TOP 13 cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên


Từ xa xưa, con người đã biết ứng dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để điều trị bệnh và trị sẹo rỗ. Trong bài viết này, Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ giới thiệu một số cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên phổ biến nhất, giúp bạn nhanh chóng lấp đầy sẹo rỗ và sở hữu làn da mịn màng với chi phí tiết kiệm.

Sẹo rỗ hình thành do đâu?

Sẹo rỗ hay còn gọi là sẹo lõm, được tạo ra khi cơ thể tiết ra collagen không đủ để làm lành những hố sâu trên da do tổn thương để lại sẽ tạo ra những vết lõm. Để có cách điều trị phù hợp nhất, bạn cần xác định được nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện sẹo rỗ trên da của mình.

Sẹo rỗ hình thành do những tổn thương trên da kéo dài
Sẹo rỗ hình thành do những tổn thương trên da kéo dài

Nguyên nhân chính của sẹo rỗ thường xuất hiện do hậu quả của mụn mủ, mụn bọc để lại, bên cạnh đó, bệnh ngoài da như thủy đậu cũng khiến gây nên tình trạng sẹo rỗ trên da rất khó để điều trị.

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, bạn khó có thể tránh khỏi những tai nạn tạo thành những vùng vết thương hở, hay vết thương cần khâu miệng hoặc bệnh ngoài da. Đây là những nguyên nhân hình thành nên những vết sẹo lõm trên da, độ lớn nhỏ tùy thuộc vào từng tình trạng tổn thương trên da mà bạn gặp phải.

Có thể để sẹo rỗ tự khỏi được không?

Những vết sẹo trên da xuất hiện khiến cho làn da vô cùng mất thẩm mỹ, và khiến cho chúng ta tự ti khi giao tiếp xung quanh, ảnh hưởng nhiều đến những mối quan hệ và công việc hằng ngày.

Liệu rằng khi bị sẹo thì sẹo rỗ có tự hết không? đây là câu hỏi chắc hẳn ai cũng thắc mắc. Thì đây, trong trường hợp sẹo rỗ nhẹ, mức độ nhẹ như là lỗ chân lông hơi lớn một chút, bạn cũng cần sử dụng các biện pháp chăm sóc da để cải thiện sẹo, chú sẹo rỗ không thể tự hết được.

Những trường hợp sẹo rỗ lâu năm và có kích thước sâu hơn, lớn hơn chắc chắn bạn cần can thiệp trị sẹo bằng các biện pháp thẩm mỹ nhờ vào công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, hiệu quả trị sẹo còn phụ thuộc vào mức độ sẹo và cơ địa của mỗi người mà có thể cải thiện tình trạng sẹo từ 50% trở lên.

Vì sao có thể trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên?

Sẹo rỗ, hay còn gọi là sẹo lõm, là những lỗ sâu trên bề mặt da, hình thành cấu trúc da bị tổn thương khiến chuỗi liên kết collagen bị đứt gãy. Tùy mức độ tổn thương mà sẽ sẹo lõm sẽ có độ nông sâu, lớn nhỏ khác nhau.

Sẹo rỗ tuy không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ làn da, đặc biệt khi xuất hiện trên da mặt sẽ khiến chị em có cảm giác tự ti, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và giao tiếp hàng ngày.

Có thể dùng nguyên liệu tự nhiên để điều trị sẹo rỗ ngay tại nhà

Một số nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, rau má, nha đam hay nghệ tươi chứa các thành phần thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen mới, đồng thời tái tạo và sửa chữa các liên kết bị đứt gãy, từ đó lấp đầy vết sẹo lõm rất tốt.

Ngoài ra, còn hỗ trợ làm mờ mảng da sậm màu, trả lại cho bạn làn da sáng đều màu rạng rỡ. Chính vì vậy, cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng thành công.

Phương pháp điều trị sẹo rỗ được áp dụng nhiều hiện nay

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên trị sẹo rỗ

Nguyên liệu tự nhiên không mang lại hiệu quả cao trong điều trị sẹo rỗ lâu năm
Nguyên liệu tự nhiên không mang lại hiệu quả cao trong điều trị sẹo rỗ lâu năm

Đây là một phương pháp được nhiều người sử dụng khi điều trị sẹo rỗ vì nguyên liệu dễ kiếm, chi phí thấp, tuy nhiên đối với những tình trạng sẹo rỗ lâu năm thì không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Những nguyên liệu được mọi người mách nhau khi điều trị sẹo rỗ là rau má, trà xanh, nghệ tươi… Và hiệu quả trị sẹo mang lại không cao, nên phương pháp này không được đánh giá cao.

Sử dụng vitamin E trị sẹo rỗ

Vitamin E là thành phần cung cấp độ ẩm cho da tuyệt vời, giúp chống lão hóa và giúp da làm lành những vết thương. Việc bổ sung vitamin E bằng đường uống hàng ngày cũng có những thay đổi đáng kể trong việc điều trị sẹo rỗ.

Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung thêm vitamin E cho cơ thể thông qua những thực phẩm như hạt dẻ, rau xanh, bơ, đu đủ, cà chua… để làn da được nuôi dưỡng và làm lành vết thương từ bên trong.

Việc sử dụng vitamin E giúp cải thiện vùng da bị sẹo rỗ mới hình thành, hoặc hình thành ở dạng nhỏ, chúng ta có thể thấy được cải thiện đối với làn da, còn mức độ sẹo rỗ nặng hoặc lâu năm thì biện pháp này không phù hợp.

Sử dụng đông y trong điều trị sẹo rỗ

Đông y theo như quảng cáo thì có hai dạng là thuốc uống và thuốc bôi. Thực chất của phương pháp sử dụng thuốc bôi trong đông y điều trị sẹo rỗ là loại thuốc rượu có pha cồn trực tiếp khiến da mặt bong tróc lớp sừng, và bạn nhầm tưởng rằng, bong đi lớp sừng đó da sẽ hết sẹo rỗ.

Sử dụng đông y khiến sẹo rỗ sẽ nặng hơn và phát triển thêm nhiều bệnh khác
Sử dụng đông y khiến sẹo rỗ sẽ nặng hơn và phát triển thêm nhiều bệnh khác

Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, sử dụng thuốc rượu trong thời gian dài sẽ khiến da của bạn bị bào mòn và yếu dần đi, dẫn đến tình trạng tổn thương da nhiều hơn.

Những lời quảng cáo có cánh là thuốc rượu bôi ngoài da giúp cải thiện mụn và sẹo mụn lâu năm, tuy nhiên, thực tế thì những thành phần có trong loại thuốc này đều tự chế và chưa được sự kiểm chứng của bất kỳ cơ quan nào, vì vậy để tránh tiền mất tật mang, bạn nên tránh xa những sản phẩm như rượu thuốc trong việc điều trị sẹo rỗ.

Tăng sinh collagen trị sẹo rỗ

Collagen là thành phần quan trọng trong cấu trúc da, giúp những mô da tổn thương liên kết lại với nhau tạo nên mặt da bằng phẳng, việc tăng collagen cho da chính là một cách tốt để phục hồi làn da bị sẹo rỗ giúp da có độ đàn hồi và sáng mịn hơn.

Các phương pháp giúp sản sinh collagen là uống collagen sử dụng các loại kem dưỡng có chứa nhiều collagen…

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng tự nhiên phổ biến hiện nay

Ưu điểm chung của các cách trị sẹo rỗ tại nhà, đó là dễ thực hiện, nguyên liệu dễ tìm và tiết kiệm chi phí. Song nó cũng tồn tại một số hạn chế nhất định, cụ thể:

  • Hiệu quả chậm, bạn cần kiên trì trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả.
  • Hầu như không có tác dụng gì đáng kể đối với những vết sẹo sâu, lâu năm với chân sẹo bám chặt vào lớp hạ bì của da.
  • Đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm thì rất dễ xảy ra tình trạng kích ứng, mẩn đỏ.

Trị sẹo rỗ tại nhà bằng rau má

Rau má là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Nhờ chứa hàm lượng lớn nước và vitamin, rau má có tác dụng làm dịu nhanh chóng các tổn thương, đồng thời cải thiện các bệnh lý về tim mạch và thần kinh.

Bên cạnh đó, nhiều kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rằng, hoạt chất Triterpenoids trong rau má có khả năng kích thích tăng sinh collagen và giúp điều trị sẹo rỗ rất tốt.

Rau máu rất tốt cho sức khỏe và điều trị sẹo rỗ
Rau máu rất tốt cho sức khỏe và điều trị sẹo rỗ

Cách thực hiện đơn giản như sau: Chọn 1 bó rau má tươi, loại bỏ hết những lá úa và rửa sạch. Sau đó cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước đắp lên vùng da bị sẹo rỗ. Tiếp tục thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Thực hiện công thức trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên này 3 tuần mỗi lần cho đến khi hiệu quả như mong đợi.

Trà xanh và mật ong

Trà xanh và mật ong đều chứa những thành phần chống oxy hóa quý giá như hợp chất EGCG, L-theanine, Polyphenols và vitamin E, không những thúc đẩy quá trình tái tạo những tế bào bị tổn thương, mang đến hiệu quả điều trị sẹo rỗ rất tốt mà còn giúp da sáng mịn, căng tràn sức sống.

Trà xanh và mật ong cũng là cách trị sẹo rỗ được nhiều người áp dụng thành công
Trà xanh và mật ong cũng là cách trị sẹo rỗ được nhiều người áp dụng thành công

Cách trị sẹo rỗ tại nhà với trà xanh và mật ong như sau:

  • Bước 1: Cho trà xanh và mật ong theo tỉ lệ 2:1 vào bát nhỏ, trộn đều cho đến được hỗn hợp sánh mịn đồng nhất.
  • Bước 2: Làm sạch vùng da bị sẹo rỗ rồi nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị, massage trong khoảng 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 4: Cuối cùng, đợi thêm khoảng 15 phút rồi rửa sạch lần nữa bằng nước mát.

Với công thức này, bạn nên thực hiện tối thiểu 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tối ưu nhất.

Nghệ tươi và rượu trắng

Hoạt chất curcumin trong nghệ tươi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen và elastin tự nhiên, giúp làm đầy vết sẹo rỗ rất tốt. Trong khi đó, rượu trắng chứa thành phần phenol có hiệu quả trong việc ngăn chặn sản sinh hắc tố melanin gây nám sạm da. Vì thế, nghệ tươi và rượu trắng là bộ đôi trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên rất hoàn hảo.

Nghệ tươi chứa hoạt chất cucurmin hỗ trợ điều trị sẹo rỗ rất tốt
Nghệ tươi chứa hoạt chất cucurmin hỗ trợ điều trị sẹo rỗ rất tốt

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chọn 1 củ nghệ tươi khoảng 500gr, rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Bước 2: Cho nghệ tươi đã thái vào bình thủy tinh chứa 2 lít rượu trắng, đậy kín nắp rồi để nơi khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt trời.
  • Bước 3: Sau khoảng 1 – 2 tuần, bạn có thể dùng hỗn hợp đó thoa lên vùng da bị sẹo rỗ. Lưu ý trước khi thực hiện, nhớ làm sạch da để hiệu quả tối ưu hơn.

Cách trị sẹo rỗ tại nhà với vitamin E

Cách trị sẹo rỗ tại nhà với vitamin E khá đơn giản, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây:

  • Đường uống: 1 – 2 viên một ngày, uống liên tục trong 1 tháng sau đó ngừng một tuần rồi mới quay lại uống tiếp.
  • Đường bôi: Chọc vỡ viên nang và bôi trực tiếp lên mặt, 1 tuần từ 3 – 4 lần. Chú ý các bước làm sạch vào buổi sáng vì nếu làm không kỹ có thể gây bít tắc lỗ chân lông.
Sử dụng vitamin E là một trong những cách trị sẹo rỗ sau mụn tại nhà khá hiệu quả
Sử dụng vitamin E là một trong những cách trị sẹo rỗ sau mụn tại nhà khá hiệu quả

Trứng gà là cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả

Trứng gà cũng là một cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả. Nhưng bạn chỉ sử dụng lòng trắng thôi nhé, phần lòng đỏ có thể để dành lại để kết hợp thành các công thức mặt nạ khác.

Bạn quét trực tiếp lòng trắng lên mặt rồi massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút, sau đó rửa lại với nước là được. Thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần để nhanh đạt được hiệu quả nhé.

Bạn có thể tận dụng lòng trắng trứng để khắc phục tình trạng sẹo rỗ
Bạn có thể tận dụng lòng trắng trứng để khắc phục tình trạng sẹo rỗ

Cách trị mụn thâm sẹo rỗ tại nhà bằng nha đam và chanh

Bộ đôi nha đam và chanh chính là cách trị mụn thâm sẹo rỗ tại nhà tiếp theo. Bạn chỉ cần thoa hỗn hợp nha đam và chanh lên mặt, giữ nguyên từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước, lặp lại từ 1 – 2 lần/ tuần. Tỉ lệ pha phù hợp là 1 cho nha đam và ¼ cho nước cốt chanh nhé.

Nha đam vừa ngon vừa tốt cho làn da
Nha đam vừa ngon vừa tốt cho làn da

Cách điều trị sẹo rỗ tại nhà bằng dầu dừa

Bạn có thể sử dụng dầu dừa như một cách điều trị sẹo rỗ tại nhà. Tuy nhiên kết quả sẽ rất chậm, thậm chí là không rõ ràng với sẹo lâu năm và sẹo chân sâu. Giống như vitamin E, bạn cũng bôi trực tiếp dầu lên mặt với tần suất 3 – 4 lần/tuần và chú ý bước rửa mặt nhé.

Dầu dừa có thể hỗ trợ bạn điều trị sẹo rỗ
Dầu dừa có thể hỗ trợ bạn điều trị sẹo rỗ

Cách trị sẹo rỗ tại nhà cho nam với khoai tây và mật ong

Thường thì tình trạng sẹo rỗ ở nam sẽ nặng hơn nữ, vậy nên những phương pháp ở trên có thể sẽ không hiệu quả. Bạn có thể thử cách trị sẹo rỗ tại nhà cho nam với khoai tây và mật ong hoặc những phương pháp bên dưới. Tỷ lệ thành công của chúng cao hơn rất nhiều.

Đối với cách trị sẹo rỗ tại nhà cho năm với khoai tây và mật ong, bạn hãy làm theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị một củ khoai tây và từ 1 – 2 thìa mật ong.
  • Bước 2: Làm sạch khoai tây, cắt nhỏ rồi đem đi hấp chính. Sau đó tán nhuyễn và trộn đều với mật ong.
  • Bước 3: Quét hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước.
Đắp mặt nạ khoai tây mật ong là một trong những cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà
Đắp mặt nạ khoai tây mật ong là một trong những cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà

Cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng

Bạn tìm hiểu nhiều cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà nhưng đã bao giờ bạn chú ý đến chế độ ăn uống của mình chưa? Quan trọng lắm đó nha.

  • Sinh hoạt điều độ, cố gắng không thức khuya, tập thể dục thường xuyên.
  • Nếu được thì nên ăn nhiều thịt, uống thêm whey.
  • Rau củ, rau củ và rau củ. Ăn đa dạng các loại và ăn nhiều hơn lượng thịt để tránh bị phản tác dụng khiến mụn nổi nhiều hơn nhé.
  • Có thể bổ sung thêm một vài loại sản phẩm chức năng như collagen, NAC,…
Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng đến việc điều trị sẹo
Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng đến việc điều trị sẹo

Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà bằng phương pháp xâm lấn

Ta sẽ tìm hiểu một trong những cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà bằng phương pháp xâm lấn đơn giản và phổ biến nhất: lăn kim. Hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ kiến thức trước khi áp dụng phương pháp này nhé. Vì nó hiệu quả nhưng cũng có rất nhiều rủi ro.

Có ba điều mà bạn cần nhớ trước khi lăn kim.

  • Thứ nhất, không lăn kim sâu. Đừng cố gắng vượt qua lớp biểu bì, nguy hiểm hơn bạn tưởng đấy.
  • Thứ hai, không lạm dụng lăn kim tại nhà.
  • Thứ ba, không lăn trên da đang xuất hiện tình trạng mụn viêm nặng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch cho kim, da mặt và cả tay của bạn.
  • Bước 2: Đối với lăn kim tại nhà thì bạn không cần gây tê. Thay vào đó hãy dùng serum để giúp da trơn hơn.
  • Bước 3: Bạn nên phân vùng mặt ra để dễ lăn, cứ ngang rồi dọc theo hình dấu cộng. Có thể dùng tay kéo căng da để dễ lăn hơn.
  • Bước 4: Hãy dừng lại khi thấy da hơi ửng hồng, tuyệt đối không gắng thêm. Sau đó bôi serum, kem dưỡng hay đắp mặt nạ là tùy vào bạn.
Lăn kim giúp dưỡng chất thấm sâu mang lại hiệu quả trị sẹo cao hơn
Lăn kim giúp dưỡng chất thấm sâu mang lại hiệu quả trị sẹo cao hơn

Cách trị sẹo rỗ sau mụn tại nhà bằng peel da hóa học

Cũng giống như lăn kim, cách trị sẹo rỗ sau mụn tại nhà bằng peel da hóa học rất hiệu quả nhưng cũng rất nguy hiểm. Không có liều lượng peel cụ thể, đối với từng loại sản phẩm hãng sẽ hướng dẫn riêng, nhiệm vụ của bạn là tuân theo những hướng dẫn đó.

Các sản phẩm tự peel thông dụng: Azelan, Jessner, Bielenda, Neostrata.

Cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng Chemical Peel (Peel da hóa học):

Trước khi peel: Dưỡng da và uống thuốc. Bạn cần uống L-Cystine khoảng 1 tháng trước khi peel để tránh bị tăng sắc tố. Uống sáng và tối, mỗi lần 2 viên. Giảm dần liều lượng sau peel.

Bắt đầu peel:

  • Tẩy trang, rửa mặt là các bước không thể thiếu. Tiếp theo, hãy bôi vaseline thật dày vào các vùng da sau để bảo vệ chúng: khóe môi, khóe mũi, xung quanh phần mắt.
  • Chia nhỏ vùng mặt của bạn ra nhé: cằm, mũi, hai má và trán. Bạn sẽ phải lau peel nhiều lần, mỗi lần sẽ cách nhau từ 1 đến 2 phút.
  • Dùng bông tẩy trang hoặc bông y tế thấm dung dịch peel, sau đó lau lên từng vùng. Lau chậm, một chiều, nhẹ nhàng, vùng nào đã lau qua rồi thì không lau chồng lại.
  • Sau khi đợi, lau tiếp các lớp sau. Nếu lớp đầu lau ngang lớp sau vui lòng lau dọc. Tránh lau đè lên những nốt mụn bị nổi bọt trắng.

Sau khi peel:

  • Nếu có cảm giác bỏng rát đến mức không chịu được, nổi mụn nước, nổi mẩn,… thì dừng lại ngay, rửa mặt với nước và không cố peel tiếp.
  • Thông thường sau khi peel, bạn có thể đi ngủ ngay mà không cần rửa lại với nước. Hoặc để dễ chịu, bạn có thể rửa, chườm lạnh rồi bôi Azelaic acid và GHK-Cu.
Chemical Peel được xem là cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà hiệu quả nhất
Chemical Peel được xem là cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà hiệu quả nhất

Các loại thuốc bôi trị sẹo rỗ tốt nhất

Khi điều trị sẹo rỗ thì bạn phải hiểu rằng, chúng có thể sẽ không biến mất hoàn toàn. Kể cả khi áp dụng các biện pháp xâm lấn ở bệnh viện hoặc spa thì chúng cũng chỉ có thể cải thiện được phần nào thôi. Vậy nên ngoài các cach tri seo ro tai nha ở trên, bên nên kết hợp thêm thuốc bôi để hiệu quả đến nhanh hơn.

Thuốc bôi trị sẹo rỗ Scar Esthetique

Scar Esthetique được công nhận là cách trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả nhất hiện nay. Trong sản phẩm có chứa nhiều thành phần đã được chứng minh là có hiệu quả tích cực với sẹo rỗ như Glucosamin, Polypeptide, Arnica Extract,…

Ưu điểm:

  • Khả năng trị sẹo tốt, kể cả sẹo lâu năm.
  • An toàn, lành tính.
  • Thấm nhanh, không gây bít tắc.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Nhiều hàng giả.
Scar Esthetique được công nhân là loại thuốc trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay
Scar Esthetique được công nhân là loại thuốc trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay

Thuốc trị sẹo Contractubex

Contractubex là sản phẩm có hiệu quả thứ hai chỉ sau Scar Esthetique. Bù lại, sản phẩm có giá khá rẻ, phù hợp với các đối tượng học sinh và sinh viên.

Ưu điểm

  • Điều trị thâm tốt, hiệu quả nhanh.
  • Không bị nhờn rít khi bôi.
  • Có thể điều trị cả thâm.

Nhược điểm

  • Mùi khó chịu.
  • Có thể gây khó chịu cho da nhạy cảm.
Tác dụng của Contractubex thấp hơn Scar Esthetique nhưng lại có mức giá hợp túi tiền hơn
Tác dụng của Contractubex thấp hơn Scar Esthetique nhưng lại có mức giá hợp túi tiền hơn

Cach tri seo ro tai nha với Mederma Advanced

Mederma Advanced đến từ Mỹ, là sản phẩm trị sẹo rỗ được rất nhiều người ưa chuộng. Ưu điểm của sản phẩm là cho hiệu quả khá nhanh, không gây nhờn rít. Nhưng cảm giác trên da của thuốc không tốt, có thể gây bỏng rát và sưng đỏ cho da nhạy cảm.

Mederma Advanced cũng là một trong những loại thuốc bôi mà bạn nên thử nhất
Mederma Advanced cũng là một trong những loại thuốc bôi mà bạn nên thử nhất

Kem trị sẹo rỗ White Doctors

White Doctors ắt hẳn cũng quá quen thuộc với nhiều người rồi. Điểm nổi bật nhất của sản phẩm có lẽ là bảng thành phần cực kỳ đáng nề: Zinc laurate, Niacinamide, chiết xuất nhân sâm,…

Ưu điểm:

  • Phục hồi da tốt.
  • Hiệu quả làm đầy sẹo rõ ràng.
  • Thúc đẩy quá trình sinh trưởng các tế bào da mới.

Nhược điểm: Tương tự như Scar Esthetique, White Doctors có giá thành cao và tồn tại rất nhiều hàng nhái trên thị trường.

White Doctors tốt nhưng có mức giá khá chát, dao động từ 600.000 - 700.000 VNĐ tùy theo shop bán
White Doctors tốt nhưng có mức giá khá chát, dao động từ 600.000 – 700.000 VNĐ tùy theo shop bán

Hạn chế hình thành sẹo rỗ bằng cách nào?

Sẹo rỗ có tự hết không? tất nhiên là không tự hết, bạn có thể sử dụng các biện pháp để cải thiện sẹo rỗ. Tuy nhiên có thể ngăn ngừa sẹo rỗ không? thì câu trả lời là có. Việc giảm sự hình thành sẹo rỗ sẽ không quá khó nếu bạn biết cách lưu ý những điều sau:

  • Khi bị mụn, các nốt mụn già bạn để nó tự trồi ra, không nên tự nặn mụn hoặc cậy mụn sẽ khiến cho mụn bị viêm và dẫn đến sẹo rỗ.
  • Đối với những tình trạng mụn nặng hơn, bạn nên điều trị tại các trung tâm da liễu có các bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm cao để được điều trị, hạn chế để lại thâm và sẹo rỗ.
  • Nếu bị mụn bạn nên điều trị sớm, vì để lâu sẽ dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn và gây rỗ trên da.
  • Đối với các bệnh ngoài da như thủy đậu, bạn cần đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện đẻ được kịp thời và mau chóng để không để lại sẹo.

Trên đây là một số cách trị sẹo rỗ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên, cũng như ưu điểm và hạn chế của các phương pháp đó. Để trị sẹo rỗ sâu lâu năm một cách an toàn, hiệu quả, nhanh chóng nhất thì bạn nên đến những thẩm mỹ viện uy tín và sử dụng các công nghệ cao như Laser Fractional CO2 hoặc Cấy huyết tương giàu tiểu cầu PRP. Chúc các bạn sớm sở hữu làn da mịn màng, sáng đều màu như ý.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan