Tìm hiểu cách thực hiện 8 bước trang điểm mắt chuẩn và đẹp


Để trang điểm đẹp tự nhiên thì bạn cần phải trải qua nhiều bước với từng công đoạn phức tạp khác nhau. Chính vì thế mà việc trang điểm mắt cũng là một kỹ thuật tương đối khó nếu không có kiến thức và kinh nghiệm. Bạn nên tham khảo cách trang điểm mắt chuẩn và đẹp có trong bài viết sau đây.

Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày hiểu về bài viết này nhé!

Sử dụng kem che khuyết điểm đầu tiên

Muốn trang điểm cho vùng mắt thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua kem che khuyết điểm. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng nằm trong 8 bước trang điểm mắt, bởi lẽ sử dụng kem che khuyết điểm sẽ giúp loại bỏ và dấu đi những nếp nhăn hay quầng thâm xung quanh vùng mí mắt.

Sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng mí mắt
Sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng mí mắt

Sản phẩm này đóng vai trò quan trọng giúp che khuyết điểm cũng như hỗ trợ khả năng bám màu, giữ cho các lớp trang điểm ổn định và ít bị tác động trong suốt thời gian dài.

Có thể bắt đầu bằng chấm kem che khuyết điểm xung quanh vùng quầng mắt, lần lượt là ở vùng khóe mắt, giữa mắt và đuôi mắt. Tiếp đó là sử dụng ngón tay hoặc mút bọt biển tán đều kem theo hướng từ khóe mắt đến đuôi mắt, tức là từ nơi có quầng thâm đậm nhất đến nơi nhạt hơn.

Bổ sung thêm một lớp kem lót

Kem lót đóng vai trò như một lớp kem để hỗ trợ khả năng bám dính của mỹ phẩm, ngăn tiết mồ hôi hoặc tác động quá mạnh, vì vậy mà việc sử dụng kem lót cũng nằm trong 8 bước trang điểm mắt cơ bản mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn đẹp chuẩn tự nhiên.

Chắc chắn phải sử dụng kem lót nếu bạn không muốn trang điểm mắt bị lem màu hoặc đóng cặn trang điểm trên mắt.

Kẻ đường eyeliner phù hợp với kích thước và khuôn mặt

Nếu nói đến 8 bước trang điểm mắt cơ bản thì tuyệt đối không thể bỏ qua việc kẻ eyeliner cho đôi mắt. Đối với thao tác này thì bạn có thể sử dụng bút kẻ eyeliner dạng chì, dạng nước hay dạng bột tán. Hiệu quả thẩm mỹ mà nó đem lại sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đường nét khuôn mặt màu sắc của làn da cũng như tổng thể màu trang điểm của vùng mắt.

Kẻ eyeliner là bước không thể thiếu khi trang điểm mắt
Kẻ eyeliner là bước không thể thiếu khi trang điểm mắt

Nếu dùng màu bột đen thay cho eyeliner, hãy làm ướt cây cọ đánh mắt có đầu cọ thon nhỏ, sau đó chấm vào màu bột. Kẻ theo hướng từ khóe mắt ra đuôi mắt đối với mí trên. Ở mí dưới, kẻ từ giữa ra đuôi mắt là cách để giúp cho đôi mắt trở nên to đều tự nhiên.

Lựa chọn phấn mắt tự nhiên để tạo màu trang điểm

Trong quá trình thực hiện 8 bước trang điểm mắt cơ bản thì chắc chắn bạn phải sử dụng đến phấn tạo màu. Sản phẩm này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra màu sắc tổng thể của lớp trang điểm, cũng như mang đến sắc thái của đôi mắt theo như mục đích của bạn.

Do đó hãy ưu tiên sử dụng những màu sắc hợp lý, giúp tôn lên màu da hoặc hỗ trợ cho những phong cách làm đẹp và bạn đang hướng đến.

Đánh highlight để giúp nổi bật đôi mắt

Thực tiễn việc đánh highlight cho vùng mắt có thể bỏ qua, nhưng nó lại mang đến cho bạn mùi hiệu quả thẩm mỹ tương đối nổi trội, điều mà bạn có thể đang hướng đến. Chính vì thế mà nó vẫn được xếp vào một trong 8 bước trang điểm mắt nên thực hiện.

Mặc dù vậy thì bạn vẫn cần phải nhớ rằng highlight cho vùng mắt chỉ nên thực hiện với kích thước tương đối nhỏ, tại một số vị trí nhất định để mang đến hiệu quả và không gây ra cảm giác quá lố.

Kẻ lông mày để cân bằng ngũ quan gương mặt

Mặc dù lông mày đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng đường nét cũng như tạo ra cảm giác hài hòa trên gương mặt, nhưng lại rất ít người quan tâm đến 1 trong 8 bước trang điểm mắt này.

Một đường kẻ lông mày hợp lý sẽ thay đổi hoàn toàn gương mặt của bạn
Một đường kẻ lông mày hợp lý sẽ thay đổi hoàn toàn gương mặt của bạn

Nếu nắm vững kỹ thuật kẻ lông mày thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo gương mặt một cách nhanh chóng chỉ với một vài đường nét chấm phá cơ bản.

Tạo chiều sâu cho đôi mắt bằng lông mi giả

Trang điểm cho vùng mắt thì chắc chắn không thể bỏ qua việc chốt lông mi, nhưng vấn đề là không phải ai cũng sở hữu một hàng lông mi thật cong và dày.

Chính vì thế mà bạn có thể sẽ cần đến sự trợ giúp của những sản phẩm như lông mi giả. Tùy vào sản phẩm lông mi giả bạn sử dụng mà cách dám sẽ có sự khác biệt nhất định, nhưng hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang đến thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời.

Chải mascara tăng độ cong lông mi

Để hoàn thiện 8 trang điểm mắt thì bạn nên sử dụng mascara để tăng độ cong cũng như tạo ra màu sắc nổi bật cho hàng lông mi. Sản phẩm này có tác dụng vượt trội trong việc tạo ra nét nổi bật cho hàng lông mi, kèm theo tính năng chống nước, chống vón cục thì trang điểm mắt sẽ càng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều dành cho bạn.

Có thể đặt mascara dưới mi và chải từ gốc ra ngọn, từ trong khóe mắt ra ngoài đuôi mắt. Chải xong lớp thứ nhất, chờ 10 giây rồi chải tiếp lớp thứ hai để có được làn mi vừa dài vừa dày.

Thực hiện đầy đủ các bước và bạn sẽ có một đôi mắt trang điểm hoàn hảo
Thực hiện đầy đủ các bước và bạn sẽ có một đôi mắt trang điểm hoàn hảo

Trên đây là hướng dẫn 8 bước trang điểm mắt, từ cơ bản cho đến chuyên nghiệp mà bất cứ cô nàng nào cũng nên ghi nhớ. Hãy áp dụng ngay từ hôm nay để làm đẹp cho đôi mắt một cách dễ dàng hơn!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan