Mách bạn 7 cách tẩy tế bào chết body bằng muối tại nhà


Đối với các tín đồ làm đẹp, tẩy da chết đã trở thành bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Đặc biệt là những công thức tẩy da chết từ những nguyên liệu thiên nhiên tại nhà càng được ưa chuộng hơn. Cùng tham khảo ngay cách tẩy tế bào chết body bằng muối.

Tẩy tế bào chết bằng muối có tốt không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng muối để tẩy tế bào chết. Không chỉ ở Việt Nam mà phương pháp này còn được áp dụng ở rất nhiều nên trên thế giới. Nếu từng dạo qua các nhóm hay cộng đồng lớn về làm đẹp thì bạn có thể thấy không ít người cũng chia sẻ về phương pháp này.

Đặc biệt, tẩy tế bào chết bằng muối không hề gây hại, gây bắt nắng hay tác động xấu đến làn da của chị em. Ngược lại là đằng khác, nó còn mang lại nhiều thay đổi tích cực hơn. Cụ thể như thế nào, chị em có thể lướt xuống phần giải thích ở ngay phía dưới đây.

Một làn da đẹp là kết quả của hai quy trình nối tiếp nhau. Một là tẩy da chết, hai là các bước dưỡng da phía sau. Có nghĩa là dù bạn chăm da tốt đến mấy mà bỏ qua bước tẩy da chết thì kết quả cũng không được như mong muốn. Da không thể đẹp nếu như lớp tế bào mới bị che lấp bởi lớp sừng khô sần.

Vậy tẩy tế bào chết bằng muối có tốt không? Câu trả lời là có. Những đặc tính của muối biển rất phù hợp để tẩy tế bào chết. Muối làm sạch sâu các lỗ chân lông, nhờ vậy mà loại bỏ lớp da chết một cách dễ dàng. Ngoài ra muối còn có tính diệt khuẩn giúp tẩy sạch bụi bẩn và dầu nhờn trên da.

Tẩy tế bào chết bằng muối có tốt không luôn là điều khiến chị em băn khoăn
Tẩy tế bào chết bằng muối có tốt không luôn là điều khiến chị em băn khoăn

Lưu ý rằng không nên tẩy da chết bằng muối quá nhiều lần trong một tuần. Tần suất phù hợp là từ 1 – 2 lần/tuần. Đối với những vùng da thô ráp hơn như đầu gối, khuỷu tay, nách,… thì có thể nhiều hơn. Và đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy nhé.

Nếu tẩy da chết đều đặn hàng tuần, chị em sẽ sớm nhận ra những thay đổi tích cực trên da. Không những vậy, lưu thông máu cũng được cải thiện khiến da hồng hào hơn. Ngoài ra, còn có thể hạn chế được tình trạng mụn vì không còn tế bào sừng làm bít tắc lỗ chân lông nữa.

Các công thức làm sạch da chết với muối siêu hiệu quả

Muối chỉ tốt với điều kiện bạn phải sử dụng sao cho đúng. Các chuyên gia nói rằng, mọi thành phần đều tốt cho đến khi bạn làm sai cách. Có thể bạn đã từng sử dụng muối để làm sạch da nhưng kết quả lại không như ý. Vậy thì hãy mau mau tham khảo những công thức dưới đây.

Cách tẩy da chết dầu oliu và muối biển

Dầu oliu được xem là một nguyên liệu thường được sử dụng trong nấu nướng. Nguyên liệu này không những mang đến công dụng đối với sức khỏe mà còn mang đến nhiều lợi ích trong việc làm đẹp. Đặc biệt là dầu oliu có thể hoàn thiện công thức tẩy da chết tại nhà khi kết hợp cùng muối biển.

Khi dùng muối biển tẩy da chết sẽ làm khô da, dầu oliu có tác dụng giúp dưỡng ẩm da từ bên ngoài. Vì hàm lượng vitamin E trong dầu oliu là rất nhiều.

Cách thực hiện rất đơn giản

  • Bước 1: Trộn đều dầu oliu cùng muối biển theo tỷ lệ 2:3.
  • Bước 2: Bạn để yên khoảng 10 phút để hai nguyên liệu trên hòa quyện vào nhau.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt, rồi massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp da chết trên bề mặt da.
  • Bước 4: Sau khoảng 2 -3 phút, bạn rửa sạch lại hỗn hợp trên da mặt.

Với công thức này các bạn nên thực hiện khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần.

Dầu oliu giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da
Dầu oliu giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da

Tẩy tế bào chết body bằng muối và sữa tươi

Khi nhắc đến công thức tẩy da chết tại nhà khi kết hợp cùng muối biển, chắc hẳn không thể bỏ qua sự kết hợp hoàn hảo cùng sữa tươi. Vì trong sữa tươi chứa hàm lượng vitamin lớn như: vitamin A, E, C… hỗ trợ dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời, sữa tươi còn giúp trắng sáng bề mặt da sau khi tẩy da chết.

Cách tẩy da chết bằng muối biển và sữa tươi

  • Bước 1: Bạn trộn đều 100ml sữa tươi không đường, 3 muỗng cà phê muối, vài giọt nước cốt chanh tươi.
  • Bước 2: Tắm sơ với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, sau đó thoa đều hỗn hợp tẩy da chết này lên da rồi massage nhẹ nhàng để lấy sạch tế bào chết.
  • Bước 3: Tắm lại với nước hay sữa tắm để loại bỏ hỗn hợp tẩy da chết trên da.

Với công thức tẩy da chết này các bạn nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần.

Muối biển và sữa tươi luôn là cặp đôi hoàn hảo.
Muối biển và sữa tươi luôn là cặp đôi hoàn hảo.

Cách tẩy da chết bằng muối và mật ong

Khi nhắc đến những công thức tẩy tế bào chết body bằng muối, chắc hẳn không thể bỏ qua sự kết hợp cùng mật ong. Mật ong không chỉ giúp tẩy da chết mà còn hỗ trợ các vấn đề trên bề mặt da như: Ngăn chặn tình trạng sạm, thâm, nám và lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, công thức tẩy da chết này còn giúp chăm sóc những làn da đang có dấu hiệu lão hóa.

Mật ong giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa trên bề mặt da
Mật ong giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa trên bề mặt da

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng cà phê muối biển thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Tắm sơ bằng nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp trên da rồi massage nhẹ nhàng để hỗn hợp lấy đi lớp da chết trên bề mặt da.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước cho sạch hỗn hợp tẩy da chết trên bề mặt da.

Với công thức tẩy tế bào chết body bằng muối này, bạn nên thực hiện 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách tẩy da chết bằng cà chua và muối

Cà chua không chỉ là một loại trái cây tốt cho sức khỏe mà trong làm đẹp cà chua cũng là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều công thức tẩy da chết. Vì cà chua giúp hạn chế bã nhờn tồn đọng trên bề mặt da. Bên cạnh đó, cà chua còn mang đến công dụng cân bằng độ pH trên da và se nhỏ lỗ chân lông cho da.

Vì vậy, nếu bạn đang gặp tình trạng lỗ chân lông to đừng bỏ qua công thức này nhé!

Cách tẩy tế bào chết body bằng muối và cà chua tại nhà

  • Bước 1: Bạn xay hoặc nghiền nát 2 quả cà chua chín mọng, sau đó trộn cùng 2 muỗng cà phê muối biển. Khuấy để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Bạn Tắm bằng nước sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da. Kết hợp cùng động tác massage nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết.
  • Bước 3: Dùng nước sạch rửa hỗn hợp tẩy da chết trên bề mặt da.

Với công thức này các bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để làn da khỏe mạnh
Cà chua chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để làn da khỏe mạnh

Muối, chanh và bạc hà

Đây được xem là công thức hoàn hảo dành riêng cho những bạn thường xuyên stress. Với hàm lượng menthol trong bạc hà sẽ giúp làm giãn nhóm cơ, giúp tăng cường lưu thông máu và tạo cảm giác dễ chịu.

Đặc biệt chanh chứa một lượng axit nhất định giúp tẩy da chết nhanh chóng, đồng thời hàm lượng vitamin E trong chanh mang đến công dụng dưỡng ẩm sau quá trình làm sạch da từ muối.

Cách tẩy tế bào chết body bằng muối

  • Bước 1: Bạn trộn đều 3 muỗng cà phê muối biển, 5 lá bạc hà (giã nhuyễn) hoặc 5 giọt tinh dầu bạc hà cùng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.
  • Bước 2: Sau khi đã tắm sơ với nước sạch các bạn thoa đều hỗn hợp này trên da rồi massage nhẹ nhàng để hỗn hợp lấy đi lớp da chết.
  • Bước 3: Dùng sữa tắm hay nước làm sạch da.

Với công thức này các bạn có thể thực hiện 2 lần mỗi tuần.

Bạc hà giúp thư giãn và tẩy tế bào chết hiệu quả
Bạc hà giúp thư giãn và tẩy tế bào chết hiệu quả

Muối kết hợp với dầu dừa

Dầu dừa khá lành tính và hầu như an toàn cho mọi loại da. Công dụng của dầu dừa thì không cần phải bàn cãi: diệt khẩu, dưỡng ẩm, làm trắng,… Chính vì vậy, dầu dừa khi kết hợp với muối sẽ cho ra một hỗn hợp tẩy da chết tuyệt vời. Sau đây là cách làm:

  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu theo tỉ lệ 2:3, tức là 2 muối 3 dầu dừa.
  • Bước 2: Massage hỗn hợp trên da sạch trong vòng 10 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước ấm, sau đó bôi kem dưỡng ẩm. Nếu bạn dự định ra ngoài sau đó thì phải bôi kem chống nắng. Vì vậy, lời khuyên là bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết vào buổi tốt.
Kết hợp muối và dầu dừa cũng là một phương pháp chị em nên thử
Kết hợp muối và dầu dừa cũng là một phương pháp chị em nên thử

Sử dụng muối bò

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể sử dụng trực tiếp loại muối bò được bán tại các cửa hàng. Chúng có mức giá thành khá phải chăng và dễ dàng mua được ở nhiều nơi. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là các công thức trên có thể sử dụng cho mặt, còn muối bò thì không nên nhé.

Muối bò có khả năng điều trị thâm mông khá tốt. Nếu bạn từng dành thời lượn lờ quanh những cộng đồng làm đẹp thì có thể thấy chị em khen sản phẩm này rất nhiều. Vậy đây cũng là một sản phẩm đáng để thử đúng không?

Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng với những cách tẩy tế bào chết body bằng muối trên đây sẽ giúp các bạn có thêm công thức làm đẹp từ thiên nhiên tại nhà. Chúc các bạn thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan