Giảm cân bằng nước đậu đen an toàn, nhanh chóng tại nhà


Đậu đen không chỉ được biết đến là nhóm thực vật tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, giảm cân bằng đậu đen cũng là phương pháp được nhiều người đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết lấy lại vóc dáng bằng đậu đen đơn giản ngay tại nhà trong nội dung dưới đây.

Công dụng của nước đậu đen giảm cân

Đậu đen là thực phẩm khá quen thuộc được nhiều người biết đến có hiệu quả trong giải độc tố, bổ máu và bồi dưỡng cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, trong đậu đen còn chứa nhiều chất xơ, giàu thành phần chống oxy hoá nên có thể tăng cường năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng đậu đen là phương pháp mang đến hiệu quả cao mà an toàn được nhiều người lựa chọn. Không chỉ giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn, nước đậu đen còn giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong vô cùng hữu hiệu.

Đậu đen có nhiều công dụng trong giảm cân và làm đẹp da
Đậu đen có nhiều công dụng trong giảm cân và làm đẹp da

Trong hạt đậu đen có hàm lượng vitamin a, B, C, Protid, Glucid và Albumin có khả năng cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động trong cả ngày mà không gây ra cảm giác đói.

Nước đậu đen có thể sử dụng giảm cân hiệu quả
Nước đậu đen có thể sử dụng giảm cân hiệu quả

Trong đậu đen có chứa nhiều thành phần albumin, Protid, Glucid, Lipid, muối khoáng và các Vitamin A, B, C… có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Giảm cân bằng đậu đen mang đến hiệu quả cao nhờ cung cấp arginine – là một loại acid amin giúp chuyển hoá năng lượng và thúc đẩy quả trình loại bỏ mỡ thừa.

Uống nước đậu đen còn giúp bổ sung thêm nhiều khoáng chất, vitamin, hàm lượng cao chất xơ, giúp giảm cảm giác đói. Có nhiều cách giảm cân bằng đậu đen, tuy nhiên dùng nước uống giảm cân mang đến hiệu quả nhanh gấp 4 lần so với những biện pháp khác.

Ngoài ra, trong hạt đậu đen còn chứa hàm lượng chất xơ, protein dồi dào giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, đậu đen còn chứa các thành phần như photpho, magie, mangan… có khả năng phá huỷ cấu trúc mô mỡ, giảm mỡ thừa ở bụng, bắp chân hiệu quả. Nhờ đó mà cơ thể gọn gàng, khỏe khoắn hơn.

Đọc thêm:

Cách giảm cân bằng đậu đen hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

Để giảm cân bằng đậu đen, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nếu đang có ý định giảm cân bằng nguyên liệu này, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Uống nước đậu đen giảm cân

Uống nước đậu đen rang được coi là cách giảm cân hiệu quả, đơn giản tại nhà. Bạn có thể bổ sung nước đậu đen rang vào thực đơn hàng ngày để giảm mỡ bụng và làm đẹp da.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đậu đen xanh lòng đã được phơi khô.
  • Bước 2: Đem đậu đen bỏ vào chảo rang lên cho đến khi ngửi thấy mùi thơm và vỏ đậu đen tách nhẹ ra thì tắt bếp.
  • Bước 3: Đổ đậu đen đã rang vào bình đựng nước rồi cho nước sôi vào. Chỉ nên pha 1 muỗng canh đậu đen với 1 lít nước thôi. Không nên cho quá nhiều đậu đen, nước sẽ đậm vị hơn vừa gây khó uống vừa không mang đến tác dụng tốt.
  • Bước 4: Khi ngâm nước 15 phút, nước sẽ ngả sang màu đỏ nhạt thì bạn có thể chắt ra để dùng.
Uống nước đậu đen nguyên chất giảm cân hiệu quả
Uống nước đậu đen nguyên chất giảm cân hiệu quả

Cách dùng như sau: Bạn có thể uống nước đậu đen rang hàng ngày để giảm cân. Tuy nhiên, không nên thay thế hoàn toàn nước lọc bằng nước đậu đen mà chỉ nên uống nước đậu đen với lượng ½ lượng nước được nạp vào cơ thể để tránh gây loãng máu.

Ăn chè đậu đen giảm cân

Đậu đen còn có thể sử dụng nấu chè, vừa giải nhiệt ngày hè mà lại giúp bạn giữ gìn vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, để giảm cân, bạn cần chú ý cách nấu khác so với món chè thông thường.

Chè đậu đen vừa thanh nhiệt và giảm cân hiệu quả
Chè đậu đen vừa thanh nhiệt và giảm cân hiệu quả

Cách nấu chè đậu đen giảm cân:

  • Bước 1: Ngâm đậu đen trước khi nấu (khoảng 3-4 tiếng)
  • Bước 2: Rửa lại với nước rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa.
  • Bước 3: Khi đậu mềm thì tắt bếp, để nguội rồi thưởng thức.

Lưu ý: Không nên cho thêm đường hay nước cốt dừa và nên ăn trước bữa chính 30 phút.

Đọc thêm:

Làm trà đậu đen giảm cân

Dùng đỗ đen làm trà cũng là bí quyết giảm cân hiệu quả của người Nhật, vừa giúp trẻ lâu lại giữ vóc dáng thon gọn. Nếu áp dụng cách giảm cân bằng đậu đen này hằng ngày sẽ giúp mang đến kết quả vô cùng bất ngờ.

Uống trà đậu đen thường xuyên giữ dáng thon gọn
Uống trà đậu đen thường xuyên giữ dáng thon gọn

Cách làm trà giảm cân từ đỗ đen:

  • Bước 1: Cho khoảng 50g đậu đen vào rang cho đậu nứt.
  • Bước 2: Đổ 1 lít nước vào nồi và bỏ đậu đã rang vào đun sôi trong 1 tiếng.
  • Bước 3: Chắt lấy nước trà, bã đậu có thể dùng nấu cháo hoặc nấu chè đều được.

Giảm cân bằng gạo lứt đậu đen

Gạo lứt là thực phẩm rất tốt cho giảm cân. Trong gạo lứt có hàm lượng chất xơ, Vitamin E, B1, B3, B6… giúp cơ thể no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn. Khi kết hợp gạo lứt cùng đậu đen vừa giúp giảm cân, giữ dáng mà còn giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể thực hiện nấu cháo đậu đen gạo lứt để giảm cân.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu như đậu đen, gạo lứt, nước
  • Bước 2: Lấy đậu đen và gạo lứt theo tỉ lệ bằng nhau, rửa sạch rồi cho vào nồi ninh.
  • Bước 3: Điều chỉnh nước cho phù hợp với sở thích, nấu cho cháo nhừ là thưởng thức.

Lưu ý: Có thể cho thêm rau củ quả luộc để tăng cường dưỡng chất . Trong vòng 2 đến 3 ngày đầu, bạn nên sử dụng món cháo gạo lứt đậu đen thay cơm.

Gạo lứt kết hợp cùng đậu đen hỗ trợ giảm cân
Gạo lứt kết hợp cùng đậu đen hỗ trợ giảm cân

Tìm hiểu thêm:

Kết hợp đậu đen và gừng làm nước uống giảm cân

Ngoài việc uống nước đậu đen nguyên chất, bạn có thể cho thêm gừng cũng là một nguyên liệu có thể dùng để giảm cân. Gừng có tính nóng, kháng viêm có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa gừng và đậu đen còn giúp cải thiện hệ tiêu hoá, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị khoảng 100g đậu đen phơi khô và chút gừng tươi.
  • Bước 2: Đậu đen mang đi rửa sạch, để ráo. Gừng gọt vỏ, rửa sạch đem giã nát hoặc thái sợi mỏng.
  • Bước 3: Cho đỗ đen vào nồi cùng với 1-2 lít nước đun sôi lên. Khi nước sôi thì cho thêm vài lát gừng. Tiếp tục đun đến khi đậu chín mềm và nở ra là tắt bếp.
  • Bước 4: Bạn có thể cho thêm 1 muỗng mật ong để nước thêm thơm, ngon hơn. Để riêng nước và bã đậu.
Kết hợp gừng có thể tăng hiệu quả loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể
Kết hợp gừng có thể tăng hiệu quả loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể

Cách sử dụng:

Phần nước và phần cái đã thu được, bạn lấy nước đen uống 2 lần mỗi ngày trước bữa ăn trưa và tối. Tuy nhiên, chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi ngày, dùng quá nhiều có thể gây phiền toái cho dạ dày.

Phần cái bạn có thể dùng để ăn như là một món ăn sáng hoặc bổ sung vào các bữa phụ trong ngày.

Những điều cần chú ý khi giảm cân bằng đậu đen

Bên cạnh nắm rõ công thức giảm cân bằng đậu đen phù hợp, bạn cũng nên đảm bảo những lưu ý sau đây để đạt được hiệu quả như mong muốn:

  • Những người có tiền sử các bệnh như tiêu chảy, đại tràng không nên dùng nước đậu đen để giảm cân.
  • Nên sử dụng đậu đen vào trước mỗi bữa ăn để giảm cân, không nên cho thêm đường hoặc chế biến cùng các thực phẩm nhiều chất béo, Protein…
  • Không nên dùng nước đậu đen uống thay nước lọc hằng ngày, bởi nó sẽ gây ảnh hưởng đến việc hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể, dùng quá nhiều có thể khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu máu.
  • Nên kết hợp cùng chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất.
  • Hiệu quả giảm cân bằng đậu đen sẽ chậm nên đòi hỏi sự kiên trì cao, không có tâm lý nóng vội.

Trên đây là những chia sẻ về cách giảm cân bằng đậu đen an toàn, hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ có được công thức giảm cân phù hợp, nhanh chóng tìm kiếm được vóc dáng hoàn hảo, làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan