Sau phun môi nên bôi gì? Lưu ý quan trọng sau phun môi


Sau khi phun môi, việc chăm sóc là cực kỳ quan trọng để bảo vệ và duy trì vẻ đẹp tự nhiên của đôi môi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sau phun môi nên bôi gì và những sản phẩm chăm sóc môi phù hợp, giữ cho đôi môi luôn mềm mại và quyến rũ. Cùng xem nhé!

Tại sao cần chăm sóc môi sau khi phun?

Sau khi phun môi, việc chăm sóc môi là rất quan trọng. Theo chuyên gia, cách chăm sóc môi sau phun ảnh hưởng đến 50% kết quả cuối cùng, ảnh hưởng đến việc môi lên màu đẹp hay không. Việc kiêng khem trong cách chăm sóc, ăn uống là điều cực kỳ cần thiết.

Kỹ thuật phun xăm, mặc dù ít xâm lấn hơn nhưng vẫn gây tổn thương lên môi, phải cần một khoảng thời gian để tế bào da được hồi phục. Chăm sóc môi trong giai đoạn này đòi hỏi sự kiên nhẫn và thận trọng, thúc đẩy quá trình phục hồi. Đặc biệt, việc sau phun môi nên bôi gì cũng nên chú trọng để đảm bảo môi luôn trong tình trạng tốt nhất.

Chăm sóc môi sau phun ảnh hưởng đến 50% kết quả cuối cùng sau phun
Chăm sóc môi sau phun ảnh hưởng đến 50% kết quả cuối cùng sau phun

Vừa phun môi nên bôi gì?

Theo chuyên gia, sau khi vừa phun môi xong bạn đừng nên bôi gì để tránh các dấu hiệu không mong muốn xảy ra. Tốt nhất, bạn nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh lên môi, sau đó thì để môi được khô ráo không bị ẩm ướt. Lý do bạn không nên bôi gì sau khi phun là bởi lúc phun xong môi vẫn còn chảy dịch mô, tổn thương do quá trình kim xăm hoạt động trên môi.

Sau phun môi nên bôi gì để môi mềm mại?

Sau quá trình phun môi, việc thoa lên môi các sản phẩm phù hợp và đúng cách sẽ giúp duy trì độ mềm mại cho đôi môi của bạn. Dưới đây là các sản phẩm nên bôi sau phun.

  • Thoa thuốc mỡ: Đây là lựa chọn tốt để bôi sau khi phun môi để giữ cho môi không bị khô, giúp nhanh chóng làm dịu các tổn thương nhỏ sau quá trình phun. Nên chọn các loại thuốc mỡ chứa các thành phần dưỡng ẩm như vitamin E để tăng cường độ ẩm và tái tạo tế bào da.
  • Dầu dừa: Nếu môi bị khô và căng trước hoặc sau khi bong, bạn có thể sử dụng dầu dừa. Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên, an toàn, lành tính để làm mềm mại da môi, ngăn chặn tình trạng khô nứt. Nếu bạn thắc mắc sau phun môi nên bôi gì thì hãy thử bôi dầu dừa ngay nhé.
  • Son dưỡng: Sau khi môi đã bong, bạn có thể thoa son dưỡng. Sử dụng son dưỡng giúp giữ cho màu sắc môi được đều màu và bảo vệ môi khỏi tác động của môi trường. Nên chọn son dưỡng chứa SPF để bảo vệ môi khỏi tác động của tia UV và giữ cho màu sắc phun được bền màu.
Sau khi môi đã bong, bạn có thể thoa son dưỡng để chăm sóc môi
Sau khi môi đã bong, bạn có thể thoa son dưỡng để chăm sóc môi

Sau khi phun môi có thể gặp vấn đề gì?

Sau khi phun môi có thể xuất hiện một số vấn đề khác nhau tùy vào cơ địa của mỗi người, ảnh hưởng đến kết quả và sức khỏe của đôi môi. Dưới đây là 4 dấu hiệu thường thấy sau khi phun môi.

Môi không lên màu

Đây là dấu hiệu thường xuyên xuất hiện ở một số spa phun xăm sử dụng mực xăm và kỹ thuật không đạt chuẩn. Mực xăm kém chất lượng có thể dẫn đến màu sắc không đều. Đồng thời, kỹ thuật phun không chuẩn có thể khiến môi không đạt được màu sắc như mong muốn. Một số trường hợp tệ hơn, môi không lên màu sau một thời gian dài sau phun.

Môi bị sưng

Sưng môi sau phun có thể xuất phát từ phản ứng của da với mực xăm. Ngoài bị sưng, một số trường hợp còn có dấu hiệu đau, khó chịu do viêm nhiễm. Ngoài ra, kỹ thuật viên phun môi quá mạnh cũng có thể làm tăng nguy cơ sưng môi sau phun. Nếu trong 1 tuần môi chưa hết sưng, bạn hãy tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia phun xăm để tìm hướng xử lý, tránh để lâu có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Sưng môi sau phun có thể do phản ứng của da với mực xăm
Sưng môi sau phun có thể do phản ứng của da với mực xăm

Môi bị thâm

Thâm môi cũng là một dấu hiệu phổ biến sau khi phun môi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Màu xăm, kỹ thuật phun, chăm sóc sai cách. Để khắc phục, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng môi chứa thành phần dưỡng sáng, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và thực hiện đúng quy trình chăm sóc sau phun môi. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo chuyên gia phun xăm về vấn đề sau phun môi nên bôi gì để giảm thâm hiệu quả.

Môi nổi mụn nước

Nổi mụn nước sau khi phun có thể do kỹ thuật đi kim xăm đâm vào sâu, tạo ra vết thương lớn dẫn đến nổi các nốt mụn nước li ti. Trường hợp nặng hơn là các nốt mụn phồng rộp, chứa các dịch vàng bên trong, nguy cơ bị virus Herpes xâm nhập. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên tìm đến chuyên gia y tế để thăm khám, tránh kéo dài rất dễ xảy ra các biến chứng.

Thâm môi cũng là dấu hiệu có thể xuất hiện sau phun môi
Thâm môi cũng là dấu hiệu có thể xuất hiện sau phun môi

Lưu ý quan trọng khi thoa thuốc sau phun môi

Sau khi phun môi, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng sau đó là rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi bôi thuốc sau phun môi bạn không nên bỏ qua:

  • Sử dụng thuốc mỡ hoặc son dưỡng chỉ sau khi da môi đã hoàn toàn bong tróc, giúp giảm kích ứng và duy trì màu sắc phun môi.
  • Tránh sử dụng các kem dưỡng chứa thành phần hoạt tính mạnh như AHA, BHA, retinol và các chất hóa học không rõ nguồn gốc vì da môi rất nhạy cảm sau phun.
  • Chọn mua sản phẩm từ các nguồn uy tín như quầy thuốc hoặc cửa hàng có chứng nhận để đảm bảo chất lượng và an toàn.
  • Không tự áp dụng các phương pháp y tế tại nhà. Thay vào đó, tuân theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực phun môi.
  • Thực hiện liều lượng và tần suất bôi theo hướng dẫn, tránh sử dụng quá liều gây ra các phản ứng phụ không mong muốn.
  • Trước khi sử dụng đầy đủ, hãy thử nghiệm sản phẩm trên một phần nhỏ da để đảm bảo không có phản ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
Lưu ý quan trọng khi thoa thuốc sau phun môi để có đôi môi đẹp
Lưu ý quan trọng khi thoa thuốc sau phun môi để có đôi môi đẹp

Bài viết đã giải đáp thắc mắc sau phun môi nên bôi gì và những dấu hiệu, lưu ý quan trọng sau phun môi. Nếu bạn đang quan tâm đến phương pháp phun môi, hãy lưu lại những thông tin trên để áp dụng khi cần thiết nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan