Cushion là gì? Hướng dẫn chi tiết cách trang điểm với Cushion


Trang điểm với Cushion hay còn gọi là phấn nước đang dần trở thành xu hướng làm đẹp chung đối với những cô nàng yêu thích sự tiện dụng. Cùng tìm hiểu cách trang điểm với Cushion có gì đặc biệt trong bài viết dưới đây nhé!

Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu về bài viết này nhé!

Cushion có tác dụng gì trong trang điểm ?

Trước khi tìm hiểu về cách trang điểm Cushion, bạn cần phải biết thực chất nó có tác dụng gì và sử dụng vào thời điểm nào. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn đã không nhầm lẫn cách trang điểm bởi công dụng của nó nhé.

Cushion còn được biết đến với cái tên quen thuộc là phấn nước, có cấu tạo dạng lỏng và được cung cấp kèm theo với một miếng bọt biển. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản khi chỉ cần thấm miếng bọt biển lấy lớp kem mềm rồi bắt đầu tán đều lên những vùng da cần che phủ trên khuôn mặt.

Có thể bạn quen thuộc hơn với cái tên phấn nước
Có thể bạn quen thuộc hơn với cái tên phấn nước

Cách trang điểm với Cushion mang lại sự tiện lợi tuyệt vời khi bạn hoàn toàn có thể dùng nó để thay thế cho kem nền, kem phủ hay kể cả là kem dưỡng ẩm.

Vậy nên đây là sản phẩm được dùng cho những phong cách trang điểm tối giản mà vẫn mang lại hiệu quả không thua kém gì cho với trang điểm thông thường. Bạn đã biết cách sử dụng loại mỹ phẩm này hay chưa?

Hướng dẫn chi tiết cách trang điểm với Cushion

Muốn thực hiện trang điểm với Cushion mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây:

Làm sạch da bề mặt da

Làm sạch da là bước quan trọng hàng đầu trong những cách trang điểm, và với cách trang điểm với Cushion cũng không ngoại lệ nếu bạn muốn có một lớp nền trang điểm hoàn hảo.

Bạn cần phải làm sạch da trước khi trang điểm
Bạn cần phải làm sạch da trước khi trang điểm

Để làm sạch sâu cho làn da, hãy chăm chỉ sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt đều đặn hàng ngày. Điều này sẽ giúp cho da mặt của bạn được làm sạch, thông thoáng toàn bộ về mặt da, loại bỏ những vấn đề như bụi bẩn, bã nhờn và mụn ra khỏi lỗ chân lông một cách tuyệt vời.

Làn da sạch sẽ có ích rất nhiều đối với cách trang điểm với cushion bởi nó có thể giúp mỹ phẩm bám da và có độ hoàn thiện tốt.

Cân bằng da độ ẩm da

Toner là sản phẩm n đáng tin cậy nếu bạn cần phải cân bằng độ ẩm trên da sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Toner giúp điều chỉnh độ pH trên da trở về mức ổn định, tránh kích ứng, mềm mịn và mạnh khỏe hơn trước những ảnh hưởng bên ngoài từ môi trường.

Ngoài ra thì Toner cũng có khả năng tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da, giúp cho việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da sau đó có hiệu quả hơn rất nhiều.

Dưỡng ẩm toàn diện

Cách trang điểm với Cushion không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu, nhưng chắc chắn dưỡng ẩm là điều bạn phải làm nếu muốn thực hiện phương pháp trang điểm này.

Đừng quên dưỡng ẩm cho da
Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu nhờn, hạn chế tình trạng trôi kem hay phấn trang điểm về sau. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cũng giúp da mềm và mịn hơn, nhờ đó sản phẩm như phấn nước, kem che khuyết điểm có độ phủ đều và bám dính tốt hơn trên làn da.

Sử dụng Cushion

Sau khi đã thực hiện các bước chăm sóc da phía trên, bạn có thể bắt đầu sử dụng Cushion lên bề mặt da. Đây là sản phẩm có ích hợp rất nhiều công dụng như làm phấn nền, kem lót, che khuyết điểm nên cushion sẽ phù hợp với hầu hết loại da, màu da mà bạn cần sử dụng.

Nếu như đang có một làn da khô thì bạn càng nên ưu tiên dùng Cushion bởi nó có độ ẩm cao, giúp cho da mượt và căng mịn bên dưới lớp trang điểm.

Cách trang điểm với cushion rất đơn giản, bạn cần xác định lượng cushion cần dùng và dùng mút hoặc bông chạm nhẹ vào lớp cushion có trong hộp. Sau đó, ấn nhẹ mặt bông lên da, tán đều nhẹ nhàng

Bổ sung lớp che khuyết điểm

Mặc dù đã đảm nhiệm vị trí của kem lót và che phủ đáng kể khuyết điểm trên da, nhưng bạn cũng nên cân nhắc có nên dùng bổ sung kem che khuyết điểm hay không. Bởi lẽ nếu có quá nhiều khuyết điểm thì Cushion có độ hoàn thiện cao nhưng không đủ, và bạn vẫn sẽ cần thêm một lượng kem che khuyết điểm nhất định.

Nếu chưa đủ Cushion thì bạn có thể bổ sung thêm kem che khuyết điểm
Nếu chưa đủ Cushion thì bạn có thể bổ sung thêm kem che khuyết điểm

Nếu bạn không có hoặc ít khuyết điểm, có thể bỏ qua bước này và tiến tới những công đoạn cuối cùng trước khi kết thúc trang điểm cho da.

Bảo vệ da toàn diện với kem chống nắng

Kem chống nắng là bước quan trọng không nên bỏ qua trong chu trình chăm sóc da và trang điểm hằng ngày đối với mỗi chị em phụ nữ. Vậy nên hãy chắc chắn rằng làn da của bạn luôn được bảo vệ bên dưới lớp kem chống nắng tại thời điểm cần thiết.

Kem chống nắng có thể bảo vệ, giảm tác động của tia UVA và UVB. Chính vì vậy, dù trời nắng hay mưa thì kem chống nắng vẫn đóng một vai trò không thể thiếu nếu muốn sở hữu lớp trang điểm hoàn chỉnh cũng như làn da khỏe mạnh.

Trên đây là cách trang điểm với Cushion để mang lại hiệu quả hoàn thiện tốt nhất. Hãy ghi nhớ và áp dụng thực hiện khi cần thiết để rút ngắn công đoạn mà vẫn có lớp trang điểm hoàn mỹ. Đừng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích và đón đọc những bài viết mới nhất của chúng tôi trong thời gian tới nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan