Bỏ túi 4 cách tắm trắng bằng khoai lang đơn giản và hiệu quả


Lựa chọn các công thức tắm trắng bằng khoai lang hiệu quả và an toàn, không chỉ mang đến cho chị em làn da sáng mịn tự tin. Đồng thời còn hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bởi đây là nguyên liệu tự nhiên lành tính cho mọi loại da. Để nắm được cách làm cụ thể bạn hãy cùng làm đẹp mỗi ngày theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Khoai lang có công dụng như thế nào trong làm đẹp?

Đối với công dụng làm đẹp, khoai lang mang lại khá đa dạng giúp làn da cải thiện sắc tố da nhanh chóng và sở hữu làn da sáng mịn tự tin. Đồng thời hỗ trợ hồi phục các tình trạng như cháy nắng, giảm bớt các dấu hiệu lão hóa và làm tăng đề kháng cho da khỏe đẹp. Vì thế, cách tắm trắng bằng khoai lang là phương pháp tự nhiên được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn.

Để đạt được hiệu quả làm đẹp như hiện nay, khoai lang đã được nghiên cứu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: vitamin A, vitamin B6, các khoáng chất cần thiết như kẽm, magie,… Nhờ đó khi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả làm đều màu da và giảm bớt hắc sắc tố Melanin hình thành.

Đặc biệt, trong khoai lang còn chứa hàm lượng lớn các chất dưỡng ẩm tốt cho làn da. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy da ẩm mượt và lỗ chân lông được se khít tốt hơn, điều này duy trì cho bạn làn da mềm mịn tự tin không tì vết, tránh các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời.

Khoai lang có nhiều công dụng trong làm đẹp da
Khoai lang có nhiều công dụng trong làm đẹp da

4+ cách tắm trắng bằng khoai lang hiệu quả

Hiện nay mặc dù cách tắm trắng bằng khoai lang được đánh giá khá cao và nhiều chị em lựa chọn, nhưng không phải ai cũng nắm rõ bước thực hiện đúng. Chính vì vậy bạn hãy cùng tham khảo một trong những hỗn hợp dưới đây nhé!

Tắm trắng bằng khoai lang nguyên chất

Với công thức làm trắng da đầu tiên bằng khoai lang, bạn có thể áp dụng nguyên liệu là khoai lang nguyên chất vừa tiết kiệm và hiệu quả. Bởi trong khoai lang đã có hàm lượng dưỡng chất dồi dào tốt cho làn da, mang lại hiệu quả giúp da trắng sáng, ẩm mượt và hạn chế các dấu hiệu lão hóa tốt nhất.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 2 củ khoai lang vừa đủ với vùng da cần tắm trắng và mang đi luộc chín, nghiền nát.
  • Làm sạch vùng da muốn tắm trắng và thoa khoai lang đã được nghiền lên.
  • Để trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, lau khô nhẹ nhàng.
Dùng khoai lang nguyên chất tắm trắng và duy trì làn da trắng mịn
Dùng khoai lang nguyên chất tắm trắng và duy trì làn da trắng mịn

Lựa chọn khoai lang và sữa tươi tắm trắng

Nếu trong khoai lang có chứa hàm lượng vitamin A, B6 và nhiều khoáng chất tốt cho da thì trong sữa tươi lại giàu protein, vitamin B5, axit lactic,.. Chính vì vậy khi hai nguyên liệu này kết hợp sẽ tạo nên hỗn hợp tắm trắng an toàn, giúp da bật tông và trở nên mịn màng hơn sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Ngoài ra, công thức này còn mang lại hiệu quả giúp làn da trẻ hóa, đều màu và hạn chế sự xuất hiện của thâm, nếp nhăn. Đồng thời, da cũng được duy trì được độ ẩm và sự tươi tắn rõ rệt hơn so với ban đầu.

Cách thực hiện

  • Dùng 2 củ khoai lang luộc chín và nghiền nát.
  • Chuẩn bị 200ml sữa tươi không đường nguyên chất.
  • Sau đó trộn hai nguyên liệu này lại với nhau để được hỗn hợp đồng nhất và có độ sệt.
  • Làm sạch vùng da cần tắm trắng và thoa hỗn hợp lên nhẹ nhàng, sau đó để trên da, kết hợp massage trong vòng 15 phút thì rửa lại với nước.
Khoai lang và sữa tươi giúp da đều màu, tươi tắn hơn
Khoai lang và sữa tươi giúp da đều màu, tươi tắn hơn

Tắm trắng bằng khoai lang, bột yến mạch

Hiện nay, bột yến mạch đã trở thành loại nguyên liệu quen thuộc được sử dụng phổ biến trong làm đẹp. Với hàm lượng các chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho da, mang lại hiệu quả hỗ trợ loại bỏ tế bào chết duy trì làn da trắng mịn, ẩm mượt. Khi kết hợp bột yến mạch và khoai lang sẽ tạo nên công thức tắm trắng hàng đầu cho làn da, giúp bạn tránh được các tác nhân gây hại từ môi trường.

Cách thực hiện

  • Dùng 2 củ khoai lang luộc chín, bột yến mạch ngâm mềm.
  • Sau đó trộn khoai lang chín nghiền nhỏ và bột yến mạch, có thể cho thêm sữa tươi hoặc nước để tạo độ sệt.
  • Vệ sinh vùng da cần tắm trắng kỹ càng, cho hỗn hợp lên da.
  • Để trong 15 phút và kết hợp massage để tăng hiệu quả thẩm thấu.
  • Cuối cùng rửa lại với nước sạch và lau khô.
Sử dụng khoai lang và bột yến mạch làm sáng màu da
Sử dụng khoai lang và bột yến mạch làm sáng màu da

Kết hợp khoai lang và mật ong tắm trắng

Từ lâu mật ong đã được biết đến là “thần dược” trong lĩnh vực làm đẹp và đánh giá cao bởi chứa bảng thành phần tuyệt vời, giúp làn da duy trì độ căng mượt, giảm các sắc tố trên da hiệu quả. Khi dùng chung với khoai lang sẽ càng tạo được hiệu quả dưỡng ẩm và làm đẹp da an toàn.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 2 củ khoai lang và mang đi luộc chín, 4 muỗng cafe mật ong nguyên chất.
  • Vệ sinh và tẩy da chết vùng da cần tắm trắng.
  • Cho hỗn hợp lên da nhẹ nhàng và kết hợp massage trong 15 phút.
  • Rửa lại với nước và lau khô để có được làn da ẩm mượt, đều màu.
Khoai lang và mật ong giúp tăng đề kháng da, duy trì da trắng sáng
Khoai lang và mật ong giúp tăng đề kháng da, duy trì da trắng sáng

Có nên chọn tắm trắng bằng khoai lang?

Nếu bạn đang thắc mắc tắm trắng bằng khoai lang có nên lựa chọn hay không thì câu trả lời là có. Vì đây là một trong những cách làm trắng da mang lại hiệu quả tối ưu, vừa tiết kiệm chi phí và khả năng phù hợp tốt với nhiều loại da, cũng như tình trạng da khác nhau.

Hiện nay, việc tìm kiếm nguyên liệu là khoai lang cũng khá dễ dàng, bạn có thể mua tại siêu thị hoặc chợ để chuẩn bị cho quá trình làm đẹp. Đồng thời việc bảo quản khoai lang kéo dài khá lâu nên chị em hoàn toàn an tâm về thành phần dinh dưỡng của hỗn hợp.

Ngoài ra, nếu thay vì lựa chọn các dòng sản phẩm hay phương pháp tắm trắng hiện đại tốn thời gian, chi phí thì sử dụng khoai lang sẽ tiết kiệm rất nhiều. Bạn sẽ không cần phải di chuyển nhiều nơi, chỉ cần sử dụng các loại nguyên liệu có sẵn trong bếp là đã có được làn da trắng sáng tự tin cho body của mình.

Tắm trắng bằng khoai lang mang đến nhiều ưu điểm cho làn da
Tắm trắng bằng khoai lang mang đến nhiều ưu điểm cho làn da

Một số lưu ý cần nhớ khi tắm trắng bằng khoai lang

Sau khi đã tìm hiểu những cách tắm trắng bằng khoai lang phổ biến và hiệu quả hiện nay, để đạt được khả năng cải thiện sắc tố da tốt nhất bạn cần nắm rõ một số lưu ý nhất định sau đây:

  • Trước khi thực hiện phương pháp tắm trắng với nguyên liệu quen thuộc này, bạn nên làm sạch da và tẩy tế bào chết kỹ càng để lỗ chân lông thông thoáng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết.
  • Trong thời gian sử dụng hỗn hợp bạn có thể kết hợp các bài massage nhẹ nhàng để tăng khả năng thẩm thấu, kích thích tuần hoàn máu trên cơ thể.
  • Mặc dù là một loại nguyên liệu thiên nhiên lành tính và gần gũi với bữa ăn hàng ngày, nhưng khi kết hợp khoai lang với các thành phần khác bạn nên thử test hỗn hợp ra một vùng ở tay để xem phản ứng.
Nên thử hỗn hợp tắm trắng bằng khoai lang lên da trước khi dùng trực tiếp toàn cơ thể
Nên thử hỗn hợp tắm trắng bằng khoai lang lên da trước khi dùng trực tiếp toàn cơ thể
  • Để mang lại hiệu quả rõ ràng và nhanh chóng, bạn cần thực hiện các công thức tắm trắng với khoai lang đều đặn mỗi tuần hai lần.
  • Sau khi sử dụng cách tắm trắng với khoai lang làm ra sẽ rất nhạy cảm và dễ bắt nắng, do đó bạn nên ưu tiên che chắn kỹ càng, kết hợp kem chống nắng để duy trì làn da khỏe đẹp nhất.
  • Thời gian để hỗn hợp tắm trắng với khoai lang trên da tối đa chỉ nên là 15 phút, bạn không nên để quá lâu sẽ khiến phản tác dụng và gây kích ứng.
  • Sau khi đã loại bỏ hỗn hợp còn dư thừa trên da và nước ấm bạn hãy dùng khăn khô thấm nhẹ nhàng.
Làm sạch da đúng sau khi dùng khoai lang tắm trắng
Làm sạch da đúng sau khi dùng khoai lang tắm trắng

Qua bài viết trên về top các cách tắm trắng bằng khoai lang an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Mong rằng bạn đọc sẽ có được lựa chọn phù hợp và giúp bản thân có được làn da căng mịn, bật tông rõ ràng sau một thời gian sử dụng.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan