‘Bỏ túi’ những kinh nghiệm làm đẹp sau sinh cho các mẹ bỉm sữa


Tăng cân, mắt thâm quầng, rạn da là tình trạng chung của hầu hết của phụ nữ sau sinh. Nhưng nếu mẹ không biết cách làm đẹp, chăm sóc đúng có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn, ảnh hưởng đến bản thân và bé yêu trong giai đoạn cho con bú.

Nhận biết được điều đó, chúng mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp sau sinh được các chị em “truyền tai” nhau qua bài viết này, đừng bỏ quá nhé!

Kinh nghiệm làm đẹp sau sinh: Cách trị quầng thâm mắt

Việc mất ngủ, thức trắng đêm để trông con diễn ra hằng ngày. Yếu tố này khiến chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ của mẹ sẽ bị đảo lộn. Điều này, khiến đôi mắt các mẹ luôn bị thâm quầng, cảm giác tiều tụy và trở nên thiếu sức sống.

Thâm quầng mắt nỗi lo sợ của phụ nữ sau sinh
Thâm quầng mắt nỗi lo sợ của phụ nữ sau sinh

Có rất nhiều cách chữa quầng thâm mắt, nhưng chúng mình sẽ mách bạn 3 cách cải thiện thâm quầng mắt sau đây:

Cách thứ nhất:

Lấy lá trầu không, rửa sạch hơ với lửa cho nóng, sau đó áp lá trầu hơi nóng lên bọng mắt. Đây là phương pháp giúp mẹ giảm quầng thâm mắt, mỏi mắt rất hiệu quả.

Cách thứ hai:

Cho một nắm muối hột vào chảo và rang lên cho nóng, sau đó cho muối hột vào khăn xô, áp lên vùng bọng mắt. Mắt sẽ nhanh hết sưng và mỏi.

Cách thứ ba:

Đắp hỗn hợp mặt nạ gồm tinh bột nghệ và lòng đỏ trứng gà, cho hai nguyên liệu trộn vào nhau, đánh cho chúng hòa thành một hỗn hợp sệt. Sau đó bôi lên mặt và để đến khi mặt nạ khô thì lột ra. Rửa sạch với nước.

Theo kinh nghiệm làm đẹp sau sinh được đúc kết, sử dụng kiên trì một trong ba cách trị thâm quầng mắt trên đều đặn 2 lần mỗi tuần. Bạn sẽ cảm thấy tình trạng thâm mắt được cải thiện rõ rệt.

Mẹo ngăn ngừa tóc rụng

Vấn đề tóc rụng nhiều sau khi sinh cũng là nỗi lo được chị em quan tâm hàng đầu. Tình trạng sẽ trở nên nghiêm trọng nếu không ngăn chặn kịp thời. Do đó, ngăn ngừa rụng tóc bằng phương pháp tự nhiên dành cho chị em sau khi sinh là lựa chọn an toàn nhất.

Các nàng có thể dùng sả tươi để trị rụng tóc: Cho khoảng 10 tép sả vào thau rửa sạch, cắt thành từng khúc ngắn và đập dập. Sau đó, bạn cho vào nồi đun đến khi sôi thì cho ra chậu. Nước sả ấm vừa giảm tình trạng rụng tóc vừa giúp da đầu sạch sẽ.

Rụng tóc sau khi sinh, khiến nhiều chị em lo lắng
Rụng tóc sau khi sinh, khiến nhiều chị em lo lắng

Bên cạnh đó, sau sinh các chị em có thể sử dụng dầu gội đầu bằng thảo dược theo công thức sau để đảm bảo an toàn và mang lại cảm giác thoải mái.

Nguyên liệu sử dụng gồm có:

  • Bồ kết
  • Sả, hương nhu, cỏ màn trầu
  • Vỏ bưởi, lá bưởi
  • Vỏ cam, gừng, lá chanh, lá ngải cứu
  • Quế, nha đam.

Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã rửa sạch vào nồi nước lớn. Đun sôi để làm nước gội đầu. Bạn nên nhớ, đun nước vừa đủ để gội đầu, không phải pha thêm với nước sạch.

Công dụng của nước gội đầu thảo dược: Làm cho tóc sạch hết gàu, giúp tóc bóng mượt và đen hơn. Nước thảo dược sẽ làm tóc có mùi thơm nhẹ, giúp cho mẹ cảm thấy thư giãn, đỡ căng thẳng đầu óc hơn sau khi gội đầu. Nước gội đầu thảo dược đều là tinh chất tự nhiên, rất an toàn và còn kích thích tóc mọc nhanh, và ít rụng hơn.

Đọc thêm:

Kinh nghiệm làm đẹp sau sinh: Trị nám, vàng da

Nhiều chị em sau khi sinh, làn da nổi mụn sần sùi, hoặc gặp tình trạng da vàng vọt, người xanh xao do thiếu ngủ, mất sức. Các chị có thể làm theo cách sau để cải thiện tình trạng trên.

Cách thực hiện: lấy 100 gram đậu đen đem rửa sạch rồi rang lên. Sau khi rang chín, đem đậu đen đã rang nấu với 3 lít nước. Uống nước đậu đen rang thay nước uống hàng ngày.

Nước đậu đen rang rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là giảm cân và làm đẹp da
Nước đậu đen rang rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là giảm cân và làm đẹp da

Nước đậu đen rang giúp mát từ bên trong, khiến cơ thể mẹ khoẻ mạnh hơn và cũng giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho con bú.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên đặc biệt lưu ý: tình trạng nám da, vàng da có thể sử dụng kem dưỡng để cải thiện. Tuy nhiên, vì làn da của mẹ sau sinh khá nhạy cảm. Nên việc sử dụng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng da có chất tẩy mạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da và sức khỏe của mẹ. Tốt nhất, bạn nên tư vấn ý kiến bác sĩ hoặc chọn lọc những sản phẩm chăm sóc dưỡng da dành riêng cho phụ nữ sau sinh có nguồn gốc thảo dược, đặc biệt phù hợp với mọi loại da.

Tập thể dục đều độ sau khi sinh

Một trong những kinh nghiệm làm đẹp sau sinh, giúp mẹ giảm cân nhanh chóng hơn đó là tập thể dục. Khi bạn cảm thấy khỏe hơn, sức khỏe dần bình phục, bạn nên bắt đầu hoạt động nhẹ nhàng, tập các động tác thể dục vừa phải.

Rèn luyện chế độ thể thao sau khi sinh
Rèn luyện chế độ thể thao sau khi sinh

Bạn nên rủ người thân của mình cùng tập, vì như vậy bạn sẽ có động lực giảm cân tốt hơn. Bên cạnh đó, làm việc nhà cũng là một cách để tập thể dục nhẹ nhàng cho các mẹ bỉm sữa. Bạn có thể bắt tay vào làm việc nhà, nhẹ nhàng như gấp quần áo, bỏ quần áo dơ vào máy giặt… Điều đó cũng sẽ giúp bản thân tiêu hao năng lượng.

Với những kinh nghiệm làm đẹp sau sinh, các mẹ có thể lựa chọn những phương pháp phù hợp, an toàn để vừa kết hợp chăm sóc con vừa chăm sóc cho bản thân tốt hơn.

Tuy nhiên đối với phương pháp nào cũng vậy, mẹ cần nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn. Chúc các mẹ sớm lấy lại vẻ đẹp sau sinh và xinh đẹp như ngày nào.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan