Công dụng của rau diếp cá? 6 Cách trị mụn bằng rau diếp cá


Trong rất nhiều cách trị mụn, tại sao đa số chị em lại chọn cách trị mụn bằng rau diếp cá? Loại rau này có thành phần gì mà lại có công dụng này? Cùng Thế Giới Làm Đẹp tìm hiểu ngay những công dụng của rau diếp cá trong trị mụn.

Công dụng của rau diếp cá trong trị mụn nhất định phải biết

Rau diếp cá được biết đến là loại rau khá quen thuộc ở Việt Nam và nó rất dễ trồng cũng như không cần tốn nhiều thời gian để chăm sóc. Loại rau này xuất hiện khá nhiều trong các bài thuốc đông y nhờ tính mát, vị hơi chua nhẹ và có khả năng thanh nhiệt cơ thể. Vậy trong làm đẹp thì rau diếp cá có công dụng như thế nào?

Trị mụn, giảm thâm sẹo sau mụn là công dụng nổi bật nhất của rau diếp cá. Chính vì vậy, nếu bạn là tín đồ cuồng chăm sóc da bằng nguyên liệu thiên nhiên thì chắc chắn không nên bỏ qua loại rau này. Công dụng của rau diếp cá trong trị mụn có được là nhờ vào đâu?

Thành phần tham gia làm tăng khả năng trị mụn của rau diếp cá đó là sự kết hợp của lượng lớn vitamin A cùng các khoáng chất như sắt, đồng, kali,… Nhờ vào những dưỡng chất này giúp giảm viêm sưng và bảo vệ da mụn tốt hơn.

Rau diếp cá có nhiều công dụng làm đẹp cho da, nhất là trị mụn.
Rau diếp cá có nhiều công dụng làm đẹp cho da, nhất là trị mụn.

Lượng tinh dầu có trong diếp cá có tác dụng kháng vi khuẩn, kháng viêm, giảm sưng đối với các nốt mụn bọc hay mụn viêm. Dưới tác động của tinh dầu này chúng sẽ được sát khuẩn, giảm sưng, giảm đau và dần dần tiêu viêm.

Đặc biệt, tính kháng viêm này còn giúp sát trùng và hỗ trợ phục hồi da hiệu quả. Chính vì vậy, dùng diếp cá trị mụn là giải pháp rất hữu hiệu cho những ai mong muốn sở hữu một làn da láng bóng và mềm mịn.

Không những vậy, công dụng của rau diếp cá trong trị mụn còn nhờ vào chứa nhiều Lycopen. Đây là thành phần có khả năng ngăn chặn sự tác động của tia UV, hỗ trợ làm mờ thâm nám và tàn nhang hiệu quả. Từ đó, da mặt sẽ trắng sáng hơn nếu kiên trì sử dụng mặt nạ rau diếp cá.

Làn da mụn không còn là nỗi lo khi sử dụng rau diếp cá.
Làn da mụn không còn là nỗi lo khi sử dụng rau diếp cá.

Ngoài ra, nếu làn da bạn đang bị khô, mụn thì sử dụng rau diếp cá là lựa chọn hoàn hảo. Bởi vì, loại rau này hàm lượng nước chiếm đến 80% chính vì vậy da sẽ được cấp ẩm, cân bằng độ pH và kiểm soát lượng dầu nhờn đổ ra giảm nguyên nhân gây mụn hình thành.

Đồng thời hợp chất flavonoid trong rau diếp cá còn kích thích quá trình tái tạo tế bào mới và phục hồi làn da do mụn đề lại. Vì thế, dù bị mụn lâu năm thì áp dụng những cách bên dưới đây với loại rau này đều sẽ cải thiện đáng kể.

Trên đây là toàn bộ công dụng của rau diếp cá trong trị mụn mà các bạn nên biết. Tiếp theo hãy theo dõi 3 cách trị mụn với rau diếp cá đơn giản tại nhà.

3 cách trị mụn bằng rau diếp cá nhất định phải biết

Nước ép rau diếp cá

Uống nước ép rau diếp cá trực tiếp là một cách trị mụn đơn giản và dễ làm nhất ngay tại nhà. Chỉ cần chuẩn bị 100 – 200g rau diếp cá là các bạn đã có ngay ly nước ép đầy bổ dưỡng.

Bổ sung ly nước ép rau diếp cá hàng ngày để loại bỏ mụn.
Bổ sung ly nước ép rau diếp cá hàng ngày để loại bỏ mụn.

Với nguyên liệu trên, các bạn tiến hành rửa sạch và ngâm với nước muối. Sau đó, xay nhuyễn và lọc lấy phần nước cốt cho ra ly thưởng thức. Nếu lần đầu uống mà thấy chưa quen có thể thêm một ít đường.

Duy trì cách này hàng ngày, công dụng của rau diếp cá trong trị mụn sẽ phát huy hết tác dụng. Về sau tình trạng mụn giảm thì chỉ nên dùng 2-3 lần mỗi tuần.

Rau diếp cá kết hợp mật ong

Mật ong được mệnh danh là “thần dược” được chị em cực ưa chuộng trong làm đẹp. Kết hợp loại nguyên liệu này với rau diếp cá không những trị mụn mà còn giúp làn da trắng sáng, mịn màng nhanh chóng hơn.

Mật ong kết hợp với rau diếp cá là công thức trị mụn hoàn hảo nên thử.
Mật ong kết hợp với rau diếp cá là công thức trị mụn hoàn hảo nên thử.

Cách thực hiện

  • Xay nhuyễn 5-10 lá diếp cá và lọc lấy phần nước cốt.
  • Trộn đều nước cốt rau diếp cá với mật ong theo tỷ lệ 1:1.
  • Dùng bông tẩy trang chấm vào hỗn hợp và thoa lên những nốt mụn hoặc bôi đều cả khuôn mặt tùy theo tình trạng mụn.
  • Để yên tối đa 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch là hoàn thành cách này.

Trị mụn bằng rau diếp cá kết hợp sữa chua

Sữa chua nổi bật với thành phần axit lactic không những làm trắng sáng da mà còn loại bỏ tế bào chết giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đó, ngăn ngừa mụn hình thành và có điều kiện phát triển. Vì thế khi kết hợp cùng rau diếp cá thì hiệu quả mang đến sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách thực hiện

Tiến hành lấy nước cốt rau diếp cá như trên rồi trộn với nửa hũ sưa chua không đường để được hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp đó lên mặt, thư giãn từ 15-20 phút và rửa sạch với nước ấm.

Có thể thấy công dụng của rau diếp cá trong trị mụn là không thể phủ nhận, chính vì thế các bạn đừng bỏ qua cách trị mụn vừa an toàn vừa hiệu quả lại tiết kiệm được chi phí như này nhé! Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc các bạn áp dụng thành công và sở hữu gương mặt láng bóng và mịn màng!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan