Khám phá phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc


Cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc hiện đang là xu hướng được lòng của các nàng. Thay vì phong cách trang điểm nổi bật thì đây lại là kiểu cách trang điểm tương đối mới lạ, giúp thể hiện được cá tính với vẻ ngoài trong sáng và đầy thu hút. Đây cũng là lý do khiến nhiều người bắt đầu tìm hiểu về phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc và tự làm đẹp cho bản thân.

Vì sao trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc trở nên thịnh hành?

Sở dĩ phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc trở nên phổ biến như hiện nay một phần là nhờ văn hóa phim ảnh. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những Idol giới Hàn với đôi mắt long lanh to tròn, đi kèm sự phối hợp màu sắc ấn tượng nhưng cũng không hề kém phần thanh thoát.

Chúng ta đều đã quen thuộc với phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc
Chúng ta đều đã quen thuộc với phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc

Thêm nữa là phong cách trang điểm mắt kiểu Korea có điểm tương tộc và dễ dàng áp dụng đối với phụ nữ Việt Nam. Vì vậy mà kiểu cách trang điểm này đã bắt đầu được học tập và trở nên phổ biến đối với hội chị em.

Đặc biệt là những cô nàng đam mê trang điểm sẽ dễ dàng thấy được hiệu quả thẩm mỹ mà phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc đem đến, phù hợp nhiều loại trang phục, độ tuổi và thời điểm khác nhau.

Những điểm nổi bật trong phong cách trang điểm và kiểu Hàn Quốc

Nói đến phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua những đặc trưng nổi bật. Có thể kể đến chính là:

Lựa chọn tone màu trang điểm mắt ấn tượng

Những lựa chọn tông màu trang điểm cho mắt phù hợp là điểm nhấn tuyệt đối, giúp phong cách trang điểm mắt kiểu Korea dễ dàng thích hợp với nhiều thời điểm. Bất kể là đi học, đi chơi hay đi làm đều “cân” được hết.

Lựa chọn tone màu trang điểm đặc trưng cho vùng mắt
Lựa chọn tone màu trang điểm đặc trưng cho vùng mắt

Nếu như vẫn chưa xác định được một lựa chọn phù hợp thì bạn có thể tham khảo những màu sắc trang điểm mắt như sau:

Tone màu hồng đất

Trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc với tone màu hồng đất sẽ góp phần tạo đôi mắt quyến rũ, nhẹ nhàng và đây là kiểu phù hợp với những bạn gái yêu thích sự nhẹ nhàng. Bạn có thể dễ dàng làm chủ màu sắc này chỉ với 2 cách đơn giản:

  • Sử dụng phấn màu hồng đất đánh nhẹ vùng bầu mắt. Sau đó, dùng cọ đánh thêm một lớp màu nâu đậm ở đuôi mắt và khóe mí, xong thì tán nhẹ. Cuối cùng, phủ thêm lớp nhũ để cho đôi mắt thêm phần lấp lánh và long lanh.
  • Sử dụng phấn mắt có màu hồng đất đánh ở vùng bầu mắt. Tiếp theo dặm lớp phấn có màu tím lên vùng bầu mắt và kết thúc với eyeliner màu trắng khóe mắt.

Mách nhỏ: khi bạn trang điểm mắt theo kiểu Hàn Quốc nên kết hợp với son tint hay son màu nude, hồng đất để khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

Tone màu cam đào

Bạn sẽ có đôi mắt tươi tắn, năng động với tone cam đào, kiểu trang điểm này phù hợp với những cô nàng ở lứa tuổi đôi mươi. Nếu muốn nâng cao hiệu quả thẩm mỹ với cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc màu cam đào, bạn nên sử dụng thêm cho mình một lớp kem nền mỏng, nhẹ, phấn má hồng dạng kem, chân mày nên màu nâu và tô son kiểu lòng môi.

Ngoài ra thì trang điểm mắt với màu sắc này cũng được thực hiện dễ dàng theo hai cách:

  • Sử dụng kem lót có nhũ bạc tại bầu mắt, rồi dùng phấn mắt màu cam đào thoa xung quanh bầu mắt. Đối với mi dưới nên sử dụng nhiều kem lót nhũ và kết hợp eyeliner màu trắng.
  • Sử dụng phấn mắt có màu trắng đánh nhẹ vùng bầu mắt. Đánh phấn mắt tone cam đào nhẹ lên vùng phấn vừa đánh, làm sao để thấy cả màu trắng và màu cam đào. Tiếp theo, sử dụng màu cam đào đánh đậm cho vùng mắt trên, phần đuôi mắt và cả mi dưới.

Với tone này bạn có thể kết hợp đôi lens màu brown nhẹ để tăng điểm nhấn cho đôi mắt. Lens là công cụ giúp mắt bạn trong sáng và to tròn hơn.

Bổ sung thêm một lớp kem che khuyết điểm

Phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc thường sẽ đề cao tính thẩm mỹ và hoàn thiện, nên bạn cần phải bổ sung thêm một lớp kem che khuyết điểm. Tập trung nhiều vào các vị trí  xung quanh mắt, hai bên cánh mũi để loại bỏ nếp nhăn khóe mắt hoặc các quầng thâm trên vùng mắt.

Bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của kem che khuyết điểm cho vùng mắt
Bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của kem che khuyết điểm cho vùng mắt

Kẻ eyeliner và sử dụng kính áp tròng để tạo chiều sâu cho đôi mắt

Chúng ta đều biết rằng phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc đề cao khả năng tạo chiều sâu. Bên cạnh việc kết hợp màu sắc phù hợp thì bạn nên sử dụng thêm bút vẽ mắt để kẻ một đường eyeliner.

Bổ sung đường kẻ eyeliner để tạo được chiều sâu cho đôi mắt

Nếu cần thiết cũng có thể dùng thêm kính lens áp tròng nhằm giúp cho đôi mắt long lanh, có chiều sâu rõ rệt và không còn vướng đến cặp kính cận khó ưa.

Hi vọng với những thông tin mà bài viết tao cung cấp sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc. Hãy mạnh dạn thử nghiệm để thấy được hiệu quả thẩm mỹ mà chúng đem lại cho nhan sắc của bạn, và nhớ chia sẻ đến hội chị em để cùng làm đẹp mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan