Bí quyết giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần hiệu quả nhất


Hiện nay có rất nhiều cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhưng để thật sự giảm cân an toàn và hiệu quả thì rất ít. Hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày theo dõi toàn bộ bài viết này và bạn sẽ phát hiện ra điều thú vị với những bí quyết giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần này đấy.

Lợi ích của việc giảm cân bằng bưởi

Quả bưởi được biết là có chứa hàm lượng Vitamin C rất cao, ngoài việc cải thiện sức khỏe và làm đẹp cho làn da thì Vitamin C còn giúp làm tiêu hao lượng mỡ thừa của bạn. Đồng thời, các khoáng chất trong quả bưởi còn giúp đánh tan chất béo và giảm cân nhanh chóng.

Theo nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy, những đối tượng giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần và kết hợp cùng lúc với tập luyện thể dục thì có thể giảm đến 1.5cm cho vòng eo. Đồng thời, khi ăn bưởi còn giúp tăng cường sức đề kháng, điều hoà huyết áp và tốt cho hệ tiêu hoá.

Do đó, việc giảm cân bằng bưởi không những không ảnh hưởng đến cơ thể mà còn mang đến một thân hình lý tưởng, làn da căng mịn và cải thiện được tình hình sức khoẻ.

Khi nhắc tới quả bưởi, chúng ta nghĩ ngay tới loại trái cây nhiệt đới giàu vitamin C, có chức năng tăng sức đề kháng, và giảm cân hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, một quả bưởi cỡ trung bình chứa khoảng 200 calo, 39g sinh tố C, 45000 IU sinh tố A, 325mg kali, và có tới 50mg phosphor, bên cạnh đó, bưởi gồm một số khoáng chất có lợi kháng như folate, sắt, chất xơ hòa tan. Với các loại bưởi ruột hồng, có thêm hàm lượng beta carotene và chất chống oxy hóa cơ thể.

Bưởi là thức quả “quý” có chức năng  giảm mỡ bụng hữu hiệu
Bưởi là thức quả “quý” có chức năng  giảm mỡ bụng hữu hiệu

Chính vì thế, việc sử dụng bưởi hàng ngày không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tiêu tan mỡ thừa, ức chế cơn thèm ăn và giảm lượng cholesterol trong máu hiệu quả.

Nhờ đó, cân nặng và vùng mỡ bụng dần dần được loại bỏ chỉ trong khoảng 1 tháng thực hiện chế độ ăn bưởi giảm mỡ bụng, cải thiện vóc dáng.

Mặt khác, bưởi là nguyên liệu hoàn toàn có lợi cho cơ thể với một số công dụng như sau:

  • Cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu, tăng cường hấp thu các khoáng chất như sắt, canxi để sở hữu sức khỏe dẻo dai, khỏe khoắn.
  • Hỗ trợ làm đẹp da bằng một số công thức dưỡng da bằng bưởi giúp da trắng mịn, hồng hào.
  • Kích thích làm suy giảm tỉ lệ lệ insulin, cholesterol trong máu, ngăn chặn nguy cơ dẫn đến cách bệnh nguy hiểm như mỡ máu, gan nhiễm mỡ, tiểu đường…
  • Bên cạnh đó, tinh dầu có trong vỏ bưởi là nguyên liệu chính của hầu hết sản phẩm chăm sóc tóc, giúp nuôi dưỡng mái tóc dày, mềm mượt, đen bóng…
Quả bưởi được biết là có chứa hàm lượng Vitamin C rất cao
Quả bưởi được biết là có chứa hàm lượng Vitamin C rất cao

Đọc thêm:

Cách giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần hiệu quả nhất

Ăn bưởi để giảm cân

Cách ăn bưởi trực tiếp để giảm cân luôn đơn giản và tiết kiệm được thời gian, công sức nhất. Bạn có thể ăn từ nửa quả đến 1 quả bưởi vào buổi sáng để giúp cho bạn cảm thấy no lâu, từ đó sẽ giảm được sự thèm ăn.

Bởi vì trong bưởi giàu hàm lượng nước và chất xơ, lượng calo cũng thấp nên sẽ giúp kiểm soát lượng calo trong cơ thể của bạn. Đồng thời, Vitamin C có trong ruột bưởi cũng góp phần làm tiêu hao lượng mỡ thừa, đào thải độc tố và đẩy mạnh quá trình giảm cân.

Giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần bằng cách uống nước ép bưởi

Uống nước ép bưởi cũng là một phương pháp giúp giải khát và giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần nhanh chóng. Bạn có thể thay việc ăn bưởi trực tiếp bằng cách uống nước ép bưởi không đường nếu như cảm thấy “ngán ăn”.

Khoáng chất và Vitamin C dồi dào trong nước ép bưởi có khả năng đánh bay lượng mỡ thừa, giúp cơ thể tiêu hóa nhanh thức ăn và hỗ trợ mang lại cho bạn một vòng 2 thon gọn, quyến rũ.

Khoáng chất và Vitamin C trong nước ép bưởi có thể đánh bay lượng mỡ thừa
Khoáng chất và Vitamin C trong nước ép bưởi có thể đánh bay lượng mỡ thừa

Cách chế biến nước ép bưởi cũng khá đơn giản và nhanh chóng với các bước sau đây:

  • Bước 1: Gọt vỏ bưởi, tách hết hạt trong múi bưởi rồi phân nhỏ múi bưởi lớn ra thành vài múi nhỏ.
  • Bước 2: Cho những múi bưởi mà bạn đã tách nhỏ vào máy ép nước trái cây.
  • Bước 3: Đổ nước ép ra ly, có thể bỏ đá vào nếu thích uống lạnh rồi bắt đầu thưởng thức món nước ép bưởi thơm ngon giúp giảm cân hiệu quả.

Đọc thêm:

Uống trà vỏ bưởi để giảm cân

Bên cạnh ruột bưởi thì vỏ bưởi cũng là thứ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, vỏ bưởi thường có vị the và khá đắng nên phải được chế biến theo một cách thức khác để bạn có thể dễ dàng dùng nó cho việc giảm cân. Bạn có thể dùng vỏ bưởi phơi khô hoặc vỏ bưởi tươi để làm trà uống mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, giải khát và giảm cân ngay tại nhà.

Để làm trà bưởi giảm cân, bạn có thể thực hiện bằng cách cắt vỏ bưởi ra và thái sợi. Nên ngâm muối khoảng 30 phút rồi nấu trong vòng 10 – 12 phút cho đến khi vỏ bưởi trong nồi mềm đi thì có thể tắt bếp.

Bạn có thể để phần vỏ bưởi vừa nấu mềm trụng sơ qua với nước lạnh rồi tiếp tục dùng một chiếc nồi khác để nấu. Lần này bạn có thể cho thêm đường vào để dễ uống hơn. Khi đã cảm thấy nước vỏ bưởi chuyển sang màu vàng thì có thể tắt bếp và chờ đến khi nguội thì có thể thưởng thức.

Uống trà vỏ bưởi giúp giảm cân nhanh chóng trong vòng 1 tuần
Uống trà vỏ bưởi giúp giảm cân nhanh chóng trong vòng 1 tuần

Đọc thêm:

Ăn salad bưởi giảm mỡ bụng

Ăn bưởi giảm mỡ bụng với cách chế biến salad là phương pháp giảm mỡ và cải thiện da tối ưu nhất. Ngoài nguồn dinh dưỡng từ bưởi, việc kết hợp thêm một số rau củ quả, tôm, thịt cho món salad thơm ngon và tròn vị.

Rất nhiều cách chế biến salad từ bưởi hỗ trợ giảm béo và nhuận tràng
Rất nhiều cách chế biến salad từ bưởi hỗ trợ giảm béo và nhuận tràng

Cách làm món salad bưởi kiểu thái hỗ trợ giảm mỡ nhanh chóng:

  • Đầu tiên chuẩn bị 1 số nguyên liệu bao gồm: 1 quả bơ, 1/2 quả bưởi, 200gr tôm, rau xà lách.
  • Tiếp theo, luộc tôm chín và bóc sạch vỏ, đồng thời thái bơ thành từng lát mỏng, cũng như tách tép hoàn toàn ½ quả bưởi đã chuẩn bị.
  • Sau đó, cho các nguyên liệu đã chế biến sơ lên đia lớn rồi trộn lẫn với giấm táo và sốt mayonnaise theo khẩu vị mong muốn của bạn.
  • Đây là món ăn hoàn toàn thay thế được các món rau trong bữa chính.

Đọc thêm:

Lưu ý khi giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần

Mặc dù bưởi có tác dụng giảm cân vô cùng đơn giản, hiệu quả mà giá thành lại còn khá rẻ. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý những điều sau đây để có thể giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất:

  • Trong bưởi có chứa thành phần axit tự nhiên giúp giảm cân hiệu quả, nhưng nếu bạn ăn bưởi khi đói sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày. Cho nên những người có hệ tiêu hoá kém, hoặc bị đau dạ dày thì không nên dùng bưởi để giảm cân.
  • Không dùng chế độ ăn kiêng với bưởi liên tục quá 10 ngày. Như thế sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu chất và có thể gây hại cho cơ thể.
  • Nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi giảm cân với bưởi nếu như bạn đang phải dùng một thuốc đặc trị nào đó.
  • Khi đang dùng thuốc tránh thai thì không nên giảm cân bằng bưởi.
Khi đang dùng thuốc tránh thai thì không nên giảm cân bằng bưởi
Khi đang dùng thuốc tránh thai thì không nên giảm cân bằng bưởi

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách giảm cân bằng bưởi trong 1 tuần mà bài viết muốn gửi đến bạn. Bên cạnh việc tập trung giảm cân thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều để đảm bảo sức khỏe bản thân mà vẫn cải thiện được cân nặng và vóc dáng nhé.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan