Mách bạn 5 cách se lỗ chân lông bằng mật ong hiệu quả


Se lỗ chân lông bằng mật ong là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em biết đến. Công thức này liệu có hiệu quả như bạn nghĩ? Hãy cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày khám phá tác dụng thực sự với lỗ chân lông của mật ong và cách thức sử dụng mật ong trên da hiệu quả.

Se lỗ chân lông bằng mật ong có tác dụng không?

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên được đưa vào nhiều quy trình sản xuất đồ dưỡng da mặt. Một trong những liệu trình dưỡng da xuất hiện thành phần mật ong phổ biến chính là se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên, bạn cần biết một thực tế rằng không có sản phẩm dưỡng da hay bất cứ tác động nhân tạo nào có thể làm se khít lỗ chân lông như nhiều người vẫn lầm tưởng. Chúng ta chỉ có thể ngăn sự phát triển kích cỡ lỗ chân lông và giữ chúng luôn sạch sẽ, không bị tắc nghẽn để có làn da sáng, ít mụn hơn.

Mật ong - thành phần tự nhiên an toàn cho da mặt
Mật ong – thành phần tự nhiên an toàn cho da mặt

Mật ong được biết đến là loại nguyên liệu giúp vệ sinh bề mặt da tốt, lấy đi bã nhờn và các tế bào chết, từ đó làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Phương pháp se lỗ chân lông bằng mật ong không thực sự hiệu quả nhưng sẽ giúp các lỗ chân lông của bạn luôn thông thoáng và tạo nên một nền da khỏe mạnh.

Các công thức se lỗ chân lông bằng mật ong

Để thực hiện quy trình se lỗ chân lông bằng mật ong, bạn nên kết hợp với các thành phần tự nhiên, an toàn với da mặt:

Sử dụng mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất là loại nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao, chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa. Từ đó, có thể thấy mật ong rất tốt cho da đang bị mụn, làm giảm tình trạng mụn đầu đen hình thành.

Sử dụng mật ong nguyên chất đắp mặt nạ
Sử dụng mật ong nguyên chất đắp mặt nạ

Bạn chỉ cần thoa mật ong nguyên chất lên mặt và massage mặt từ trong ra ngoài. Chú ý những khu vực hay có lỗ chân lông to như mũi và má. Sau khi giữ nguyên trên mặt 15 phút, hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm và nước lạnh sau cùng để làm sạch và se khít lỗ chân lông. Sau đó, hãy tiếp tục quy trình dưỡng da thường ngày của bạn.

Sử dụng hỗn hợp mật ong, đất sét và rong biển

Công thức này sẽ giúp da của bạn khỏe hơn, có khả năng hấp thụ thêm nhiều dưỡng chất, detox da một cách hiệu quả. Đất sét sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, rong biển sẽ giúp làm dịu và tăng sức đề kháng cho da mặt.

Bạn chỉ cần trộn mật ong nguyên chất, bột rong biển và bột đất sét theo tỷ lệ 1:1:1. Sau khi đắp mặt bằng hỗn hợp này khoảng 10 phút, bạn sẽ thấy mặt nạ bắt đầu khô lại. Lúc này, hãy rửa sạch mặt bằng nước mát trước khi bắt đầu quy trình chăm sóc da thường ngày của mình.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và đu đủ

Đu đủ là loại quả có chứa các enzyme tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt một cách tự nhiên. Những làn da bị mụn nhiều, tối màu, thường xuyên bị khô da,… nên sử dụng hỗn hợp mật ong và đu đủ khoảng 2 – 3 lần 1 tuần để cải thiện làn da hiệu quả.

Đầu tiên, hãy nghiền nhỏ đu đủ và kết hợp cùng một thìa cà phê nhỏ mật ong nguyên chất để hỗn hợp sệt lại. Sau chừng 15 phút, hãy rửa sạch mặt và bắt đầu quy trình dưỡng da thường ngày của mình.

Đu đủ và mật ong là kết hợp hoàn hảo cho da
Đu đủ và mật ong là kết hợp hoàn hảo cho da

Sử dụng hỗn hợp mật ong và bột đậu xanh

Bột đậu xanh là loại nguyên liệu tự nhiên giúp tẩy sạch tế bào chết, giữ lỗ chân lông luôn sạch sẽ, thông thoáng và còn có khả năng làm đều màu da.

Bạn chỉ cần trộn bột đậu xanh và mật ong nguyên chất theo tỷ lệ phù hợp và tiến hành đắp mặt nạ massage mặt trong khoảng 10 phút. Sau đó, hãy rửa sạch mặt bằng nước mát và bắt đầu quy trình dưỡng da thường ngày của mình.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và đường

Đây là hỗn hợp tẩy tế bào chết tại gia vô cùng nổi tiếng đã được nhiều chị em kiểm nghiệm. Bạn có thể dùng đường nâu hoặc đường trắng tùy ý. Pha tỷ lệ 1:1 2 loại nguyên liệu trên. Bạn có thể sử dụng thêm nước cốt chanh cho hỗn hợp này.

Hỗn hợp mặt nạ mật ong, đường và nước cốt chanh
Hỗn hợp mặt nạ mật ong, đường và nước cốt chanh

Đầu tiên, hãy làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp này lên mặt chừng 3 tới 5 phút. Sau đó, hãy massage mặt nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm trước khi tiếp tục các quy trình dưỡng da của bạn.

Lưu ý dưỡng da trong quá trình sử dụng mật ong

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong là phương pháp cải thiện lỗ chân lông tự nhiên, có tác dụng lâu dài. Một số cách làm se khít lỗ chân lông khác như dùng chanh và toner sẽ không thực sự có hiệu quả trong thời gian dài.

Bên cạnh sử dụng các hỗn hợp từ mật ong, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic để giúp các lỗ chân lông luôn sạch sẽ, từ đó giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu sử dụng toner, bạn nên chọn các sản phẩm toner có thành phần thiên nhiên để không gây kích ứng da, cấp ẩm đầy đủ cho lỗ chân lông, kiểm soát tình trạng bã nhờn của da mặt.

Sử dụng mật ong hiệu quả song song với các sản phẩm dưỡng da
Sử dụng mật ong hiệu quả song song với các sản phẩm dưỡng da

Trong quá trình makeup hàng ngày, đừng quên sử dụng kem lót để che khuyết điểm và làm lớp màng bảo vệ da trước các sản phẩm trang điểm.

Chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng trong các tác động lên lỗ chân lông. Bạn nên hạn chế đồ dầu mỡ, đồ ăn chiên rán, nước uống có gas, đồ ăn cay,… để giảm tình trạng tiết bã nhờn của lỗ chân lông.

Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng với bài viết này, bạn có thể bỏ túi những công thức giúp se lỗ chân lông bằng mật ong hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công và có được kết quả như mong đợi.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan