Cách trang điểm đi tiệc đơn giản tại nhà giúp nàng xinh lung linh


Nhiều chị em sẽ thường cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn kiểu trang điểm khi tham dự một bữa tiệc, đặc biệt là với những người không thường xuyên makeup.

Bởi trang điểm đi tiệc phải tạo điểm nhấn, nhẹ nhàng, tự nhiên khác với những lúc đi làm hay đi chơi. Vậy hãy cùng bài viết cách trang điểm đi tiệc đơn giản sau đây để giúp mình thêm phần ấn tượng hơn bạn nhé!

Xu hướng trang điểm đi tiệc được ưa chuộng nhất hiện nay

Trang điểm tone nude trong suốt

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và học cách trang điểm đi tiệc vào ban ngày thì những phong cách trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp. Bạn có thể chọn trang điểm với tông nude trong suốt như các “chị đẹp” Hàn Quốc sẽ tạo cho các nàng một vẻ thanh tú, trẻ trung hấp dẫn.

Cách trang điểm đi tiệc tông nude sẽ không quá nổi bật nhưng lại tạo vẻ sang trọng, thời thượng. Giản dị nhưng không kém phần thu hút, chỉ cần một ánh mắt cũng đủ làm người người ngây ngất.

Trang điểm tone nude trong suốt
Trang điểm tone nude trong suốt

Trang điểm đi tiệc tone Tây ấn tượng

Trên thực tế thì trang điểm đi tiệc tone Tây thường kén người lựa chọn hơn với các phong cách khác. Vì điểm nhấn của makeup tone Tây chính là đôi mắt thường sử dụng các màu tối, đậm giúp các bạn nữ cá tính và ấn tượng hơn.

Một đôi mắt to, sâu hun hút với đôi môi nude căng mọng chính là điểm thu hút và là vũ khí lợi hại để “thiêu đốt” đối phương. Và đây cũng chính điểm khác biệt của kiểu makeup tone tây đi tiệc này. Vì thế, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cá tính và nóng bỏng thì cách trang điểm đi tiệc tông Tây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Trang điểm đi tiệc tone cam tây

Đây là một trong những kiểu makeup đi tiệc đang làm mưa làm gió hiện nay và được nhiều nàng beauty bloger áp dụng nhất. Nếu bạn học cách trang điểm đi tiệc theo phong cách này, điểm nhấn sẽ nằm ở đôi má cam nhẹ nhàng cùng đôi mắt thu hút. Nó sẽ là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ xinh đẹp của bạn nữ, phù hợp cho những bữa tiệc ngoài trời, bữa tiệc đám cưới.

Trang điểm đi tiệc tone cam tây
Trang điểm đi tiệc tone cam tây

Học cách trang điểm đi tiệc siêu đơn giản tại nhà

Để có được lớp trang điểm ưng ý trước khi đến dự đám cưới, bạn có thể học cách trang điểm đi tiệc theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Vệ sinh da mặt, xịt khoáng, dưỡng da

Vệ sinh da mặt tưởng chừng là bước không quan trọng trong trang điểm, bởi nó sẽ giúp làn da của chúng ta sẽ trở nên sạch sẽ và việc trang điểm cũng trở nên dễ dàng hơn. Cách vệ sinh da đơn giản nhất đó là dùng nước hoa hồng lau sạch toàn bộ vùng da mặt trước khi trang điểm.

Sau khi vệ sinh da mặt thì các bạn nên xịt khoáng để da được dưỡng ẩm, mêm mại hơn. Bước tiếp theo đó là chúng ta nên sử dụng một lớp lót để bảo vệ da trước khi dùng các loại mỹ phẩm trang điểm.

Bước 2: Tạo lớp nền trang điểm

Ở bước học trang điểm đi tiệc này, bạn cần sử dụng lần lượt các loại kem gồm kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ để gương mặt có được lớp trang điểm mịn màng. Tùy vào phong cách trang điểm của mình, bạn có thể chọn tone nền sáng hay tối hơn tone da tự nhiên.

Tùy vào phong cách trang điểm mà bạn có thể chọn tone kem nền phù hợp
Tùy vào phong cách trang điểm mà bạn có thể chọn tone kem nền phù hợp

Với những bạn bạn thích tone trang điểm nhẹ nhàng trong suốt thì nên chọn kem nền sáng hơn da 1 tone. Còn với phong cách trang điểm tone Tây ấn tượng, bạn nên chọn loại kem nền có độ tối hơn da từ 1 đến 2 tone để tạo ấn tượng hơn.

Cùng với đó, bạn cũng cần có một lớp lót đễ giúp giữ độ ẩm cho da, khiến da trở nên mịn màng và lớp nền bền màu hơn. Hãy áp dụng thủ thuật dùng gam nền màu tối tán lên phần xương gò má, hai bên mặt cho đến sát vùng gần tóc và vùng quai hàm. Với cách này, gương mặt của bạn trông sẽ gọn và sắc sảo hơn.

Bước 3: Dùng phấn phủ

Trong 7 bước trang điểm dự tiệc không thể thiếu bước dùng phấn phủ. Nếu bạn thuộc làn da quá khô sần thì không nhất thiết phải dùng bước này. Còn đối với làn da hỗn hợp hay da dầu các bạn nên dùng cọ phủ nhẹ nhàng 1 lớp phấn lên để ngăn tiết dầu quá nhiều trên da.

Phấn phủ sẽ giúp kiềm dầu hạn chế lem lớp makeup
Phấn phủ sẽ giúp kiềm dầu hạn chế lem lớp makeup

Bước 4: Tạo dáng lông mày

Đây được xem là bước rất khó đối với nhiều chị em vì thường bị lệch hay bên đậm, bên nhạt. Với những bạn sở hữu chân mày đậm tự nhiên, các bạn chỉ cần tỉa bớt phần lông mọc vượt khung chân mày. Sau đó dùng mascara để chải theo chiều lông chân mày là được.

Lông mày là chi tiết vô cùng quan trọng giúp gương mặt của bạn trở nên cân đối và có điểm nhấn. Bạn nên sử dụng nhíp tỉa bớt lông mày để có được dáng lông mày gọn gàng. Sau đó sử dụng bút kẻ hoặc phấn cùng với màu tóc để tạo hình lông mày một cách rõ nét.

Với những bạn có chân mày thưa thì nên dùng các dạng gel không màu sau đó định hình các sợi lông mày thẳng lại. Tiếp đến các bạn dùng chì kẻ lông mày để phẩy thành các sợi lông mày mảnh, và kẻ nhẹ theo khuôn chân mày. Sau khi kẻ chân mày các bạn nên dùng cọ để tán nhẹ lại cho chì đều hơn nhé.

Bước 5: Kẻ mắt để thêm phần ấn tượng

Nếu mới bắt đầu học cách trang điểm đi tiệc, bạn nên vẽ mắt đơn giản, không nên vẽ sắc xảo. Đây cũng là bí quyết về cách trang điểm tự nhiên đi đám cưới. Bạn nên lựa chọn cọ dẹt lấy phấn màu tone nâu nhạt sau đó phủ lên toàn bộ bầu mắt. Điều này sẽ giúp mắt của bạn trông long lanh hơn nhé!

Đôi mắt chính là điểm nhấn giúp bạn nổi bật hơn trong các buổi tiệc, chính vì vậy 7 bước trang điểm dự tiệc sẽ không thể thiếu bước trang điểm mắt.

Thông thường tùy vào tông makeup mà bạn sẽ chọn màu phù hợp cho mắt. Tuy nhiên để an toàn nhất các bạn có thể chọn màu nâu để để đánh đều phần hốc mắt. Sau đó tán nhẹ đường chì vừa vẽ.

Bên cạnh phần mắt, thì phần mi cũng không kém phần quan trọng nên các bạn nhớ chuốt thêm ít mascara hay gắn thêm mi giả nếu mi thưa nhé.

Kẻ mắt để thêm phần ấn tượng
Kẻ mắt để thêm phần ấn tượng

Lưu ý: Nếu dự tiệc công ty, đặc biệt là tiệc cuối năm các bạn có thể trang điểm đặc biệt để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên nếu dự tiệc cưới các bạn chỉ nên đánh mắt màu nhẹ nhàng và có thể lược bớt vài bước để mình không nổi bật hơn “nhân vật chính” nhé!

Bước 6: Đánh má hồng

Nhiều bạn khi thực hiện các bước trang điểm dự tiệc thường sẽ bỏ qua bước tạo khối vì không biết xác định điểm cần tạo khối. Mẹo nhỏ cho bạn là có thể hóp mặt lại để thấy đường thẳng từ tai để khóe miệng. Đây là điểm mà bạn cần tạo khối bằng cách tán phấn ⅓ đường thẳng này theo hướng từ miệng đến tai.

Sau đó các bạn có thể dùng phấn màu nâu để tán nhẹ từ đầu chân mày xuống sống mũi để giúp mũi cao hơn. Tiếp đến các bạn có thể dùng phấn bắt sáng để đánh nhẹ trên đầu mũi. Sau đó các bạn chỉ cần tạo thêm điểm nhấn bằng phấn má hồng là hoàn thành bước tạo khối.

Bạn nên lựa chọn má hồng phù hợp với tone trang điểm đi tiệc và đánh má hồng theo nguyên tắc sau:

  • Khuôn mặt to tròn: Đánh má hồng theo hướng đi lên tạo cho tổng thể khuôn mặt thon gọn hơn.
  • Khuôn mặt nhỏ, thon: Đánh theo hướng ra 2 bên giúp khuôn mặt tròn và đầy hơn.

Các bạn nên đánh má hồng đánh ở mức vừa phải không nên quá đậm sẽ không tự nhiên. Cách này sẽ giúp gương mặt góc cạnh và trông thon gọn hơn.

Bước 7: Tô son môi

Cuối cùng, để hoàn thiện makeup đi tiệc này, bạn hãy tô một đôi môi đỏ để tạo sự căng mọng và quyến rũ. Tô đầy môi tạo sự nổi bật, tô son lòng môi nhẹ nhàng tự nhiên hoặc tô môi trái tim dễ thương. Và dù học cách trang điểm đi tiệc theo phong cách nào, bạn nên chú ý lựa màu son phù hợp với tone makeup để tránh bị “lạc” tone bạn nhé!

Việc vẽ viền môi sẽ giúp bạn định hình được dáng môi đẹp, đôi môi trông dày hơn và son sẽ không lem ra ngoài. Bên cạnh dùng son thỏi các bạn có thể dùng cọ tán son để đánh môi, đây là cách sẽ giúp lớp son của bạn trông mềm mịn hơn và không có viền môi.

Tô một đôi môi đỏ để tạo sự căng mọng và quyến rũ
Tô một đôi môi đỏ để tạo sự căng mọng và quyến rũ

Và cuối cùng các bạn nên xịt khoá trang điểm để giúp lớp trang điểm giữ được lâu hơn và lớp nên trông tự nhiên hơn.

Bước 8: Tạo kiểu tóc

Bước cuối trong 7 bước trang điểm dự tiệc chính là chọn kiểu tóc phù hợp. Đối với các buổi tiệc cưới, các bạn có thể tham khảo kiểu tóc búi nhẹ nhàng và kèm theo ít phụ kiện để sang trọng hơn. Tuy nhiên không nên gắn quá nhiều phụ kiện vì bạn sẽ trông dừ hơn đấy.

Đối với các buổi tiệc công ty, bạn có thể để tóc thẳng tự nhiên hay buộc gọn lên cùng vài phụ kiện. Đối với những bạn tóc ngắn thường sẽ đơn giản hơn vì chỉ cần thêm nơ hay tết ngắn là được.

Tùy vào bữa tiệc mà bạn bạn chọn kiểu tóc phù hợp
Tùy vào bữa tiệc mà bạn bạn chọn kiểu tóc phù hợp

Học cách trang điểm đi tiệc hoàn toàn không quá khó, bạn nên thực hành từ những phong cách đơn giản rồi đến phong cách sắc sảo hơn. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những thông tin trên để áp dụng, giúp mình trông thật nổi bật và thu hút trong những sự kiện quan trọng nhé! Chúc bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan