Gợi ý 5 cách tắm trắng bằng thuốc aspirin an toàn


Tắm trắng bằng thuốc Aspirin là phương pháp tắm trắng được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên đây có phải là cách tắm trắng hiệu quả? Bài viết dưới đây, làm đẹp mỗi ngày sẽ giải đáp về tác dụng tắm trắng của aspirin và 5 cách tắm trắng bằng aspirin an toàn tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

Aspirin là gì?

Aspirin là một loại thuốc có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả. Aspirin thuộc nhóm thuốc kháng viêm không steroid, hoạt động bằng cách ức chế enzyme. Aspirin còn có công dụng hiệu quả trong việc hạ sốt, giảm đau do sưng viêm hay các hiện tượng cảm lạnh, đau răng, đau cơ thông thường.

 Các tình trạng viêm khớp hay đau dây thần kinh cũng có thể dùng thuốc Aspirin để điều trị. Hiện nay thuốc Aspirin được bán nhiều tại các nhà thuốc trên cả nước. Aspirin có dạng viên và khi dùng trong việc tắm trắng cần phải nghiền nát về dạng bột.

Tắm trắng bằng thuốc aspirin có an toàn không?

Tắm trắng bằng thuốc Aspirin an toàn khi bạn dùng đúng cách. Theo khoa học, dùng Aspirin có tác dụng tẩy da, kích trắng nhưng chỉ hiệu quả khi bạn dùng với một lượng nhất định. Nếu lạm dụng nhiều Aspirin để tắm trắng, kết quả sẽ không như bạn mong đợi, ngược lại gây ra những rủi ro với làn da.

Tắm trắng bằng Aspirin an toàn nếu bạn biết dùng đúng cách, đúng liều lượngTắm trắng bằng Aspirin an toàn nếu bạn biết dùng đúng cách, đúng liều lượng
Tắm trắng bằng Aspirin an toàn nếu bạn biết dùng đúng cách, đúng liều lượng

5 Cách tắm trắng bằng aspirin an toàn

Aspirin sẽ có tác dụng tắm trắng an toàn nếu bạn hiểu rõ về công dụng và các phương pháp để áp dụng. Tham khảo ngay 5 cách tắm trắng bằng thuốc aspirin hiệu quả sau đây:

Tắm trắng bằng aspirin và sữa tươi

Cách tắm trắng bằng thuốc Aspirin và sữa tươi được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng. Với cách này, bạn có thể áp dụng với làn da khô để da được cấp ẩm, duy trì làn da sáng mịn. Đồng thời, làn da có mụn và thâm mụn cũng sẽ có sự cải thiện rõ rệt.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Nghiền 3 viên Aspirin với 500ml sữa tươi, một ít mật ong và dầu oliu.
  • Bước 2: Làm sạch qua với nước ấm sau đó thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng và ủ trên da 15 phút.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch và dùng khăn mềm lau khô, bôi kem dưỡng ẩm nếu có.
Dùng Aspirin và sữa tươi để tắm trắng an toàn
Dùng Aspirin và sữa tươi để tắm trắng an toàn

Với phương pháp này, bạn chỉ nên thực hiện mỗi tuần từ 1-2 lần vì nếu dùng nhiều da có thể sẽ bị mỏng đi, dễ tổn thương và dễ bị bắt nắng. Khi dùng phương pháp này, bạn nên kết hợp với các biện pháp chăm sóc da tại nhà để đảm bảo da luôn trong tình trạng tốt nhất, khỏe nhất.

Tắm trắng bằng aspirin và cám gạo

Trong cám gạo chứa nhiều thành phần chống oxy hóa tốt, khi kết hợp với Aspirin hiệu quả tắm trắng sẽ trở nên tốt hơn. Cách này sẽ hạn chế được tình trạng bào mòn da, thay vào đó sẽ là tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Lấy 3 viên Aspirin nghiền mịn.
  • Bước 2: Trộn bột cám gạo, sữa chua không đường và bột Aspirin lại với nhau.
  • Bước 3: Làm sạch da và thoa hỗn hợp lên da, ủ trên da khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Tắm lại với nước sạch.
Kết hợp bột cám gạo và Aspirin giúp làn da trắng sáng giảm thâm mụn
Kết hợp bột cám gạo và Aspirin giúp làn da trắng sáng giảm thâm mụn

Cách này bạn áp dụng mỗi tuần 2 lần và kiên trì trong 1 tháng, chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da, da bạn sẽ bật tone và sáng hơn lúc ban đầu rõ rệt.

Tắm trắng bằng aspirin và yến mạch

Yến mạch là nguyên liệu từ xưa đến nay được ứng dụng nhiều không chỉ trong việc chăm sóc sức khỏe mà còn ứng dụng trong làm đẹp. Kết hợp Aspirin và yến mạch hỗ trợ làn da sáng mịn và giảm mụn cực hiệu quả.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Ngâm 5 viên Aspirin trong nước ấm sau đó đem đi nghiền nát cho thật mịn.
  • Bước 2: Trộn bột Aspirin đã nghiền cùng với sữa tươi và bột yến mạch theo tỉ lệ vừa đủ.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp lên da và massage cho dưỡng chất thẩm thấu.
  • Bước 4: Ủ trên da 20 phút sau đó tắm lại với nước lạnh.
Hỗn hợp Aspirin và yến mạch giúp cho làn da sáng mịn chắc khỏe
Hỗn hợp Aspirin và yến mạch giúp cho làn da sáng mịn chắc khỏe

Nếu duy trì áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi tuần từ 1-2 lần chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da. Làn da đen sạm nhanh chóng được thay bằng làn da sáng hơn và mịn màng hơn.

Tắm trắng bằng aspirin và sữa chua

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Aspirin và sữa chua sẽ tạo ra thành quả đáng bất ngờ với làn da thâm sạm nám. Sữa chua có công dụng dưỡng trắng và làm mịn da, giảm hắc tố melanin trên da. Aspirin có tác dụng tẩy tế bào chết kháng khuẩn tốt. Hai thành phần tạo nên hỗn hợp dưỡng da an toàn ngay tại nhà.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Nghiền nát 5 viên Aspirin, trộn với 2 hộp sữa chua không đường, 2 thìa mật ong và nước cốt của nửa quả chanh.
  • Bước 2: Lấy hỗn hợp đó thoa lên da, có thể dùng tay hoặc bông tắm để thoa đều hỗn hợp lên toàn thân.
  • Bước 3: Ủ trên da khoảng 15 phút và thư giãn.
  • Bước 4: Tắm lại với nước sạch và sau đó thoa kem chống nắng nếu bạn phải ra đường ngay sau đó.
Sự kết hợp giữa Aspirin và sữa chua không đường đem lại hiệu quả cực tốt
Sự kết hợp giữa Aspirin và sữa chua không đường đem lại hiệu quả cực tốt

Đây cũng là một cách tắm trắng đơn giản hiệu quả và nhanh chóng. Nhưng bạn chỉ nên áp dụng mỗi tuần 1 lần bởi Aspirin có tính bào mòn da và trong chanh có acid, khiến da dễ bị bắt nắng.

Tắm trắng bằng aspirin cùng với trà xanh

Trà xanh được nhiều người ứng dụng nhiều trong làm đẹp. Đặc biệt là trong việc tắm trắng, trà xanh kết hợp với Aspirin giúp cải thiện làn da rõ rệt, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa mụn, trắng sáng bật tone chỉ sau vài lần sử dụng.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Nghiền nát 3 viên Aspirin và trộn đều với 3 muỗng bột trà xanh.
  • Bước 2: Dùng nước ấm tắm sơ qua để lỗ chân lông thông thoáng.
  • Bước 3: Lấy hỗn hợp bôi lên da và massage nhẹ nhàng., sau đó ủ 15 phút trên cơ thể.
  • Bước 4: Tăm lại với nước lạnh và sữa tắm dịu nhẹ.
Nên áp dụng Aspirin và trà xanh để tắm trắng an toàn tại nhà
Nên áp dụng Aspirin và trà xanh để tắm trắng an toàn tại nhà

Cách này bạn chỉ nên áp dụng 2 tuần 1 lần, nếu tắm trắng quá nhiều lần sẽ làm da mỏng và yếu. Tuy nhiên dù tần suất ít nhưng hiệu quả tắm trắng vẫn cực hiệu quả.

Công thức tắm trắng da đơn giản bằng Aspirin + chanh 

Công thức tắm trắng Aspirin kết hợp với chanh không chỉ là một giải pháp chăm sóc da hiệu quả cho phụ nữ bị mụn trứng, mà còn giúp giảm thâm sau mụn một cách hiệu quả. Sự kết hợp giữa chanh và Aspirin mang lại khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, làm giảm viêm sưng và loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da. Phương pháp này cũng rất nhẹ nhàng và an toàn cho da nhạy cảm.

Nguyên liệu chỉ cần:

  • 3-5 viên Aspirin
  • 1 quả chanh tươi
  • 1 cốc baking soda
  • 3 giọt mật ong nguyên chất

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên, nghiền nhuyễn viên Aspirin và hòa chung với nước cốt chanh và mật ong.
  • Bước 2: Sau đó, làm ướt toàn thân và áp dụng hỗn hợp này lên da, đặc biệt tập trung vào vùng da xỉn hoặc  không đều màu.
  • Bước 3: Tiếp theo, ủ da trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.
  • Bước 4: Cuối cùng, lau khô da bằng một khăn mềm.

Tắm trắng bằng Aspirin có tốt không?

Tắm trắng bằng Aspirin không được coi là phương pháp tốt để chăm sóc da, theo nhận định của chuyên gia da liễu. Aspirin pH8, có tính kiềm cao hơn mức pH tiêu chuẩn, có thể giúp loại bỏ các lớp tế bào chết và có khả năng làm trắng da hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng Aspirin để tắm trắng có thể gây hại cho da bằng cách làm mỏng da và làm cho da trở nên nhạy cảm hơn. Điều này có thể dẫn đến việc da hấp thụ các tia UV từ ánh sáng mặt trời dễ dẫn đến nám, tàn nhang và có thể nguy hiểm hơn, gây ung thư da.

Vì vậy, nếu bạn quyết định sử dụng phương pháp tắm trắng bằng Aspirin, bạn nên cân nhắc thận trọng và áp dụng các biện pháp bảo vệ da như sử dụng kem chống nắng hàng ngày để tránh những tác động phụ tiềm ẩn.

Lưu ý sau khi tắm trắng bằng aspirin

Mặc dù Aspirin là nguyên liệu có thể dùng để tắm trắng nhưng để việc tắm trắng hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Aspirin không phải là nguyên liệu lành tính mà là hoạt chất có khả năng bào mòn da, do đó chỉ nên dùng với tỉ lệ phù hợp.
  • Cách tắm trắng bằng thuốc Aspirin có nhiều rủi ro vì nguy cơ làn da bị tổn thương vẫn còn tiềm ẩn, nên bạn có thể cân nhắc trước khi áp dụng.
  • Trong khi sử dụng Aspirin để tắm trắng, bạn nên kết hợp với các phương pháp chăm sóc da khác để đảm bảo da luôn chắc khỏe.
  • Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài để đảm bảo làn da không bị bắt nắng, không bị tia UV xâm hại gây sạm nám.
  • Nên tham khảo dược sĩ hoặc những người có chuyên môn trong ngành làm đẹp trước khi áp dụng tắm trắng bằng thuốc Aspirin để tránh những rủi ro không đáng có.
Sau khi tắm trắng bằng Aspirin bạn cần lưu ý phải chăm sóc da thật kỹ
Sau khi tắm trắng bằng Aspirin bạn cần lưu ý phải chăm sóc da thật kỹ

Bài viết đã giải đáp thông tin về hiệu quả tắm trắng bằng thuốc Aspirin cùng 5 cách tắm trắng với Aspirin đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng đúng cách, an toàn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan