Hướng dẫn tự học cách trang điểm tại nhà chuyên nghiệp và đơn giản


Trang điểm không chỉ giúp những đường nét trên gương mặt thanh tú hơn mà còn giúp các nàng tôn lên khuôn mặt một cách đầy tự nhiên. Chỉ qua những bước trang điểm đơn giản được chỉ dẫn tại bài viết này bạn sẽ học cách trang điểm tại nhà vô cùng dễ dàng.

Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu về bài viết này nhé!

Chuẩn bị mỹ phẩm trang điểm

Học cách trang điểm đơn giản ngay tại nhà rất thuận tiện. Vì bạn chỉ cần học để tự trang điểm bản thân khi đi làm, đi chơi, hay gặp mặt bạn bè. Chính vì vậy, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc vào các hóa học trang điểm ở trường hay trung tâm đào tạo.

Tuy nhiên, để học cách trang điểm đơn giản ở nhà, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những loại mỹ phẩm cần thiết:

  • Kem dưỡng
  • Kem nền
  • Phấn nền
  • Son môi
  • Chì kẻ mày
  • Bút kẻ mắt
  • Bộ phấn màu mắt

Chỉ cần 7 dụng cụ trên, bạn đã có thể biến tấu khuôn mặt của mình theo 1001 cách mà bạn yêu thích.

Chuẩn bị cho mình bộ mỹ phẩm trang điểm cần thiết
Chuẩn bị cho mình bộ mỹ phẩm trang điểm cần thiết

Các tip chọn kem nền nhẹ nhàng

Trước khi học cách trang điểm đơn giản cho khuôn mặt, bạn cần phải biết và nắm vững được những típ chọn kem nền để phù hợp với màu da của mình. Nhiều bạn cứ nghĩ bước này không quan trọng. Tuy nhiên, đây là một giai đoạn cần có kiến thức thật vững để chắc chắn tính thẩm mỹ khi trang điểm không bị ảnh hưởng bởi cách chọn màu nền sai.

  • Quan tâm đến tông da của bạn

Không một ai lại muốn màu da một nơi, màu nền một nẻo và lạc tông đúng không nào! Như vậy sẽ trông rất mất thẩm mỹ, thậm chí sẽ trở thành thảm họa khi lạc tông quá nhiều. Chính vì vậy, bạn cần phải quan tâm đến khâu này.

Muốn có một lớp nền mịn màng, trông tự nhiên. Bạn phải lựa chọn một màu nền phù hợp với làn da của mình. Nếu da bạn trắng, hãy chọn màu nền sáng hơn một tông.

Hoặc nếu da bạn là da ngăn, hãy chọn màu nền trùng với màu da, hoặc có thể bật lên 1 tông. Với việc bật lên một tông như thế này, bạn hãy chú ý với việc đánh kem nền thêm ở cổ nữa nhé!

Chọn kem nền phù hợp với tông da
Chọn kem nền phù hợp với tông da
  • Nên sử dụng kem dạng lỏng có chứa chất dưỡng

Hiện nay, ở các hãng mỹ phẩm lớn trên thị trường đều có những sản phẩm kem nền kết hợp với chất dưỡng. Vì vậy, bạn hãy chọn cho mình một thương hiệu phù hợp.

So với kem nền dạng thỏi thì kem nền dạng lỏng được các bạn nữ và chuyên gia trang điểm ưa chuộng hơn nhiều. Bởi vì kem nền dạng lỏng có khả năng thẩm thấu trên da, giúp da trông mịn hơn, không để lại vết lằn, và đặc biệt rất tự nhiên. Phù hợp với tiêu chí học cách trang điểm đơn giản cho các bạn mới học trang điểm.

Không những vậy, kem nền dạng lỏng còn có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da. Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy lựa chọn các dòng sản phẩm chứa nhiều kem dưỡng để giúp làn da căng mọng và đặc biệt hạn chế sự đổ dầu.

Tuy nhiên, nếu bạn không tìm ra được một loại nào ưng ý, bạn cũng có thể sử dụng cách sau: Bôi một lớp mỏng kem dưỡng ẩm trên da, sau đó tiếp tục sử dụng kem nền đè lên.

  • Sử dụng kem nền có tác dụng chống nắng

Một điều mà tất cả các bạn nữa đều phải nhớ. Dù nắng hay mưa, dù ngoài đường hay trong nhà, bạn cũng phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày.

Với các bạn trang điểm, để rút ngắn được thời gian, nhiều sản phẩm kem nền còn kết hợp cả chống nắng sẽ là cứu tính dành cho bạn đấy.

  • Kem nền phải che được khuyết điểm

Đây chính xác là điều mà bạn nhất định phải làm được. Bạn nên sử dụng kem nền để che đi những khuyết điểm trên gương mặt của mình như: nám, tàn nhang, thâm…

Tuy nhiên, nếu mặt của bạn có quá nhiều khuyết điểm. Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị cho mình thêm một sản phẩm che khuyết điểm để sử dụng song song.

Kem che khuyết điểm nhất định phải có
Kem che khuyết điểm nhất định phải có

Các bước trang điểm cơ bản dành cho người mới

Học cách trang điểm đơn giản tại nhà không mất quá nhiều thời gian. Và thậm chí nhiều bạn lại rất thích tự học cách trang điểm đơn giản như thế này. Chỉ cần bỏ ra vài buổi học, bạn đã có thể tự tay trang điểm cho bản thân mình. Hoặc thậm chí trang điểm cho người nhà, bạn bè nữa đấy.

Trong phần dưới đây, chúng ta cùng học cách trang điểm đơn giản có thể áp dụng để đi học, đi chơi.

Làm sạch da mặt trước khi trang điểm

Bước làm sạch da mặt là bước không thể thiếu trong trước khi trang điểm. Để tránh trường hợp da vẫn còn nhiều bụi bẩn chưa được làm sạch, những lớp phấn kem trang điểm thoa lên mặt sẽ đẩy bụi bẩn vào sâu lỗ chân lông, gây bít tắc tuyến bã nhờn, điều này không hề tốt da.

Ngoài ra, bước này sẽ giúp cho làn da của bạn sáng và thông thoáng hơn. Điều này sẽ giúp cho những lớp phấn trang điểm lên sẽ mướt mịn màng tự nhiên hơn. Hãy rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, quá trình rửa mặt nên vỗ nhẹ vào da sẽ giúp da se khít lỗ chân lông, căng mịn hơn.

Làm sạch da giúp bảo vệ và thông thoáng cho da trước khi trang điểm
Làm sạch da giúp bảo vệ và thông thoáng cho da trước khi trang điểm

Đây là bước đầu tiên trong trang điểm cũng như là bí quyết để bạn học cách trang điểm cơ bản nên nhớ.

Thoa nước cân bằng da Toner

Nước cân bằng da Toner hay nước hoa hồng là bước tiếp theo bạn nên thoa lên da trước khi trang điểm. Vì sau khi rửa mặt da của bạn thường sẽ mất độ ẩm, mất cân bằng độ PH tự nhiên của da.

Chính vì thế, khi bạn thoa Toner làn da của bạn sẽ cân bằng lại những yếu tố này. Ngoài ra nó còn giúp cho bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông được làm sạch nhanh chóng.

Thoa toner giúp cân bằng da, giữ cân bằng độ PH trước khi trang điểm
Thoa toner giúp cân bằng da, giữ cân bằng độ PH trước khi trang điểm

Thoa kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước mỹ phẩm, giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại, căng bóng . Và đặc biệt cho lớp trang điểm dễ bám, mịn màng, tự nhiên hơn.

Nên nhớ thoa kem dưỡng theo chuyển động tròn và tránh chà xát mạnh tay rất dễ làm da chùng nhão. Sau khi thoa dùng tay vỗ nhẹ vào da để kem dưỡng thấm đều vào da, chờ khoảng 2 phút để kem thẩm thấu vào da sau đó trang điểm. Đừng quá vội mà trang điểm liền sẽ làm mất tác dụng của kem dưỡng ẩm.

Lưu ý lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn. Chẳng hạn bạn sở hữu làn da bóng dầu nhờn nhiều thì nên chọn loại kem dưỡng da và kiềm dầu.

Đây là bước chăm sóc da mà khi học cách trang điểm cơ bản bạn cần thực hiện để vừa giữ ẩm lâu cho da vừa giúp sản phẩm trang điểm của bạn hoàn hảo hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm giúp các lớp trang điểm mịn màng hơn
Thoa kem dưỡng ẩm giúp các lớp trang điểm mịn màng hơn

Thoa kem chống nắng

Nếu bạn trang điểm vào ban ngày thì đừng quên bước thoa kem chống nắng. Đây là bước bảo vệ làn da của bạn, bảo vệ lớp trang điểm của bạn. Và đừng nhầm tưởng trong kem nền đã có thành phần chống nắng thì không cần kem chống nắng nữa, vì thành phần chống nắng trong kem không đủ để chống lại tia UV. Vì vậy bạn phải luôn thoa kem chống nắng trước khi bắt đầu các lớp trang điểm nhé!

Kem chống nắng bảo vệ da
Kem chống nắng bảo vệ da

Sử dụng kem lót

Đây là bước đầu tiên trong các bước học cách trang điểm cơ bản mà bạn cần biết. Kem lót sẽ tạo một lớp mỏng trên da giúp da nâng tone để làn da trở nên tươi trẻ hơn, ngoài ra còn giúp lớp nền bền màu. Ngoài ra thành phần kem lót cũng chứa thành phần dưỡng da cần thiết giúp da ẩm mịn hơn.

Cách thực hiện: Thoa kem lót lên 5 điểm trên gương mặt và tán đều kem lên đều trên mặt.

Kem lót giúp lớp nền mịn màng tự nhiên hơn
Kem lót giúp lớp nền mịn màng tự nhiên hơn

Sử dụng kem nền

Cần chọn loại kem nền phù hợp với màu da của bạn. Sử dụng kem nền giúp che những khuyết điểm như nám, sạm da  hay vết thâm trên làn da. Sử dụng phấn nền giúp cho da được đều màu hơn và ăn ảnh hơn.

Thực hiện thoa kem nền: nên chấm 5 điểm trên khuôn mặt như 2 má,  trán, mũi, cằm rồi dùng bông hoặc miếng mút trang điểm để tán đều màu nền.

Lớp kem nền che đi những khuyết điểm nám, sạm da
Lớp kem nền che đi những khuyết điểm nám, sạm da

Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn che đi những điểm như vết thâm, tàn nhang, sạm nám, mụn li ti, để da không tì vết.

Cách thực hiện: Bạn lấy kem che khuyết điểm chấm lên các nốt mụn, thâm rồi tán đều, đặc biệt là quầng mắt nhé. Và nên nhớ nên dùng lượng kem che khuyết điểm vừa phải để tránh cảm giác da dày cộm, mất tự nhiên. Đây là bước trang điểm thứ 4 dành cho cô nàng đang học cách trang điểm cơ bản.

Bước che khuyết điểm sẽ giúp che đi những nốt mụn, quầng thâm mắt
Bước che khuyết điểm sẽ giúp che đi những nốt mụn, quầng thâm mắt

Sử dụng phấn phủ

Phấn phủ sẽ giúp gương mặt sáng hơn định hình lớp nền lâu trôi. Đồng thời, nó còn kiểm soát lượng dầu tiết ra gây nhòe phấn, rất dễ bết phấn.

Cách thực hiện: Bạn lấy một miếng bông hoặc cọ trang điểm để dặm đều lên khuôn mặt. Đặc biệt chú ý không nên miết bông phấn vì nó khó bám và phủ không đều. Hãy tán phấn phủ đều tay sẽ không gây cảm giác cộm, mất tự nhiên.

Tạo khối

Nếu bạn sở hữu một gương mặt không được thon gọn, mũm mĩm thì bước tạo khối sẽ là vị cứu tinh cho bạn. Nó không những giúp thon gọn gương mặt, che đi những khuyết điểm trên gương mặt, mà còn giúp cho chiếc mũi của bạn trông cao hơn bình thường. Đây chính là hiệu ứng mũi cao và vline mà bước tạo khối mang lại cho nàng.

Cách thực hiện: Dùng cọ lấy phấn tạo khối đánh ở mũi, cằm và hai xương quai hàm.

Kỹ thuật này hơi phức tạp, khá cầu kỳ, nên những bạn đã sở hữu gương mặt thon gọn có thể bỏ qua bước này.

Tạo khối giúp mũi cao, thon gọn gương mặt hơn
Tạo khối giúp mũi cao, thon gọn gương mặt hơn
  • Phấn má hồng

Phấn má sẽ giúp gương mặt bạn nổi bật, rạng ngời và nhân đôi phần dễ thương, dịu dàng. Với màu má hồng hây hây nhẹ, bạn có thể tham dự bất cứ cuộc vui, sự kiện nào mà không lo bị nhạt nhòa giữa đám đông.

Cách thực hiện: Dùng cọ đánh phấn chấm một ít phấn má hồng, và đánh theo hình vòng cung bắt ngang mũi, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên.

Phấn má hồng giúp gương mặt nàng dịu dàng, nữ tính hơn
Phấn má hồng giúp gương mặt nàng dịu dàng, nữ tính hơn
  • Trang điểm cho mắt

Bước trang điểm cho mắt là bước cần sự tỉ mỉ và khéo tay hơn những bước khác. Bạn cần thực hành nhiều hơn để học cách trang điểm cơ bản nhanh chóng hơn.

Những bước trang điểm mắt cơ bản bao gồm những bước nhỏ như sau: Kẻ chân mày, tô màu mắt, viền mắt và chải mascara.

Trang điểm mắt tạo chiều sâu cuốn hút cho đôi mắt
Trang điểm mắt tạo chiều sâu cuốn hút cho đôi mắt
  • Kẻ chân mày

Lựa chọn một loại bút kẻ chân mày phù hợp với màu da và màu tóc của bạn để những nét vẽ chân mày lên trông tự nhiên hơn.

Cách kẻ chân mày

Bước 1: Đối với những người mới học, bạn nên kẻ chân mày thông qua khuôn. Bạn cần lựa chọn khuôn chân mày phù hợp với gương mặt. Chẳng hạn nếu bạn có gương mặt tròn thì nên chọn khuôn chân mày to hoặc mỏng dài sẽ giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn.

Bước 2: Bắt đầu dùng bút kẻ mày đã chọn và đặt khuôn lên chân mày sao cho cân đối, và bắt đầu tô phần chân mày bên trong khuôn, tô đều để bị lem.

Bước 3:  Sử dụng mascara chân mày để chải đều chân mày, tán cho thật đều. Bước này sẽ làm cho chân mày sắc nét, sống động hơn.

  • Tô màu đôi mắt

Chọn màu mắt cũng là việc vô cùng quan trọng nếu như bạn muốn đôi mắt bạn có chiều sâu và đẹp hơn. Khi học cách trang điểm cơ bản, bạn nên chọn những màu mắt trung tính dễ phối màu như màu hồng đào, màu hồng da, màu nâu đồng, … Những màu này sẽ giúp đôi mắt của bạn được tôn lên nét đẹp tự nhiên hơn.

  • Kẻ viền mắt

Để đôi mắt trông tự nhiên và thanh mảnh hơn bạn nên vẽ những nét viền mảnh và có độ xếch nhẹ ở đuôi mắt sẽ làm cho đôi mắt sâu và to hơn.  Nên vẽ đường line bên trong mí mắt sẽ mang lại ánh nhìn đầy tự nhiên và có phần ngây thơ gợi cảm hơn.

  • Sử dụng mascara

Mascara là vũ khí đắc lực giúp bạn làm cong mi, dài mi và sắc nét đôi mi hơn. Nhưng lưu ý nên bấm cong mi trước khi chải mascara sẽ tạo độ cong vút cho đôi mi đẹp hơn.

Lưu ý khi học trang điểm tại nhà

Để học cách trang điểm tại nhà chuyên nghiệp, nhanh chóng thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Chọn mỹ phẩm chất lượng

Mỹ phẩm tốt sẽ không hủy hoại làn da của bạn, đồng thời sẽ đem lại hiệu ứng lớp trang điểm cực kỳ xinh đẹp và chân thực.

Ngoài ra, bạn hãy lưu ý khi chọn những mỹ phẩm có cùng phong cách, màu sắc, chất liệu,… tương xứng với nhau và phù hợp với tone da, cơ địa của mình nhé.

Chọn mỹ phẩm chất lượng là chìa khóa để có một lớp trang điểm đẹp và làn da khỏe
Chọn mỹ phẩm chất lượng là chìa khóa để có một lớp trang điểm đẹp và làn da khỏe
  • Chú trọng việc chăm sóc da

Bạn cần phải chăm sóc một làn da khỏe mạnh, căng mịn và trẻ đẹp thì lớp make up mới có thể mịn màng, siêu thực và bền, đẹp hơn. Vì vậy hãy chăm sóc, dưỡng da kỹ lưỡng trước và sau khi make up để da trẻ đẹp hơn mỗi ngày.

  • Luyện tập thường xuyên

Luyện tập thường xuyên giúp tay nghề của bạn vững vàng hơn và sẵn sàng cho những bước make up chuyên nghiệp. Vì vậy hãy cố gắng luyện tập nhiều hơn tại nhà để cải thiện dần những khuyết điểm nhé.

Với những bước trang điểm đơn giản nêu trên hi vọng là bạn đã học cách trang điểm cơ bản dễ dàng hơn. Và có thể tự trang điểm cho mình tham gia bất kì sự kiện, cuộc vui nào, nó tiết kiệm chi phí và thời gian rất nhiều. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về trang điểm!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan