày.

Với 5 bước cơ bản trong cách trang điểm cho khuôn mặt dài ở trên sẽ giúp khuôn mặt dài của bạn trở nên đầy đặn, trẻ trung và che đi tối đa các khuyết điểm, giúp chị em thêm tự tin hơn.

Lưu ý khi makeup cho khuôn mặt dài

Một lưu ý quan trọng cho chị em, trước khi trang điểm luôn nhớ phải skincare kỹ càng. Tẩy trang, loại bỏ vết bẩn, tế bào chết, dưỡng ẩm trước khi sử dụng mỹ phẩm. Chúng ta có thể sử dụng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết nhằm loại bỏ hết được chất cặn bã.

Để khắc phục điểm yếu, chúng ta có thể sử dụng phấn nâu đánh dưới gò má. Những mảng tối dưới gò má thường giúp khuôn mặt trở nên cân đối và đầy đặn hơn.

Trước và sau khi makeup cho khuôn mặt dài
Trước và sau khi makeup cho khuôn mặt dài

Bên cạnh đó việc che khuyết điểm là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, sau khi sử dụng kem nền, chúng ta nên che khuyết điểm ở các chỗ như mụn, lỗ chân lông to, quầng thâm,..

Nhiều chị em thường có thói quen bỏ qua vùng da cổ. Việc bỏ quên makeup vùng cổ sẽ khiến cho làn da mặt của chúng ta bị lệch tone so với các vùng da khác. Chính vì thế,, chúng ta nên chú ý không được bỏ qua phần đánh phấn cho vùng da cổ.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng những thông tin hữu ích ở trên đã giúp chị em biết được thêm các cách trang điểm cho khuôn mặt dài của mình. Với những mẹo trang điểm này sẽ đem lại gương mặt mang lại gương mặt xinh đẹp, thu hút hơn cho chị em.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan