Những cách sử dụng thảo dược trị hôi nách tại nhà hiệu quả nhất


Trị hôi nách bằng thảo dược là một trong nhiều phương pháp giúp khử mùi hôi nách, được lưu giữ và truyền bá qua nhiều thế hệ. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng phù hợp, thì tốt hơn hết nên tham khảo những công thức thảo dược trị hôi nách có trong bài viết sau đây.

Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu về bài viết nhé!

Thảo dược trị hôi nách có hiệu quả hay không

Từ xa xưa đã lưu truyền rất nhiều công thức sử dụng lá thuốc trị hôi nách, do đó đó có rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc lá thuốc trị hôi nách có thực sự hiệu quả hay không.

Có thể trị hôi nách bằng thảo dược hay không?
Có thể trị hôi nách bằng thảo dược hay không?

Về cơ bản thì các sản phẩm thảo dược thường mang đặc tính về mùi rất rõ rệt, Khi sử dụng với một lượng phù hợp có thể át đi mùi hôi nách thông thường. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng thành phần một số chất có trong thảo dược ức chế sản sinh vi khuẩn và tẩy sạch mùi hôi mạnh mẽ.

Chính vì vậy, có thể khẳng định được rằng lá thuốc trị hôi nách là phương pháp mang lại hiệu quả thực sự. Bạn có thể áp dụng những công thức thảo dược trị hôi nách phù hợp để mang lại hiệu quả một cách rõ rệt nhất.

Những công thức lá thuốc trị hôi nách phổ biến

Mặc dù có rất nhiều loại thảo dược khử mùi hôi hiệu quả, nhưng bạn nên chú trọng thực hiện những công thức lá thuốc trị hôi nách được đề cập sau đây:

Trị hôi nách triệt để bằng lá trầu không

Lá trầu không từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc diệt khuẩn và khử mùi, đặc biệt là mùi hôi nách. Với thành phần tinh dầu, đường tanin và đặc tính cay nóng nên đây là loại lá thuốc trị hôi nách mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Tính chất của lá trầu không có khả năng loại bỏ mùi hôi nách
Tính chất của lá trầu không có khả năng loại bỏ mùi hôi nách
  • Hãy lấy từ 3 đến 5 lá trầu không giã sạch vào xay nhuyễn lấy nước.
  • Đắp bã của lá trầu không và tinh chất nước ép lên vùng nách, ủ từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Sử dụng loại lá thuốc trị hôi nách này từ 2 – 3 lần trên một tuần có thể mang đến hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng.

Ép lấy tinh dầu hướng dương trị hôi nách

Hoa hướng dương là một trong những loại thảo dược có khả năng sử dụng để trị hôi nách. Công dụng chủ yếu đến từ tinh chất dầu ép ra từ loại thảo dược này. Khi được sử dụng đúng cách, tinh dầu hướng dương có thể ngăn ngừa tiết mồ hôi, hạn chế hình thành mùi cơ thể, nhất là mùi hôi nách.

  • Để sử dụng loại lá thuốc trị hôi nách này một cách tốt nhất bạn nên kết hợp tinh dầu hòa tan với nửa thìa muối biển.
  • Dùng bông thấm đều tinh dầu lên vùng da dưới cánh tay, kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấm sâu vào da và làm sạch hoàn toàn mùi cơ thể.

Đây là phương pháp sử dụng thảo dược trị hôi nách mang lại hiệu quả, nhưng cần kiên trì và thực hiện đều đặn hàng ngày.

Dùng vỏ Quế hoặc lá Quế để trị hôi nách

Quế là một loại thảo dược có thành phần hương liệu tương đối rõ rệt. Đây cũng là một trong những loại lá thuốc trị hôi nách, mang lại hiệu quả nhanh chóng và triệt để nhất mà bạn có thể sử dụng tại nhà.

Quế là loại thảo dược trị hôi nách hiệu quả
Quế là loại lá thuốc trị hôi nách hiệu quả
  • Vỏ quế, lá Quế nghiền thành bột và đắp lên những vùng da dưới cánh tay sẽ hạn chế tối đa mùi cơ thể.
  • Hoặc cũng có thể sử dụng tinh bột quế để hòa chung với nước và làm sạch vùng nách. Ngoài khả năng trị hôi nách, loại thảo dược này còn mang đến một mùi hương dễ chịu cho cơ thể.

Phèn chua

Đây là vị thuốc không còn xa lạ đối với những người chuộng thuốc Bắc. Sử dụng phèn chua để trị hôi nách vì nó có vị chua, tính hàn, có tác dụng giải độc, sát trùng và trị dị ứng, mẩn ngứa hiệu quả. Trong thành phần phèn chua có chứa sunfat, có khả năng khử mùi mồ hôi, dùng được cho vùng nách.

Trị hôi nách bằng phèn chua rất đơn giản, dễ làm và nên thực hiện mỗi ngày. Phèn chua nên rang lên, tán nhỏ, đến khi đạt độ mịn thật nhuyễn. Khi tắm xong, hãy lau khô vùng nách và thoa bột này lên. Lưu ý, nên kiên trì và áp dụng đều đặn để giảm mùi hôi hiệu quả.

Phèn chua giúp khử mùi viêm cánh và kiểm soát mồ hôi hiệu quả
Phèn chua giúp khử mùi viêm cánh và kiểm soát mồ hôi hiệu quả

Bạc hà

Bạc hà là một trong các loại rau thơm được người Việt ưa chuộng. Ngoài tác dụng dùng kèm các loại rau ghém, nước ép hoa quả thì bạc hà còn có thể trị mụn, giải nhiệt.

Thành phần của bạc hà chứa nhiều menthol thơm, nên có thể ứng dụng để điều trị hôi nách. Bằng cách tán nhỏ lá bạc hà, chà xát vào nách sau khi tắm, sẽ giúp giảm mồ hôi, thực hiện kiên trì từ 15 đến 30 ngày.

Lá bạc hà mùi thơm hắc có tác dụng làm thông mũi mát họng, tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu. Ngoài tác dụng trị mụn, thanh nhiệt, lá cây bạc hà chứa nhiều menthol rất thơm, điều trị hiệu quả hôi nách.

Gừng tươi

Với đặc trưng bởi tính nóng, gừng chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% chất cay ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Thuốc đông y trị hôi nách như gừng rất dễ dùng. Có thể dùng khô hoặc đun nước để vệ sinh nách mỗi ngày.

Gừng có khả năng trị hôi nách rất hữu hiệu
Gừng có khả năng trị hôi nách rất hữu hiệu

Một số cách trị hôi nách với phổ biến như sau:

  • Cách 1: Bạn lấy thân hoặc rễ gừng, phơi khô, tán nhỏ với long não. Dùng hỗn hợp này để thoa lên nách mỗi khi tắm xong.
  • Cách 2: Cắt lát gừng tươi, nấu chung với lá chè xanh để tăng khả năng sát khuẩn, khử mùi. Dùng nước vệ sinh nách để làm sạch mồ hôi, giúp nách khô thoáng, sạch sẽ.

Sử dụng thảo dược trị hôi nách cần lưu ý những gì

Mặc dù có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng lá thuốc trị hôi nách mang lại hiệu quả cao, nhưng bạn vẫn cần chú ý những điều sau đây trong quá trình sử dụng:

  • Lựa chọn các loại sản phẩm thảo dược lành tính, được công nhận về khả năng loại bỏ mùi hôi và an toàn cho da
  • Không kết hợp nhiều loại thảo dược lại với nhau, nhằm tránh nguy cơ bị kích ứng da hoặc tổn thương da trong quá trình sử dụng.
Cần làm sạch hoàn toàn vùng da dưới cánh tay sau khi sử dụng thảo dược
Cần làm sạch hoàn toàn vùng da dưới cánh tay sau khi sử dụng thảo dược
  • Sau khi sử dụng lá thuốc trị hôi nách, cần làm sạch hoàn toàn vùng da dưới cánh tay để hạn chế việc biết tắt mẫu chân lông hoặc viêm tuyến mồ hôi.

Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng thảo dược trị hôi nách đúng cách ngay tại nhà. Bạn nên ghi nhớ và lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp Nếu có nhu cầu loại bỏ mùi hôi nách tự nhiên.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan