Phương pháp dùng cần tây giảm béo đúng cách và hiệu quả


Dùng cần tây để giảm béo không còn quá xa lạ nữa đối với những người muốn kiểm soát cân nặng, nhất là vùng mặt. Tuy nhiên, thực tế dùng cần tây giảm béo mọi người đã hiểu rõ nó chưa? Không phải ai cũng biết đúng cách để thực hiện theo.

Bài viết dưới đây Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ cung cấp thông tin quan trọng mà có thể bạn đang muốn biết về phương pháp này đấy.

Vì sao cần tây có thể giúp giảm cân?

Cần tây không chỉ dùng trong bữa ăn hàng ngày mà cò có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Gần đây, có nhiều người còn truyền tai nhau bí quyết giảm cân bằng cần tây, có thể loại bỏ mỡ thừa cấp tốc. Tuy nhiên, liệu việc giảm cân với cần tây được thực hiện như thế? Liệu nó có tác dụng thực sự không không phải ai cũng có thể biết được.

Theo nghiên cứu, cần tây có thể nói là chiếm lượng chất xơ cực kỳ cao trong nhóm các loại rau xanh. Theo đó, người phương Tây rất chuộng và lựa chọn cho chế độ ăn uống giảm cân.

Cần tây chiếm lượng chất xơ cực kỳ cao trong nhóm các loại rau xanh
Cần tây chiếm lượng chất xơ cực kỳ cao trong nhóm các loại rau xanh

Cụ thể, trong cần tây đã chiếm 1/3 chất xơ, khi lượng chất xơ này vào dạ dày, ruột sẽ giúp cơ thể tăng cảm giác no, từ đó sẽ giảm lượng calo nạp và cơ thể.

Đặc biệt nghiên cứu còn cho thấy dùng cần tây để giảm cân còn hiệu quả hơn cả tá, cải bắp,… Hàm lượng nước, chất ngừa oxy hóa trong cần tây còn giúp thanh lọc cơ thể và làm sạch đường ruột.

Đọc thêm:

Hàm lượng nước, chất ngừa oxy hóa trong cần tây còn giúp thanh lọc cơ thể và làm sạch đường ruột
Hàm lượng nước, chất ngừa oxy hóa trong cần tây còn giúp thanh lọc cơ thể và làm sạch đường ruột

Các chất này cũng giúp cơ thể loại bỏ đi những gốc tự do và mô mỡ thừa tích tụ bên trong cơ thể theo chế độ đào thải tự nhiên. Cần tây không chỉ giảm béo mà còn có thể giảm cholesterol, kiểm soát được huyết áp, phòng ngừa rối loạn tiêu hóa cũng như cấp ẩm, dưỡng da. Thêm vào đó nó còn được dùng để ngừa nếp nhăn, làm sáng da, giúp tóc mềm mượt.

Các cách dùng cần tây giảm béo

Cần tây không chỉ được sử dụng trong những bữa ăn hàng ngày mà còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Gần đây, nhiều người còn truyền tai nhau bí quyết giảm cân đặc biệt là phần mỡ bụng.

Dưới đây sẽ là một số cách sử dụng cần tây giảm cân giúp bạn lấy lại vóc dáng đẹp:

Nước ép cần tây có thể giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng

Không ít người lựa chọn dùng nước ép cần tây giảm béo là phương pháp như loại thức uống hàng ngày. Tuy nhiên thực tế nước ép cần tây giảm cân như thế nào và phương pháp thực hiện ra sao? Nước ép cần tây có rất nhiều vitamin như A, B, C, K, folate thiết yếu cho sức khỏe. Đặc biệt lượng chất xơ và protein sẽ giúp giảm lượng chất béo hấp thụ trong cơ thể.

Lượng chất xơ và protein trong cần tây sẽ giúp giảm lượng chất béo hấp thụ trong cơ thể
Lượng chất xơ và protein trong cần tây sẽ giúp giảm lượng chất béo hấp thụ trong cơ thể

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống nước ép cần tây còn giúp da tăng collagen, da có thể sáng mịn và ngừa nếp nhăn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 200g cần tây và một ít nước và muối. Đem cần tây cắt thành khúc nhỏ rồi ngâm nước muối khoảng 15 phút. Sau đó bạn với cần tây, rửa lại với nước và để ráo nước. Tiếp đến bạn sử dụng cần tây đã chuẩn bị đem cho hết vào máy xay rồi chỉ lấy nước. Bạn có thể uống vào trước bữa ăn sáng hoặc trưa.

Hoặc bạn có thể kết hợp cà chua với cần tây để uống. Bạn chuẩn bị 100g cần tây, 1 quả cà chua. Bạn rửa sạch cần tây, cà chua rồi cắt khúc đem cho vào máy. Sau đó xay nhuyễn rồi vắt lấy nước. Bạn có thể uống hỗn hợp này trước bữa ăn sáng hoặc trưa đều được.

Đọc thêm:

Hỗn hợp giảm cân cần tây và dưa chuột

Dưa leo là loại quả có tính mát, giúp dưỡng da nên được dùng rất nhiều. Không những thế, loại quả này còn có hàm lượng vitamin, nhiều khoáng chất vitamin B1, B2, B6,… giúp giảm cân.

Việc kết hợp dưa leo và cần tây là một sự kết hợp tuyệt vời cho những ai muốn giảm béo nhanh. Mặc dù nước ép cần tây hơi khó uống, nhưng khi đã quen thì nó có thể mang tới nhiều lợi ích mà bạn không ngờ.

Dưa leo là loại quả có tính mát, giúp dưỡng da nên được dùng rất nhiều trong việc giảm cân
Dưa leo là loại quả có tính mát, giúp dưỡng da nên được dùng rất nhiều trong việc giảm cân

Để thực hiện hỗn hợp này, bạn cần chuẩn bị 150g cần tây, 1 quả dưa chuột và một ít mật ong. Cần tây, dưa chuột bạn có thể đem rửa sạch sau đó để cho ráo nước. Ké tiếp bạn bổ đôi dưa chuột có thể gọt vỏ hoặc không sau đó đem tất cả nguyên liệu cho vào máy xay. Tiếp đến bạn lọc nước, bỏ bã sau đó cho thêm 2 thìa mật ong cho dễ uống và dùng hỗn hợp nước uống này trước bữa ăn là được.

Đọc thêm:

Sinh tố cần tây kết hợp với dứa giảm cân

Dứa có chứa rất nhiều vitamin A, C, canxi, phốt pho,… vì thế giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Các nghiên cứu cũng cho thấy trong dứa không chứa quá nhiều đường cũng như không chứa chất béo nên sẽ không gây tích mỡ thừa.

Đặc biệt nếu như ăn dứa thường xuyên có thể điều trị chứng khó tiêu, loại bỏ đi năng lượng dư thừa. Theo đó kết hợp dứa với cần tây giảm mỡ bụng sẽ rất hiệu quả.

Dứa có chứa rất nhiều vitamin A, C, canxi, phốt pho, vì thế giảm mỡ bụng rất hiệu quả
Dứa có chứa rất nhiều vitamin A, C, canxi, phốt pho, vì thế giảm mỡ bụng rất hiệu quả

Đặc biệt có thể nói là sinh tố cần tây và dứa có giúp lợi tiêu hóa, hạ huyết áp và tăng cảm giác no lâu cho người sử dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 150g cần tây, 1/3 quả thơm sau đó đem đi rửa sạch và cắt nhỏ. Đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị cho vào trong máy xay nhuyễn.

Sau đó cho hỗn hợp vừa xay ra cốc và để dùng trong ngày. Ngoài sự kết hợp giữa cần tây và dứa thì bạn có thể kết hợp táo hoặc lê để mùi vị có thể dễ uống hơn. Cùng với đó là khi mới áp dụng, chỉ nên dùng một lượng nhỏ mỗi ngày sau đó tăng dần lên để dễ thích nghi với mùi vị.

Sinh tố cần tây và dứa giúp lợi tiêu hóa, hạ huyết áp và tăng cảm giác no lâu
Sinh tố cần tây và dứa giúp lợi tiêu hóa, hạ huyết áp và tăng cảm giác no lâu

Cần tây kết hợp với chanh để giảm mỡ bụng

Trong chanh chứa ít calo đồng thời giàu vitamin C, acid citric,… nên có thể giúp giảm cân dễ dàng. Hơn nữa nó còn có thể giúp phân hủy lượng chất béo nhiều hơn, nhất là khi bạn tập luyện thể thao.

Trong đó bạn cần chú ý trong cần tây có lượng chất xơ cao có thể giúp kích thích tiêu hóa. Cùng với đó là hàm lượng protein có thể làm giảm hấp thụ cholesterol cũng như chất béo.

Trong chanh chứa ít calo đồng thời giàu vitamin C, acid citric nên có thể giúp giảm cân dễ dàng
Trong chanh chứa ít calo đồng thời giàu vitamin C, acid citric nên có thể giúp giảm cân dễ dàng

Như vậy khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này có thể sẽ giúp quá trình tiêu diệt mỡ thừa được diễn ra mau chóng, đốt cháy calo mà không sợ gây hại sức khỏe.

Bạn chuẩn bị cần tây và ½ quả chanh để thực hiện hỗn hợp này. Bạn làm sạch cần tây sau đó cắt nhỏ cho vào trong máy xay sinh tố. Đem hỗn hợp vừa rồi lọc lấy nước và bỏ bã đi, sau đó vắt chanh và pha thêm chút mật ong vào nước cần tây.  Bạn có thể uống hỗn hợp này sau khi tập luyện hoặc trước bữa ăn đều được.

Mặc dù cần tay và chanh giảm mỡ bụng hiệu quả, nhưng trong chanh có chứa acid nên bạn không thể áp dụng đều đặn đặc biệt là những người có bệnh về dạ dày. Tốt nhất, hãy uống uống nước cần tây và chanh sau khi ăn ăn sáng 30 phút để tăng cường hiệu quả.

Đọc thêm:

Cần tây giảm mỡ bụng hiệu quả hơn khi kết hợp với cà rốt

Theo nhiều nghiên cứu đánh giá thì dùng nước ép hoa quả từ cà rốt có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả so với việc chế biến cà rốt thành món ăn. Bởi vì cà rốt chưa qua chế biến có thể kích thích tiết mật, tăng trao đổi chất cũng như có thể giảm béo hiệu quả và tối ưu. Đặc biệt vitamin B2, B1, B6 trong cà rốt có thể chuyển hóa protein, chất béo và có khả năng giảm chứng trầm cảm.

Vitamin B2, B1, B6 trong cà rốt có thể chuyển hóa protein, chất béo và có khả năng giảm chứng trầm cảm
Vitamin B2, B1, B6 trong cà rốt có thể chuyển hóa protein, chất béo và có khả năng giảm chứng trầm cảm

Chỉ cần tiêu một ly cà rốt tươi là có thể sẽ giúp cơ thể no lâu và cấp lượng calo cho cơ thể khá cao. Sự kết hợp giữa cần tây và cà rốt chính vì thế là một sự kết hợp hoàn hảo. Theo đó bạn vừa có sức đề kháng cao cho cơ thể ngoài ra bạn cũng sẽ sở hữu một thân hình hợp lý.

Đọc thêm:

Bạn đem cà rốt gọt vỏ, sau đó rửa sạch cùng với cần tây rồi thái thành những khúc nhỏ. Sau đó đem tất cả những thực phẩm nêu trên cho vào hết máy xay nhuyễn rồi lọc lại chỉ lấy phần nước thôi. Bạn có thể uống trước bữa ăn haowjc sau bữa ăn đều được nhưng cần cho thêm một ít mật ong để dễ uống và tiêu hóa.

Trên đây là một số phương pháp dùng cần tây giảm béo đúng cách. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể trang bị thêm cho mình một số thông tin từ việc này để góp phần giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp tập luyện hàng ngày để nhanh chóng thúc đẩy lượng mỡ thừa ra ngoài hàng ngày để mau chóng lấy lại vóc dáng. Ngoài ra, khi ra nắng bạn cũng nên trang bị kem chống nắng, mũ vành hay kính râm để bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan