Tiết lộ cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê hiệu quả


Cà phê đã không còn xa lạ gì khi xuất hiện rất nhiều trong các dòng kem tẩy tế bào da chết nhờ khả năng làm sạch da, chống oxy hóa, lão hóa và giúp da sáng màu bật tone.

Tuy nhiên, bạn không cần phải tốn kém chi phí cho các dòng kem tẩy tế bào chết từ cà phê mà có thể tự thực hiện tại nhà với bã cà phê đã sử dụng. Tìm hiểu cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê đơn giản, hiệu quả cao dưới đây để áp dụng ngay và làm đẹp thông minh hơn nhé.

Lợi ích không ngờ nhờ tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Không hiển nhiên mà cà phê lại được ứng dụng triệt để trong các công thức làm sạch da, đặc biệt là trong kem tẩy tế bào chết. Sự thật là ngoài công dụng tẩy da chết hiệu quả, cà phê còn mang lại nhiều lợi ích làm đẹp da như dưới đây:

  • Làm sáng và đều màu da

Cà phê có khả năng thúc đẩy hệ bài tiết dưới da, giúp da đào thải độc tố, các tạp chất bất lợi, sắc tố melanin và các gốc gác tự do dưới da. Nhờ đó sẽ cải thiện tone da cực kỳ nhanh chỉ sau vài lần áp dụng. Tẩy tế bào chết bằng cà phê còn giúp làm thâm, sẹo, cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe và rạng ngời không một khuyết điểm.

  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn

Cà phê có công dụng kháng khuẩn và giảm viêm rất tốt. Đồng thời giúp củng cố hàng rào phòng vệ tự nhiên của da và tăng sức đề kháng da, bảo vệ da mịn màng, săn chắc từ bên trong, ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các loại mụn ẩn, mụn bọc, mụn cám,…

Tẩy tế bào chết bằng cà phê thường xuyên giúp điều trị mụn và thâm mụn
Tẩy tế bào chết bằng cà phê thường xuyên giúp điều trị mụn và thâm mụn
  • Chống oxy hóa da và lão hóa

Có thể nói cà phê là khắc tinh của làn da lão hóa và oxy hóa. Nhờ hàm lượng cafein khá cao, cà phê giúp chống lão hóa và oxy hóa cực mạnh, bảo vệ làn da luôn căng mướt, trẻ đẹp và khỏe mạnh hơn gấp nhiều lần.

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê

Với một nguyên liệu chính là cà phê, bạn có thể sáng tạo công thức, kết hợp với các nguyên liệu tương thích khác để làm tăng hiệu quả làm sạch và nhiều tác dụng làm đẹp hơn. Tham khảo những cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê đơn giản dưới đây để chăm da tiết kiệm, làm đẹp sớm có kết quả nhé.

Tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê rất được ưa chuộng
Tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê rất được ưa chuộng

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và trứng gà

Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng cà phê và trứng gà không chỉ có tác dụng làm sạch vô cùng hiệu quả mà còn giúp tái tạo, chỉnh sửa cấu trúc da hư tổn, phục hồi làn da căng mịn, trẻ đẹp và trắng sáng rõ rệt. Trứng gà có chứa nhiều protein giúp thúc đẩy sản sinh collagen và elastin dưới da, có tác dụng làm đầy các hố sẹo, loại bỏ cồi mụn, phục hồi các tế bào hư tổn do mụn, làm sáng da, mờ thâm,… trả lại làn da mịn màng và rạng ngời.

Tẩy tế bào bằng cà phê và trứng gà giúp tái tạo da sau mụn
Tẩy tế bào bằng cà phê và trứng gà giúp tái tạo da sau mụn

Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

Bã cà phê sau khi sử dụng đem pha 3 muỗng với 1-2 quả trứng gà tách lấy lòng trắng sử dụng. Cho thêm vào hỗn hợp 1 thìa nước cốt chanh rồi khuấy đến khi hỗn hợp sánh mịn và kết dính.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước tẩy trang, dùng sữa rửa mặt rồi thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da mặt. Dùng đầu ngón tay thoa đều và nhẹ nhàng massage tầm 5 phút để làm mềm lớp sừng già, loại bỏ tế bào da chết hiệu quả, thúc đẩy dưỡng chất thấm sâu vào da, mang lại kết quả làm đẹp cao hơn.

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và muối

Tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê và muối là công thức hoàn hảo cho da dầu và da hỗn hợp. Muối biển sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch da nhờ tính năng hút dầu nhờn, cuốn sạch các tạp chất và kháng viê diệt khuẩn cực mạnh. Vậy nên da dầu, da hỗn hợp có nguy cơ nổi mụn ẩn cao thì nên áp dụng cách làm này để ngăn ngừa mụn viêm và giảm thiểu các nguy cơ da liễu nhé.

Muối và cà phê giúp làm sạch dầu nhờn dưới da hiệu quả
Muối và cà phê giúp làm sạch dầu nhờn dưới da hiệu quả

Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và muối biển như sau:

Cho 3 thìa bã cà phê trộn đều với 1 thìa muối, tiếp đến cho thêm vào hỗn hợp 2 thìa dầu dừa để làm da mềm da. Tiếp đến rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt, để da còn ẩm ướt rồi thoa một lượng hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da, dùng tay massage từng vùng da, dùng lực vừa nhẹ để làm sạch da tối đa mà không gây ngứa rát, trầy xước da.

Sau 3-5 phút là có thể rửa mặt trở lại với nước lạnh. Không áp dụng cách tẩy tế bào chết này cho da mụn để tránh làm tổn thương cấu trúc da nhé.

Nhờ những lợi ích tuyệt vời như trên mà cà phê luôn được tận dụng triệt để trong làm đẹp để giải quyết mọi vấn đề của làn da. Vậy nên bạn có thể lưu lại và áp dụng những cách tẩy tế bào chết da mặt bằng bã cà phê ở trên bài viết để chăm sóc làn da tốt hơn tại nhà nhé.

Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan