Hướng dẫn cách trang điểm mắt mí lót đẹp chuẩn trend 2023


Đối với những người chơi có kinh nghiệm xử lý mỹ phẩm và trang điểm thì thì không thể tự trang điểm cho vùng mắt, đặc biệt là mắt mí lót. Chính vì vậy mà bạn nên bắt đầu học cách trang điểm mắt mí lót ngay từ bây giờ để khiến việc làm đẹp trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Hướng dẫn cụ thể cách trang điểm mắt mí lót chuẩn và đẹp

Một trong những điều quan trọng mà bạn nên ghi nhớ là bất cứ kiểu trang điểm nào cũng cần phải được thực hiện theo các bước đầy đủ. Đây cũng là lý do mà những cách trang điểm mắt mí lót đều phải được tiến hành theo những bước lần lượt như sau:

Muốn trang điểm mắt mí lót cần phải thực hiện đầy đủ theo các bước
Muốn trang điểm mắt mí lót cần phải thực hiện đầy đủ theo các bước

Bổ sung kem lót cho vùng da mí mắt

Đối với những người mới bắt đầu học cách trang điểm mắt mí lót thì dùng kem lót là điều không nên bỏ qua. Kem lót có tác dụng giữ cho lớp trang điểm bền đẹp và không bị trôi màu, đặc biệt cần thiết đối với những ai có nếp gấp mí lót lớn.

Bảng xếp hạng nhờ đến sự hỗ trợ của kem lót trên vùng giao mí mắt
Bảng xếp hạng nhờ đến sự hỗ trợ của kem lót trên vùng giao mí mắt

Trang điểm bằng kem lót cho mí mắt còn giúp cho cho việc kẻ eyeliner hay tán phấn màu đạt độ chuẩn xác, bám màu tốt và ít bị trôi khi chớp mắt quá nhiều. Đặc biệt hữu hiệu đối với tình trạng mắt mí lót dễ bị nhòe đi lớp trang điểm trong thời gian dài. Chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị cho mình một sản phẩm kem lót trang điểm phù hợp khi áp dụng cho đôi mắt có mí lót tự nhiên.

Sử dụng phấn phủ che khuyết điểm

Khuyết điểm tự nhiên của mắt mí lót sẽ khiến cho việc kẻ eyeliner gặp nhiều khó khăn, đường kẻ eyeliner sẽ dễ bị trôi màu hoặc lem ra những vùng mắt xung quanh. Tuy nhiên vấn đề này có thể giải quyết tương đối dễ dàng bằng cách sử dụng phấn phủ màu phù hợp để giữ đường kẻ Eyeliner bền đẹp trong thời gian dài.

Đây là một trong những quan trọng cần ghi nhớ nếu muốn thành thạo cách trang điểm mắt mí lót tại nhà. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tương đối rõ rệt mà nó mang lại, chỉ với khoảng thời gian ngắn từ 10 – 15 giây sau khi kẻ eyeliner là bạn đã có thể bổ sung lớp phấn phủ lên bên trên bề mặt đường kẻ mắt.

Tô highlight để tạo ra điểm nhấn trên đôi mắt

Nói đến cách trang điểm mắt mí lót thì không thể bỏ qua bước highlight cho vùng mắt. Đánh ai like sẽ giải quyết hiệu quả những vấn đề như góc mắt hẹp, khiến cho vùng mắt trở nên bừng sáng cũng như giấu đi những khuyết điểm của mí mắt lót.

Đánh highlight sẽ giúp tạo ra điểm nhấn cho vùng mắt của bạn
Đánh highlight sẽ giúp tạo ra điểm nhấn cho vùng mắt của bạn

Cách hiệu quả nhất để đánh highlight cho mắt mí lót chính là tập trung đánh vào vùng trong cùng của đường viền mí. Đây là vị trí sẽ tạo ra hiệu ứng đẹp cho đôi mắt cũng như che phủ đi những nếp gấp của mí lót vô cùng hữu hiệu.

Bổ sung thêm đường viền eyeliner cho đôi mắt mí lót

Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong cách trang điểm mắt mí lót thì nên kẻ eyeliner theo đường viền của lông mi. Đây là một mẹo trang điểm phù hợp với những chị em chưa có khả năng làm chủ đường vẽ eyeliner chuẩn chỉ.

Ngoài ra thì kẻ eyeliner theo đường viền lông mi cũng là một phương pháp thích hợp để giúp cho đôi mắt trở nên to tròn tự nhiên, che giấu đi những nếp gấp lớn của mí lót, giúp đôi mắt thêm phần sáng tỏ và không còn quá u tối trên gương mặt của bạn. Kẻ eyeliner cũng đặc biệt phù hợp với những cô nàng có mắt mí lót và mắt nhỏ, đuôi mắt kéo dài, vậy nên hãy bắt đầu học kẻ eyeliner ngay từ hôm nay đi thôi.

Bổ sung thêm lông mi giả để trang điểm hiệu quả hơn

Một số người khi yêu thích sử dụng mi giả thì cũng đạt được hiệu quả  tương đối khi trang điểm mắt mí lót. Nếu muốn thì bạn có thể ưu tiên lựa chọn các sản phẩm mi giả có các sợi mi ở giữa dài và ngắn dần về vùng 2 bên khóe mắt. Như vậy sẽ tạo ra độ tự nhiên nhất định cũng như đảm bảo cho đôi mắt có sự hài hòa và đồng đều giữa các lớp trang điểm.

Một số điều cần chú ý khi học cách trang điểm mắt mí lót

Thực tế thì những cách trang điểm mắt mí lót sẽ chỉ đạt hiệu quả nếu bạn ghi nhớ những điều sau đây:

Tạo ra sự phối hợp độc đáo giữa các màu sắc để che đi khuyết điểm mí lót
Tạo ra sự phối hợp độc đáo giữa các màu sắc để che đi khuyết điểm mí lót
  • Sử dụng sản phẩm trang điểm phù hợp, đặc biệt là sự phối hợp về màu sắc, độ đậm nhạt cũng như đường nét để giúp đôi mắt che giấu khuyết điểm mí lót một cách tốt nhất.
  • Cố gắng thực hiện trang điểm mắt mí lót thường xuyên để nâng cao kinh nghiệm, giúp xử lý các vấn đề khi trang điểm mắt thành thạo hơn.
  • Lưu ý về cách trang điểm theo xu hướng, phong cách và độ tuổi của bản thân. Đừng trang điểm mắt quá lố bởi nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nét thẩm mỹ trên gương mặt của bạn.

Trên đây là hướng dẫn về cách trang điểm mắt mí lót chuẩn và đẹp mà bạn có thể tham khảo ngay tại nhà. Hãy chăm chỉ thực hiện ngay từ hôm nay để làm quen với cách thức trang điểm này, chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan