Top 8 cách trị mụn nhanh nhất trong 1 đêm cấp tốc tại nhà


Nổi mụn trên mặt không những gây mất thẩm mỹ mà còn mang đến sự tự ti cho nhiều người. Với 8 cách trị mụn nhanh nhất trong 1 đêm mà bài viết này chia sẻ, bạn sẽ không còn phải lo sợ về mụn nữa.

Nguyên tắc hoạt động của mụn

Trị mụn hiệu quả sau 1 đêm hoạt động trên nguyên tắc đẩy nhanh sự phát triển nhân mụn, gom cồi và làm nốt mụn già đi trong một đêm bằng cách tác động trực tiếp lên mụn. Sau đó có thể dùng lực để nặn hoặc sử dụng các vật liệu hỗ trợ để loại bỏ nhân mụn nhanh chóng vào sáng hôm sau.

Cụ thể, tác động lên cồi mụn bằng một hoạt chất có tính năng tiêu viêm, diệt khuẩn để ngăn nốt mụn tiếp tục viêm nhiễm. Tiếp đến tác dụng một lượng nhiệt cao hoặc thấp, bất kỳ một hoạt chất nào có công dụng làm khô đầu mụn để dễ dàng loại bỏ cả chân mụn bên trong.

Trị mụn sau 1 đêm bằng cách làm mụn nhanh già
Trị mụn sau 1 đêm bằng cách làm mụn nhanh già

Phương pháp trị mụn hiệu quả sau một đêm chỉ là những mẹo vặt dân gian, không được khoa học và chuyên gia da liễu khuyến cáo nhưng hiệu quả đem lại rất cao. Nhiều người đã áp dụng thành công, an toàn để loại bỏ mụn chỉ sau một đêm mà không gây biến chứng gì cho da. Vì vậy bạn có thể tham khảo 3 bí quyết trị mụn hiệu quả sau 1 đêm dưới đây để lấy lại phong thái tự tin, nhan sắc rạng rỡ nhé.

Top 9 cách trị mụn nhanh nhất trong 1 đêm cực đơn giản

Các bí quyết trị mụn dưới đây chỉ đem lại hiệu quả tuyệt đối với các loại mụn mủ, mụn đầu trắng có nhân mụn sưng to. Đối với các trường hợp bị mụn bọc hoặc mụn nang viêm sưng nghiêm trọng không nên áp dụng các phương pháp này.

Bằng nước đá lạnh

Nước đá lạnh có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và còn giúp làm giảm các vết sưng tấy vô cùng hiệu quả. Chính vì thế, khi vừa phát hiện các nốt mụn nổi trên mặt, bạn hãy dùng một viên nước đá và chườm lên vùng mụn từ khoảng 5 – 7 phút để giảm sưng và kháng viêm nhanh chóng chỉ sau 1 đêm nhé.

Nước đá lạnh có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm giảm sưng tấy
Nước đá lạnh có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm giảm sưng tấy

Trị mụn bằng mật ong

Một trong những cách trị mụn nhanh nhất trong vòng 1 đêm chính là sử dụng mật ong. Đây được xem là “vị cứu tinh” của những làn da thâm mụn.

Để trị mụn nhanh chóng bằng mật ong thì trước tiên bạn nên lựa chọn loại mật ong nguyên chất. Sau đó, cho một phần mật vừa đủ ra chén nhỏ rồi dùng bông tẩy trang thấm đều và thoa lên vùng da bị mụn.

Nhất định chỉ qua một đêm, nốt mụn của bạn sẽ được xẹp đi nhanh chóng. Tuy nhiên thì hiệu quả tốt nhất là với với mụn trứng cá, mụn bọc.

Mật ong được xem là “vị cứu tinh” của những làn da thâm mụn
Mật ong được xem là “vị cứu tinh” của những làn da thâm mụn

Trị mụn bằng nghệ

Nghệ là một nguyên liệu đã quá quen thuộc với các chị em khi làm đẹp. Trong củ nghệ tươi có chứa thành phần Curcumin giúp kháng khuẩn, lành sẹo, trị thâm và mụn cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn có thể dùng tinh bột nghệ hoặc củ nghệ tươi nghiền nát, sau khi bạn đã rửa và lau sạch mặt thì hãy dùng nghệ thoa lên vùng da mụn. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Nếu kết hợp với mật ong sẽ tăng thêm hiệu quả cho quá trình trị mụn của bạn.

Nghệ là một nguyên liệu đã quá quen thuộc với các chị em khi làm đẹp
Nghệ là một nguyên liệu đã quá quen thuộc với các chị em khi làm đẹp

Trị mụn bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa rất nhiều khoáng chất và Vitamin rất tốt cho da, có thể kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và trị mụn viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn giúp trị thâm và chống lão hoá da.

Cách trị mụn chỉ sau 1 đêm với dầu dừa rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi lau khô. Sau đó, dùng một lượng dầu dừa nguyên chất thoa lên vết mụn và thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Dầu dừa còn giúp trị thâm và chống lão hoá da
Dầu dừa còn giúp trị thâm và chống lão hoá da

Bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa các hoạt chất mài mòn silica giúp cồi mụn nhanh chín và khô lại, hạn chế gây đau nhức. Bên cạnh đó, kem đánh răng còn có chất cồn flo và triclosan có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, ngăn ngừa nốt mụn tiếp tục phát triển và sưng viêm.

Thành phần trong kem đánh răng có khả năng kháng viêm và các vi khuẩn gây ra mụn. Đồng thời, kem đánh răng còn giúp giảm các nốt mụn sưng viêm một cách nhanh chóng.

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng kem đánh răng như sau:

  • Vệ sinh da thật sạch bằng sữa rửa mặt và để da khô tự nhiên.
  • Xông hơi da mặt để lỗ chân lông giãn nở và nốt mụn mềm, căng to hơn.
  • Dùng toner để làm sạch sâu và cân bằng độ pH cho da.
  • Lấy một ít kem đánh răng bôi lên nốt mụn, không sử dụng cho vùng da bình thường xung quanh sẽ gây khô da, bỏng rát.
  • Để nguyên trên da và ngủ qua đêm. Đối với da mỏng và nhạy cảm chỉ nên để khoảng 30 phút và có thể làm sạch.
  • Sáng thức dậy vệ sinh thật nhẹ nhàng nốt mụn và kiểm tra độ cứng của cồi mụn, sau đó có thể nặn bỏ nhân mụn và bôi kem dưỡng phục hồi mô.

Ưu điểm vượt trội của bí quyết trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng kem đánh răng là nguyên liệu dễ kiếm, hiệu quả nhanh chóng, không tốn kém chi phí.

Kem đánh răng có khả năng kháng viêm và các vi khuẩn gây ra mụn
Kem đánh răng có khả năng kháng viêm và các vi khuẩn gây ra mụn

Trị mụn bằng bột trà xanh

Đối với mụn ẩn thì bột trà xanh chính là giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Trong trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hóa và loại bỏ được nhiều độc tố trên làn da của bạn.

Đồng thời trà xanh còn giúp mang đến cho bạn một làn da trắng sáng, ngừa mụn và giảm thâm rất tốt. Với những công dụng tuyệt vời này, các nốt mụn của bạn sẽ được giải quyết nhanh gọn trong vòng 1 đêm.

Để thực hiện trị mụn bằng bột trà xanh, bạn nên dùng 2 thìa bột trà xanh và trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, qua một đêm nhất định bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Trong trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hoá
Trong trà xanh có chứa các thành phần chống oxy hoá

Trị mụn bằng dưa leo

Trong thành phần của dưa leo có chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho da như Vitamin C, B1, B2, A,… giúp hỗ trợ điều trị mụn rất tốt và còn khiến làn da của bạn trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

Cách trị mụn bằng dưa leo cực đơn giản. Trước tiên bạn hãy rửa sạch quả dưa leo và thái lát theo hình ngang. Tiếp đến bạn chỉ cần rửa sạch mặt rồi dùng những lát dưa leo đắp lên vùng da mụn. Thư giãn trong khoảng tầm 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Dưa leo giúp hỗ trợ điều trị mụn rất tốt
Dưa leo giúp hỗ trợ điều trị mụn rất tốt

Làm xẹp mụn nhanh chóng bằng tỏi

Tỏi là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc, không chỉ giúp phục hồi da hiệu quả mà còn là một trong những cách trị mụn nhanh nhất trong 1 đêm mà có lẽ bạn chưa biết đến.

Tỏi có tính nóng sẽ khiến nhân mụn nhanh cứng và trồi lên. Đồng thời, các hoạt chất kháng viêm tự nhiên trong tỏi sẽ làm giảm sưng, đỏ tấy giúp nốt mụn xẹp xuống chỉ trong một đêm. Ngoài ra, lượng acid cao trong tỏi sẽ giúp da loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm, hạn chế mụn tái phát hiệu quả.

Cách làm cực kỳ đơn giản gồm các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch nhẹ nhàng vùng da cần điều trị mụn, tránh làm vỡ nốt mụn
  • Bước 2: Sử dụng một tép tỏi thái lát thật mỏng hoặc đập dập lấy nước cốt tỏi
  • Bước 3: Dùng tăm bông chấm nước cốt tỏi bôi trực tiếp lên nốt mụn hoặc đắp lát tỏi lên trên
  • Bước 4: Để nguyên trên da khoảng 30 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Không để tỏi quá lâu trên da sẽ khiến da bị bỏng và kèm theo hiện tượng đau rát.
  • Bước 5: Tiếp tục bôi kem trị mụn và để qua đêm, sáng mai bạn sẽ thấy nhân mụn cứng lại và nhô lên, không còn đau nhức hay đỏ tấy như ban đầu. Lúc này bạn có thể loại bỏ cồi mụn một cách nhẹ nhàng mà không có khả năng tái phát.
Tỏi là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc và giúp trị mụn hiệu quả
Tỏi là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc và giúp trị mụn hiệu quả

Dùng chanh tươi để trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Chanh tươi được xem là thần dược trị mụn tại nhà với độ hiệu quả và an toàn đem lại rất cao, vì vậy phương pháp này rất được ưa chuộng.

Chanh có chứa lượng acid dồi dào có khả năng tiêu diệt ổ vi khuẩn trong nhân mụn, hạn chế nốt mụn sưng và mưng mủ hơn. Đồng thời, hỗ trợ gom cồi, làm cứng nhân mụn nhanh chóng mà không gây bất kỳ phản ứng hóa học như kích ứng da, đau rát…

Acid trong chanh làm cồi mụn nhanh khô
Acid trong chanh làm cồi mụn nhanh khô

Cách sử dụng chanh rất đơn giản:

Bạn chỉ cần làm sạch vùng da cần điều trị mụn và để khô tự nhiên. Sau đó dùng tăm bông hoặc băng gạc thấm nước cốt chanh bôi, đắp trực tiếp lên nốt mụn. Để qua đêm cho nốt mụn chín và già lại. Sau đó có thể nặn lấy nhân mụn và nhớ bôi thuốc phục hồi cho da để không để lại sẹo hay nhiễm trùng.

Trên đây là top 8 cách trị mụn nhanh nhất trong 1 đêm mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi bị mụn. Hãy áp dụng một trong những cách này và bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả của chúng đấy. Mong rằng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ mang đến giá trị tham khảo tốt nhất dành cho bạn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan