Hướng dẫn cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên tại nhà bao dễ luôn


Trang điểm theo phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng và trong sáng như nàng thơ là xu hướng make up rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, điểm nhấn của phong cách make up này nằm ở đôi mắt và cũng là kỹ thuật khó nhất trong make up. Hãy học ngay cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên ở bài viết dưới đây để “đu trend” make up tone nàng thơ nhé!

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên

Bạn có thể học và luyện tập thao tác theo các bước dưới đây để biết cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên theo đúng chuẩn tone nàng thơ nhé.

Bước 1: Che kem lót

Trước tiên, hãy thoa một lớp kem lót dưỡng ẩm để giúp vùng da mắt ẩm mịn, mềm mại và bám phấn tốt hơn.

Ngoài ra, kem lót cũng giúp che phủ đến 70% các rãnh nhăn trên da, giúp cho lớp nền hoặc lớp che khuyết điểm tiếp theo được tự nhiên và che khuyết điểm tốt hơn.

Đánh một lớp mỏng kem lót sẽ giúp đôi mắt đẹp tự nhiên và cuốn hút hơn
Đánh một lớp mỏng kem lót sẽ giúp đôi mắt đẹp tự nhiên và cuốn hút hơn

Bước 2: Che khuyết điểm mắt và đánh phấn phủ

Che khuyết điểm giúp làm đều màu vùng da mắt, che phủ các nếp nhăn, sẹo, quầng thâm và làm mờ bọng mắt. Ngoài ra còn giúp lớp phấn mắt lên da có màu chuẩn và đẹp hơn.

Bạn chỉ cần sử dụng kem che khuyết điểm nâng hơn 1 tone so với màu da, chỉ một lượng vừa đủ cho vùng da dưới mắt và bầu mắt.

Tiếp đến dùng cọ hoặc bông mút ẩm dặm thật nhẹ nhàng, chầm chậm và đều tay để che phủ các khuyết điểm của đôi mắt.

Phấn phủ che khuyết điểm cho đôi mắt đẹp hoàn hảo không tì vết
Phấn phủ che khuyết điểm cho đôi mắt đẹp hoàn hảo không tì vết

Đến khi lớp kem tiệp vào da, đều màu và che phủ tốt là bạn đã thành công ở bước đầu trong cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên chuẩn phong cách nàng thơ rồi đấy.

Cuối cùng dùng bảng cọ đầu lớn để dặm phấn phủ kiềm dầu lên mắt để khóa chặt lớp nền, giữ cho lớp make up lâu trôi và giúp phấn mắt bám màu nhanh hơn.

Bước 3: Tán phấn mắt

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng như nàng thơ sẽ sử dụng những màu mắt nhạt, dịu như hồng nude, hồng da, hồng đào, đào,…

Lưu ý chỉ sử dụng tối đa 2 màu mắt để lớp make up đơn giản, không quá cầu kỳ, đạt hiệu ứng trang điểm tự nhiên như không.

Trong hai màu, hãy chọn một màu có tone nhẹ nhàng để làm màu mắt chủ đạo và một màu đậm hơn để nhấn tạo độ sâu cho đôi mắt.

Chỉ nên sử dụng 2 màu phấn mắt để đạt hiệu ứng trang điểm nhẹ nhàng nhất
Chỉ nên sử dụng 2 màu phấn mắt để đạt hiệu ứng trang điểm nhẹ nhàng nhất

Để trang điểm mắt tự nhiên, nhẹ nhàng hãy dùng đầu cọ vừa, không quá nhỏ và đầu rộng để tán đều màu mắt chủ đạo lên toàn bộ bầu mắt rồi nhạt dần sang phần hốc mắt.

Sau đó dùng đầu cọ mỏng, nhỏ để tán màu mắt đậm ở phần đuôi mắt trở vào, tạo thành góc mắt đậm ở gần sát hàng mi. Bạn có thể dùng một chút phấn nhũ để đánh vào giữa mí mắt để đôi mắt long lanh hơn.

Bước 4: Kẻ eyeliner

Một tone make up nhẹ nhàng sẽ chọn màu eyeliner hơi nâu, gần giống với màu tóc.

Hãy kẻ một đường eyeliner thật mỏng, nhẹ, nhỏ ở phần đuôi mắt. Tùy theo dáng mắt mà bạn có thể kẻ đường eyeliner hướng ngang, hướng lên hoặc hướng xuống.

Kẻ eyeliner mỏng nhẹ để đôi mắt tự nhiên, nhẹ nhàng hơn
Kẻ eyeliner mỏng nhẹ để đôi mắt tự nhiên, nhẹ nhàng hơn

Vẽ đường eyeliner có độ cong nhẹ để tạo sự dịu dàng, hài hòa cho tổng thể lớp make up.

Đuôi eyeliner sắc nhọn và nhỏ hoặc mờ dần sẽ là phong cách phù hợp, trẻ trung với mọi dáng mắt đấy!

Bước 5: Bấm cong mi và chuốt mascara

Cuối cùng để đôi mắt hút hồn và có chiều sâu hơn, hãy bấm đầu mi thật cong và chuốt mascara thật đều. Đừng quên chuốt mi dưới để đôi mắt to hơn, xinh hơn nhé.

Làm sao để có một make up mắt đẹp tự nhiên?

Trang điểm mắt theo phong cách tự nhiên sẽ không quá cầu kỳ ở phần kẻ mắt, phấn mắt cũng hài hòa và nhạt, như vậy khuyết điểm của đôi mắt sẽ lộ rất rõ.

Chính vì vậy bạn cần phải làm những điều dưới đây để có một lớp make up mắt đẹp tự nhiên và lung linh nhé.

Dưỡng da mắt

Đôi mắt của chúng ta phải đối mặt với các tác nhân gây hại như ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, ánh nắng mặt trời,… mỗi ngày với tần suất cao và khiến vùng da mắt bị lão hóa nhanh hơn.

Thoa kem mắt mỗi ngày để tránh quầng thâm, nếp nhăn
Thoa kem mắt mỗi ngày để tránh quầng thâm, nếp nhăn

Ngoài ra, việc hoạt động quá mức, sinh hoạt theo thói quen xấu, thường xuyên dụi mắt sẽ vô tình gây tổn hại đến vùng da mắt mỏng manh, gây hiện tượng chảy xệ, thâm mắt, bọng mắt và vết chân chim.

Để có một đôi mắt tươi trẻ, khỏe mạnh và vùng da mắt tươi sáng thì bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt mỗi ngày để chống oxy hóa, lão hóa da, dưỡng da đàn hồi, tươi trẻ. Từ đó luôn có một ánh nhìn tươi tắn và rạng rỡ hơn.

Bài tập mắt

Nếu bạn bị cận, loạn, viễn thị nặng thì sẽ phải đeo kính thường xuyên để không bị tăng độ. Tuy nhiên, khi tháo kính xuống, ánh mắt sẽ lừ đừ, chao đảo, ngây dại khiến đôi mắt vô cùng mệt mỏi và không có hồn.

Do đó bạn cần phải thường xuyên áp dụng các bài tập cho mắt để có ánh nhìn tinh nhạy, vùng cơ mắt chuyển động linh hoạt và một đôi mắt khỏe khoắn, có hồn hơn nhé.

Massage mắt

Massage mắt giúp thư giãn các vùng cơ, dây thần kinh và mạch máu ở mắt. Từ đó sẽ giúp bạn có một đôi mắt khỏe khoắn, tinh anh.

Ngoài ra sẽ tránh được các vấn đề như bọng mắt, sụp mí, mí lận, quầng thâm mắt,… giúp đôi mắt trẻ đẹp tự nhiên, hạn chế lộ khuyết điểm khi make up mắt.

Thường xuyên massage để có đôi mắt khỏe đẹp, tươi tắn

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên và nhẹ nhàng theo phong cách nàng thơ sẽ vô cùng đơn giản nếu bạn cố gắng luyện tập thật tốt theo những bước trang điểm trên bài viết chia sẻ. Đồng thời đừng quên chăm sóc đôi mắt của mình thật tươi trẻ, khỏe mạnh để có ánh nhìn thu hút và một lớp make up sang, xịn, mịn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan