Top 8 cách tắm trắng bằng bột đậu nành hiệu quả


Tắm trắng bằng bột đậu nành được đánh giá là phương pháp tẩy tế bào da chết và làm trắng da một cách an toàn. Đặc biệt, sử dụng bột đậu nành làm đẹp còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da vô cùng tự nhiên. Trong bài viết này, cùng lamdepmoingay.com.vn tìm hiểu cách tắm trắng tại nhà bằng bột đậu nành hiệu quả nhé!

Tắm trắng bằng bột đậu nành giúp làm đẹp da tự nhiên
Tắm trắng bằng bột đậu nành giúp làm đẹp da tự nhiên

Công dụng tắm trắng bằng bột đậu nành

Bột đậu nành là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên không chỉ được chị em yêu thích sử dụng chế biến thức uống dinh dưỡng làm đẹp da. Ngoài ra còn sử dụng như một nguyên liệu làm mặt nạ tắm trắng cực kỳ tiện lợi và hiệu quả tại nhà. Bột đậu nành chứa nhiều hạt li ti giúp tẩy tế bào da chết, làm sạch cặn bẩn dưới lỗ chân lông.

Đặc biệt, trong thành phần của bột đậu nành giàu các nguyên tố vi lượng, vitamin A, B, E, khoáng chất, chất xơ cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Có thể kể đến một số công dụng làm đẹp da của bột đậu nành như làm sạch da căng bóng, mịn màng, làm trắng sáng da và ngăn ngừa các hắc tố da gây thâm sạm, xỉn màu.

Bên cạnh đó, tắm trắng bằng bột đậu nành còn có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Nếu sử dụng bột đậu nành làm đẹp da trong thời gian dài sẽ giúp ngăn chặn các dấu hiệu của lão hóa da sớm, duy trì làn da tươi trẻ, hồng hào.

Bột đậu nành chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da
Bột đậu nành chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da

8 cách tắm trắng bằng bột đậu nành đơn giản

Nếu chỉ sử dụng bột nành nguyên chất để tắm trắng sẽ mang lại hiệu quả khá chậm. Vì vậy, chị em có thể tạo ra công thức tắm trắng bằng bột đậu nành kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác để nâng cao tác dụng làm trắng da như sữa tươi, sữa chua, mật ong, bột nghệ… Chi tiết hướng dẫn từng cách áp dụng dưới đây.

Tắm trắng với bã đậu nành

Sau khi nấu sữa đậu nành, bạn có thể giữ lại phần bã để tẩy da chết và tắm trắng da thay vì bỏ đi. Xác bã đậu nành có thể tẩy sạch các cặn bẩn, bã nhờn tích tụ dưới lỗ chân lông mà không gây chà sát và tổn thương bề mặt da. Hơn thế, bã đậu nành cũng chứa tồn dư lượng vitamin, khoáng chất dồi dào.

Tác dụng tẩy da chết bằng bã đậu nành giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, làm mờ vết thâm sạm và cải thiện làn da đều màu, sáng mịn hơn. Bạn có thể áp dụng cách này 2 lần/ tuần, sử dụng vào lúc đi tắm sẽ tiện lợi cho việc vệ sinh da. Lưu ý không xoa bã đậu nành lên vùng da có vết thương hở nhạy cảm.

Tẩy da chết, làm sạch da với bã đậu nành
Tẩy da chết, làm sạch da với bã đậu nành

Tắm trắng bằng bột đậu nành và sữa tươi

Cách tắm trắng bằng bột đậu nành và sữa tươi được nhiều chị em yêu thích thực hiện tại nhà. Bên cạnh những công dụng làm đẹp da tuyệt vời của bột đậu nành, sữa tươi cũng không thua kém về khả năng dưỡng trắng, làm mềm mịn da, giúp cung cấp cho da hàm lượng các dưỡng chất cần thiết như vitamin A, D, canxi, axit lactic…

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 100ml sữa tươi không đường và 5 muỗng bột đậu nành. Tỷ lệ này có thể dùng cho tắm trắng toàn thân.
  • Bước 2: Trộn các nguyên liệu hòa đều nhau thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt, không khô cũng không loãng.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp và massage da theo thao tác ngược chiều kim đồng hồ sẽ giúp làn da hấp thụ tốt các dưỡng chất và dễ dàng loại bỏ da chết nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Tiếp tục giữ yên khoảng 15 – 20 phút thì tắm lại với nước ấm.
Tắm trắng toàn thân với sữa tươi và bột đậu nành
Tắm trắng toàn thân với sữa tươi và bột đậu nành

Tắm trắng bột đậu nành và sữa chua

Sử dụng sữa chua thay thế sữa tươi nếu làn da của bạn có nhiều vết thâm mụn body cần xử lý. Trong thành phần sữa chua rất giàu chất axit lactic có khả năng xóa mờ các sắc tố da hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa chúng phát triển và giúp lấy lại làn da trắng mịn và hồng hào một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Pha trộn hỗn hợp nguyên liệu cần có 1 hũ sữa chua không đường và 3 muỗng bột đậu nành nguyên chất.
  • Bước 2: Cho toàn bộ các nguyên liệu vào bát và khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn thì có thể sử dụng để tắm trắng.
  • Bước 3: Sau khi tắm, làn da còn hơi ẩm thì tiến hành thoa hỗn hợp tắm trắng đều lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Ngưng massage và nằm yên thư giãn thêm 10 – 15 phút, sau cùng cần tắm lại sạch.
Sữa chua và bột đậu nành có tác dụng làm sạch, kháng khuẩn da
Sữa chua và bột đậu nành có tác dụng làm sạch, kháng khuẩn da

Làm trắng da với bột đậu nành, mật ong và chanh

Thêm một công thức tắm trắng bằng bột đậu nành mà chị em không nên bỏ qua đó là kết hợp thêm chanh và mật ong. Những nguyên liệu này giúp làm trắng da vượt trội, ngoài ra còn mang đến nhiều tác dụng làm đẹp khác như trị thâm, trị mụn, chống oxy hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nguyên liệu cần có 5 muỗng bột đậu nành, 3 muỗng mật ong và 2 muỗng nước cốt chanh.
  • Bước 2: Pha trộn mật ong và chanh, sau đó cho bột đậu nành vào khuấy đều hỗn hợp cho tới khi các nguyên liệu không còn bị vón cục.
  • Bước 3: Bắt đầu thoa hỗn hợp lên các vùng da đen sạm, cháy nắng, đồng thời massage bề mặt da giúp nâng cao hiệu quả hấp thụ dưỡng chất.
  • Bước 4: Ủ trắng khoảng 15 phút thì rửa sạch.
Mật ong kết hợp bột đậu nành làm đẹp da vô cùng hiệu quả
Mật ong kết hợp bột đậu nành làm đẹp da vô cùng hiệu quả

Dưỡng da sáng bằng bột đậu nành và bột nghệ

Kết hợp bột đậu nành và bột nghệ làm công thức tắm trắng tại nhà an toàn và lành tính. Bột nghệ là nguyên liệu đã quá nổi tiếng với công dụng trị thâm, xóa sẹo và làm trắng da. Do đó, cách tắm trắng bằng bột đậu nành và bột nghệ sẽ giúp mang lại hiệu quả chăm sóc da không thua kém nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Để tắm trắng toàn thân, bạn cần chuẩn bị ½ bát bột nghệ, ½ bát bột đậu nành và 100ml sữa tươi không đường hoặc có thể thay thế dầu oliu.
  • Bước 2: Cho những nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái bát lớn hơn và dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp hòa quyện vào nhau sánh mịn.
  • Bước 3: Dùng khăn lau sạch cơ thể và thoa hỗn hợp bột đậu nành, bột nghệ lên da. Cùng với đó thực hiện massage và ủ trắng tối đa 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Sau cùng, tắm lại với sữa tắm và tiếp tục các công đoạn dưỡng da.
Làm mờ thâm, dưỡng trắng bằng bột nghệ và bột đậu nành
Làm mờ thâm, dưỡng trắng bằng bột nghệ và bột đậu nành

Tắm trắng với bột đậu nành và nha đam

Nha đam có công dụng cấp ẩm, làm mềm mịn da cực kỳ tốt. Vì vậy, bạn có thể kết hợp nguyên liệu này với bột đậu nành giúp làm đẹp da, dưỡng trắng tại nhà. Trong nha đam có chứa nhiều nước, nên khi đắp lên da sẽ giúp làm dịu da tức thì và bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất giúp cải thiện làn da khô sần, xỉn màu.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng một nhánh nha đam tươi, cắt lấy ruột nha đam dầm nhuyễn và cho vào 4 muỗng bột đậu xanh.
  • Bước 2: Khuấy đều bột đậu xanh và nha đam thành hỗn hợp mặt nạ, sau đó đắp lên da.
  • Bước 3: Chờ đợi khoảng 15 – 20 phút thì làm sạch da lại với nước ấm.
Dưỡng ẩm, làm trắng da với mặt nạ nha đam và bột đậu nành
Dưỡng ẩm, làm trắng da với mặt nạ nha đam và bột đậu nành

Kết hợp bột đậu nành, bột cám gạo tắm trắng

Bột cám gạo khá giống với bột đậu nành về công dụng tẩy tế bào da chết và chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp da tự nhiên. Trong bột cám gạo giàu các loại vitamin A, C, E, chất xơ và nhiều khoáng chất, giúp làm trắng da mịn màng, ngăn chặn hoạt động của tuyến bã nhờn, se khít lỗ chân lông và xóa mờ nếp nhăn khá tốt.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho vào bát tỷ lệ bột cám gạo và bột đậu nành bằng nhau, đổ vào ít sữa tươi không đường giúp dễ dàng khuấy đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Làm sạch da với sữa tắm, lau khô ráo và thực hiện thoa hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Để hỗn hợp trên da khoảng 15 phút, sau đó có thể tắm sạch toàn thân với nước ấm.
Bột đậu nành và cám gạo có tác dụng tẩy da chết rất tốt
Bột đậu nành và cám gạo có tác dụng tẩy da chết rất tốt

Tắm trắng lòng trắng trứng và bột đậu nành

Lòng trắng trứng có thể sử dụng để làm trắng, dưỡng ẩm cho da mềm mịn và giảm khô sần da. Đặc biệt, công dụng của lòng trắng gà còn có hiệu quả trong việc điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen và hạn chế sự tích tụ của melanin trong da khiến làn da thâm sạm, xỉn màu.

Vì vậy, cách làm trắng da bằng bột đậu nành và lòng trắng trứng gà sẽ mang đến hiệu quả làm mềm da, cải thiện sắc tố da, giúp làn da săn chắc và ngăn ngừa sự hình thành của nếp nhăn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn 2 lòng trắng trứng gà và 3 muỗng bột đậu nành thành hỗn hợp mịn, đồng nhất thì có thể sử dụng.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên làn da body, da mặt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Bước 3: Nằm nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 15 phút thì rửa sạch.
Ngăn ngừa mụn, dưỡng trắng da với lòng trắng trứng và đậu nành
Ngăn ngừa mụn, dưỡng trắng da với lòng trắng trứng và đậu nành

Cần lưu ý gì khi tắm trắng bằng bột đậu nành?

Cách tắm trắng bằng bột đậu nành thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản với một vài nguyên liệu có thể tìm thấy sẵn. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp chăm sóc da này, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo làn da tắm trắng hiệu quả và an toàn.

  • Lựa chọn nơi mua bột đậu nành nguyên chất, có thông tin bao bì, xuất xứ rõ ràng để tránh sử dụng phải hàng kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới làn da.
  • Không nên tắm trắng với bột đậu nành khi làn da đang mắc các bệnh da liễu, dị ứng, da có vết thương hở…
  • Tần suất thực hiện phương pháp dưỡng da với bột đậu nành khoảng 2 – 3 lần/ tuần và kiên trì áp dụng liên tục trong thời gian dài sẽ giúp làn da trắng sáng, nâng tone rõ rệt.
  • Không quen dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng đầy đủ cho da.
Dưỡng ẩm cho da giúp giảm kích ứng sau khi tắm trắng bột đậu nành
Dưỡng ẩm cho da giúp giảm kích ứng sau khi tắm trắng bột đậu nành

Với những chia sẻ, hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách tắm trắng bằng bột đậu nành sẽ giúp quá trình làm đẹp da tại nhà của chị em trở nên tối giản hơn. Từ đó, mong rằng chị em có thể nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, hồng hào và khỏe đẹp như ý muốn.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan