Tìm hiểu cách trị mụn ở trán hiệu quả, giúp lấy lại làn da không mụn


Mụn ở trán xuất hiện chúng ta cần tìm cách xử lý và chăm sóc mụn đúng cách để hạn chế việc mụn lây lan và hình thành nên những sẹo mụn khó chữa. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về mụn ở trán và cách trị mụn ở trán tốt nhất.

Vì sao mụn lại mọc ở trán?

Trán là nơi tiết ra lượng bã nhờn nhiều trên cơ thể, nên khả năng xuất hiện mụn trứng cá sẽ cao hơn những vùng da khác. Mụn ở trán có ảnh hưởng lớn đến ngoại hình và tâm lý của người mọc mụn. Không chỉ khiến cho chúng ta cảm thấy tự ti và xấu xí, mà mụn xuất hiện ở trán còn gây ra những cảm giác đau nhức, ngứa ngáy rất khó chịu.

Mụn xuất hiện ở trán gây mất mỹ quan và giảm sự tự tin
Mụn xuất hiện ở trán gây mất mỹ quan và giảm sự tự tin

Để có thể tìm ra cách trị mụn ở trán hiệu quả nhất, bạn cần xác định được nguyên nhân hình thành mụn ở trán của mình, từ đó có giải pháp tốt nhất trong việc chăm sóc và khắc phục làn da bị mụn trứng cá. Cùng điểm qua một số nguyên nhân sau đây xem bạn có đang gặp phải một trong số những nguyên nhân này không nhé:

  • Hormone bị mất cân bằng trong cơ thể:

Khi đến thời kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai, lứa tuổi dậy thì… là lúc hormone bị rối loạn khiến cho nồng độ estrogen, androgen mất kiểm soát và cân bằng khiến cho lượng bã nhờn tiết ra rất lớn khó kiểm soát gây nên tình trạng mụn trứng cá xuất hiện, ở chỗ nào có lượng bã nhờn quá nhiều thì sẽ bị nổi mụn có tắc nghẽn lỗ chân lông, thì vùng trán là nơi có lượng bã nhờn lớn, sẽ không tránh khỏi sự nổi mụn ở khu vực này.

  • Do cơ thể trong tình trạng căng thẳng

Khi cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng kéo dài khiến cơ thể giải phóng nhiều hormone adrenaline làm gia tăng việc tiết bã nhờn dẫn đến hiện tượng bít tắc lỗ chân lông.

da vùng trán bị dị ứng với thành phần trong sản phẩm chăm sóc tóc:

khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng tóc… có chứa các thành phần khiến da bị dị ứng, mụn ở trán bạn cũng có thể xuất hiện mẩn đỏ và ngứa ngáy, lâu dài sẽ khiến cho mụn nổi lên ồ ạt và khó kiểm soát.

  • Da chưa được làm sạch đúng cách

Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ sâu bên trong nang lông khiến cho mụn ở trán sinh sôi và phát triển.

Làm sạch không đúng cách cũng khiến xuất hiện mụn trên da
Làm sạch không đúng cách cũng khiến xuất hiện mụn trên da
  • Một số nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân trên, mụn ở trán xuất hiện còn do ảnh hưởng của việc gan nóng, thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trang điểm… khiến cho mụn xuất hiện ở vùng da trán.

Những biện pháp xử lý mụn trứng cá mọc ở trán

Có nhiều cách trị mụn ở trán đã được kiểm chứng và các chị em mách cho nhau trên các diễn đàn làm đẹp. Hãy cùng điểm qua một số cách điều trị mụn mang lại hiệu quả cao sau đây, hãy lựa chọn cho mình một cách phù hợp và thực hiện bạn nhé!.

Xây dựng quy trình chăm sóc da khoa học

Đây là một cách trị mụn ở trán rất quan trọng, việc xây dựng quy trình chăm sóc da đúng chuẩn theo khoa học vừa giúp cho tình trạng mụn ở trán thuyên giảm, vừa giúp nuôi dưỡng, chăm sóc làn da của bạn tốt nhất, giúp da luôn được hấp thụ những dưỡng chất để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Bạn nên thực hiện làm sạch da tốt nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối, nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt nhẹ dịu giúp kiểm soát lượng nhờn trên da, ngoài ra sản phẩm sữa rửa mặt cần an toàn cho da không chứa cồn, hương liệu để hạn chế tình trạng kích ứng cho làn da mụn.

Thực hiện tẩy da chết 1 đến 2 lần mỗi tuần để loại bỏ được những lớp sừng của da đã già cỗi, giúp lỗ chân lông được sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Nên sử dụng các loại mặt nạ đất sét để hỗ trợ gom khô cồi mụn nhanh chóng nhất, ngoài ra mặt nạ đất sét còn giúp kiểm soát lượng bã nhờn trên ra rất hiệu quả.

Không nên trang điểm quá nhiều sẽ khiến da luôn bị bịt kín bởi lớp trang điểm, khiến mụn càng dễ bị viêm nhiễm, lâu lành và sẽ để lại sẹo nhiều hơn.

Ngoài ra nên sử dụng kem chống nắng cho da, và hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có cường độ mạnh lúc 9h sáng đến 4h chiều hàng ngày.

Hình thành thói quen lối sống tích cực

Ngoài việc xây dựng quy trình chăm sóc da, thực hiện lối sống lành mạnh cũng là cách trị mụn ở trán, hỗ trợ quá trình trị mụn đạt được kết quả nhanh chóng hơn.

Bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
Bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Bạn nên uống nhiều nước hàng ngày, luôn cung cấp cho cơ thể vitamin và khoáng chất thiết yếu thông qua việc ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp điều hòa cơ thể một cách tốt nhất, ngoài ra còn phục hồi những tế bào hư tổn tái tạo tế bào mới khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra cần bổ sung thêm vitamin C trong cam, chanh, dây tây, và thực phẩm có chứa kẽm trong đậu, hàu… để kiểm soát hoạt động sản xuất dầu của tuyến bã nhờn, giảm hình thành sẹo và vết thâm cho da.

Không sử dụng các đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, nước ngọt có ga, cà phê… để giảm bớt sự hình thành vết thâm trên da, khiến da mụn mau hồi phục hơn.

Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt là cách trị mụn ở trán tốt, vừa giúp cải thiện sức khỏe của cơ thể, lại giúp ổn định làn da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn.

Dùng thuốc bôi trị mụn ở trán

Trong nhiều trường hợp mụn sưng đỏ bạn có thể thực hiện cách trị mụn ở trán bằng việc sử dụng thuốc bôi ngoài da, giúp hỗ trợ làm khô cồi mụn, đẩy mụn và giảm sưng cho làn da.

Dùng thuốc bôi cũng là cách trị mụn ở trán hiệu quả
Dùng thuốc bôi cũng là cách trị mụn ở trán hiệu quả

Những thành phần có trong thuốc bôi có thể cải thiện tình trạng mụn ở trán như sau:

  • Thành phần benzoyl peroxide: Là hoạt chất có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, phá vỡ cấu trúc bên trong nhân mụn, loại bỏ vi khuẩn gây mụn và giảm sưng đỏ cho nốt mụn. Ngoài ra thành phần benzoyl còn có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông bởi tác dụng loại bỏ da chết trên da.
  • Sulfur: Đây là thành phần trị mụn trứng cá có nhiều trong các sản phẩm đặc trị mụn, thành phần an toàn và dễ sử dụng, có khả năng giảm lượng bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, làm khô cồi mụn nhanh chóng.
  • Salicylic acid: Là thành phần có hiệu quả đối với những nốt mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng, từ mụn đầu đen đến mụn viêm, mụn mủ. Thành phần trị mụn này có khả năng loại bỏ bã nhờn, dầu thừa và da chết trên da, làm khô cồi mụn nhanh chóng và giảm sự tái phát của mụn.
  • Adapalene: Là một loại dẫn xuất của vitamin A, giúp giảm sự sừng hóa của nang lông, giảm sự bít tắc lỗ chân lông và kháng viêm rất hiệu quả, những thành phần dẫn xuất vitamin A này giúp điều trị mụn mủ, mụn viêm hiệu quả.

Sử dụng các biện pháp can thiệp chuyên sâu tại spa

Đối với những trường hợp có mụn ở trứng cá có độ nặng ở trán, bạn cần thực hiện cách trị mụn ở trán bằng các phương pháp chuyên sâu được thực hiện tại các spa uy tín để nhanh chóng giúp bạn kiểm soát nhân mụn và hạn chế sự lây lan của mụn hiệu quả.

  • Lấy nhân mụn tại spa uy tín

Nếu nhân mụn đã già bạn có thể chủ động đến các trung tâm spa uy tín lấy nhân mụn để làm sạch da và hạn chế việc để lại thâm sẹo trên da gây mất thẩm mỹ. Việc lấy nhân mụn có quan trọng trong việc chăm sóc và điều trị mụn trứng cá, không nên tự nặn ở nhà sẽ khiến mụn càng dễ bị viêm nhiễm và lan rộng hơn.

  • Peel da trị mụn

Là một cách trị mụn ở trán sử dụng biện pháp tẩy da chết hóa học, sử dụng acid nồng độ cao có trong trái cây để loại bỏ những vùng da chết bị già cỗi, giúp đẩy nhân mụn và làm khô cồi nhanh chóng, sử dụng biện pháp tẩy da chết hóa học thích hợp cho những làn da có mụn ở trán từ trung bình trở lên.

Peel da cũng là cách trị mụn được ưa chuộng
Peel da cũng là cách trị mụn được ưa chuộng
  • Chiếu ánh sáng

Ánh sáng sinh học được sử dụng trên da để kháng khuẩn, đẩy nhân mụn và thúc đẩy sự sản sinh collagen để giảm sự hình thành sẹo lõm trên da.

  • Lăn kim trị mụn

Những trường hợp có mụn nhiều ở trán, bạn có thể sử dụng cách trị mụn ở trán bằng phương pháp lăn kim, loại bỏ những tế bào da già cỗi, đẩy mụn và làm thoáng lỗ chân lông hiệu quả.

Thực hiện các trị mụn ở trán tại spa bạn cần đến trực tiếp tại những spa uy tín có tay nghề cao để thực hiện. Ngoài ra nên thực hiện cùng thuốc bôi kèm do bác sĩ tại các cơ sở thẩm mỹ kê toa để đạt được kết quả tốt nhất trong việc điều trị mụn ở trán.

Làm sao để phòng và ngừa mụn ở trán?

Thực hiện các cách trị mụn ở trán chỉ là một biện pháp tạm thời đẩy lùi mụn ở trán, nếu muốn ngăn chặn mụn tiếp tục lên bạn cần thực hiện biện pháp duy trì chăm sóc da hàng ngày và thực hiện tốt những lưu ý sau đây:

  • Luôn làm sạch da kỹ tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để đảm bảo làn da luôn được thông thoáng và sạch sẽ, hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bịt kín do vi khuẩn và bụi bẩn sẽ gây ra sự tái phát mụn trở lại.
  • Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu uy tín và an toàn cho làn da.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng vào mỗi buổi sáng 20 phút trước khi ra ngoài và bôi lại sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ làn da một cách tối đa nhất khỏi ánh nắng mặt trời, và tác nhân trong không khí.
  • Không để tóc mái và không đội mũ khi không cần thiết để tránh va chạm lên vùng trán gây ra vi khuẩn sinh sôi phát triển mụn.
  • Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, …và uống đủ nước mỗi ngày, ngoài ra nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc để cơ thể được hoạt động trơn tru để khỏe từ bên trong.
  • Không tự ý nặn mụn, và hạn chế việc cho tay lên sờ nắn nốt mụn sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và lan tỏa mụn trứng cá nhiều hơn.

Thực hiện các cách trị mụn trứng cá ở trán sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất nếu bạn luôn kiên trì thực hiện và chăm sóc da cẩn thận nhất. Hãy luôn kiên trì thực hiện chăm sóc da để làn da luôn khỏe để hạn chế mụn tái phát bạn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan