Top 7 cách tắm trắng bằng thuốc bắc an toàn và hiệu quả


Thuốc bắc là nguyên liệu quen thuộc được nhiều chị em sử dụng để tắm trắng nhờ hiệu quả làm trắng sáng da tuyệt vời. Tuy nhiên, thuốc bắc có tác dụng gì? Cách tắm trắng bằng thuốc bắc ra sao. Tất cả sẽ được lamdepmoingay.com.vn giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây. Cùng xem nhé!

Tắm trắng bằng thuốc bắc có tác dụng gì?

Tắm trắng bằng thuốc bắc được ứng dụng nhiều bởi hiệu quả sau tắm trắng thật sự bất ngờ. Thành phần trong thuốc bắc có tác dụng đẩy lùi sự hình thành của sắc tố melanin gây sạm nám. Đồng thời, thuốc bắc còn hỗ trợ làn da sáng hơn và mịn màng hơn, ngăn chặn hiện tượng da thâm đen xỉn màu.

Đặc biệt, các thành phần có trong thuốc bắc còn giúp làn da sản sinh collagen, giúp da săn chắc và ngăn chặn quá trình lão hóa trên da. Đồng thời, việc tắm trắng thường xuyên bằng thuốc bắc còn mang đến cho bạn làn da tươi trẻ và hồng hào.

Tắm trắng bằng thuốc bắc có tác dụng giúp da mịn màng, giảm thâm sạm nám
Tắm trắng bằng thuốc bắc có tác dụng giúp da mịn màng, giảm thâm sạm nám

Tắm trắng bằng thuốc bắc có thực sự an toàn?

Theo nghiên cứu, tắm trắng với thuốc bắc sẽ an toàn với làn da bởi trong thành phần của thuốc bắc chủ yếu là các dược liệu quý như nhân sâm, linh chi, bạch truật… Các thành phần này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu hiệu trong việc tắm trắng.

Nếu bạn muốn tìm một phương pháp tắm trắng dân gian đơn giản, tiết kiệm chi phí, an toàn thì bạn có thể áp dụng tắm trắng bằng thuốc bắc. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ không thể nhanh chóng mà phải duy trì phương pháp này từ 1 đến 2 tháng mới thấy sự khác biệt rõ rệt.

Tắm trắng bằng thuốc bắc an toàn bởi thuốc bắc gồm các nguyên liệu lành tínhTắm trắng bằng thuốc bắc an toàn bởi thuốc bắc gồm các nguyên liệu lành tính
Tắm trắng bằng thuốc bắc an toàn bởi thuốc bắc gồm các nguyên liệu lành tính

Tổng hợp 7 cách tắm trắng bằng thuốc bắc an toàn

Công dụng của thuốc bắc trong việc tắm trắng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên để hiệu quả thật sự tốt nhất, bạn cần tìm hiểu các phương pháp tắm trắng cùng thuốc bắc hợp lý. Dưới đây là top 7 cách tắm trắng an toàn với thuốc bắc tại nhà.

Cách tắm trắng bằng thuốc bắc nguyên chất

Dùng thuốc bắc nguyên chất để tắm trắng là cách đơn giản và hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Với cách này, bạn chỉ cần mua thuốc bắc có nguồn gốc rõ ràng và thực hiện các bước tắm trắng như sau:

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Lấy thuốc bắc ngâm vào nước ấm, đợi khoảng 5 phút cho thuốc và nước hòa quyện.
  • Bước 2: Tắm sơ qua cơ thể với nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng, sau đó dùng hỗn hợp thuốc bắc vừa ngâm nước đó bôi lên da.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng cho làn da được thẩm thấu.
  • Bước 4: Tắm lại với nước sạch.
Tắm trắng bằng thuốc bắc nguyên chất hiệu quả
Tắm trắng bằng thuốc bắc nguyên chất hiệu quả

Đây là cách tắm trắng với thuốc bắc nhanh gọn nhất mà không tốn thêm nguyên liệu nào khác. Nếu bạn là người bận rộn, bạn có thể áp dụng cách tắm trắng này, vừa hiệu quả vừa tiết kiệm thời gian và công sức. Phương pháp này cũng được rất nhiều cô gái áp dụng và thành công.

Thuốc bắc kết hợp với trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu dùng để tắm trắng được nhiều chị em sử dụng. Trong trứng gà chứa các dưỡng chất có tác dụng giảm thâm sạm, nám hiệu quả. Đặc biệt, khi kết hợp với thuốc bắc, hiệu quả tắm trắng tăng lên gấp bội.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Tách trứng và và chỉ lấy lòng trắng, đem trộn với 2 thìa thuốc bắc.
  • Bước 2: Tắm sơ qua cơ thể và sau đó bôi hỗn hợp đó lên da, dùng tay thoa đều khắp cơ thể nhất là vùng thâm và da xỉn màu.
  • Bước 3: Ủ trên da khoảng 15 phút sau đó tắm lại với nước sạch và xà bông tắm, tránh mùi tanh của trứng gà còn trên cơ thể.
Thuốc bắc và lòng trắng trứng giúp da bật tone trắng sáng
Thuốc bắc và lòng trắng trứng giúp da bật tone trắng sáng

Bạn nên áp dụng cách tắm trắng này 3 lần 1 tuần để hiệu quả tắm trắng được hiệu quả và nhanh hơn bình thường. Lưu ý là các thành phần có trong trứng gà sẽ làm làn da dễ bắt nắng, do đó cần che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Tắm trắng bằng thuốc bắc với sữa chua

Thêm một cách tắm trắng cùng với thuốc bắc hiệu quả đó là kết hợp thuốc bắc với sữa chua. Thành phần sữa chua chứa nhiều acid lactic giúp hỗ trợ làn da tẩy tế bào chết và mềm mịn. Khi kết hợp 2 thành phần này với nhau sẽ mang mang đến liệu pháp tắm trắng với hiệu quả đáng mong đợi.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Trộn 3 hộp sữa chua không đường với 5 thìa thuốc bắc.
  • Bước 2: Làm sạch cơ thể và bôi lên toàn thân, nhất là vùng da bị thâm sạm nám.
  • Bước 3: Ủ trên da 15 phút sau đó tắm lại với nước sạch.
Sữa chua kết hợp thuốc bắc giúp làn da mịn màng
Sữa chua kết hợp thuốc bắc giúp làn da mịn màng

Duy trì cách này mỗi tuần 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong những ngày không tắm bằng thuốc bắc, bạn cũng nên dưỡng da và chăm sóc da cẩn thận để hiệu quả tắm trắng hiệu quả hơn. Đặc biệt, sau khi đã tắm trắng với thuốc bắc bạn bắt buộc phải dùng kem chống nắng trước khi ra đường để bảo vệ làn da.

Tắm trắng bằng thuốc bắc và bột đậu xanh

Đậu xanh không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn cực kỳ tốt cho làn da. Bởi các thành phần vitamin, dưỡng chất có trong đậu xanh sẽ giúp làn da giảm mụn thâm, chống lão hóa và giảm nếp nhăn trên da.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp gồm 800 gram bột đậu xanh, 2 hộp sữa chua không đường và 2 thìa thuốc bắc.
  • Bước 2: Tắm sơ qua và để ráo nước sau đó bôi hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Thư giãn và massage, sau đó ủ trên da 10 phút.
  • Bước 4: Tắm lại với nước lạnh để lỗ chân lông thu lại. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm nếu có.
Thuốc bắc kết hợp đậu xanh cho làn da giảm thâm, da sáng
Thuốc bắc kết hợp đậu xanh cho làn da giảm thâm, da sáng

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này tại nhà bởi đậu xanh cũng là một nguyên liệu dễ tìm và thậm chí là có sẵn trong căn bếp. Bạn nên kiên trì và áp dụng mỗi tuần 2-3 lần để tăng hiệu quả tắm trắng nhé!

Thuốc bắc kết hợp với nước cam nguyên chất

Cam là trái cây rất tốt cho sức khỏe, tốt cho những người ăn kiêng, bị mụn hay những người ốm dậy. Ngoài ra, nước cam khi kết hợp với thuốc bắc còn có khả năng tắm trắng an toàn và hiệu quả. Nhờ thành phần vitamin C dồi dào sẽ giúp làn da sáng mịn hồng hào.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Trộn 5 thìa thuốc bắc cùng với 100ml nước cam tươi.
  • Bước 2: Dùng nước ấm làm sạch cơ thể và để lỗ chân lông giãn nở, thông thoáng.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp lên da và ủ trên da 15 – 20 phút cho dưỡng chất thấm vào da.
  • Bước 4: Tắm lại với nước lạnh và sữa tắm dịu nhẹ để làn da được thơm tho.
Nước cam kết hợp thuốc bắc tạo nên hỗn hợp tắm trắng an toàn
Nước cam kết hợp thuốc bắc tạo nên hỗn hợp tắm trắng an toàn

Với phương pháp này, bạn nên chọn loại cam tươi nhiều nước để việc lấy nước cam được dễ dàng. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 3 lần chắc chắn làn da bạn sẽ có sự cải thiện, trắng sáng và giảm thâm mụn, sạm nám hiệu quả. Bạn có thể uống nước cam để cơ thể được bổ sung dưỡng chất từ bên trong cũng rất tốt cho làn da.

Tắm trắng bằng thuốc bắc với bia

Bia được làm từ lúa mạch có tác dụng nuôi dưỡng và làm trắng da hiệu quả. Khi kết hợp tắm trắng với thuốc bắc có khả năng kích trắng lên gấp nhiều lần so với làn da thông thường.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp gồm 5 thìa bột thuốc bắc cùng với lượng bia vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da và ủ trên da 20 phút.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch, dùng sữa tắm hằng ngày để loại bỏ sạch thành phần hỗn hợp trên da.
Bia hỗ trợ làm trắng da an toàn và giảm mụn, chống oxy hóa da
Bia hỗ trợ làm trắng da an toàn và giảm mụn, chống oxy hóa da

Để hiệu quả tắm trắng diễn ra tốt nhất, bạn nên áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 lần và liên tục trong 2 tháng. Đảm bảo chỉ sau 2-3 tuần làn da của bạn sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Tắm trắng bằng thuốc bắc cùng mật ong

Mật ong là nguyên liệu được ví như thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trong mật ong chứa nhiều khoáng chất, vitamin C, vitamin tổng hợp và hàm lượng chống oxy hóa cao, giúp làn da luôn sáng mịn màng. Kết hợp hợp với thuốc bắc càng làm tăng hiệu quả dưỡng trắng cho làn da.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Trộn 5 thìa thuốc bắc và 3 thìa mật ong, tạo thành hỗn hợp sệt vừa phải.
  • Bước 2: Tắm sơ với nước ấm và sau đó bôi hỗn hợp lên da, massage đều trong 15 phút.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch và dùng khăn mềm lau khô.
Công thức kết hợp mật ong và thuốc bắc giảm tình trạng sạm nám da
Công thức kết hợp mật ong và thuốc bắc giảm tình trạng sạm nám da

Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2-4 lần với phương pháp này, chắc chắn tình trạng da thâm mụn, sạm nám, cháy nắng, oxy hóa được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể tự tin ra ngoài với làn da tươi tắn mịn màng.

Lưu ý khi tắm trắng bằng thuốc bắc

Tắm trắng bằng thuốc bắc sẽ phát huy hiệu quả như ý nếu bạn biết dùng đúng cách và chăm sóc da đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi tắm trắng với thuốc bắc bạn không nên bỏ qua:

  • Nên chọn địa chỉ uy tín để mua thuốc bắc bởi hiện nay trên thị trường có khá nhiều hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng.
  • Trước khi tắm trắng với thuốc bắc, bạn nên tẩy tế bào chết với các loại tẩy da dạng gel nhẹ nhàng.
  • Sau khi tắm trắng bằng thuốc bắc, bạn không nên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi tia UV sẽ khiến da cháy nắng và đen sạm hơn.
  • Trong quá trình tắm trắng, bạn cần áp dụng thêm các biện pháp chăm sóc da song song để làn da không chỉ trắng mà còn phải khỏe khoắn.

Bài viết đã cung cấp thông tin về 7 cách tắm trắng bằng thuốc bắc an toàn và hiệu quả tại nhà. Hy vọng bạn sẽ chọn được phương pháp phù hợp để tắm trắng cải thiện cho làn da của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thành công!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan