Những điều cần biết về sẹo rỗ và trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả?


Sẹo rỗ xuất hiện trên mặt thường sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bên trong cơ thể, nhưng lại khiến cho chúng ta mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Hãy cùng bài viết tìm hiểu về sẹo rỗ và trả lời cho câu hỏi trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả.

Tổng quan về sẹo rỗ trên da

Sẹo rỗ là biểu hiện của những tổn thương sâu trên da, thường sẹo rỗ sẽ xuất hiện sau khi bị mụn, bệnh thủy đậu, tai nạn… vùng da bị rỗ các cấu trúc bên trong bị thay đổi và đứt gãy không được phục hồi dẫn đến việc hình thành nên những khu vực da có vết lõm được gọi là sẹo rỗ.

Sẹo rỗ khiến cho giao tiếp xã hội kém tự tin hơn
Sẹo rỗ khiến cho giao tiếp xã hội kém tự tin hơn

Phân loại sẹo rỗ thường gặp

Theo hình dáng

Sẹo rỗ được phân loại dựa trên hình dáng của từng vết sẹo, tùy thuộc vào tưng floaij sẹo rỗ khác nhau chúng ta sẽ tìm đến việc trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả, dựa vào hình dáng, có thể chia sẹo rỗ thành các dạng sau:

– Sẹo rỗ hình vuông:

Là một loại sẹo có hỗ lõm, chân sẹo hình xuống và đáy nông, có độ sâu khoảng 1,5mm. Hình thành do sự thiếu collagen để tạo mô liên kết các vùng da tổn thương lại với nhau, hoặc có thể do mắc bệnh ngoài da gây nên.

Sẹo rỗ thường được chia làm 3 dạng
Sẹo rỗ thường được chia làm 3 dạng

– Sẹo hình nhọn:

Sẹo rỗ hình nhọn có lỗ sâu, bề ngang hẹp và có cảm giác như bị một vật nhọn nào đó đâm vào, độ sâu khoảng 0.5mm, nhiều khi sẽ có khả năng nhầm thành lỗ chân lông lớn hơn bình thường. Những sẹo rỗ hình nhọn xuất hiện do sự thiếu hụt collagen khi bị mụn trứng cá gây ra làm phá hủy lỗ chân lông gây nên sẹo rỗ.

– Sẹo dài hình sóng tròn:

Sẹo rỗ có hình dạng giống như hình lượn sóng. Được hình thành do vùng mụn viêm bị lây lan và chai lý do thời gian bị mụn kéo dài mà không được điều trị, dẫn đến việc da bị lõm xuống tạo thành sẹo.

Phân loại theo mức độ

– Sẹo rỗ mức độ nhẹ: Sẹo này nhìn gần mới thấy rõ được sẹo, còn nếu nhìn xa thì khó thấy, có thể sử dụng các biện pháp che khuyết điểm được.

– Sẹo rỗ mức độ vừa: Các vết lõm ở da có thể dễ bị lộ ra, dày đặc nhiều khi nhìn.

– Sẹo nặng: Sẹo nặng là khi vết sẹo ăn sâu xuống dưới da, sẹo rỗ xuất hiện toàn khuôn mặt, tình trạng này rất khó để điều trị dứt điểm.

Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ trên mặt

Sẹo rỗ xuất hiện trên da là da chịu tổn thương rất nghiêm trọng trong thời gian dài dẫn đến cấu trúc da bị phá vỡ, sợi collagen bị gãy đoạn tạo nên những hố sâu trên bề mặt da. Hãy cùng điểm qua những nguyên nhân gây nên sẹo rỗ sau đây:

  • Sẹo xuất hiện do mụn:

Khi bạn bị mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc không điều trị kịp thời và dứt điểm sẽ tạo nên những vết sẹo lõm xuống dưới da rất thẩm mỹ.

  • Sẹo do bị thủy đậu
Bị thủy đậu có thể để lại sẹo rỗ rất khó điều trị
Bị thủy đậu có thể để lại sẹo rỗ rất khó điều trị

Các vết sẹo rỗ do bệnh thủy đậu mọc rải rác và thường có kích thước lớn, khó điều trị so với những loại sẹo rỗ xuất hiện do những nguyên nhân khác.

Có thể loại bỏ hoàn toàn được sẹo rỗ hay không?

Sẹo rỗ là một loại tổn thương da mang tính chất vĩnh viễn, hình thành dựa trên quá trình tổn thương sâu trên da, làm đứt gãy các đoạn collagen và sợi elastin, những vùng da đứt gãy đó không được nuôi dưỡng từ máu và dưỡng chất khác có trong cơ thể, tạo nên những chân sẹo, rất khó làm đầy những chân sẹo đó bằng các biện pháp bôi da thông thường.

Hiện nay chưa có phương pháp nào có thể giúp vết rỗ lành 100%, nhưng điều trị giúp cải thiện được sẹo từ 50% trở lên thì có nhiều nơi có thể thực hiện được nhờ vào những công cụ máy móc và phương pháp hiện đại. Vậy có thể trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả? Hãy cùng theo dõi những địa chỉ uy tín dưới đây và đưa ra cho mình lựa chọn phù hợp.

Những địa chỉ uy tín trị sẹo rỗ mang lại hiệu quả cao

Có thể trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả? Hẳn là bạn luôn băn khoăn khi chọn địa chỉ để điều trị tình trạng sẹo của mình. Đối với những địa chỉ trị sẹo uy tín được giới thiệu dưới đây, sẽ có những phương pháp can thiệp sâu vào da, giúp da cải thiện tình trạng sẹo rỗ nhanh chóng.

Điều trị sẹo rỗ tại Seoul Spa

Để biết được trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả, bạn cần đến tại seoul spa, với những kinh nghiệm lâu năm của các bác sĩ da liễu nghiên cứu, tại đây sẽ có 2 phương pháp điều trị sẹo rỗ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình điều trị.

Seoul Spa là địa chỉ trị sẹo uy tín
Seoul Spa là địa chỉ trị sẹo uy tín
  • Phương pháp phi kim PRP 4.0 tại Seoul Spa

Là biện pháp lấy lại được làn da mịn màng cho nhiều khách hàng đã sử dụng trước đó, với những ưu điểm của biện pháp này như:

– Sử dụng đầu kim nhỏ tác động trên da, hạn chế những tổn thương trên da của bạn.

– Lực tác động trên da luôn ổn định mang lại kết quả điều trị sẹo hiệu quả.

– Ngoài việc giúp da đầy sẹo, biện pháp phi kim PRP 4.0 còn giúp cho da đều màu và căng mịn hơn nhờ những tinh chất phục hồi da được sử dụng.

  • Phương pháp DR Seoul giúp trị sẹo rỗ

Thực hiện phương pháp trị sẹo rỗ này bằng cách cắt đáy sẹo bằng đầu phun xăm, tiếp theo sẽ đưa tinh chất peeling để thúc đẩy các tế bào da mới phát triển, làm đầy vết sẹo giúp da mịn màng hơn. là phương pháp thực hiện điều trị sẹo rỗ nhanh chóng có những ưu điểm sau đây:

– Tác động nhẹ nhàng và nhanh chóng trên bề mặt da

– Tăng cường những tế bào da mới phát triển để đầy sẹo mụn

– Cung cấp các dưỡng chất cho làn da trẻ hóa và căng bóng.

– Ít tổn thương và tạo ra thâm sau khi thực hiện.

Phòng khám da liễu Sài Gòn là nơi trị sẹo rỗ tốt

Phòng khám da liễu Sài Gòn sẽ mang đến phương pháp cấy sẹo sinh học meso scar, an toàn và tiết kiệm chi phí cho người thực hiện.

Khi đến thăm khám và điều trị tại đây, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng sẹo, tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ sẹo mà sẽ được tư vấn liệu pháp phù hợp để điều trị sẹo rỗ tối ưu nhất.

Meso scar là một phương pháp trị sẹo rỗ mức độ nhẹ trở lên, hoạt động theo cơ chế kích thích tái tạo da, liên kết các sợi cấu trúc da để cải thiện tình trạng sẹo. Khi thực hiện trị sẹo rỗ tại Phòng khám da liễu Sài Gòn, đầu tiên các bác sĩ sẽ bóc tách chân sẹo, sử dụng meso scar để đưa hoạt chất nuôi cấy trên mô da, giúp kích thích sự sản sinh ra thành phần collagen cho tế bào mới phát triển và sẹo sẽ đầy lên.

Spa Thu Cúc cũng là địa chỉ đáng tin cậy

Là cơ sở thẩm mỹ uy tín trực thuộc bệnh viện Quốc tế Thu Cúc, đây là nơi giải đáp được thắc mắc trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả. Với công nghệ và dịch vụ hiện đại, khi điều trị sẹo rỗ tại đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ trị sẹo với công nghệ Laser Fractional co2 cùng với Biện pháp tiêm huyết tương PRP.

Biện pháp trị sẹo rỗ Laser sử dụng bước sóng hù hợp tác động đến sâu bên trong da, tách vùng da bị tổn thương, kích thích sự phát triển của tế bào mới để tăng cường collagen và elastin.

Ngoài ra sử dụng huyết tương từ chính khách hàng thực hiện để bù đắp cho những vùng da bị hỏng, tái tạo vùng da mới, làm đầy sẹo trên da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và căng mịn.

Phương pháp trị sẹo ở Viện Thẩm mỹ thu cúc có thể thực hiện cho người bị sẹo từ 18 tuổi trở lên, tuy nhiên không thể sử dụng cho phụ nữ có thai vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã tìm ra được câu trả lời trị sẹo rỗ ở đâu hiệu quả cho riêng mình. Hãy luôn sáng suốt để đưa ra lựa chọn đúng và phù hợp với nhu cầu trị sẹo của mình bạn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan