Cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định và đẹp tự nhiên?


Khi có ý định thực hiện cắt mí mắt, hầu hết mọi người đều mong muốn nhanh chóng sở hữu đôi mắt hai mí to tròn, cuốn hút. Chính vì thế, cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định và đẹp tự nhiên luôn là nỗi băn khoăn của các tín đồ làm đẹp

Đặc biệt là những ai có đặc thù công việc phải giao tiếp nhiều. Để giải đáp câu hỏi này một cách chính xác nhất, hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau nhé!

Sở hữu đôi mắt đẹp, đầy cuốn hút là mơ ước của phái đẹp
Sở hữu đôi mắt đẹp, đầy cuốn hút là mơ ước của phái đẹp

Cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định?

Cắt mí hiện đang là trào lưu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng, nhất là với người Á Đông thường sở hữu đôi mắt một mí, mí lót, hai mí không đều,… Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định, đẹp tự nhiên.

Cắt mí mắt được xem là một tiểu phẫu đơn giản, chỉ tác động vào phần mô da ở bên ngoài, không hề xâm lấn vào cấu trúc bên trong của mắt, cho nên thời gian hồi phục thường rất nhanh. Thông thường, quá trình hồi phục được chia thành các giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Sau cắt mí từ 1 – 3 ngày, vùng mí mắt sẽ xuất hiện hiện tượng sưng bầm, đau nhức nhẹ. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể nên bạn không cần phải quá lo lắng.
  • Giai đoạn 2: Sau cắt mí từ 4 – 7 ngày, vết thương sau khi cắt mí bắt đầu lành lại, tình trạng sưng bầm, đau nhức sẽ giảm dần và biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu những hiện tượng này không giảm mà kéo dài thì bạn cần theo dõi và đến bác sĩ thăm khám, kiểm tra để có cách xử lý kịp thời.
  • Giai đoạn 3: Sau cắt mí từ 7 – 10 ngày, nếp mí đã ổn định và trở nên mềm mại hơn. Tuy nhiên, để nếp mí nhỏ lại và trông tự nhiên thì phải mất khoảng 1 – 3 tháng.
Cắt mí được đánh giá là tiểu phẫu đơn giản
Cắt mí được đánh giá là tiểu phẫu đơn giản

Đây là thời gian thường gặp ở nhiều người nhưng trên thực tế, không phải ai cũng giống ai, bởi khoảng thời gian này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lành thương sau khi cắt mí mắt

Cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng, bạn nên biết những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục của mí mắt, từ đó biết cách để kết quả thẩm mỹ đạt tốt nhất.

  • Tay nghề bác sĩ: Mặc dù là tiểu phẫu đơn giản nhưng để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, không phát sinh những biến chứng đáng tiếc thì đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng. Có như vậy mới thực hiện thao tác chính xác, không xâm lấn đến cấu trúc bên trong của mắt, không động chạm vào dây thần kinh xung quanh mắt, từ đó không gây ảnh hưởng đến thị lực cũng như các chức năng khác của mắt, góp phần làm cho đôi mắt hồi phục nhanh chóng.
  • Công nghệ cắt mí: Nếu bạn áp dụng công nghệ cắt mí hiện đại sẽ hạn chế tối đa xâm lấn, tổn thương trên da, không gây cảm giác đau nhức, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện, giúp vết thương nhanh lành hơn.
  • Cơ địa của mỗi người: Cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Những người có cơ địa lành thì hiện tượng sưng bầm sẽ nhẹ hơn và nhanh hết hơn, mí mắt sẽ ổn định và bình thường trở lại nhanh chóng. Ngược lại, những người có cơ địa dữ thì tình trạng sưng, đau sẽ kéo dài hơn, thậm chí có thể bị mưng mủ, khó lành hơn.
  • Cách chăm sóc sau khi cắt mí: Quá trình chăm sóc quyết định rất lớn đến thời gian hồi phục vết thương. Việc chăm sóc chu đáo, ăn uống khoa học, tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ thì vết thương sẽ mau lành và cho kết quả như ý.
Cắt mí mắt cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm
Cắt mí mắt cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Bí quyết giúp mí mắt nhanh lành và đẹp như ý

Để không phải lo lắng cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định cũng như giúp vết thương nhanh lành, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày, bạn cần phải lưu ý đến những điều sau:

  • Vệ sinh mắt kỹ lưỡng bằng nước muối sinh lý sau khi phẫu thuật cắt mí.
  • Bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, có thể đeo kính râm trước khi ra ngoài.
  • Hãy để mắt được nghỉ ngơi, không tiếp xúc quá nhiều với điện thoại, tivi, máy tính.
  • Uống đủ nước, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình hồi phục.
  • Kiêng những thực phẩm dễ gây kích ứng, sẹo lồi như: rau muống, hải sản, đồ nếp, thịt bò, trứng, rượu, bia, cà phê,…
  • Uống thuốc theo đơn của bác sĩ, tái khám theo đúng lịch đã hẹn.
Đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, ánh nắng mặt trời
Đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, ánh nắng mặt trời

Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng lựa chọn địa chỉ cắt mí mắt uy tín. Nếu bạn khó khăn trong việc tìm kiếm xác định cơ sở làm đẹp an toàn thì Viện thẩm mỹ Seoul Center chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nơi đây đã thực hiện thành công hàng ngàn ca cắt mí mắt, mang đến cho khách hàng đôi mắt hai mí to tròn, đầy cuốn hút.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc cắt mí mắt sau bao lâu thì ổn định. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình hồi phục, từ đó có thể chăm sóc tốt và sở hữu đôi mắt đẹp, đầy ấn tượng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan