Trang điểm che tàn nhang tự nhiên, hiệu quả cho phái đẹp


Vấn đề tìm kiếm những cách trang điểm che tàn nhang luôn là vấn đề nóng bỏng đối với hội chị em phụ nữ, đặc biệt là những người thích làm đẹp. Một gương mặt trắng trẻo, xinh xắn, không tì vết luôn là mong ước của mọi người. Không ai mong muốn trên mặt mình xuất hiện những đốm chấm gây kém sắc, vì vậy việc loại bỏ tàn nhang là một điều vô cùng cần thiết.

Tàn nhang là gì?

Thường các bạn sẽ nhầm lẫn tàn nhang cùng với nám. Vì vậy, trước khi đến với cách trị tàn nhang nhanh nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu tàn nhang là gì nhé!

Tàn nhang là hiện tượng da mặt xuất hiện các đốm tối màu nhỏ. Các đốm này có thể có màu đỏ, vàng, nâu, nâu sáng hoặc nâu đen tùy vào tình trạng da cũng như cơ địa.

Tàn nhang không gây hại cho cơ thể và sức khỏe của chúng ta, nhưng với việc xuất hiện từng mảng, đặc biệt là trên gương mặt. Điều này sẽ khiến nhiều bạn tự tin, kém thẩm mỹ.

Vị trí tàn nhang hay xuất hiện là vùng má , cánh tay, vai, mũi…
Vị trí tàn nhang hay xuất hiện là vùng má , cánh tay, vai, mũi…

Hướng dẫn các cách trang điểm che tàn nhang

Việc loại bỏ tàn nhang khỏi gương mặt không phải là vấn đề ngày một ngày hai có thể làm được. Vì vậy điều cấp thiết bây giờ là tìm được phương pháp có thể che đi những đốm tàn nhang trên khuôn mặt, giúp gương mặt trông xinh xắn, tự nhiên và đáng yêu hơn. Để che tàn nhang bằng phương pháp trang điểm chúng ta có những bước sau đây.

Vệ sinh da trước khi trang điểm

Việc giữ da mặt sạch sẽ không bám bụi bẩn là việc vô cùng quan trọng trước khi thực hiện những cách trang điểm che tàn nhang. Bước này không chỉ giúp bạn có được một làn da mịn màng, khỏe mạnh mà nó còn giúp bạn hạn chế được tình trạng nổi mụn khi sử dụng mỹ phẩm hoặc do bụi bám trên bề da gây ra. 

Bạn có thể rửa mặt đơn giản bằng nước sạch, nếu không bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước muối sinh lý. Hạn chế dùng nước nóng ở nước ấm tác động lên da mặt, điều này sẽ làm cho những lỗ chân lông trên da được mở rộng, dễ hấp thu bụi bẩn và gây mụn.

Sau khi đã dùng nước tác động lên da mặt, bạn nên sử dụng những loại khăn bông có độ mềm mại để lau sạch lại bề mặt da, giúp gương mặt của bạn được khô thoáng và mịn màng hơn.

Vệ sinh da để hạn chế bụi bẩn và nhiễm trùng da
Vệ sinh da để hạn chế bụi bẩn và nhiễm trùng da

Sử dụng kem lót tiệp màu da

Một trong những cách trang điểm che tàn nhang hiệu quả nhất chính là sử dụng kem lót. Bạn nên chọn những loại kem lót có tông màu hợp với màu da của mình để tránh trường hợp gương mặt không đều màu hoặc kem bị loang lổ. 

Khi sử dụng kem lót bạn nên thoa kem với một lượng vừa phải lên da mặt, sau đó sử dụng mút trang điểm cọ trang điểm tán đều kem ra toàn khuôn mặt. Nhớ chú ý lực tác động vào cổ tay để kem được tán đều trên mọi vị trí, không gây tình trạng chỗ đậm chỗ nhạt làm gương mặt kém tự nhiên và bị đơ cứng. 

Kem lót tiệp màu da giúp gương mặt trông tự nhiên hơn
Kem lót tiệp màu da giúp gương mặt trông tự nhiên hơn

Lựa chọn kem nền có hợp chất che khuyết điểm

Kem nền có hợp chất che khuyết điểm là công cụ hoàn hảo để cải thiện tình trạng kém sắc của gương mặt. Không riêng gì gương mặt có tàn nhang, những bạn bị mụn nám hoặc có sẹo trên mặt cũng rất thích hợp để sử dụng những loại kem nền như thế này.

Kem nền có hợp chất che khuyết điểm sẽ giúp bạn che đi những những đốm tàn nhang đang tồn tại trên da mặt, giúp da mặt của bạn trông mịn màng, căng bóng và trắng sáng hơn.

Khi sử dụng kem nền bạn cũng chỉ nên thoa một lớp mỏng và tán đều kem để khuôn mặt trong hài hòa và tự nhiên hơn. Tránh tình trạng sử dụng quá nhiều kem nền, vì khi tiếp xúc với nắng nóng mồ hôi sẽ làm lớp kem của bạn bạn bị trôi, gây tình trạng bết dính và không đều màu da. 

Kem nền có hợp chất che khuyết điểm sẽ giúp bạn giấu đi tàn nhang một cách hoàn hảo nhất
Kem nền có hợp chất che khuyết điểm sẽ giúp bạn giấu đi tàn nhang một cách hoàn hảo nhất

Dùng cọ hoặc mút tán đều kem nền

Có rất nhiều bạn khi trang điểm sẽ dùng tay để tán kem nền, việc này sẽ khả thi khi bạn là người có kỹ năng và có thể để chia đều lực trên tay, giúp kem nền không bị loang lổ, không đều màu.

Tuy nhiên với một số bạn việc dùng tay tán kem nền sẽ vô cùng rủi ro, vừa làm gương mặt kém sắc vừa tốn nhiều thời gian nhưng không đem lại kết quả như mong muốn.

Để cải thiện tình trạng này một cách tốt nhất bạn nên sử dụng mút trang điểm hoặc cọ trang điểm khi tán kem nền. Hai công cụ này sẽ giúp quá trình trang điểm của bạn diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Khi bắt đầu có thể bạn chưa quen tay nhưng kết quả nhận lại cũng không quá khó coi, lạ mắt. Sau một thời gian ngắn nhất định, bạn sẽ có thể tự đánh cho mình một lớp nền mịn màng, đều màu, tự nhiên và hài hòa nhất.

Sử dụng cọ hoặc mút trang điểm để đánh nền đều màu hơn
Sử dụng cọ hoặc mút trang điểm để đánh nền đều màu hơn

Che tàn nhan bằng phấn má hồng và tạo khối

Hoặc sử dụng cách trang điểm che tàn nhang cao tay hơn, bạn có thể tận dụng phấn má hồng hay tạo khối để giúp gương mặt trông tự nhiên và căng tràn sức sống. Quá trình này sẽ đòi hỏi bạn nhiều về kỹ năng trang điểm, nếu bạn là một người trang điểm giỏi thì phương pháp này sẽ vô cùng thích hợp với bạn.

Phấn má hồng sẽ giúp đôi má của bạn trở nên hồng hào, căng mọng và quyến rũ. Phương pháp này vừa có thể che tàn nhang hiệu quả, vừa biến bạn thành một cô nàng hiện đại, cá tính và đáng yêu. 

Việc tạo khối trên gương mặt không chỉ giúp bạn che tàn nhang mà còn giúp bạn bạn phô rõ những đường nét quyến rũ, góc cạnh. Tuy kỹ năng này sẽ yêu cầu bạn dành nhiều thời gian để học hỏi và nâng cao tay nghề, nhưng đây cũng là một cách trang điểm che tàn nhang hữu dụng và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Phấn má hồng sẽ giúp bạn che đi những đốm tàn nhang mỏng, nhỏ
Phấn má hồng sẽ giúp bạn che đi những đốm tàn nhang mỏng, nhỏ

Cách chăm sóc cho làn da bị tàn nhang

Những cách trang điểm che tàn nhang tuy hiệu quả và an toàn nhưng đây cũng chỉ là những phương pháp tạm thời, dùng để chữa cháy trong những trường hợp cấp thiết. Đối với những bạn bị tàn nhang lâu năm hoặc kéo dài không dứt thì bạn cần phải có những phương pháp chăm sóc da mặt đúng đắn, để giúp da mặt thêm khỏe mạnh và đánh bay những lớp tàn nhang kém sắc. 

  • Bạn cần biết da mặt của mình là đang bị tàn nhang hay bị nám để có phương pháp chăm sóc phù hợp.
  • Bạn nên vệ sinh da mặt mỗi ngày bằng sữa rửa mặt hoặc các dung dịch làm sạch da mặt. Điều này giúp bạn loại bỏ được các bụi bẩn, các chất chất gây hại cho da sau một ngày dài làm việc bên ngoài.
  • Đừng quên cung cấp dưỡng chất cho da bằng việc sử dụng các mỹ phẩm có chất cấp ẩm hoặc sử dụng những viên uống có chứa nhiều vitamin để làn da của bạn thêm căng bóng và mịn màng.
  • Để da mặt hấp thu dưỡng chất một cách tích cực và đều đặn hơn bạn nên tẩy tế bào chết da mặt định kỳ.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những loại mặt nạ cho da, giúp da thêm trắng sáng và đẩy lùi tàn nhang. 
  • Chế độ ăn uống sạch sẽ, khỏe mạnh cũng là vấn đề mà bạn cần lưu ý. Hạn chế sử dụng những chất gây ảnh hưởng xấu đến gan như bia, rượu,…
  • Bạn có thể thực hiện các liệu trình hồi phục và tái tạo da mặt tại các spa, thẩm mỹ viện uy tín.
Có phương pháp chăm sóc hợp lý sẽ giúp làn da thêm mạnh khỏe và trắng sáng
Có phương pháp chăm sóc hợp lý sẽ giúp làn da thêm mạnh khỏe và trắng sáng

Để có một làn da mịn màng, trắng sáng tức thời thì những cách trang điểm che tàn nhang sẽ là phương pháp giải quyết hiệu quả cho bạn. Nhưng để da thêm chắc khỏe và căng bóng thì bạn hãy nhớ chăm sóc da như một phần tất yếu trong sinh hoạt mỗi ngày. 

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan