TOP 15 cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà an toàn hiệu quả


Bệnh hôi nách không phải là loại bệnh nguy hiểm tính mạng song cũng khiến nhiều người điêu đứng. Vì thế, các cách trị hôi nách luôn được mọi người rỉ tai nhau. Ai cũng mong muốn nhanh chóng thoát khỏi “nỗi đau khó nói” của mùi hôi vùng nách.

Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu về bài viết này nhé!

Nguyên nhân gây hôi nách

Trong các loại bệnh lý về tuyến mồ hôi, có lẽ bệnh hôi nách là điều khiến nhiều người ôm nỗi đau nhất. Tìm hiểu rõ những nguyên nhân của bệnh hôi nách giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về bệnh. Qua đó, cũng có cách chữa trị phù hợp với từng cá nhân.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này cũng rất đa dạng. Từ nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan đều có

  • Ăn quá nhiều thực phẩm nặng mùi: Nếu bạn là người thích ăn các món cay hoặc sử dụng gia vị mang tính cay nồng như ớt, tỏi, hành, tiêu,…thì rất có thể, bạn sẽ mắc bệnh về mùi hôi vùng nách. Ngoài ra ai ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt có nguy cơ bị bệnh cao hơn người ăn uống lành mạnh đấy.
  • Sự thay đổi nội tiết: Khi cơ thể bước vào giai đoạn thay đổi về tâm sinh lí, cơ thể cũng bị ảnh hưởng nhất định. Chẳng hạn như thời kì dậy thì, kinh nguyệt, tiền mãn kinh,… Lúc này các tuyến hoocmon phát triển cực thịnh khiến mọi chức năng nội tiết bị đảo lộn. Vì thế tuyến mồ hôi cũng bị rối loạn, tiết nhiều mồ hôi hơn bình thường.
  • Do chế độ sinh hoạt: Nếu bạn có sở thích mặc quần áo bó sát hoặc chế độ vệ sinh thân thể kém. Hay bất kỳ điều kiện môi trường như thường xuyên sử dụng nước bẩn,… Đây đều có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách ở cả 2 phái.
  • Do di truyền: Nguyên nhân cuối cùng mà bài viết đề cập cũng là nguyên nhân khó chữa trị nhất: di truyền. Ở một số người, tuyến mồ hôi đặc biệt phát triển hơn người khác. Yếu tố này sẽ được di truyền qua các thế hệ: từ bố mẹ, ông bà sang con cháu. Vì thế, nhiều người xuất hiện bệnh mồ hôi nách từ lúc còn khá nhỏ là do vậy.
Bí quyết chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn
Bí quyết chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn

Bật mí các cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà an toàn

Nếu như nhắc tới các cách chữa hôi nách triệt để, dễ dàng thực hiện nhất thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên xung quanh chúng ta. Dưới đây là một số mẹo chữa hôi nách được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng hiện nay như:

Trị hôi nách tận gốc bằng mướp đắng

Mướp đắng là loại quả không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Ngoài việc là món ăn ngon bổ dưỡng cho sức khỏe thì mướp đắng còn được sử dụng là nguyên liệu để trị hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy lựa chọn những trái mướp đắng tươi và sạch.
  • Sau đó, các khách hàng hãy xay nhuyễn mướp đắng và bôi lên vùng nách.
  • Để đạt được hiệu quả cao thì khách hàng nên giữ nguyên tình trạng da dưới cánh tay qua đêm.
  • Đến sáng thì khách hàng hãy rửa sạch vùng nách.
Trị hôi nách tại nhà đơn giản bằng mướp đắng
Trị hôi nách tại nhà đơn giản bằng mướp đắng

Trị hôi nách bằng giấm táo

Một trong số các cách làm giảm mùi hôi nách cực kỳ hiệu quả đang được rất nhiều khách hàng sử dụng hiện nay đó chính là sử dụng giấm táo. Giấm táo được nghiên cứu có khả năng ngăn chặn được các vi khuẩn. Đồng thời, nó cũng vô cùng an toàn và dễ dàng thực hiện ở trên da. Bạn hãy tham khảo công thức trị hôi nách đơn giản này dưới đây.

Giấm táo có công dụng kháng viêm, trị hôi nách vô cùng hiệu quả
Giấm táo có công dụng kháng viêm, trị hôi nách vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cần làm sạch làn da nách.
  • Sau khi đã chuẩn bị được giấm táo thì bạn hãy đổ ra một chén nhỏ.
  • Khách hàng chỉ cần sử dụng bông gòn thấm đều giấm táo và lau nhẹ làn da nách.
  • Sau khoảng 10 – 15 phút thì khách hàng hãy rửa sạch vùng da dưới cánh tay bằng nước.

Giải quyết mùi hôi nách bằng cà chua

Cà chua vẫn luôn được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Với lượng axit, vitamin và các khoáng chất dồi dào thì cà chua có thể làm sáng da, triệt tiêu vi khuẩn và đem lại cho bạn một làn da dưới cánh tay cực kỳ khô thoáng.

Cà chua hỗ trợ làm giảm mùi hôi nách
Cà chua hỗ trợ làm giảm mùi hôi nách

Cách thực hiện:

  • Khách hàng hãy sử dụng cà chua đã được nghiền nát trước đó và apply lên vùng da dưới cánh tay.
  • Sau khoảng 15 phút thì bạn hãy rửa sạch da nách cùng với nước.
  • Để đạt được hiệu quat cao thì khách hàng nên sử dụng cách làm giảm mùi hôi nách này thường xuyên.

Đánh bay mùi hôi nách với vỏ cam

Một trong những cách chữa bệnh hôi nách hiệu quả được rất nhiều người áp dụng hiện nay đó chính là vỏ cam. Trong vỏ cam có chứa các dưỡng chất kháng viêm cũng như vitamin C. Vì vậy bạn có thể đẩy lùi được mùi hôi làn da dưới cánh tay tuyệt vời.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn hãy lấy tầm 2 – 3 vỏ cam sau đó phơi khô và xay nhuyễn nhé! Bước tiếp theo, bạn hãy đổ thêm sữa tươi để có một hỗn hợp đặc, mịn. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp lên da tầm 15 phút và hãy rửa sạch với nước nhé!

Nếu như bạn chưa biết cách chữa bệnh hôi nách nhanh chóng nào tại nhà thì đừng bỏ qua phương pháp ở trên nhé!

Khử mùi hôi nách bằng vỏ cam đơn giản tại nhà
Khử mùi hôi nách bằng vỏ cam đơn giản tại nhà

Phèn chua – cách chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn đơn giản

Phèn chua có vị chua nhẹ, có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và chăm sóc cơ thể. Trong phèn chua có chứa chất muối sunfat. Loại muối này giúp khử toàn bộ mùi hôi khó chịu vùng nách. Đồng thời, phèn chua có tác dụng kìm hãm tuyến mồ hôi tiếp tục tiết mồ hôi.Đối với phèn chua khi sử dụng nên làm nhuyễn, sau đó cho vào mảnh vải nhỏ và áp lên phần nách.

Muối sunfat trong phèn chua giúp khử mùi hôi vùng nách
Muối sunfat trong phèn chua giúp khử mùi hôi vùng nách

Nước cốt chanh tươi – trị hôi nách dứt điểm

Trong chanh tươi có chứa vitamin C cùng hàm lượng acid cao. Chính tính acid có tác dụng diệt sạch vi khuẩn gây mùi hôi ở nách. Còn vitamin C từ lâu đã được biết tới với công dụng làm sáng vùng da bị thâm sạm. Sự kết hợp giữa 2 yếu tố trên giúp chanh tươi trở thành cách trị hôi nách độc đáo nhưng hiệu quả cực kì.

Cách sử dụng chanh để trị hôi nách cũng vô cùng đơn giản. Bạn cần chọn loại chanh tươi, mọng nước và vắt lấy phần nước cốt. Sau đó thoa lên vùng da nách, massage nhẹ nhàng trong 10 phút, sau đó rửa thật sạch. Đối với trị bằng chanh, nếu dùng 1 lần chỉ có tác dụng tạm thời. Nhưng nếu bạn duy trì liên tục từ 7-10 ngày sẽ đem lại hiệu quả dài lâu.

Lưu ý khi sử dụng chanh tươi, bạn có thể kết hợp với vài nguyên liệu khác. Chẳng hạn như phèn chua hay muối, đường trắng đều được. Ngoài ra, mỗi ngày chỉ nên thoa chanh 1 lần, mỗi lần thoa không quá 30 phút nhé.

Sử dụng chanh loại bỏ mồ hôi nách hiệu quả.
Sử dụng chanh loại bỏ mồ hôi nách hiệu quả.

Cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà với muối tinh khiết

Muối tinh khiết rất quen thuộc trong các gian bếp gia đình Việt, loại nguyên liệu này có tính sát khuẩn cao do đó bên cạnh được dùng trong y tế, muối tinh khiết được áp dụng phổ biến trong việc trị mồ hôi nách.

Nhờ giá thành rẻ, dễ kiếm, dễ mua mà cách làm này đã trở thành phương pháp dân gian được mọi người mách bảo nhau tới giờ.

Muối tinh khiết – cứu tinh của những ai bị hôi nách.
Muối tinh khiết – cứu tinh của những ai bị hôi nách.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 nắm muối tinh khiết cho lên chảo và đảo nóng cho đến khi rút hết nước.
  • Tiếp theo, đem muối đi giã hoặc xay nhuyễn.
  • Sau đó, bôi trực tiếp muối nhuyễn thoa lên vùng da dưới cánh tay trong 15 phút.
  • Cuối cùng, rửa lại với nước sạch là hoàn thành nhé!

Rượu nếp có nồng độ cồn nhẹ

Rượu có nồng độ cồn có tác dụng diệt trừ vi khuẩn. Sử dụng rượu (đặc biệt là loại rượu nếp thơm) vừa có tác dụng diệt khuẩn gây mùi vừa làm tầng mô da nách nở ra, tăng khả năng làm sáng mịn da. Tuy nhiên khi dùng rượu cũng có vài lưu ý nho nhỏ để đạt hiệu quả tối ưu.

Bạn có thể sử dụng rượu để bôi trực tiếp lên da, tiến hành xoa bóp để rượu thấm nhanh hơn. Hoặc kết hợp rượu với nguyên liệu khác như gừng, tỏi,…cũng là sự lựa chọn không tồi. Với nguyên liệu kết hợp nên giã nhuyễn để các chất dễ thẩm thấu vào tầng biểu bì. Khi bôi vẫn xoa bóp như khi dùng rượu riêng lẻ.

Ngoài ra, không được sử dụng loại rượu có nồng độ cồn quá cao để thoa lên da. Bởi vùng da nách khá mỏng manh, dễ bị kích ứng và tổn thương do cồn cao. Cuối cùng, hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày trong 10 ngày để thấy được tác dụng nhé.

Lá trầu không – khử khuẩn, khử mùi hôi

Lá trầu không có tính chất cay nhẹ, chứa chất sát khuẩn, khử mùi hôi rất tốt. Có hai cách dùng lá trầu trị bệnh hôi nách. Thứ nhất, bạn có thể chọn lá trầu xanh tươi, tránh chọn lá có phần cuống vàng vì tinh dầu đã không còn. Sau đó giã nhuyễn, vắt lấy phần nước cốt và thoa đều lên da. Chú ý chỉ thoa lớp mỏng và massage đều toàn bộ vùng da nách nhé.

Lá trầu không có chứa chất sát khuẩn, khử mùi hôi rất tốt
Lá trầu không có chứa chất sát khuẩn, khử mùi hôi rất tốt

Cách thứ hai bạn không cần giã nát lá trầu, chỉ cần hơ qua lửa nóng để lá mềm. Sau đó đắp lên phần da nách, dùng tay giữ chặt lá trầu áp sát vào da. Khi lá trầu hết nóng, tiếp tục hơ lửa và đắp liên tục. Mỗi lần đắp nên dùng 5 lá/ bên nách, duy trì thường xuyên để có hiệu quả dài lâu.

Gừng tươi giã nhuyễn – khắc tinh của bệnh hôi nách

Gừng tươi có mùi thơm, vị cay nhẹ vì có tinh dầu và chất sát khuẩn nhé. Kiên trì sử dụng gừng tươi sẽ đem lại vùng da nách mịn màng. Đặc biệt mùi hôi sẽ được cải thiện rất nhiều.

Khi lựa chọn gừng, nên chọn củ già, bấm móng tay vào thấy mọng nước là được. Loại bỏ toàn bộ vỏ gừng sau đó giã nhuyễn, vắt lấy nước. Sau đó thoa nước gừng nên vùng da nách. Nhẹ nhàng xoa đều theo chiều kim đồng hồ, duy trì liên tục trong 10 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch mát.

Gừng là 1 trong những cách trị hôi nách vĩnh viễn nếu như sử dụng lâu dài trong vòng 10-15 ngày. Vì thế rất cần sự chăm chỉ, kiên trì của bạn đấy nhé.

Dùng khoai tây chữa bệnh hôi nách

Trong khoai tây chứa nhiều vitamin và thành phần hóa học nên diệt được vi khuẩn gây mùi nhờ tính oxi hóa mạnh. Chính vì thế, vùng nách trở nên khô thoáng, trắng mịn và giảm tình trạng thâm.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Khoai tây mang đi gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành những lát mỏng. Vệ sinh vùng nách sạch sẽ rồi lau cho khô, sau đó đắp những lát khoai tây lên nách. Đợi trong khoảng thời gian 20 phút thì lấy ra và lau lại.

Theo các bác sĩ, khoai tây không chỉ nguyên liệu thực phẩm thơm ngon mà nó còn được áp dụng tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi khó chịu từ bệnh hôi nách.

Lá ngải cứu trị hôi nách

Làm thế nào để hết hôi nách thì lá ngải cứu được xem là một nguyên liệu hữu ích giúp bạn trả lời. Vì lá ngải cứu không chỉ được biết đến như một vị thuốc quý với các công dụng giúp ích cho sức khỏe mà còn trị được hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Các tinh chất trong ngải cứu có công dụng dụng hút ẩm và khử mùi hôi nách
Các tinh chất trong ngải cứu có công dụng dụng hút ẩm và khử mùi hôi nách

Nhờ các tinh dầu trong ngải cứu có tác dụng hút ẩm, khử mùi và giúp cho da được khô thoáng. Cách dùng đơn giản, loại nguyên liệu này cũng rất dễ tìm trên thị trường.

Hướng dẫn cách dùng:

Sử dụng khoảng 20-30 gam ngải cứu, nên chọn lá không quá già và cũng không quá non. Mang đi rửa sạch rồi phơi cho khô. Khi ngải cứu khô thì cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi sôi. Cho thêm 1-2 muỗng muối. Vệ sinh vùng nách thật sạch rồi dùng nước ngải cứu vệ sinh lại vùng dưới cánh tay.

Nên kiên trì và thực hiện đều đặn để có một kết quả cao nhất.

Trị hôi nách bằng lá ổi

Trong thành phần lá ổi có chứa 10% chất tanin cùng 3% nhựa có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm. Vì vậy, lá ổi chính là “khắc tinh” của vi khuẩn gây ra tình trạng mùi mồ hôi nách khó chịu. Bên cạnh đó, những dược chất tạo mùi thơm trong lá ổi còn giúp làn da dưới cánh tay thoáng khí, giảm vết thâm và giảm mùi hôi hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng lá ổi được thực hiện qua các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm lá ổi non và 1 thìa muối. Đem lá ổi giã nhuyễn với muối tinh để thu được hỗn hợp trị hôi nách.
  • Bước 2: Vệ sinh nách sạch sẽ bằng nước ấm và đắp hỗn hợp lên da. Cố định hỗn hợp bằng băng gạc.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút rồi gỡ bỏ bông gạc, vệ sinh nách và lau thật khô.
Kiên trì đắp lá ổi điều trị triệt để mùi hôi nách
Kiên trì đắp lá ổi điều trị triệt để mùi hôi nách

Dùng cơm nóng giảm mùi hôi nách

Trị hôi nách bằng cơm nóng là phương pháp dân gian được ông bà ta truyền lại. Sở dĩ cơm nóng có tác dụng “triệt tiêu” mùi cơ thể là nhờ sức nóng của cơm có khả năng “hút mùi” và ngăn chặn sự phát triển của tuyến mồ hôi.

Cách thực hiện trị hôi nách bằng cơm nóng như sau:

  • Bước 1: Sau khi cơm chín, bạn để nguội và vo cơm thành 2 nắm nhỏ. Tiếp đến dùng khăn xô bọc quanh nắm cơm.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng nách bằng nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở. Sau đó dùng cơm ép chặt vào 2 bên nách và giữ cho đến khi cơm nguội hẳn.

Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp giảm mùi hôi nách, đồng thời giảm lượng mồ hôi tiết ra. Ngoài ra, bạn sẽ thấy vùng da dưới cánh tay trắng sáng và mịn màng hơn.

Sử dụng cơm nóng trị mồ hôi nách và mùi hôi khó chịu
Sử dụng cơm nóng trị mồ hôi nách và mùi hôi khó chịu

Trị hôi nách tự nhiên bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa thành phần silica – hoạt chất có khả năng ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn. Bên cạnh đó, Sodium Pyrophosphate trong kem đánh răng còn hỗ trợ loại bỏ tế bào chết và dầu thừa trên da, giúp lỗ chân lông sạch khuẩn và thông thoáng. Sử dụng kem đánh răng sẽ giúp giảm mùi mồ hôi và trị thâm nách hữu hiệu.

Thao tác thực hiện trị hôi nách bằng kem đánh răng như sau:

  • Bước 1: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ và thoa đều lên vùng da nách. Chú ý thoa dàn đều thành từng lớp mỏng.
  • Bước 2: Giữ nguyên trong vòng 15 phút và rửa sạch nách với nước mát.

Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện liên tục từ 2 đến 3 lần/ngày.

Dùng kem đánh răng để ngăn ngừa mùi hôi nách
Dùng kem đánh răng để ngăn ngừa mùi hôi nách

Loại bỏ mồ hôi nách bằng mật ong

Thành phần mật ong chứa chất defensin-1 có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm. Do đó, đây là nguyên liệu có thể sử dụng để khử khuẩn, khử mùi đối với vùng da dưới cánh tay. Cách trị hôi nách bằng mật ong được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng canh mật ong và 1 ly nước cốt chanh. Sau đó đem hai nguyên liệu này khuấy đều.
  • Bước 2: Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh mật ong và lau sạch vùng da dưới cánh tay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước mật ong trước khi đi ngủ để tăng cường sức đề kháng, loại bỏ độc tố trong cơ thể từ đó giảm thiểu mùi mồ hôi.

Tham khảo cách trị hôi nách bằng mật ong và nước cốt chanh
Tham khảo cách trị hôi nách bằng mật ong và nước cốt chanh

Sử dụng bột khử mùi hôi nách

Hiện nay, các hiệu thuốc đều bán bột khử mùi có thành phần chính là tinh dầu thơm, Nhôm kali sulfat khan,  đồng sulfat khan, talc, kẽm oxyd có tác dụng khử mùi hôi nách và ngăn chặn các tác nhân vi khuẩn gây ra tình trạng mùi cơ thể. Sản phẩm có thể sử dụng cho chân, tay, nách và giữ cho những vùng da này luôn khô thoáng.

Cách dùng cực kỳ đơn giản, bạn thoa trực tiếp lên vùng da cần khử mùi sau khi tắm và không cần phải rửa lại với nước để làm sạch. Kiên trì thực hiện từ 1-2 lần/ngày để thấy hiệu quả rõ rệt.

Tham khảo bột khử mùi hôi nách Trapha
Tham khảo bột khử mùi hôi nách Trapha

Dùng baking soda trị hôi nách

Baking soda có đặc tính chống khuẩn và chống oxy hóa cao. Khi sử dụng cho vùng nách giúp giảm tình trạng tiết dầu và mồ hôi, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, baking soda cũng có khả năng tẩy tế bào chết nhanh chóng, mang đến làn da trắng mịn đều màu. Sử dụng baking soda thường xuyên có tác dụng hiệu quả trong điều trị tình trạng viêm cánh, sạm da.

Cách trị hôi nách sử dụng baking soda như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 6g bột baking soda và hòa tan vào 1 ly nước. Tiếp đến bạn cho 2 miếng bông tẩy trang ngâm nước baking soda trong vòng 15 phút.
  • Bước 2: Vệ sinh vùng nách sạch sẽ, sau đó dùng miếng bông tẩy trang đắp lên nách.
  • Bước 3: Thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch để vệ sinh da.
Baking soda có tác dụng khử khuẩn và giảm tiết mồ hôi nách
Baking soda có tác dụng khử khuẩn và giảm tiết mồ hôi nách

Trị hôi nách bằng trà xanh

Với những người bị “viêm cánh” thì sử dụng trà xanh là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết tình trạng này. Nhờ thành phần Phenolic và catechin trong trà xanh có chức năng diệt khuẩn mà vùng nách của bạn sẽ được làm sạch hoàn toàn, trả lại mùi hương thơm tho vốn có. Phương pháp trị hôi nách bằng trà xanh vô cùng lành tính và an toàn, phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau.

Các bước thực hiện trị hôi nách bằng trà xanh như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh, 3 củ gừng tươi, 1 nắm muối nhỏ. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu này vào nồi nước và đun sôi dưới lửa nhỏ 5 phút.
  • Bước 2: Dùng bông gòn thấm nước trà xanh ấm và đắp lên nách trong khoảng 10 phút. Phần nước còn lại bạn có thể sử dụng để tắm giúp thư giãn và khử mùi cơ thể hiệu quả.
Chữa hôi nách bằng trà xanh là phương pháp an toàn cho mọi làn da
Chữa hôi nách bằng trà xanh là phương pháp an toàn cho mọi làn da

Chữa hôi nách hiệu quả từ nước nấu lá lốt

Trong thân và lá của cây lá lốt chứa một lượng lớn tinh dầu gồm benzyl axetat, beta caryophyllene và ancaloit có tác dụng kiểm soát tuyến mồ hôi, kháng viêm và giảm mùi hôi khó chịu. Do đó, lá lốt thường được sử dụng để chữa hôi nách cũng như ngăn ngừa mùi cơ thể.

Công thức trị hôi nách bằng lá lốt được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 nắm lá lốt đã rửa sạch, sau đó đem đun sôi với 1 lít nước.
  • Bước 2: Khi nước ấm, bạn dùng bông tẩy trang thấm nước và lau nhẹ nhàng vùng nách. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước lá lốt đun sôi để xông nách loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi.
Lá lốt chứa nhiều thành phần giúp ngăn ngừa mồ hôi, kiểm soát mùi cơ thể
Lá lốt chứa nhiều thành phần giúp ngăn ngừa mồ hôi, kiểm soát mùi cơ thể

Ngăn ngừa mùi hôi nách bằng sản phẩm mỹ phẩm

Hiện nay, rất nhiều khách hàng thường sử dụng kem hay lăn khử mùi để hạn chế tối đa được tình trạng làn da dưới cánh tay hôi thâm. Dưới đây là một số sản phẩm lăn trị hôi nách bạn có thể tham khảo:

Lăn khử mùi Etiaxil: Đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ Pháp. Nó có chứa các thành phần như Clorua hexahydrate. Etiaxil có thể tiêu diệt được vi khuẩn cũng như ngăn chặn được mồ hôi nhanh chóng. Ngoài ra, sản phẩm này còn phù hợp với tất cả các đối tượng.

Lăn khử mùi Bioderma Sensibio: Bioderma có thể kiểm soát soát được mồ hôi nách hiệu hiệu quả và khiến cho làn da của bạn được thông thoáng hơn. Đồng thời, Bioderma còn đem lại sự thoải mái dễ chịu với hương thơm thảo mộc tự nhiên.

Lăn khử mùi Perspirex: Perspirex cũng là dòng sản phẩm có thể hạn chế được tình trạng mùi hôi nách cực kỳ tuyệt vời. Sản phẩm này không có mùi và phù hợp với tất cả mọi người dù cả nam và nữ. Do đó, nếu như bạn đang muốn giải quyết triệt để tình trạng mùi hôi nách của mình thì đừng bỏ qua lăn khử mùi Perspirex.

Cà chua hỗ trợ làm giảm mùi hôi nách
Cà chua hỗ trợ làm giảm mùi hôi nách

Lăn khử mùi Vichy: Một trong những sản phẩm hạn chế được mùi hôi nách đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay đó chính là Vichy Deodorant Anti – Transpirant 48h. Sản phẩm này có kết cấu nhỏ gọn và kiểm soát mùi vô cùng cao. Đồng thời, nó cũng không chứa các chất độc hại do đó các khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Mẹo phòng tránh hôi nách tái phát

Tình trạng hôi nách khó có thể điều trị dứt điểm và việc tái phát trở lại sau điều trị là hoàn toàn có khả năng xảy ra. Vì vậy, để phòng tránh hôi nách tái phát, bạn có thể áp dụng theo những cách dưới đây:

  • Đảm bảo vùng da dưới cánh tay sạch sẽ và thông thoáng. Vệ sinh vùng nách thường xuyên, có thể dùng khăn mềm lau khô nách khi ra mồ hôi để tránh tích tụ vi khuẩn.
  • Tẩy tế bào chết thường xuyên cho nách để lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Mặc quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi, thoáng mát, hạn chế mặc đồ bó sát gây bí bách cho vùng nách.
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau củ quả, hạn chế tiêu thụ đồ ăn có mùi và các chất kích thích gây hại.
Lựa chọn quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát để phòng mồ hôi nách
Lựa chọn quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát để phòng mồ hôi nách

Trên đây là các cách trị hôi nách vĩnh viễn hiệu quả được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Nhờ vào đây, bạn chắc chắn có thể tìm được phương án chữa trị mùi hôi vùng nách phù hợp. Cuối cùng hãy nhớ rằng dù áp dụng bất kỳ phương án nào, cũng cần sự kiên trì, nhẫn nại của bạn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan