Kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả trong 2 tuần


Gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất có lợi nhưng lại chứa ít chất béo và đường, nên thường được sử dụng thay thế gạo thông thường để kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tuy nhiên để đem lại hiệu quả giảm cân mong muốn cần phải có kinh nghiệm ăn gạo lứt giảm cân đúng cách và có cơ chế sử dụng phù hợp. Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tham khảo ngay kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt trong 2 tuần dưới đây để cải thiện vóc dáng thành công nhé!

Uống trà gạo lứt giảm cân

Một trong những kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt được chị em truyền miệng và áp dụng nhiều nhất là uống trà gạo lứt. Uống trà gạo lứt có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn như mát gan, thanh nhiệt, thải độc tố, tăng cường hệ tiêu hóa, bổ sung các dưỡng chất,….

Ngoài ra, nếu bạn duy trì thói quen dùng trà gạo lứt mỗi ngày thì cơ thể sẽ có đủ dưỡng chất cần thiết, làn da cũng được nuôi dưỡng tốt hơn, khỏe mạnh, tươi trẻ và mịn màng hơn.

Trà gạo lứt có tác dụng làm no lâu, sử dụng trước bữa ăn chính sẽ tạo cảm giác no bụng, chán ăn, giúp bạn hấp thụ ít thức ăn hơn, từ đó kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

Cách chế biến và sử dụng trà gạo lứt để giảm cân như sau:

  • Bước 1: Lấy một lượng gạo lứt vừa đủ dùng đem rang trên chảo trong 10 phút, để lửa nhỏ và đảo đều tay đến khi gạo có hương thơm thì tắt bếp
  • Bước 2: Chuẩn bị một ly nước sôi, cho phần gạo lứt đã rang vào ngâm trong 15-20 phút. Đậy kín nắp và quan sát đến khi nước chuyển màu đậm là bạn đã có món trà gạo lứt để thưởng thức.

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên siết chặt lượng chất béo trong mỗi khẩu phần ăn, đồng thời sử dụng trà gạo lứt mỗi ngày vào trước bữa ăn tối hoặc sáng để kiểm soát cân nặng, giảm cân sớm thành công.

Lưu ý, bạn có thể lọc phần gạo lứt đã ngâm làm trà để ăn với muối vừng sẽ rất ngon đấy và hơn nữa sẽ tận dụng được lượng dưỡng chất trong gạo, hạn chế được lượng chất béo từ loại gạo thường.

Uống trà gạo lứt có thể giảm cân nặng rất hiệu quả
Uống trà gạo lứt có thể giảm cân nặng rất hiệu quả

Đọc thêm:

Dùng gạo lứt cho các bữa ăn chính thay gạo thường

Gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, các vi lượng khoáng và đặt biệt là hàm lượng chất xơ dồi dào thay vì là chất béo và đường như gạo trắng thông thường. Sử dụng gạo lứt giúp giảm thiểu chất béo hấp thu, tạo cảm giác no lâu, từ đó giúp bạn giảm cân giữ dáng vô cùng hiệu quả.

Sử dụng gạo lứt cho bữa ăn chính giúp hạn chế chất béo nạp vào
Sử dụng gạo lứt cho bữa ăn chính giúp hạn chế chất béo nạp vào

Bạn nên dùng gạo lứt thay thế cho loại gạo thường dùng, trước khi dùng nên ngâm gạo trong nước khoảng 1-2h đồng hồ để gạo mềm, nở to, nhằm tạo cảm giác no nhanh, lâu tiêu, ngăn chặn cơn thèm ăn và hấp thụ ít thực phẩm hơn.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng gạo lứt với hàm lượng bằng nửa lượng dinh dưỡng hằng ngày, chỉ nên ăn lưng chén để tránh tình trạng chướng bụng, khó tiêu và giảm cân kém hiệu quả.

Một kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả nhanh chóng là bạn chỉ nên sử dụng gạo lứt khoảng 3-4 bữa trong tuần, các bữa còn lại nên áp dụng chế độ kiêng ăn bằng rau củ, trái cây,… Như vậy sau một tuần bạn có thể giảm được tối đa từ 2-5 kg đấy.

Uống sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt có thể thay thế một bữa ăn chính, giúp bạn no bụng mà không hề hấp thu nhiều thực phẩm. Nhờ đó, uống sữa gạo lứt thay bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát việc tăng cân, giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Cách chế biến và sử dụng sữa gạo lứt đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một bát gạo lứt, đem rang nóng trên chảo cho đến khi gạo nức mùi thơm. Lúc này nên để ở lửa nhỏ và khuấy đều tay để tránh bị cháy.
  • Bước 2: Cho toàn bộ gạo lứt và 200ml sữa tươi không đường vào đun chung, khuấy đều tay trong 15 phút rồi tắt bếp
  • Bước 3: Cho hỗn hợp vào máy xay nhuyễn, rồi dùng rây lọc bỏ phần xác, lấy phần nước sử dụng
  • Bước 4: Cho sữa gạo lứt vào tủ lạnh để dùng dần. Bạn có thể cho thêm một vài thìa sữa đặc để tạo độ ngọt cho dễ uống hơn.

Bạn có thể dùng sữa gạo lứt vào các bữa ăn phụ hoặc thay thế vài bữa ăn chính. Uống sữa gạo lứt từ 3-5 bữa/ tuần để cải thiện cân nặng, vóc dáng và dưỡng da trẻ đẹp hơn nhé!

Sữa gạo lứt vừa bổ dưỡng, vừa giảm cân rất tốt
Sữa gạo lứt vừa bổ dưỡng, vừa giảm cân rất tốt

Một số kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt

  • Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo, đường, carbonhydrat,…
  • Giảm nửa khẩu phần ăn thông thường
  • Áp dụng chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học
  • Tránh sử dụng các loại thức uống có ga, có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhiều gia vị, dầu mỡ,…
  • Tăng cường luyện tập các bài tập nâng cơ, giảm cân
  • Sử dụng gạo lứt giảm cân
  • Ăn nhiều rau củ, trái cây, thực phẩm chứa chất xơ, đạm, vitamin,…
Tăng cường luyện tập để giảm cân nhanh chóng
Tăng cường luyện tập để giảm cân nhanh chóng

Với những kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt trên bài viết sẽ giúp bạn tận dụng đúng cách nguồn nguyên liệu này để cải thiện vóc dáng, giảm cân nặng hiệu quả. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và những người xung quanh những kiến thức bổ ích này nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan