Cách se khít lỗ chân lông ở mặt giúp da mịn màng khỏe đẹp


Lỗ chân lông to khiến da mặt trông kém mịn màng, tạo cảm giác tự ti cho chị em. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, cách se khít lỗ chân lông ở mặt không hề khó như bạn nghĩ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí một số cách giúp thu nhỏ lỗ chân lông để trả lại cho bạn làn da mịn màng cuốn hút mọi ánh nhìn.

Nguyên nhân lỗ chân lông ở mặt to

Lỗ chân lông to không chỉ làm mất thẩm mỹ khuôn mặt, mà còn tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, gây ra mụn và nhiều nhiều vấn đề về da khác.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông ở mặt to, trong đó phổ biến nhất:

  • Da tiết nhiều dầu nhờn: Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức sẽ khiến lỗ chân lông bị giãn nở.
  • Da bị lão hóa: Sự sụt giảm collagen và elastin tự nhiên vừa làm mất độ đàn hồi của da, vừa khiến da bị chùng nhão, đồng thời kéo giãn lỗ chân lông.
  • Lối sống thiếu khoa học: Thường xuyên uống rượu bia, dùng chất kích thích hoặc ngủ không đủ giấc cũng một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng lỗ chân lông ở mặt giãn to.
Da nhiều dầu nhờn là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông giãn to
Da nhiều dầu nhờn là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông giãn to

Cách se khít lỗ chân lông ở mặt hiệu quả

Rửa mặt bằng nước chè xanh

Từ xa xưa, lá chè xanh không chỉ được biết đến như một “thần dược” rất tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng làm đẹp. Cụ thể, một số thành phần như flavonoid, acid ascorbic (vitamin C), riboflavin (vitamin B) trong là chè xanh giúp tiêu diệt mụn, đồng thời se khít lỗ chân lông, cho bạn làn da mịn màng.

Cách se khít lỗ chân lông ở mặt bằng nước chè xanh rất đơn giản. Đầu tiên, bạn lấy một nắm lá chè xanh tươi pha với khoảng 500ml nước nóng. Đợi khoảng 5 phút để rồi chắt lấy nước.

Nước trà xanh trẻ hóa da, trị mụn và se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả
Nước trà xanh trẻ hóa da, trị mụn và se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả

Tiếp tục đợi thêm 15 – 20 phút để nước chè xanh nguội thì cho vào ngăn đông tủ lạnh. Đợi đến khi đóng thành đá thì cho vào túi sạch, chườm nhẹ nhàng, đều đặn lên khắp vùng da mặt tầm 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Thực hiện cách trên khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần, kiên trì trong liên tục 1 tháng bạn sẽ cảm nhận làn da mịn màng rõ rệt.

Tăng cường bổ sung độ ẩm cho da

Cho dù bạn có làn da dầu, da khô hay da mụn nhạy cảm thì việc bổ sung độ ẩm cho da cũng là việc làm rất cần thiết. Một mặt, khi da được cấp ẩm đầy đủ thì tuyến bã nhờn sẽ không còn kích thích sản sinh dầu, giúp hạn chế tình trạng lỗ chân lông to.

Mặt khác, nó cung cấp năng lượng cho các hoạt động tái tạo da từ sâu bên trong, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Từ đó, duy trì một làn da mịn màng, trẻ khỏe như ý. Vì thế, cấp ẩm cho da là cách se khít lỗ chân lông ở mặt đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể tăng cường bổ sung độ ẩm cho da bằng mặt nạ hoặc kem dưỡng ẩm
Bạn có thể tăng cường bổ sung độ ẩm cho da bằng mặt nạ hoặc kem dưỡng ẩm

Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho bằng các loại mặt nạ như Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask, Mặt nạ cấp ẩm cho da dầu Vita Genic Jelly Mask, Mặt nạ Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque cấp ẩm cho da khô… hoặc những sản phẩm khác có công dụng tương tự.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn một số dòng kem cấp ẩm, se khít lỗ chân lông như: It’s Skin Collagen Nutrition Cream (giá khoảng 260.000đ/ hũ 50ml), Skin1004 Madagascar Centella Cream (giá khoảng 290.000đ/ tuýp 50ml) hay Naturie Skin Conditioning Gel (giá khoảng 199.000đ/ hũ 100gr).

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào cho da đúng cách thường xuyên cũng là một trong những cách se khít lỗ chân lông ở mặt hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Việc này không chỉ làm thu nhỏ lỗ chân lông, mà còn có tác dụng hỗ trợ và điều trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa da. Đồng thời, tẩy tế bào chết còn giúp khả năng hấp thụ dưỡng chất của da nhanh chóng, mạnh mẽ hơn.

Cần chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với da để se khít lỗ chân lông ở mặt an toàn, hiệu quả nhất
Cần chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với da để se khít lỗ chân lông ở mặt an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường có hai dạng tẩy da chết là dạng vật lý và dạng hóa học. Mỗi loại có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào đặc điểm và nhu cầu làn da của bạn mà bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Chẳng hạn, tẩy da chết vật lý dùng các hạt để làm sạch lớp da chết trên bề mặt da nên không phù hợp với những cô nàng có làn da mụn nhạy cảm, bởi chúng có thể gây trầy xước, khiến mụn lây sang vùng da lành xung quanh.

Còn đối với tẩy da chết dạng hóa học dùng hóa chất như AHA, BHA hoặc enzyme để loại bỏ lớp tế bào sừng hóa, nên phù hợp với loại da. Song, cần cẩn trọng bởi nếu nồng độ hóa chất không phù hợp sẽ tiềm ẩn nguy cơ kích ứng da.

Trên đây là một số cách se khít lỗ chân lông ở mặt mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, khỏe đẹp như ý.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan