Phương pháp tiêm giảm mỡ bụng có hiệu quả và an toàn không?


Nhiều phương pháp giải quyết vấn đề mỡ bụng mà bạn có thể tìm hiểu, từ cách làm tự nhiên đến việc áp dụng biện pháp thẩm mỹ. Trong đó có một cách giảm mỡ bụng nhanh là tiêm giảm mỡ bụng. Vậy phương pháp này là gì và có tác dụng như thế nào?

Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu về bài viết nhé!

Tiêm giảm mỡ bụng là gì?

Đây là một phương pháp thẩm mỹ có tác dụng làm giảm mỡ thừa ở vùng bụng. Khi thực hiện bạn sẽ được tiêm thuốc vào vùng mỡ ở bụng. Thuốc có công dụng đi sâu vào các mô dưới da làm cho mỡ bị tiêu hủy và giải phóng thông qua đường tiểu tiện và mồ hôi. Từ đó lượng mỡ vùng bụng sẽ giảm đi, trả lại vóc dáng mà bạn mong muốn.

Biện pháp này có hiệu quả nhanh mà không phải xâm lấn vào các bộ phận trên cơ thể. Do đó, ngày càng có nhiều chị em phụ nữ yêu thích, tin tưởng và lựa chọn phương pháp này để giảm mỡ bụng.

Tiêm giảm mỡ bụng là phương pháp sử dụng thuốc
Tiêm giảm mỡ bụng là phương pháp sử dụng thuốc

Cơ chế hoạt động của thuốc

Trong thuốc tiêm giảm mỡ bụng có chứa chất phosphatidylcholine (PPC). Sau khi vào cơ thể, PCC sẽ tiến hành phá hủy các màng tế bào mô, màng tế bào của một số tổ chức như thần kinh, mạch máu tại vùng da bụng được tiêm thuốc. Sau khi tế bào mô bị phá sẽ giải phóng ra chất triglyceride ở dạng nhũ tương.

Vùng da bụng được tiêm thuốc sẽ hình thành lượng lớn các hạt mô di động đi vào máu, rồi đến gan, thận để đào thải chất triglyceride ra ngoài cơ thể. Như vậy lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng bị loại bỏ và vùng bụng trở nên thon gọn hơn.

Đối tượng có thể tiêm thuốc giảm mỡ bụng?

Mặc dù là phương pháp đơn giản, có hiệu quả nhưng không phải ai cũng có thể lựa chọn tiêm giảm mỡ bụng. Những đối tượng có thể là:

  • Những người có lớp mỡ thừa dày, nhưng cũng không được phép quá lớn; lớp da bên ngoài vùng bụng không bị rạn hoặc nhăn nheo quá nhiều.
  • Bạn đã từng sử dụng các phương pháp khác nhưng không giảm mỡ được như mong muốn.
  • Những ai có ước mong giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn mà không phải chịu đau đớn.
  • Sức khỏe của bạn tốt, không mắc những căn bệnh như bệnh tim, máu khó đông, huyết áp cao; đặc biệt là không bị phản ứng với thành phần của thuốc tiêm giảm mỡ.
  • Trường hợp bạn đang bị bệnh phải uống thuốc dài ngày, hoặc đang bị cảm thì cần phải có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nhằm đảm bảo sự an toàn khi làm đẹp.
Người có lớp mỡ bụng dày là đối tượng thích hợp sử dụng biện pháp tiêm
Người có lớp mỡ bụng dày là đối tượng thích hợp sử dụng biện pháp tiêm

Những đối tượng không nên thực hiện tiêm giảm mỡ bụng

Nhằm tránh xảy ra những biến chứng, hay rủi ro trong khi thực hiện thì một số trường hợp khách hàng dưới đây không nên áp dụng biện pháp tiêm để giảm mỡ bụng:

Đối tượng dưới 18 tuổi: Giai đoạn này là lúc cơ thể đang phát triển, có sức khỏe tốt. Cách giảm mỡ bụng tốt nhất và có thể giảm cân lâu dài là bạn nên ăn kiêng và tập luyện đều đặn, có chế độ sinh hoạt khoa học.

Bạn đang trong tình trạng da bị nhiễm trùng: Nếu trường hợp này bạn vẫn tiến hành tiêm thuốc sẽ dễ dẫn đến vết thương bị nhiễm trùng nặng hơn, có thể bị loét da nghiêm trọng.

Người có bệnh rối loạn máu đông: Nếu máu bạn khó đông thì khi tiêm những vị trí đó sẽ khó cầm máu. Nếu không xử lý kịp thời hoặc bác sĩ thiếu chuyên môn sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Phụ nữ đang mang thai hoặc trong giai đoạn cho con bú: Những thành phần trong thuốc giảm mỡ có thể gây ra một số ảnh hưởng cho thai nhi hoặc chất lượng sữa mẹ không tốt cho bé.

Quy trình tiêm giảm mỡ bụng

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám trước khi tiêm thuốc
Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám trước khi tiêm thuốc

Khi bạn thực hiện tiêm ở những cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện thì mỗi nơi sẽ có các bước tiến hành khác nhau, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo đầy đủ các bước theo quy trình sau:

  • Bước 1: Trước tiên bác sĩ chuyên môn sẽ kiểm tra tổng quát và đo vòng bụng của bạn.
  • Bước 2: Trên kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp đối với mỗi bệnh nhân. Đồng thời bác sĩ sẽ cung cấp thông tin hoặc giải đáp thắc mắc của khách.
  • Bước 3: Tiến hành massage vùng bụng trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Ủ tê vùng bụng (30 – 40 phút).
  • Bước 5: Xác định vùng mỡ bụng cần tiêu giảm bằng cách vẽ, sau đó tiêm thuốc ở khu vực cách rốn 5cm.
  • Bước 6: Mỗi vị trí tiêm cách nhau 3cm, tiêm nông hoạt chất F-XBC 10ml.
  • Bước 7: Tiếp tục tiêm sâu hoạt chất F-MAGISTRAL 10ml xen kẽ những vị trí tiêm nông ở bước 6.
  • Bước 8: Dùng máy RF kích hoạt sự hoạt động của thuốc trên toàn vùng bụng trong vòng 20 phút.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của phương pháp tiêm giảm mỡ bụng

Phương pháp này được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, cũng đã chứng minh được tính hiệu quả của nó. Tuy nhiên việc giảm mỡ này có hiệu quả như thế nào còn phụ thuộc vào một số yếu tố dưới đây:

  • Địa chỉ cơ sở mà bạn lựa chọn

Dù bạn mua sắm hay làm đẹp đều phải lựa chọn những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng để không mất tiền mà còn không có kết quả tốt và giảm mỡ bụng cũng vậy.

Tiêm giảm mỡ bụng tuy không phức tạp nhưng đòi hỏi phải được thực hiện đúng quy trình và thực hiện nhiều lần nên việc bạn lựa chọn cơ sở tốt, được Sở y tế cấp phép là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công.

Những địa điểm bạn lựa chọn nên có đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến, cơ sở hạ tầng khang trang, sử dụng công nghệ vào làm đẹp.

Đặc biệt phòng phẫu thuật phải đáp ứng đầy đủ tiêu chí khử khuẩn, vô trùng, có như vậy mới đảm bảo sự an toàn khi thực hiện tiêm thuốc cũng như tránh được những rủi ro, nguy hiểm.

  • Thuốc tiêm đạt chất lượng

Phương pháp giảm mỡ bụng bằng thuốc tiêm ngày càng phổ biến trên thị trường làm đẹp, nên không thể tránh khỏi việc thuốc tiêm bị làm giả làm nhái để nâng cao lợi nhuận.

Vì thế nếu bạn không cẩn thận hoặc thiếu một chút xíu thông tin thì mua phải thuốc kém chất lượng, hàng giả không đảm bảo an toàn là không thể tránh khỏi.

Chất lượng thuốc tiêm là yếu tố quan trọng quyết định lớn đến sự thành công của phương pháp giảm mỡ bụng này. Do đó khi lựa chọn thuộc bạn nên kiểm tra rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, xem thương hiệu có đầy đủ uy tín đáng nhận được sự tin tưởng hay không; kiểm tra tem chống hàng giả, hàng nhái; chú ý thành phần của thuốc.

  • Chuyên môn của bác sĩ

Những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng tay nghề tốt, thâm niên… sẽ kiểm tra, đưa ra phác đồ điều trị đúng đắn, những thao tác trong khi thực hiện độ chính xác cao, nhanh chóng giúp cho cuộc làm đẹp được hiệu quả và đảm bảo an toàn cho bạn. Vì vậy bác sĩ cũng là một yếu tố quyết định đến sự thành công của việc phương pháp.

Tay nghề của bác sĩ ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng
Tay nghề của bác sĩ ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng

 

Như vậy bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin liên quan đến biện pháp giảm mỡ nhanh chóng, hiệu quả và an toàn hiện nay – phương pháp tiêm giảm mỡ bụng.

Hy vọng những thông tin có thể giúp bạn hiểu hơn về phương pháp cũng như đưa ra cho mình sự lựa chọn chính xác nhằm giải quyết vấn đề mỡ bụng để câu chuyện mỡ bụng ngày nay đã không còn là vấn đề không thể giải quyết đối với chị em.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan