Bật mí cách trị mụn ẩn dưới da siêu hiệu quả sau 2 tuần


Mụn ẩn tồn tại dưới da rất khó nhận biết bằng mắt thường, không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhưng khiến cho làn da sần sùi, lớp hỏng lớp make up. Hơn nữa, để lâu ngày mụn ẩn sẽ có nguy cơ phát triển thành mụn viêm tàn phá làn da của bạn. Để giải quyết vấn đề này, thử áp dụng ngay cách trị mụn ẩn dưới da siêu hiệu quả sau 2 tuần dưới đây nhé.

Cách chăm sóc làn da bị mụn ẩn

Đối với làn da bị mụn ẩn, bạn phải có cách chăm sóc đặc biệt để nâng cao khả năng đề kháng, ngăn chặn mụn tái phát và đẩy nhanh quá trình điều trị. Bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc da bị mụn ẩn như dưới đây:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang giúp loại bỏ sạch sẽ các hóa chất trong mỹ phẩm, kim loại, dầu khoáng, bã nhờn, vi khuẩn trên da,… từ đó ngăn chặn các nguy cơ viêm nhiễm, kích ứng, dị ứng và lên mụn.

Bạn nên thực hiện tẩy trang cho da mỗi ngày cho dù không trang điểm để bảo vệ làn da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh và mịn màng nhé.

Bước 2: Rửa mặt

Sau khi tẩy trang sẽ còn đọng lại một lượng nhỏ trên da gồm các chất bẩn, phần tử lớp trang điểm, lớp kem chống nắng và nước tẩy trang. Những chất bẩn này không thể làm sạch bằng nước nên bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt để đem lại hiệu quả làm sạch tối ưu nhất.

Rửa mặt mỗi ngày để ngăn ngừa mụn ẩn

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Một trong những nguyên nhân khiến làn da hình thành mụn ẩn là do các lỗ chân lông không được làm sạch. Các bước tẩy trang, rửa mặt chỉ làm sạch bề mặt da và không tác động hiệu quả đến lỗ chân lông.

Chính vì vậy bạn cần phải tẩy tế bào định kỳ cho da để loại bỏ sạch sẽ các chất bẩn, sợi bã nhờn, vi khuẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông, trả lại làn da thông thoáng, sạch sẽ 100%. Từ đó ngăn chặn tối đa nguy cơ hình thành mụn ẩn, mụn viêm, mụn đầu đen.

Tẩy tế bào chết giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, điều trị mụn ẩn hiệu quả

Bước 4: Thoa toner

Sau các bước làm sạch da hãy thoa một lớp toner mỏng lên da để cân bằng mật độ da, giúp làn da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Bước 5: Điều trị mụn

Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm điều trị mụn ẩn hoặc áp dụng cách điều trị mụn ẩn an toàn tại nhà ở bài viết này để cải thiện làn da khuyết điểm nhé.

Cách trị mụn ẩn hiệu quả sau 2 tuần tại nhà

Việc chọn lựa mỹ phẩm điều trị hiệu quả, an toàn, chất lượng và rẻ tiền khiến nhiều chị em cảm thấy phiền phức. Vậy thì những cách trị mụn ẩn dưới da siêu hiệu quả, an toàn tại nhà chỉ sau 2 tuần dưới đây sẽ là “cứu tinh” của bạn đấy.

Trị mụn ẩn bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tính chất kháng viêm cực mạnh sẽ giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm của nốt mụn. Ngoài ra, tinh dầu trong rau diếp cá sẽ thẩm thấu vào da, tiêu diệt vi khuẩn trong nhân mụn giúp làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng. Sử dụng rau diếp cá trị mụn ẩn còn giúp da trắng sáng, đều màu và căng mịn hơn.

Sử dụng rau diếp cá và muối biển để điều trị mụn ẩn

Cách làm đơn giản như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch một nắm rau diếp cá đem đâm nhuyễn cùng với ½ thìa muối biển
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt thật sạch với sữa rửa mặt và lau khô da, thoa toner
  • Bước 3: Dùng bông tẩy trang thấm nước cốt rau diếp cá thoa lên da mặt, để khoảng 15 phút sau thì rửa sạch lại với nước. Áp dụng các bước dưỡng da tiếp theo nếu có.

Thực hiện cách trị mụn ẩn dưới da siêu hiệu quả này từ 2-3 lần/ tuần để điều trị mụn ẩn và nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Trị mụn ẩn bằng mướp đắng và mật ong

Trong mướp đắng có hoạt chất Alkaloid có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn cực tốt, giúp làm sạch các chất bẩn trong nhân mụn, hỗ trợ điều trị mụn ẩn hiệu quả.

Đặc biệt, mật ong sẽ mang lại lượng dưỡng chất lớn để nuôi dưỡng các tế bào thực hiện quá trình trẻ hóa da, đào thải nhân mụn và trả lại làn da căng bóng, sáng mịn.

Mướp đắng và mật ong là công thức trị mụn ẩn hiệu quả

Cách trị mụn ẩn bằng mướp đắng và mật ong đơn giản như sau:

  • Bước 1: Xay nhuyễn 1 quả mướp đắng tươi và dùng rây lọc lấy phần nước cốt, sau đó pha với 1 thìa mật ong
  • Bước 2: Làm sạch da mặt, tẩy tế bào chết cho da
  • Bước 3: Thấm nước cốt mướp đắng vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng massage lên da
  • Bước 4: Duy trì trong 15 phút rồi rửa mặt với nước sạch, thoa kem dưỡng ẩm.

Áp dụng cách trị mụn ẩn bằng mướp đắng này khoảng 3-4 lần/ tuần để làm xẹp dần và điều trị dứt điểm mụn ẩn dưới da nhé.

Với cách trị mụn ẩn dưới da siêu hiệu quả mà bài viết chia sẻ, bạn sẽ có làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh. Đồng thời hãy áp dụng cách chăm sóc làn da bị mụn ẩn đúng cách để ngăn ngừa mụn tái phát và điều trị mụn hiệu quả hơn nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan