Có nên triệt lông nách vĩnh viễn không? Các phương pháp an toàn


Cạo, wax, tẩy lông là những phương pháp triệt lông mà chị em phụ nữ áp dụng phổ biến để loại bỏ đám vi-ô-lông rậm rạp, mọc nhanh như cỏ. Tuy nhiên, nhược điểm của các phương pháp này là tác động vật lý quá nhiều khiến vùng da nhạy cảm bị tổn thương dẫn đến thâm sạm, sần sùi và cũng chỉ là phương pháp tạm thời.

Vậy có nên triệt lông nách vĩnh viễn không? Cùng bài viết dưới đây của Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu câu trả lời từ các chuyên gia nhé.

Triệt lông nách vĩnh viễn có mọc lại không?

Các phương pháp triệt lông nách tại nhà như cạo, wax, tẩy lông nách đều là phương pháp tạm thời, có hiệu quả tức thì và lông nách thường mọc lại nhanh chóng, cũng cứng cáp, rậm rạp hơn rất nhiều so với trước. Tuy nhiên, các phương pháp này lại có ưu điểm lớn là tốn kém ít chi phí, thực hiện đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng tại nhà.

Có nên triệt lông nách vĩnh viễn không?
Có nên triệt lông nách vĩnh viễn không?

Ngược lại, triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ tại Spa được cho là tốn kém chi phí và đòi hỏi bạn phải có thời gian đến spa để thực hiện. Vậy nên nhiều người luôn so sánh và thắc mắc về mức độ hiệu quả của phương pháp này so với các cách làm thủ công tại nhà trước khi đưa ra quyết định. Vậy triệt lông nách vĩnh viễn có hiệu quả không? Có bị mọc lại không?

Điểm khác biệt lớn nhất là triệt lông nách vĩnh viễn sẽ tác động sâu và phá hủy các tế bào nang lông, ngăn ngừa sợi lông hút dưỡng chất từ tế bào nang lông và phát triển trở lại. Đồng thời tác động nhiệt đốt cháy từ ngọn đến gốc sợi lông, loại bỏ hoàn toàn và hiệu quả từ lông cứng cáp, già yếu cho đến lông tơ.

Triệt lông nách bằng dao cạo gây tổn thương da và lông nách dễ mọc lại
Triệt lông nách bằng dao cạo gây tổn thương da và lông nách dễ mọc lại

Nhờ vào cơ chế đó, lông nách sau khi triệt vĩnh viễn sẽ rất khó để mọc lại trong vòng vài năm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc tại nhà của bạn, lông nách cũng có thể mọc lại sau 6 – 12 tháng nhưng mọc rất ít, thưa thớt và mỏng, cũng không đậm màu và cứng như trước.

Vì vậy có thể nói, triệt lông nách vĩnh viễn có độ hiệu quả rất cao và xứng đáng với mức chi phí mà bạn nên bỏ ra để trải nghiệm dịch vụ như vậy.

Đọc thêm:

Có nên triệt lông nách vĩnh viễn không?

Có lẽ vì e ngại chi phí hoặc bạn quá bận rộn, không có thời gian nên nhiều chị em còn phân vân, không biết có nên triệt lông nách vĩnh viễn không? Cùng tham khảo ý kiến dưới đây trước khi đưa ra quyết định đúng đắn nhé.

Triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ ánh sáng là phương pháp hiệu quả nhất được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo. Phương pháp này cũng tồn tại những ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm của triệt lông nách vĩnh viễn

Hiệu quả triệt để, lông nách hạn chế mọc lại và vô cùng thưa thớt, mỏng nhỏ, nhạt màu, yếu và dễ rụng hơn ban đầu

Triệt lông nách vĩnh viễn bằng ánh sáng có tác dụng trị thâm nách và điều trị hôi nách cực kỳ hiệu quả nhờ tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và đốt cháy sắc tố melanin của ánh sáng điều trị

Hiệu quả lâu dài có thể duy trì từ 2-3 năm mà không cần cạo, wax, tẩy thường xuyên

Chỉ tác động nhiệt nhẹ nhàng, được điều chỉnh bước sóng ánh sáng phù hợp và an toàn, không đau rát, chảy máu, không gây tổn thương vùng da nhạy cảm

Thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng, giúp vùng da dưới cánh tay đều màu, loại bỏ vết ố vàng, thâm sạm và da mịn màng, mềm mại hơn

Thời gian triệt lông nhanh chóng, liệu trình đầy đủ, không tốn kém thời gian phục hồi, chăm sóc

Triệt lông nách vĩnh viễn có nhiều ưu điểm vượt trội
Triệt lông nách vĩnh viễn có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm của triệt lông nách vĩnh viễn

Tốn kém chi phí hơn các phương pháp triệt lông tại nhà

Hiệu quả không vĩnh viễn, lông nách có thể mọc lại nhanh hay chậm tùy theo cơ địa và cách chăm sóc vùng da dưới cánh tay

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, triệt lông nách vĩnh viễn có thể nói là một phương pháp làm đẹp ưu tú và tốt nhất dành cho phái đẹp. Chính vì thế, câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi “có nên triệt lông nách vĩnh viễn không?” cũng như lời khuyên chính xác từ các chuyên gia chính là “nên” nhé.

Đọc thêm:

Triệt lông nách vĩnh viễn có hại không?

Chọn đúng địa chỉ, đúng công nghệ sẽ hạn chế những rủi ro và nguy hại khi triệt nách vĩnh viễn. Nhưng nếu bạn chọn sai thì hệ lụy là gì và những mối nguy đang chờ đợi sẵn ra sao?

  • Điều trị không hiệu quả, lông vẫn mọc trở lại vì thực hiện cạo nhổ, wax lông trong khoảng thời gian gần ngày điều trị. Việc này khiến các bước sóng không xác định đúng vị trí các nang lông, không tác động tận gốc nên hiệu quả mang lại không duy trì vĩnh viễn được.
Cạo wax lông nách trước khi triệt lông có thể làm giảm hiệu quả thẩm mỹ
Cạo wax lông nách trước khi triệt lông có thể làm giảm hiệu quả thẩm mỹ
  • Đối với các vùng da mẫn cảm, đang gặp phải các bệnh lý về da, đặc biệt là nốt ruồi lớn ở nách thì không nên thực hiện triệt lông bằng laser. Nếu không được tư vấn kỹ, thực hiện tại địa chỉ làm đẹp thiếu nghiệp vụ chuyên môn, thì rất có thể sẽ để lại biến chứng trên da.
  • Đặc biệt nên lưu ý, không phải bất kỳ ai cũng đều có thể thực hiện triệt lông nách vĩnh viễn. Có thể liệt kê các trường hợp như: phụ nữ mang thai; vùng nách đang có vết thương hở; người có tiền sử về tim mạch, đường huyết & động kinh,..

Qua đó, có thể thấy rằng, triệt lông nách vĩnh viễn có hại không, phụ thuộc vào công nghệ, chuyên môn người điều trị, đồng thời còn dựa vào sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, hãy lựa chọn 1 nơi làm đẹp uy tín để vừa đảm bảo an toàn, vừa đạt được hiệu quả triệt lông như mong muốn.

Triệt lông nách vĩnh viễn giá bao nhiêu?

Sau khi tìm hiểu và hài lòng hết về phương pháp triệt lông nách vĩnh viễn thì giá cả cho dịch vụ này chính là điều mà nhiều chị em quan tâm nhất. Vậy triệt lông nách vĩnh viễn có đắt không? giá bao nhiêu?

Triệt lông nách vĩnh viễn phổ biến hiện nay thường ứng dụng các công nghệ ánh sáng như laser, plasma, Elight,… được ưa chuộng nhiều nhất và cũng là những phương pháp có hiệu quả và độ an toàn cao. Chính vì vậy mức giá cho những dịch vụ này cũng không hề thấp và cũng không quá cao, còn tùy thuộc vào dịch vụ đi kèm hoặc quy mô địa chỉ làm đẹp.

Triệt lông nách vĩnh viễn có hiệu quả lâu và cao hơn
Triệt lông nách vĩnh viễn có hiệu quả lâu và cao hơ

Hầu hết, mức giá dao động trung bình cho một gói dịch vụ triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ ánh sáng thường là 1.500.000 – 3.000.000 đồng. Tuy nhiên, bạn hãy chủ động chuẩn bị tốt hơn về mặt tài chính cũng như tâm lý thoải mái để có những trải nghiệm tuyệt vời mà không phải lo ngại về giá nhé.

Đọc thêm:

Các phương pháp triệt lông vĩnh viễn hiện đại an toàn, hiệu quả cao

Nếu sử dụng các mẹo dân gian, wax, cạo, nhổ lông nách tại nhà thì chắc hẳn rằng, hiệu quả sẽ không bao giờ duy trì vĩnh viễn. Thay vào đó, là những tác hại khó lường như: viêm nang lông, da sần sùi, tổn thương, lông mọc lại rậm, cứng,…

Khắc phục các khuyết điểm trên, các dòng công nghệ triệt lông hiện đại ra đời, đáp ứng nhu cầu triệt lông vĩnh viễn mà mọi cô nàng đều mong muốn. Có thể kể đến các công nghệ phổ biến nhất như: Công nghệ E-light, công nghệ Laser hay IPL Nano Light…

Triệt lông nách bằng công nghệ thẩm mỹ là phương pháp hữu hiệu nhất
Triệt lông nách bằng công nghệ thẩm mỹ là phương pháp hữu hiệu nhất

Tuy nhiên, khi xét về hiệu quả thì triệt lông bằng Laser là lựa chọn tối ưu. Sở hữu bước sóng 808nm ổn định giúp phá hủy và ngăn chặn sự trao đổi chất của nang lông đến tế bào sợi, làm lông suy yếu và rụng dần.

Hiệu quả vĩnh viễn của Laser được quy định do cơ chế của công nghệ này tác động đến nang lông – gốc rễ của tình trạng lông mọc dài, dày rậm. Không giống như các phương pháp cạo, nhổ, wax chỉ khiến sợi lông bị đứt gãy bề mặt, khiến lông sau triệt mọc lại cứng gây châm chích khó chịu.

Triệt lông bằng công nghệ laser

Triệt lông bằng công nghệ laser là một phương pháp dựa trên nguyên lý quang nhiệt, sử dụng ánh sáng laser để tác động trực tiếp lên bề mặt nang lông. Quá trình này sẽ giúp phá hủy các tế bào sắc tố và loại bỏ triệt để tận gốc nang lông. Nhờ vậy mà sợi lông bị yếu dần và rụng đi.

Triệt lông nách bằng công nghệ laser là giải pháp an toàn, không gây biến chứng, hay nghỉ dưỡng sau thời gian điều trị. Ngoài ra, nó còn có khả năng ngăn chặn sự sản sinh sợi lông mới. Đồng thời góp phần nuôi dưỡng mạch máu và bề mặt da được trắng sáng, mịn màng hơn.

Triệt lông bằng phương pháp điện phân hủy

Triệt lông dưới cánh tay bằng điện phân hủy là phương pháp tận dụng một lượng điện nhỏ để tác động vào nang lông. Nguồn điện này có tác dụng phá hủy nang lông từ sâu bên trong, khiến sợi lông yếu dần đi.

Triệt lông bằng phương pháp điện phân hủy không gây đau rát, tổn thương
Triệt lông bằng phương pháp điện phân hủy không gây đau rát, tổn thương

Ưu điểm vượt trội của phương pháp này chính là kéo dài thời gian mọc lại của lông. Nhưng thời gian thực hiện lại mất khá nhiều thời gian.

Triệt lông bằng phương pháp ánh sáng Elight

Công nghệ Elight là sự kết hợp thông minh giữa Radio Frequency lưỡng cực và sóng ánh sáng IPL. Chúng có cơ chế triệt tiêu nguồn dinh dưỡng nuôi nang lông. Từ đó loại bỏ “vi-ô-lông” rậm rạp, kém thẩm mỹ ở vùng nách, se khít lỗ chân lông và giảm thâm hiệu quả.

Không những thế, nó còn có thể ngăn chặn mùi hôi dưới cánh tay. Phương pháp này hoàn toàn không gây đau rát, không xâm lấn và rất an toàn. Đặc biệt, thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng và cho hiệu quả duy trì lâu dài.

Triệt lông bằng công nghệ Diode Laser

Diode Laser là công nghệ sử dụng sóng RF có bước sóng dao động từ 808 – 810nm, giúp xâm nhập vào sâu bên trong nang lông và phá hủy chúng. Khi đó nguồn cung cấp dinh dưỡng để nuôi các mầm nhú và sợi lông sẽ không còn. Sau một thời gian ngắn, các sợi lông vùng cánh sẽ yếu dần và rụng tự nhiên.

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy, hiệu quả triệt lông bằng công nghệ Diode Laser lên đến 98%, tùy cơ địa mỗi người. Nhiệt độ cao của tia laser còn hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm, giúp hạn chế tình trạng viêm nang lông.

Bên cạnh đó, việc tăng cường kích thích sản sinh collagen và elastin còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, mang lại cho bạn làn da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng hơn.

Một số máy triệt lông Diode Laser model mới còn được tích hợp thêm đầu dẫn nhiệt lạnh, giúp tránh hiện tượng đỏ rát, bỏng rộp trong quá trình điều trị. Do đó, phương pháp này còn đặc biệt thích hợp cho cả làn da nhạy cảm như da vùng nách, bikini.

Triệt lông bằng công nghệ Diode Laser giúp kéo dài thời gian lông mọc lại
Triệt lông bằng công nghệ Diode Laser giúp kéo dài thời gian lông mọc lại

Ưu điểm lớn của phương pháp này mà bạn không nên bỏ qua chính là liệu trình ngắn, thường chỉ kéo dài từ 5 – 10 buổi, mỗi buổi tầm 45 phút. Tuy nhiên, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn so với các phương pháp công nghệ khác.

Tóm lại, nhổ lông nách hay cạo sẽ tốt hơn, thì theo các chuyên gia thẩm mỹ, cạo lông có thể tốt hơn một chút. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hiệu quả duy trì lâu dài, bạn nên áp dụng các phương pháp triệt lông bằng công nghệ cao như bài viết đã chia sẻ. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích cho bạn.

Địa chỉ triệt lông vĩnh viễn uy tín

Để yên tâm “dọn sạch’ lông vùng nách mà không phải lo lắng về các tác hại, thì Thế Giới Làm Đẹp là một gợi ý bạn nên tham khảo ngay. Được biết, đây là khu phức hợp làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam tích hợp giữa sản phẩm & nhiều hạng mục dịch vụ top đầu như: nail & hair, spa, siêu thị mỹ phẩm, …

Trong đó, dịch vụ spa của Thế Giới Làm Đẹp có cả triệt lông bằng laser. Ứng dụng công nghệ hiện đại số 1 thị trường để phục vụ mọi nhu cầu làm đẹp.

Tại khu phức hợp này, đội ngũ chuyên viên điều trị đều đã có chứng chỉ spa và thành thạo các dòng công nghệ hiện đại. Với những yếu tố này, bạn sẽ không còn băn khoăn triệt lông nách vĩnh viễn có hại không, mà hãy sẵn sàng để từ bỏ nỗi ám ảnh mang tên “lông nách”.

Hi vọng câu trả lời cho thắc mắc “có nên triệt lông nách vĩnh viễn không?” ở trên bài viết sẽ giúp các chị em sớm đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất cho mình. Chúc bạn sớm thành công dẹp bỏ đám vi-ô-lông khó chịu và tự tin, xinh đẹp diện những bộ váy khoe cánh nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan