Có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn hay không?


Bạn thích cái đẹp, nhưng đắn đo có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn hay không? Bạn muốn che khuyết điểm bằng kem phấn nhưng lo lắng với các tác dụng phụ. Hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày theo dõi bài viết sau để có thể sử dụng kem phấn một cách “chuẩn chỉnh” và an toàn nhé.

Kem phấn là gì?

Kem phấn là tên gọi chung cho những loại mỹ phẩm kem makeup trên thị trường, chẳng hạn như kem lót, kem nền, phấn nước,… Tùy vào mỗi loại mà chúng sẽ đem lại những công dụng khác nhau.

Nhưng có một ưu điểm mà kem phấn mang lại đó là khiến cho việc makeup được thuận tiện hơn rất nhiều. Nhờ đó mà có thể giúp làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn hẳn.

Kem phấn giúp làn da trở nên đều màu, trắng sáng và mịn màng
Kem phấn giúp làn da trở nên đều màu, trắng sáng và mịn màng

Có bao nhiêu loại kem phấn?

  • Kem nền

Được xem là vật makeup phổ biến và quan trọng trong trang điểm. Kem nền có tác dụng che đi các khuyết điểm trên gương mặt, từ 60 – 90%. Hơn hết, chúng còn tạo ra một lớp nền bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, giữ cho da luôn được sáng mịn và căng bóng.

  • Kem lót

Đây là loại mỹ phẩm có công dụng tạo nên một lớp màng mỏng để bảo vệ da và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những mỹ phẩm “hạng nặng” khác như phấn nước, kem nền, phấn phủ, má hồng,… Song song đó, chúng còn giữ cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn nữa.

  • Phấn nước

Phấn nước hay còn gọi là cushion, đây là loại kem nền được thấm vào miếng mút. Khi dùng, bạn chỉ cần ấn nhẹ bông dặm vào miếng mút đó và thấm nhẹ lên mặt là được. Điểm cộng cho sản phẩm này đó là không quá lỏng như kem nền và cũng không đặc như phấn nén.

Có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn không?

Thực tế, bạn có thể tìm thấy câu trả lời ngay trong câu “Có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn không?” Vì khi sử dụng từ “lạm dụng” đã nói lên mặt tiêu cực của nó rồi.

Bất kể thứ gì, nếu lạm dụng, sử dụng quá nhiều cũng đều không tốt. Do đó, bạn không nên lạm dụng kem phấn trong quá trình trang điểm được. Nó không thể giúp làn da của bạn đẹp hơn, mà ngược lại còn ảnh hưởng xấu nghiêm trọng tới làn da.

Không nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn
Không nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn

Hầu hết các sản phẩm kem phấn chỉ có công dụng che phủ làm đều màu da chứ không hề có tính chất dưỡng da.

Vì thế, nếu bạn dùng chúng quá nhiều hoặc quá dày, thì không chỉ khiến da mặt thiếu tự nhiên mà còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, trao đổi chất khó khăn hơn. Qua đó càng dễ sinh ra mụn, thậm chí là để lại sẹo, rỗ mặt nếu không chăm sóc cẩn thận.

Điều bạn cần làm sau khi dùng kem phấn chính là phải tẩy trang và làm sạch da thật kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ đi “gánh nặng” trên gương mặt và khiến làn da dễ “thở” hơn sau khoảng thời gian makeup.

Tóm lại, bạn tuyệt đối không nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn. Và hãy nhớ rằng, sau mỗi lần trang điểm thì phải vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, nhằm hạn chế tối đa tình trạng nổi mụn, kích ứng, gây ảnh hưởng không tốt đến làn da.

Những tác dụng phụ khi lạm dụng kem phấn

  • Làm tắc nghẽn chân lông

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da bị nổi mụn. Bới nếu bụi bẩn, bã nhờn và mỹ phẩm còn sót lại trên da không được tẩy trang, vệ sinh sạch sẽ đúng cách sẽ biến làn da của bạn thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi.

Đồng thời gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó dẫn đến tình trạng da mặt nổi mụn. Hãy nhớ rằng làn da của bạn cũng cần được “thở” nhé.

Lạm dụng kem phấn khiến da dễ tổn thương, nổi mụn và khó hồi phục
Lạm dụng kem phấn khiến da dễ tổn thương, nổi mụn và khó hồi phục
  • Khiến da dễ tổn thương, khó phục hồi

Đối với những làn da nhiều khuyết điểm, mỹ phẩm make up như một giải pháp “thần thánh” giúp che đi hết các khuyết điểm trên gương mặt.

Thế nhưng, đối với những làn da đang bị tổn thương sẵn, việc liên tục sử dụng mỹ phẩm makeup sẽ khiến cho làn da khó có thể hồi phục nhanh chóng. Hoặc khiến cho tình trạng da trở nên trầm trọng hơn.

  • Đẩy nhanh quá trình lão hóa da

Bạn có biết trong mỹ phẩm trang điểm luôn có chứa các thành phần không tốt cho da như cồn, paraben, TALC, hương liệu,… hoặc nếu bạn không may mua nhầm hàng giả thì các nguyên liệu còn độc hại khác sẽ khiến da bạn nhanh lão hoá và bị tàn phá nhiều hơn.

Sử dụng kem phấn như nào đúng chuẩn?

Để dung kem phấn một cách đúng chuẩn, an toàn, thì đầu tiên bạn hãy tuân theo đầy đủ các bước chăm sóc da. Cụ thể bạn nên lần lượt thực hiện việc dùng nước tẩy trang, sữa rửa mặt, xịt khoáng, toner và cuối cùng là kem khóa ẩm.

Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da sau khi sử dụng kem phấn để bảo vệ da
Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da sau khi sử dụng kem phấn để bảo vệ da

Bạn nên tẩy da chết tầm 1 – 2 lần/tuần để có thể loại bỏ đi lớp tế bào sần sùi, cũng như bụi bẩn bám trên mặt. Việc này cũng góp phần khiến cho chu trình chăm sóc da được tốt hơn. Kem phấn nhờ vậy mà sẽ bám vào da dễ dàng và mỏng nhẹ hơn khi trang điểm.

Một điều quan trọng nữa là bạn nên hạn chế sử dụng kem phấn vào những thời điểm không cần thiết. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn ở trong trạng thái tự nhiên, nhẹ nhàng và dưỡng da một cách an toàn, không cần phải lo về mụn nữa

Khi nào nên sử dụng kem phấn?

Theo như các chuyên gia thẩm mỹ, thời điểm sử dụng kem phấn an toàn, hiệu quả nhất là sau khi sử dụng kem lót và trước kem dưỡng ẩm. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm giúp bổ sung độ ẩm cho làn da, hạn chế được tình trạng khô căng, đồng thời kem cũng bám vào da lâu hơn, không bị xuống màu.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về việc có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn không. Hãy trang điểm và chăm sóc làn da một cách khoa học và hợp lý để bản thân luôn rạng rỡ và có một làn da thật khỏe đẹp nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan